AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 02:50:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิ่งแก็ส แต่น้ำมันหายครับ  (อ่าน 12317 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vasan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014 19:13:12 »

เติมน้ำมันไป 500บาท ไม่ได้ใช้ วิ่งแต่แก็ส แต่น้ำมันหมดครับ รถผมเป็นระบบมิก สวิตช์เป็นเบบ กดเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็ส(รอบสูงจะตัดเป็นแก็ส) แต่ผมเปลี่ยนใช้เป็นแก็สตลอดเวลา มันหายไปไหนครับเนี่ยงง เติมน้ำมันมาประมาณ 7 วันเองครับ และก็กินแก็สด้วยครับ ประมาณ 7โล/ลิตร เพิ่งจะเป็นมาไม่กี่วันนี้เองครับ กลิ่นแก็สออกท่อไอเสียด้วยครับ รบกวนถามผู้รู้ด้วยครับ แนะนำร้านแก้ไขให้ด้วยครับ หม้อต้ม TOMA ครับ ผมอยู่แถวพระราม 2ครับ   
บันทึกการเข้า
jirapas.k
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014 15:31:23 »

 ฮากลิ้ง หัวฉีดน้ำมันรั่ว
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014 17:04:56 »

เวลาตัดแก็ส ให้ตัดปั้มติ๊กด้วย  น้ำมันจะได้ไม่หมด ปั้มจะได้ไม่เสียง่าย
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
vasan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014 18:34:34 »

แล้วจะตัดปั็มติกยังไงครับ เมื่อก่อนไม่เปน เพิ่งจะเปนไม่กี่วันนี้ครับ มันเกี่ยวกับสวิตน้ำมัน/แก็สหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 15:27:40 »

หัวฉีดน้ำมันปิดไม่สนิดครับ หรือไม่ก็ท่อเบนซินซึม

ต้องหาสาเหตุให้เจอก่อนครับ ตัดปั๊มติ๊กไม่ค่อยตรงจุด (ต้องเกาที่คัน 55  ฮิฮิ )
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
vasan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 20:15:38 »

ผมงงครับ รถผมสตาร์ทแก็ส วิ่งแก็สแล้วมันจะรั่วตรงไหนครับ เพราะน้ำมันหมดถังแล้วเติมไป 500 สันนิฐานว่า ระบบน้ำมันคงเดินอยู่ตลอดเวลา อย่า่งนี้ต้องเช็คที่ระบบไหนก่อนครับ
บันทึกการเข้า
BirdyReds
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014 11:44:12 »

เช็คทางเดินน้ำมันเบนซินทั้งหมดครับ ตั้งแต่ท่อส่งน้ำมัน รางหัวฉีดน้ำมัน หัวฉีดน้ำมัน..  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ติดแก๊ส LPG ราคาประหยัด เชิญครับ www.racingsociety.net/board/index.php?topic=21645.0
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014 13:31:32 »

แล้วแก๊สระบบหัวฉีด มันตัดติ๊กอัตฺโนมัติเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
sirikitgas
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 06:13:40 »

ได้กลิ่นน้ำมันปลายท่อหรือไม่ ถ้าได้กลิ่นให้ดูที่ pressure regulator หรือตัวปรับแรงดันรางหัวฉีด
ถ้ารั่ว น้ำมันจะเข้าไปทางช่อง vaccum เข้าไปที่ช่องไอดี
บันทึกการเข้า
veerawat
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014 06:10:02 »

เคยเป็นเหมือนกัน แต่ของผมรั่วตรงถังน้ำมันเลย เปลี่ยนใหม่ จบ
บันทึกการเข้า
sakisan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 เมษายน 2014 20:30:13 »

เก็บความรู้คับ
บันทึกการเข้า
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 เมษายน 2014 12:02:48 »

ถ้าตรวจท่อทางเดิน, ปั๊มติ๊ก, หัวฉีด แล้วไม่มีอาการรั่ว ถ้าน้ำมันยังหาย ให้ใช้วิธีก่อนเข้าบ้านสัก 1-2 กม. เปิดระบบน้ำมันวิ่งจนกระทั่งจอด แล้วเปิดฝากระโปรงหน้าเครื่อง และสังเกตกลิ่นน้ำมันว่ามีการโชยมาจากจุดใดหรือไม่ เช่น ตัวกรองไอน้ำมัน (Charcoal Canister), รางหัวฉีด, ตัวควบคุมแรงดันน้ำมัน   ส่วนท้ายรถก็ต้องดูเช่น ฝาปิดช่องน้ำมันแน่นดีไหม ยังอยู่ในสภาพดีหรือไม่, ก้มลงดูถังน้ำมันว่ามีรอยบุบแตกรั่วหรือไม่
บันทึกการเข้า
Jamedeen AE 112
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 877



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 เมษายน 2014 16:48:41 »

เวลาตัดแก็ส ให้ตัดปั้มติ๊กด้วย  น้ำมันจะได้ไม่หมด ปั้มจะได้ไม่เสียง่าย

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
jong191
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2014 16:18:48 »

จริง ๆแล้วตัดปั้มติ๊กอย่างเดียวไม่ได้ครับเพราะเวลาอากาศร้อนน้ำมันขยายตัวจะมีแรงดันตลอดเวลาถึงแม้ตัดติ๊กแรงดันจะดันมาตามท่อไหลกลับครับ(ต้องตัดหัวฉีดด้วยครับ อย่าให้ทำงาน)เพราะไม่ตัดมันจะทำงานตลอดเวลาน้ำมันเบนซินจะหายโดยไม่รู้สึกครับ (เคยโดนแล้วครับ เพราะขับ แท็ก ซี่ 2ระบบครับ ระบบดูด)
บันทึกการเข้า
Jack_copy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860


http://forum.khonkaenlink.info/index.php?topic=335


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2014 23:05:35 »

ไม่รู้ว่าตัดหัวฉีดวิธีไหน ผมเดาว่าคงใช้แบบกล่องตัด ผมว่ากล่องเสีย เปลี่ยนกล่องหายครับ
บันทึกการเข้า

บริการรถตู้ จ.ชัยภูมิ อ.บำเหน็จณรงค์  08-9846-3727 แจ๊ค
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014 08:52:19 »

ถ้าหัวฉีดปิดไม่สนิท เวลาเครื่องทำงานเกิดแวคคั่ม น้ำมันจะทยอยออกทางหัวฉีดได้ไหมครับ แบบทีละน้อยโดยที่เครื่องไม่กระตุกหรือสั่น
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
vasan
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 15:29:57 »

ผมดมกลิ่นแล้ว ออกมาทาง ฝากระโปรงหน้าครับ ฉุนมากเวลาโดนแดด(พอน้ำมันหมดถังก็ไม่มีกลิ่นครับ) และก็ลองถอดสายน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดแล้วครับเวลาเป็นแก็สไม่มีน้ำมันมาครับ แต่งงที่ว่ากลิ่นมันออกมาจากไหนหาไม่เจอจริงครับ ทั้งที่วิ่งแกสตลอด และตอนนี้ก็หมดไปอีก400แล้วครับ(น้ำมัน)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!