AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 20:39:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องการเพิ่มแรงดันเบนซิน เป็น 3 บาร์ โดย regulator 1jz-ge  (อ่าน 6408 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 12:41:53 »

น้าๆ ครับ

เนื่องจาก เครื่อง 7a-fe แรงดันน้ำมันเบนซิน น่าจะอยู่ที่ 2.5 บาร์ แต่ผมเปลี่ยนหัวฉีดเป็น 1jz-ge vvti ต้องการเพิ่มแรงดันเป็น 3 บาร์ให้จ่ายน้ำมันเต็มประสิทธิภาพตามสเปคหัวฉีด ผมจะเอาเรกกูเลเตอร์น้ำมันของ 1j-ge vvti มาใส่แทนเรกกูเลเตอร์ปกติ แล้วแปลงท่อรีเทิร์นน้ำมัน นิดหน่อย พอไหวไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2014 15:01:17 โดย chaiyasita » บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 13:35:26 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 14:03:15 »

รอ สุดยอด
บันทึกการเข้า

Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 15:27:36 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 19:55:58 »

ใส่เร็คกุเร็ทตัวปรับได้เลยคับพี่  คำนับ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 20:57:33 »

ใส่เร็คกุเร็ทตัวปรับได้เลยคับพี่  คำนับ

แพงป่ะครับ น้าอิ๊ก
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 21:00:46 »

อันนี้เป็น regulator 1jz-ge vvti ถอดจากรางกับมือ เทียบแล้ว หน้าแปลนตรงกันเป๊ะกับ 7a-fe ใส่เข้ารางได้แน่ แต่ ทางน้ำมันออกมันเป็นหัวน๊อตน้ำมัน แบบในภาพครับ เลยคิดว่า ไปหาซื้อหัวน๊อตน้ำมันมาใส่ ก็น่าจะได้ แค่นี้ก็ได้ 3 บาร์แล้ว  น้าๆ ท่านใดเคยลองทำบ้างครับ แบบว่าอยากได้ 3 บาร์แบบประหยัด พอดีมี regulator อยู่แล้วครับ



บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ปากน้ำโพ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,886


7a-fe cusco zero2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 22:20:43 »

 ซูม ซูม อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

อะไหล่ ยุ่น ยุ่น  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=106746.0
อะไหล่ประตู ae100 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130247.0
อะไหล่ แท้-เทียม http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=131128.new#new
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 22:24:32 »

อยากจะบอกน้าว่า ถ้าน้ำมันเพียงพอ ไม่บางเกินไป
การเพิ่มแรงดันในรางยิ่งทำให้เปลืองยิ่งขึ้นนะครับ
ที่เค้าทำกัน เพื่อเพิ่มปริมาณที่ฉีด กับเปลี่ยนเรคกูเรตเพราะติ๊กแรงดันสูงๆ เรคกูเรตเดิมเอาไม่อยู่ครับ
ของน้าผมบอกเลยว่าไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ สิ้นเปลืองเปล่าๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2014 22:34:40 »

บอกตรงๆเลยนะครับ ถามแบบนี้มันตอบยากนะครับ ว่าจะได้3 บาร์หรือเปล่า เงื่อนไขมันอยู่ที่ปั้มติ๊กและเรคกุเรท

ไม่ใช่ เอาเรกุเรทมาใส่แล้วถามว่าได้ไหมอีกอย่างต่อให้เอามาหมดนั้นเลยก็อาจจะไม่ได้3บาร์ก็ได้

ถ้าอยากรู้ว่าจะได้เท่าไหร่ เอาเครื่องมือวัดครับของแบบนี้มันเดาไม่ได้ว่ามันดันอยู่เท่าไหร่กันแน่

ถ้าอยากประหยัดนะครับ ผมแนะนำ ใส่ก๊อกน้ำครับ ผมเคยทำอยู่เมื่อก่อน เอาก๊อกน้ำมาต่อกับหางปลาทองเหลือง2ด้านใส่ตรงหลังเรคกุเรทระหว่างท่อไหลกลับ

 ใส่เรคกุเลทไว้เหมือนเดิม ให้แวคคั้มมันช่วยดันแรงดันเวลากระแทกคันเร่ง

ส่วนตัววัดแรงดัน ผมเคยเห็นในเวป เขาซื้อ ตัววัดแรงดันทั่วไปต่อวัดได้เลยเลือกหน่วยวัดที่มันเยอะๆหน่อย เช่น0-20บาร์แต่ไม่รู้ทนน้ำมันหรือเปล่านะ

ตัวไม่กี่ตังตั้งเสร็จแล้วถอดก็ได้แล้วสักอาทิตย์นึงรีเช็คซักที
http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?action=;topic%3D28517.0 อ้างอิงเวปนี้ครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กุมภาพันธ์ 2014 22:37:58 โดย Hunter_JIK.CZ48 » บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014 07:45:20 »

บอกตรงๆเลยนะครับ ถามแบบนี้มันตอบยากนะครับ ว่าจะได้3 บาร์หรือเปล่า เงื่อนไขมันอยู่ที่ปั้มติ๊กและเรคกุเรท

ไม่ใช่ เอาเรกุเรทมาใส่แล้วถามว่าได้ไหมอีกอย่างต่อให้เอามาหมดนั้นเลยก็อาจจะไม่ได้3บาร์ก็ได้

ถ้าอยากรู้ว่าจะได้เท่าไหร่ เอาเครื่องมือวัดครับของแบบนี้มันเดาไม่ได้ว่ามันดันอยู่เท่าไหร่กันแน่

ถ้าอยากประหยัดนะครับ ผมแนะนำ ใส่ก๊อกน้ำครับ ผมเคยทำอยู่เมื่อก่อน เอาก๊อกน้ำมาต่อกับหางปลาทองเหลือง2ด้านใส่ตรงหลังเรคกุเรทระหว่างท่อไหลกลับ

 ใส่เรคกุเลทไว้เหมือนเดิม ให้แวคคั้มมันช่วยดันแรงดันเวลากระแทกคันเร่ง

ส่วนตัววัดแรงดัน ผมเคยเห็นในเวป เขาซื้อ ตัววัดแรงดันทั่วไปต่อวัดได้เลยเลือกหน่วยวัดที่มันเยอะๆหน่อย เช่น0-20บาร์แต่ไม่รู้ทนน้ำมันหรือเปล่านะ

ตัวไม่กี่ตังตั้งเสร็จแล้วถอดก็ได้แล้วสักอาทิตย์นึงรีเช็คซักที
http://www.audiclubthailand.com/board/index.php?action=;topic%3D28517.0 อ้างอิงเวปนี้ครับ




แจ่มเลยน้า ขอบคุณมากครับ

ตอนนี้ ผมจะเปลี่ยนติ๊กเป็น jbo ส่วนเครื่องวัด จะเอาให้อู่ใกล้บ้านวัดแรงดันอีกครั้งครับ วันก่อนวัดได้ 2.5 บาร์ เดี๋ยวผลเป็นไง มาเล่าอีกครั้งครับน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014 07:49:01 »

อยากจะบอกน้าว่า ถ้าน้ำมันเพียงพอ ไม่บางเกินไป
การเพิ่มแรงดันในรางยิ่งทำให้เปลืองยิ่งขึ้นนะครับ
ที่เค้าทำกัน เพื่อเพิ่มปริมาณที่ฉีด กับเปลี่ยนเรคกูเรตเพราะติ๊กแรงดันสูงๆ เรคกูเรตเดิมเอาไม่อยู่ครับ
ของน้าผมบอกเลยว่าไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ สิ้นเปลืองเปล่าๆ
น้านุ๊ก คิดแบบว่า เหมือนมันบางนิดๆ เดาเอาเองนะครับ คือ af meter แบบ led ผมมาแจ้งว่า perfect ค่อนไปทาง lean ครับ เฉพาะรอบเดินเบา แต่ถ้าเติม e20 ไป 3ลิตร มันแจ้งปกติ ไม่บางและ เลยอยากลองเพิ่มแรงดันอีกหน่อย ถ้าไม่ work จะถอดออกครับน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014 08:23:28 »

ผมใช้แค่ตรวจสอบติ๊กมีปัญหาเท่านั้นจะได้แก้ตรงจุด
ถ้าอยากดูแรงดันเวลาขับก็ต่อเข้าห้องโดยสารได้เลย
ลงทุนไม่เกิน300บาทใช้มา2ปีแล้วครับ ซื้อแถวคลองถม
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014 09:00:40 »

เห็นเค้าในเรคกูแบบปรับได้กัน มีเกจในตัวอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014 14:52:18 »

ผมใช้แค่ตรวจสอบติ๊กมีปัญหาเท่านั้นจะได้แก้ตรงจุด
ถ้าอยากดูแรงดันเวลาขับก็ต่อเข้าห้องโดยสารได้เลย
ลงทุนไม่เกิน300บาทใช้มา2ปีแล้วครับ ซื้อแถวคลองถม

แจ่มอีกแล้วน้า ประหยัดดี
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014 14:52:44 »

เห็นเค้าในเรคกูแบบปรับได้กัน มีเกจในตัวอ่ะครับ

แพงแน่เลยน้า เดี๋ยวมาม่า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014 14:58:57 »

วันนี้ลองดูแล้วครับ ใส่ regulator 1jz-ge แล้วแปลงท่อน้ำมันไหลกลับนิดนึง ใช้ห่วงหางปลา เป็นอันเสร็จ ลองสตาร์ทเดินเบาดู เครื่องยนต์นิ่งดี แต่ตอนสตาร์ทรอบขึ้นไปสูงประมาณ 1,500 รอบประมาณ 30 วินาที แล้วค่อยๆ ร่วงลงมาที่ 7-800 รอบปกติ

ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยน ใช้ regulator เดิม 7a-fe หัวฉีด 1jz-ge vvti มีไอน้ำออกท่อน้อยมาก พอเปลี่ยนเป็น regulator 1jz-ge แล้ว ไอน้ำเกาะท่อมากมาย อย่างที่เห็น af meter LED ของผมไม่ขึ้นน้ำมันบางแล้วครับ เดี๋ยวไว้ไปที่อู่ จะให้เขาวัดแรงดันอีกที

แต่ที่คิดว่าเจอแน่ๆ คือการกินน้ำมันมากขึ้น และถ้าเติม e10 น้ำมันอาจท่วมได้



บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014 17:20:20 »

เมื่อก่อนตอนผมใช้ e20 ผมก็ทำแบบน้าข้างบนครับ
ใช้ก๊อกน้ำทองเหลืองต่อคั่นที่ท่อน้ำมันไหลกลับ
แล้วหมุนปิดให้น้ำมันไหลกลับน้อยลง แรงดันในรางจะเพิ่มขึ้น
ได้ค่าสูงสุดถึง 4.5 บาร์ โดยตัววัดคือเกจวัดแรงดันลมราคา 275 บาท
ต่อเข้าที่ท่อน้ำมันก่อนเข้ารางหัวฉีดครับ ใช้มานานหลายปีทีเดียวจนถอดออกครับ
แต่ก๊อกน้ำทองเหลืองกลับใช้กับ e85 ไม่ได้ เพราะมันซึมแตกออกทางโอริงก๊อกน้ำหมดเลยครับ
ปริศนานี้ยังไม่ได้ทำการพิสูจน์อย่างแน่ชัดครับ แต่มีข้อสงสัยอยู่ในหัวแล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014 17:30:41 »

e85 กัดทองเหลืองรุนแรงแนๆ เลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Saael
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2014 18:12:17 »

 อ่านหนังสือ น่าสนใจแหะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!