AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 11:13:46 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะการบำรุงซ่อมแซม และสเต็ปการแต่งซิ่งหน่อยครับ (5a-fe)  (อ่าน 1189 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pp_sungod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2014 11:11:00 »

ผมขอคำแนะเกี่ยวกับการบำรุงซ่อมแซม ราคาอะไหล่ ค่าช่าง และสเต็ปการแต่งซิ่งหน่อยครับ (5a-fe)
ตอนนี้สภาพรถ ตัวถังเป็นAe100 เปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น 5a-fe 1500cc สภาพเดิมๆ (มรดกคุณพ่อ)
สภาพรถค่อนข้างโทรมมาก  ผมจะขออธิบายสภาพของตัวรถคร่าวๆ ก่อนนะครับ
เริ่มจากเครื่องยนต์นะครับ  ปั๊มพาวเวอร์พัง ตอนนี้เลี้ยวทีลำบากมากครับ
เกย์วัดความร้อนหม้อน้ำพัง (คือผมเปลี่ยนคอน้ำอันเก่าออก เป็นสนิมมากมีรอยรั่ว) พอเอาของใหม่มือสองมาใหม่ ปรากฏว่าเกย์วัดไม่ทำงาน
กลัวเวลาขับรถไกลๆ ถ้าน้ำรั่วอีก จะไม่ทราบ เครื่องจะน๊อคเอา 
เวลาสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงดัง แต่พอเหยียบครัทซ์เสียงหาย  ตัวนี้อาการมาจากหวีครัทซ์รึป่าวครับ ผมไม่แน่ใจ
อาการรวมๆ ก้ประมาณนี้ครับ
ผมอยากรบกวนถามแนวทางการซ่อม ราคาอะไหล่ ค่าช่าง อู่ที่รับซ่อม ลืมบอกไปผมอยู่ที่ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ นะครับ 
หลังจากซ่อมแล้ว ผมอยากจะเอาไปแต่งซิ่งซักหน่อย งบทั้งหมดครั้งนี้ผมมี 5 หมื่นบาท ครับ
รบกวนพี่ๆ ช่วยตอบ แนะนำ ทีนะครับ

บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014 21:13:36 »

จบข่าว ถ้าจะซ่อมที่ กท โทรมาปรึกษาได้ 086 6263192
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014 21:26:42 »

ปั๊มพาวเวอร์หาซื้อในเวฟก็ได้ราคาไม่เท่าไร ส่วนปัญหาจุ๊กจิ๊กค่อยๆไล่ซ่อมไป ซ่อมไม่ยาก ไล่ซ่อมไปครับ AEซ่อมไม่ยากใช้ดี ไม่เป็นหนี้สบายๆครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 05:35:48 »

อ้างถึง
เวลาสตาร์ทเครื่องจะมีเสียงดัง แต่พอเหยียบครัทซ์เสียงหาย  ตัวนี้อาการมาจากหวีครัทซ์รึป่าวครับ ผมไม่แน่ใจ

    อาการแบบนี้ น่าจะเกี่ยวกับพวกยางแท่นเครื่องรึป่าวครับ ของผมก็เคยเป็น เปลี่ยนยางรองแท่นเครื่อง 4 ตัว หายเลย...  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
ae92vspec
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 19:54:29 »

ไม่ใช่หวีครับ เป็นเสียงที่เกิดจากสปริงกันกระชากในแผ่นคลัชมันหลวม เวลาติดเครื่องเดินเบามันจะเขย่าๆตามรอบเครื่องถ้าเร่งเครื่อง มันจะเงียบหรือเวลาเหยียบครัชแผ่นคลัชจะหยุดหมุนหรือรอบการหมุนจะลดลงไม่ตามรอบเครื่อง เสียงจะเงียบครับ
บันทึกการเข้า
ae92vspec
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014 19:58:38 »

เรื่องแต่งเอาแบบไหนครับ ที่แน่ๆเริ่มที่ฝาสูบก่อน ขยายพอร์ทไอดีไอเสียใหม่ กล่องจูนอีกใบ สเต็ปแรก  แต่ผมว่าหาเครื่องแรงมาลงเลยจบกว่าไม่บานปลายด้วย
บันทึกการเข้า
pp_sungod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 07:55:20 »

ขอบคุณสำหรับทุกคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
pp_sungod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 07:56:15 »

เรื่องแต่งเอาแบบไหนครับ ที่แน่ๆเริ่มที่ฝาสูบก่อน ขยายพอร์ทไอดีไอเสียใหม่ กล่องจูนอีกใบ สเต็ปแรก  แต่ผมว่าหาเครื่องแรงมาลงเลยจบกว่าไม่บานปลายด้วย

งบมีจำกัดครับ กลัววางเครื่องใหม่แล้วงบจะหมดซะก่อน
บันทึกการเข้า
pp_sungod
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 07:58:10 »

ไม่ใช่หวีครับ เป็นเสียงที่เกิดจากสปริงกันกระชากในแผ่นคลัชมันหลวม เวลาติดเครื่องเดินเบามันจะเขย่าๆตามรอบเครื่องถ้าเร่งเครื่อง มันจะเงียบหรือเวลาเหยียบครัชแผ่นคลัชจะหยุดหมุนหรือรอบการหมุนจะลดลงไม่ตามรอบเครื่อง เสียงจะเงียบครับ

จะเอาเข้าอู่อาทิตย์หน้า ได้ผลยังไงจะแจ้งอีกทีนะครับ 

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 09:38:17 »


ความคิดผม ถ้าผมได้รถมา ผมจะเอามาเก็บช่วงล่างทั้งหมดก่อน เครื่องสุดท้ายเลย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014 10:16:46 »

มีงบ5หมื่น ผมก็แนะนำวางเครื่องเลยจะดีกว่าคับ
ซ่อมเท่าที่อาการที่แจ้งมา ยังไม่รู้ว่ามีอะไรเพิ่มเติมอีกเวลาลื้ออกมาจริงๆ
งบ5หมื่นนั้นซ่อมจบแน่(ดูๆแล้วหมื่นกว่าๆก็น่าจะพอแล้ว)
แต่ก็ได้5A-FEที่สมบุรณ์ขึ้นเท่านั้น เรื่องจะเอาแรงกับ5Aนั้น
แค่พอใช้งานแบบสบายๆ มีปลายพอตัวเท่านั้นคับ
งบนี้วาง20Vได้แล้วนะคับ หรือเอาดูแลง่ายๆก็7A-FEก็ดีนะคับ
ได้ทั้งความสดและแรงกว่าแน่นอน

สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2014 10:31:56 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!