AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 06:50:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้แก๊สแล้วน้ำมันหาย  (อ่าน 2731 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 09:21:30 »

ใช้เครื่อง 4a -FE เดิมๆ ติดแก๊ส แต่เติมน้ำมันเอาไว้สตาร์ทเท่านั้น ใช้เบนซิล95 เติมน้ำมัน 500 บาท ใช้ได้4วัน น้ำมันหมดครับ
อาการที่รู้ว่าหมดคือสตาร์ทน้ำมันยากขึ้น ต้อง 2ครั้ง ไม่ก็ต้องสตาร์ทยาวขึ้น วันนึงสตาร์ทน้ำมันประมาณ 6 ครั้ง แล้วเปลื่ยนเป็นแก็สเลย
มันผิดปรกติรึป่าวครับ รบกวนผู้มีประสบการณ์หน่อยครับ จะต้องตรวจเช็คตรวงไหนบ้าง
ผมใช้แก็สแบบmixธรรมดานะครับ
 ขอบคุณล่วงหน้านะครับ 
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 09:53:06 »

น้าเช็ครั่วซึมตามท่อยางน้ำมัน หัวฉีดมีน้ำมันซึมไหม ท่อยางน้ำมันใต้ท้องรถ และตรงออกจากปั๊มติ๊กใต้เบาะ มีกลิ่นน้ำมันตรงไหนเวลาจอดไหมครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 10:06:05 »

ใช้ มิก นี่ ตัด ติ๊กป่าวครับ ส่วนใหญ่จะตัดติ๊กกัน ก็ไม่น่าหายนะครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 10:24:59 »

อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 10:57:06 »

ตัดติ๊ก แต่ไม่ตัดหัวฉีด
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 13:12:18 »

อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้
บันทึกการเข้า
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 13:12:50 »

น้าเช็ครั่วซึมตามท่อยางน้ำมัน หัวฉีดมีน้ำมันซึมไหม ท่อยางน้ำมันใต้ท้องรถ และตรงออกจากปั๊มติ๊กใต้เบาะ มีกลิ่นน้ำมันตรงไหนเวลาจอดไหมครับ
เช็คแล้วครับไมีคราบน้ำมันหรือกลิ่นน้ำมันเลย
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 13:34:38 »

มาหาความรู้ อาการนี้ของผมก็เป็นครับ แก็สหัวฉีด
บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 13:50:52 »

อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 14:21:50 »

อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 14:55:21 »

ไม่ตัดปั๊มติีก แต่ตัดหัวฉีดก็มีครับ เพียงแต่ว่าตัดแล้วหัวฉีดปิดสนิทไหม หรือหัวฉีดหยุดทำงานไหม เป็นต้นครับ
และอีกแบบนึง ไม่ตัดหัวฉีด แต่ตัดปั๊มติ๊กก็จริง เครื่องยนต์มีจังหวะดูด เกิดแวคคั่ม น้ำมันถูกดูดมาได้เอง(แบบช้าๆ) ก็เป็นไปได้ครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2014 15:37:48 »

อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ

อันนี้ก็ต้องดูตัวสวิตช์ก๊าซแล้วครับว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบกดเปลี่ยนน้ำมันกับก๊าซหรือ Auto ครับของรถผมเป็นแบบ Auto พอได้รอบจะตัดจากน้ำมันไปก๊าซเองครับ แนะนำถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ให้ร้านก๊าซดูให้ครับ (แต่เดิมของผมพอ Auto ไปเป็นก๊าซแล้วน้ำมันก็ไม่ตัดผมเลยตัดต่อสายไฟเองครับ)

ที่เหลือที่ขึ้นกับสวิตช์ครับว่าเป็นแบบไหนถ้าแบบสวิจช์ Auto จะมีสายไฟอยู่เส้นนึงครับที่จะวิ่งไปที่ปั้มติ๊กโดยจะผ่าน Relay ที่ตัวสวิตช์ แต่ถ้าสวิตช์แบบกดเองก็จะมีสายไฟอยู่เส้นหนึ่งเหมือนกันไปที่ปั้มติ๊ก ยังไงลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ ^ ^
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 08:19:15 »

อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ

อันนี้ก็ต้องดูตัวสวิตช์ก๊าซแล้วครับว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบกดเปลี่ยนน้ำมันกับก๊าซหรือ Auto ครับของรถผมเป็นแบบ Auto พอได้รอบจะตัดจากน้ำมันไปก๊าซเองครับ แนะนำถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ให้ร้านก๊าซดูให้ครับ (แต่เดิมของผมพอ Auto ไปเป็นก๊าซแล้วน้ำมันก็ไม่ตัดผมเลยตัดต่อสายไฟเองครับ)

ที่เหลือที่ขึ้นกับสวิตช์ครับว่าเป็นแบบไหนถ้าแบบสวิจช์ Auto จะมีสายไฟอยู่เส้นนึงครับที่จะวิ่งไปที่ปั้มติ๊กโดยจะผ่าน Relay ที่ตัวสวิตช์ แต่ถ้าสวิตช์แบบกดเองก็จะมีสายไฟอยู่เส้นหนึ่งเหมือนกันไปที่ปั้มติ๊ก ยังไงลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ ^ ^
เคยลองทำแบบที่ใช้แก๊สแล้ว ขันน๊อตเบอร์17 ที่รางหัวฉีดอ่ะครับ ก็ไม่มีน้ำมันพุ่งออกมานะแต่จะมีซึมๆมานิสๆ  แสดงว่าตัดปั๊มติ๊กแล้วช่ายมั้ยครับ  แบบนีจะต้องเช็คต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 08:59:34 »

อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ

อันนี้ก็ต้องดูตัวสวิตช์ก๊าซแล้วครับว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบกดเปลี่ยนน้ำมันกับก๊าซหรือ Auto ครับของรถผมเป็นแบบ Auto พอได้รอบจะตัดจากน้ำมันไปก๊าซเองครับ แนะนำถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ให้ร้านก๊าซดูให้ครับ (แต่เดิมของผมพอ Auto ไปเป็นก๊าซแล้วน้ำมันก็ไม่ตัดผมเลยตัดต่อสายไฟเองครับ)

ที่เหลือที่ขึ้นกับสวิตช์ครับว่าเป็นแบบไหนถ้าแบบสวิจช์ Auto จะมีสายไฟอยู่เส้นนึงครับที่จะวิ่งไปที่ปั้มติ๊กโดยจะผ่าน Relay ที่ตัวสวิตช์ แต่ถ้าสวิตช์แบบกดเองก็จะมีสายไฟอยู่เส้นหนึ่งเหมือนกันไปที่ปั้มติ๊ก ยังไงลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ ^ ^
เคยลองทำแบบที่ใช้แก๊สแล้ว ขันน๊อตเบอร์17 ที่รางหัวฉีดอ่ะครับ ก็ไม่มีน้ำมันพุ่งออกมานะแต่จะมีซึมๆมานิสๆ  แสดงว่าตัดปั๊มติ๊กแล้วช่ายมั้ยครับ  แบบนีจะต้องเช็คต่อไปครับ

ถ้าคลายน๊อตมาแล้ว มีน้ำมันซึ่มนิด ๆ ตอนใช้ก๊าซแสดงว่าไม่เกี่ยวกับปั้มติ๊กครับแสดงว่าปั้มติ๊กไม่ทำงานตอนใช้ก๊าซ ถ้าปั้มติ๊กทำงานน้ำมันจะพุงมากกว่านี้ ยังไงลองเช็คตามพี่ท่านนี้ดูครับ
ไม่ตัดปั๊มติีก แต่ตัดหัวฉีดก็มีครับ เพียงแต่ว่าตัดแล้วหัวฉีดปิดสนิทไหม หรือหัวฉีดหยุดทำงานไหม เป็นต้นครับ
และอีกแบบนึง ไม่ตัดหัวฉีด แต่ตัดปั๊มติ๊กก็จริง เครื่องยนต์มีจังหวะดูด เกิดแวคคั่ม น้ำมันถูกดูดมาได้เอง(แบบช้าๆ) ก็เป็นไปได้ครับ
แต่พี่้ต้องแน่ใจแล้วน่ะว่าไม่ได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 10:43:05 »

อาการนี้เป็นมานานยังครับ Huh? หรือเพิ่งเป็น หรือเพิ่งติดก๊าซ Huh? อาจเป็นไปได้ว่าระบบทำงานทั้ง 2 อย่างครับคือพอเปลี่ยนเป็นก๊าซแล้วน้ำมันยังทำงาน ทำให้เครื่องยนตร์ทำงานทั้ง 2 ระบบ แล้วอาการสตาร์ทติดยากน่าจะเพราะสาเหตุแรกคือทำงานทั้งน้ำมันและก๊าซครับ ทำให้มีก๊าซคาอยู่ + กับน้ำมันด้วยจึงเป็นเหตุให้สตาร์ทติดยาก

ผมขอเดาว่าน่าจะเป็นที่ทำงานพร้อมกัน 2 ระบบครับ
ผมก็คิดเหมือนกันเลย จะเช็กได้ไงครับว่าพอเราใช้แก๊สน้ำมันก็ทำงานด้วย
ขอบคุณสำหรับคำตอบนะครับ ปล ผมใช้กล่องหลอกหัวฉีดนะครับเกี่ยวกันป่าวม่ะรู้

ต้องลองฟังเสียงปั้มติ๊กดูครับ ของผมจะอยู่ตรงที่นั่งหลังแนะนำแบบนี้ครับ (หากที่เงียบ ๆ ทำน่ะครับ)
1.ลองฟังเสียงปั้มติ๊กทำงานตอนยังไม่สตาร์ทเครื่อง จะต้องได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน (บิดกุญแจ ON )
2.ให้สตาร์ทน้ำมันก่อนแล้วลองฟังเสียงปั้มติ๊ก (พยายามจำและแยกเสียงปั้มติ๊กให้ออกครับ เพราะสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงเครื่องรบกวน)
3.ให้เปลี่ยนใช้ก๊าซดูครับ แล้วฟังเสียงปั้มติ๊กดูว่ายังได้ยินอยู่ไหม ถ้าได้ยินแสดงว่าปั้มติ๊กทำงานร่วมด้วย

ฟังดูอาจจะยากแต่ผมคิดว่าปลอดภัยสุดล่ะ (แรก ๆ รถผมก็เป็นเลยตัดต่อระบบใหม่)
หรือใช้อีกวิธีแต่ไม่ค่อยแนะนำครับ นั้นคือหาประแจเบอร์ 17 เตรียมไว้ สตาร์ทเครื่องแล้วใช้ก๊าซครับ แล้วให้ใช้ประแจคลายท่อน้ำมันเชื้องเพลิงที่วิ่งเข้าหัวฉีดครับ โดยปรกติหากใช้ก๊าซแล้วสายน้ำมันเชื้อเพลิงต้องไม่มีแรงดันน้ำมันมาครับ แต่อาจมีซึม ๆ นิดหน่อยแต่ต้องไม่มีน้ำมันพุ่งออกมาครับ หากมีน้ำมันพุ่งออกมาก็แสดงว่าปั้มติ๊กทำงาน

***** วิธีที่สองต้องระมัดระวังเรื่องประกายไฟด้วยน่ะครับเพราะน้ำมันเบนซิลติดไฟง่าย ***********
ถามต่อหากปั้มติ๊กทำงานพร้อมกัยแก็ส มีแนวทางต้องแก้ยังไงครับ

อันนี้ก็ต้องดูตัวสวิตช์ก๊าซแล้วครับว่าเป็นแบบไหน เป็นแบบกดเปลี่ยนน้ำมันกับก๊าซหรือ Auto ครับของรถผมเป็นแบบ Auto พอได้รอบจะตัดจากน้ำมันไปก๊าซเองครับ แนะนำถ้าไม่มีความรู้เรื่องนี้ให้ร้านก๊าซดูให้ครับ (แต่เดิมของผมพอ Auto ไปเป็นก๊าซแล้วน้ำมันก็ไม่ตัดผมเลยตัดต่อสายไฟเองครับ)

ที่เหลือที่ขึ้นกับสวิตช์ครับว่าเป็นแบบไหนถ้าแบบสวิจช์ Auto จะมีสายไฟอยู่เส้นนึงครับที่จะวิ่งไปที่ปั้มติ๊กโดยจะผ่าน Relay ที่ตัวสวิตช์ แต่ถ้าสวิตช์แบบกดเองก็จะมีสายไฟอยู่เส้นหนึ่งเหมือนกันไปที่ปั้มติ๊ก ยังไงลองเช็คดูหลาย ๆ อย่างครับ ^ ^
เคยลองทำแบบที่ใช้แก๊สแล้ว ขันน๊อตเบอร์17 ที่รางหัวฉีดอ่ะครับ ก็ไม่มีน้ำมันพุ่งออกมานะแต่จะมีซึมๆมานิสๆ  แสดงว่าตัดปั๊มติ๊กแล้วช่ายมั้ยครับ  แบบนีจะต้องเช็คต่อไปครับ

ถ้าคลายน๊อตมาแล้ว มีน้ำมันซึ่มนิด ๆ ตอนใช้ก๊าซแสดงว่าไม่เกี่ยวกับปั้มติ๊กครับแสดงว่าปั้มติ๊กไม่ทำงานตอนใช้ก๊าซ ถ้าปั้มติ๊กทำงานน้ำมันจะพุงมากกว่านี้ ยังไงลองเช็คตามพี่ท่านนี้ดูครับ
ไม่ตัดปั๊มติีก แต่ตัดหัวฉีดก็มีครับ เพียงแต่ว่าตัดแล้วหัวฉีดปิดสนิทไหม หรือหัวฉีดหยุดทำงานไหม เป็นต้นครับ
และอีกแบบนึง ไม่ตัดหัวฉีด แต่ตัดปั๊มติ๊กก็จริง เครื่องยนต์มีจังหวะดูด เกิดแวคคั่ม น้ำมันถูกดูดมาได้เอง(แบบช้าๆ) ก็เป็นไปได้ครับ
แต่พี่้ต้องแน่ใจแล้วน่ะว่าไม่ได้ยินเสียงปั้มติ๊กทำงาน
อันนี้ไม่แน่ใจครับไว้ไปฟังดูดีๆก่อน ขอบคุณมากนะครับ
บันทึกการเข้า
attache
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,005


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 14:16:20 »

วิธีเช็คง่ายๆคับ
สตาร์ทด้วยแก็สเลย
เปิดฝากระโปรงหน้า
ดึงปล็กหัวฉีดนํ้ามันออก 4หัวเลยคับ
แล้วลองดูนํ้ามันหายมัย
ใช้ซัก3วัน
ถ้านํ้ามันยังหาย แปลว่าหัวฉีดรั่ว ปิดไม่สนิท
ถ้าไม่หายก็ ไปตัดหัวฉีดนํ้ามัน เวลาใช้แก็สคับ
บันทึกการเข้า
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 15:59:10 »

วิธีเช็คง่ายๆคับ
สตาร์ทด้วยแก็สเลย
เปิดฝากระโปรงหน้า
ดึงปล็กหัวฉีดนํ้ามันออก 4หัวเลยคับ
แล้วลองดูนํ้ามันหายมัย
ใช้ซัก3วัน
ถ้านํ้ามันยังหาย แปลว่าหัวฉีดรั่ว ปิดไม่สนิท
ถ้าไม่หายก็ ไปตัดหัวฉีดนํ้ามัน เวลาใช้แก็สคับ

ขอบคุณมากครับ เห้นภาพเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!