AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 04:04:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม ปัญหาเรื่อง รถ Start ไม่ติดยาก ครับ  (อ่าน 1406 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
zero1150kfc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014 10:26:43 »

สวัสดีครับ ผมสมาชิกหน้าใหม่ครับ แหะๆๆ  อ้อน

ผมใช้ AE รุ่นท้ายโด่งครับ สอบถามนิดหนึ่ง
ตอนเช้ารถผม (บางครั้ง) Start จะติดยาก(ต้องปิดกุญแจนานนิดหนึ่ง ถึงจะติด แต่ไม่เคยต้อง หมุนกลับแล้วหมุนไป start ใหม่นะครับ)
*ถ้าใช้งานทุกวัน จะมี "ปัญหา" น้อยครั้งครับ
*ถ้าใช้งานบางวัน จะ start "ปกติ" เป็นบางวันครับ

เลยอยากจะสอบถามว่าเราควรจะเช็คอะไรบ้างครับ (เบื้องต้นผมเปลี่ยน แบต จานจ่ายแล้ว)
เห็นมีหลายๆ คนบอกว่าเกี่ยวกับเรื่อง น้ำมันผสมกับแก๊ส แต่ไม่รู้อันนี้เกี่ยวกันไหม(ของผม Start น้ำมันตลอดครับ)

หลายคนบอกว่ารถเก่าก็แบบนี้แหละ (ผมอยากทำรถเก่าให้เหมือนรถใหม่ครับ ห้าๆๆ)

รบกวนพี่ๆ  ช่วยวิเคราะห์หน่อยนะครับ
ส่วนตัวไม่มีความรู้เรื่องรถเลยครับ แหะๆๆ อ้อน
บันทึกการเข้า
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014 11:05:22 »

ยินดีต้อนรับ ครับผม
ปั๊มติ๊ก มั้งครับ
บันทึกการเข้า
zero1150kfc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014 11:07:04 »

ยินดีต้อนรับ ครับผม
ปั๊มติ๊ก มั้งครับ
ครับผม เดี่ยวไงผมจะลองเช็คดูครับ ขอบคุณมากครับ

เพิ่มเติม แต่เครื่องไม่มีอาการสะดุดนะครับ (หาในเน็ตเขาว่าถ้าปั้มติ๊กจะมีอาการนี้)
ปล.ถ้าไม่มีปัญหาเรื่อง strart ที่เล่ามาข้างต้น ไม่มีอาการอื่นๆ ให้เห็นนะครับ (ขับปกติทุกอย่าง หรือผมไม่ได้สังเกตุไม่แน่ใจ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2014 11:09:25 โดย zero1150kfc » บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014 16:11:08 »

ผมว่าระบบน้ำมันครับ รถใช้แก๊สด้วยไหมครับ ระบบตัดปั๊มติ๊กไหม น้ำมันอาจจะขึ้นไม่ทัน....สันนิษฐานล้วนๆ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
zero1150kfc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014 16:16:23 »

ผมว่าระบบน้ำมันครับ รถใช้แก๊สด้วยไหมครับ ระบบตัดปั๊มติ๊กไหม น้ำมันอาจจะขึ้นไม่ทัน....สันนิษฐานล้วนๆ
ครับเป็นรถใช้แก๊สครับ ระะบบตัดปั้มติ๊กไหม มันคืออะไรก่อนดีกว่าครับ ห้าๆๆๆ แต่ถ้าตัดอัตโนมัติไหม(ตัดแก๊ส) ใช่ครับ

บางครั้งลองขับน้ำมันตลอดวัน แล้วจอดนาน ๆ(2-3วัน ) เป็นเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014 20:16:50 »

งั้นเกี่ยวกับปั๊มติ๊กแรงดันตกไหมครับ น้าๆที่มีประสบการณ์ตอบทีครับ
ส่วนการตัดปั๊มติ๊ก หมายถึง พอเปลี่ยนใช้แก๊ส ระบบจะตัดไฟให้ปั๊มติ๊กหยุดทำงานครับ น้ำมันจะไม่ไหลเวียนในระบบ แรงดันในท่อจึงต่ำ ลง
ส่วนการไม่ตัดปั๊มติ๊ก หมายถึง พอใช้แก๊ส ปั๊มติ๊กก็ยังคงทำงาน เพียงแต่น้ำมันไหลวนกลับถังตลอดครับ อิอิ ทั้งหมดนี้อ่านมาจากน้าๆครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
zero1150kfc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014 23:13:20 »

งั้นเกี่ยวกับปั๊มติ๊กแรงดันตกไหมครับ น้าๆที่มีประสบการณ์ตอบทีครับ
ส่วนการตัดปั๊มติ๊ก หมายถึง พอเปลี่ยนใช้แก๊ส ระบบจะตัดไฟให้ปั๊มติ๊กหยุดทำงานครับ น้ำมันจะไม่ไหลเวียนในระบบ แรงดันในท่อจึงต่ำ ลง
ส่วนการไม่ตัดปั๊มติ๊ก หมายถึง พอใช้แก๊ส ปั๊มติ๊กก็ยังคงทำงาน เพียงแต่น้ำมันไหลวนกลับถังตลอดครับ อิอิ ทั้งหมดนี้อ่านมาจากน้าๆครับ
โอ้ขอบคุณมากครับ อาการที่พี่ว่า มีโอกาสเป็นบางครั้งใช่ไหมครับ แหะๆ
บันทึกการเข้า
Bow
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 08:18:43 »

น่าจะมีปัญหาเรื่องระบบจ่ายน้ำมันนะคับ ลองเช็คปั้มติ๊ก กรองน้ำมัน  และเร็กกูเลเตอคุมแรงดันดูคับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
zero1150kfc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 09:18:51 »

น่าจะมีปัญหาเรื่องระบบจ่ายน้ำมันนะคับ ลองเช็คปั้มติ๊ก กรองน้ำมัน  และเร็กกูเลเตอคุมแรงดันดูคับ แหะ.. แหะ..
ครบผมเดี๋ยวลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 15:44:06 »

เช็ค solinoid valve ที่ตัวหม้อต้ม หรือยังคับ หม้อต้มใช้หลายๆปี มันจะปิดไม่สนิท
http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=8289.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2014 15:47:23 โดย Saael » บันทึกการเข้า

zero1150kfc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 16:05:00 »

เช็ค solinoid valve ที่ตัวหม้อต้ม หรือยังคับ หม้อต้มใช้หลายๆปี มันจะปิดไม่สนิท
http://www.volvomania.com/forum/index.php?topic=8289.0


เดี๋ยวลองดุครับ อะไรที่พอจะเช็คได้เดี่ยวกลับมารายงานครับ แหะๆๆ
บันทึกการเข้า
attache
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,005


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 13:40:15 »

กล่อง ecu รถก็มีส่วนคับ
บางวันติดง่าย บางวันลากยาว
ลองดูคับ
บันทึกการเข้า
zero1150kfc
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 15:58:18 »

กล่อง ecu รถก็มีส่วนคับ
บางวันติดง่าย บางวันลากยาว
ลองดูคับ
กล่อง ecu รถก็มีส่วนคับ
บางวันติดง่าย บางวันลากยาว
ลองดูคับ
ถ้าบางวันยังพอ OK นะครับ แต่นี้มันเป็นแค่ตอนเช้า (ตอนเครื่องเย็นและมากกว่า 24hr) ด้วยหนะสิครับ
 งอแง

เดี๋ยวไงถ้ามีโอกาสได้เข้าร้านจะให้เขาช่วยเช้คให้ครับ (อยู่แถว สนามบินน้ำมีอู่แนะนำไหมครับ ถือถามเลยแล้วกัน แหะๆๆ) ฮิฮิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!