AE. Racing Club
01 พฤศจิกายน 2024 15:34:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Diary by wing man  (อ่าน 15005 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wing man
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 09:28:20 »

ตามรูปมันเป็นสายน้ำทิ้งจากกระป๋องพักน้ำหม้อน้ำ ถ้าในหม้อน้ำมีแรงดันเยอะๆน้ำจะระบายออกทางสายยางเส้นนี้ ส่วนยางที่แบนลองขึ้นแม่แรงถอดล้อแล้วพาไปปะซะ(เดี๊ยวอดแซด)หน้ายางที่ไม่เท่ากันคงต้องไปดูแม็คครับว่ากว้างเท่ากันมั๊ยถ้ากว้างเท่ากันสงสัยเจ้าของเก่าเค้าคงเน้นการทรงตัวแน่เลยรถแรงๆก็แบบนี้แหละ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
ผมเปลี่ยนสายฉีดตุ๊ดสายสีฟ้าเรียบร้อยแล้วฮ๊าฟฟ
และสายฝักบัวสีขาวเก่าๆที่หม้อพักน้ำด้วย
เสร็จสมอารมณ์หมาย....

ส.12 เมษายน 57 เริ่มวันสงกรานต์แล้วซินะ
วันนี้พาน้องม่อนไปรับประทานอาหารเช้า ไร้สาร95 ลิตรละ 48 บาท กว่าๆ 500 บาท เพราะรถต้องจอดค่อนข้างนานไม่ได้ใช้งานในชีวิตจริงเพราะต้องมาทำงานต่างจังหวัด คงให้คุณแฟนจอดวอร์มเป็นส่วนใหญ่
เดาว่า วันนี้-พรุ่งนี้ถนนต้องว่างแน่ๆ เลยวางแผนใช้รถดีกว่า
ว่าแต่ --- อาการที่เครื่องเบาแล้วดับ หายไปไหน (ไม่ได้แก้ไขไรเลย...งง) แหะ.. แหะ..
แต่กลับมีอาการใหม่เข้ามาคือ ถ้าเครื่องเย็น หรือ สตาร์ทครั้งแรกของแต่ละวัน ถ้าไม่ได้วอร์มรถนานๆ บางครั้ง เกือบ 30 นาที เวลาเข้าเกียร์ ทั้ง R หรือ D รถรอบจะตกลงมาจนดับไปเลย.....ปิ๊ดปิ้ว
แต่ก็บิดกุญแจ สตาร์ทต่อก็จะติดทันทีไม่มีปัญหา ก็เลยต้องวอร์มต่อไปจนเธอพร้อม.....


อา.13 เมษายน 57 ถนนว่างเว้ยเห้ย
ตามแผนครับท่านผู้ชม กระผมก็สตาร์ทรถแล้วชงกาแฟกิน รอรถมันพร้อมที่จะให้สับเกียร์  เป็นการกินกาแฟ แกล้ม ไอน้ำมัน ไร้สาร 95 จากเครื่อง 4AGE 20V ที่หนวกหูจริงๆ
ดับ ไม่ดับ ดับ ไม่ดับหว่า.......................วอร์มมาจะ20นาที เอาวะลองดู
เหยียบเบรก มองรอบเครื่อง สับเกียร์ถอย...............ฟิ้วววววววว.......    (อืม ไปล้างแก้วกาแฟก่อนก็ได้ว่ะ) แล้วบิดกุญแจสตาร์ทต่อ
ก็ต้องระเห็ดระเหินไปล้างแก้วกาแฟ พร้อมพ่วง จาน ชาม หม้อ กระทะ ช้อน ทับพี กระชอน สาก ครก ....... โอ้แม่เจ้า เมียตุมันทำไปได้ยังไงนี่
อย่าอย่างงั้นเลย ทิ้งที่เหลือให้มันล้างต่อ ดีกว่า ส่วนเราก็ไปซื้อกระถาง กับ ปุ๋ย มาปลูกต้นไม้
สับเกียร์ถอยติดแล้ว ปาเข้าไป 30 นาที เป๊ะ     เว่อร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์ร์   ถอยตูดรถออกนอกบ้าน ก่อนเจ้าหล่อนจะเปลี่ยนใจงอแงอีก
วิ่งเข้าเส้น รัตนาฯ มุ่งหน้า บางใหญ่ หาซื้อต้นไม้ดีกว่า........รถโล่ง เสมือนหนึ่ง คุณเป็นเจ้าของถนนแต่เพียงผู้เดียว โอ้วแม่เจ้า นึกถึงคำพูดที่ว่า “บิดามารดามิงเป็นเจ้าของถนนหรือว้า สาดดดดดดดดดด ........แต่เป็นเคสที่อารมณ์แบบอื่นนะ”
จอดรถเดินซื้อ โน่น นี่ นั่น ก็ประมาณเกือบชั่วโมง ขนของขึ้นรถ สตาร์ท สับเกียร์ เดินหน้า ปกติ ... อย่างหล่อเลยกู

อ.15 เมษายน 57 lxี้ยแระ
สตาร์ทแรกของวัน ยังเหมือนเดิม แต่ถ้าสับเกียร์แล้วไม่ดับได้ละก็ ถึงไหนถึงกัน...
วันนี้ต้องไปเตรียมงานที่ออฟฟิต ก่อนไปทำงานต่างจังหวัด เอาน้องม่อนไปดีกว่ากลัวเปียก ก็มาถึงแต่ 9 โมง
เอารถไปจอดที่ลาดจอดรถ ชั้น 3B แล้วก็เตรียมงาน กว่าจะเสร็จก็บ่ายสามโมง+

หิ้วงาน ใส่รถ บิดกุญแจ สตาร์ท น้องโดเรม่อน ชึ่งเดียวติด
สับเกียร์เดินหน้า เหยียบคันเร่ง เคลื่อนรถพอถึงทางลง ก็กดเบรกเพื่อไหลลงมา......................เครื่องดับซะงั้น

อ้าว lxี้ยเลย รีบสับเกียร์ว่าง เอื้อมมือไปสตาร์ทเครื่อง ......... ฉิบหาย ไม่ทันแระ ต้องเลี้ยวโค้งซ้ายหักศอก
lxี้ยอีกแระ LLม่งเบรกไม่อยู่นี่หว่า ดึงเบรกมือ ช่วยดีกว่า อ้าวlxี้ยครั้งที่3 LLม่งไม่ช่วยให้ความเร็วลดเลย
lxี้ยแระถึงโค้งแล้ว คราวนี้โคตรlxี้ยเลย LLม่งเอ้ย พวกมาลัยมันหนักตื้อเลย สาวพวกมาลัยมั่วไปหมด โดนใบปัดน้ำฝน เปิดสุดติ่งพวกส่ายใบปัดซะตาลาย
อ้าวๆ LLม่งบานไปเลนทางขึ้นแล้ว ฉิบหาย .....เปิดไฟหน้า บีบแตรLLม่งเลย  

พอถึงชั้น 2B ปล่อยไหลเข้าลานจอด.......หายง่วงเลยกู........................เป็นการม้วนลง 2 รอบ พร้อมเล่นท่ายากพอประมาณ แล้วจอด ซึ่งจะไม่ลืม Down Hill ครั้งนี้เลย ชิ

(ปล.ขออภัยในบางคำที่ไม่เหมาะสม เพื่ออรรถรสในการเสพ ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 สิงหาคม 2014 16:46:30 โดย wing man » บันทึกการเข้า

EE90 4AGE 20V Auto น้ำมัน
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 20:23:56 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
wing man
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2014 09:06:43 »

ส.17 พฤษภาคม 57 สัญญาที่ไม่ลืม
เพราะต้องไปทำงานต่างจังหวัดเป็นเดือน  เลยทำให้ปิดเทอมใหญ่นี้ไม่ได้อยู่กับเจ้าตัวเล็ก แล้วดันสัญญาไว้ด้วยว่าปิดเทอมจะพาไปเที่ยวทะเล...
นี่ก็พึ่งเปิดเทอมมาได้แค่เมื่อวาน...ก็เลยตัดสินใจไปพัทยาดีกว่า
บอกลูกตอนเช้าว่า ให้รีบตื่นไปเรียนพิเศษแล้วรีบกลับมา...พ่อจะพาไปทะเล (เจ้าตัวเล็กยิ้มดีใจ แค่นี้เราเห็นก็หายเหนื่อยแล้ว)
....
ผมต้องวอร์มเครื่อง และ ตรวจเช็ค รถเป็นพิเศษ
น้ำมันเครื่องพร่อง...โอเค ก็ตรวจเติมคืนไป 1/4 ลิตร
ลมยางอ่อน...โอเค เดินทางไกล ใส่ไป 34 ปอนล์
น้ำมัน 95 ยังเต็มถังอยู่...ปล่อยผ่าน
แล้ววอร์มเครื่อง 30 นาที ดูอาการ....ก็ปกติดี
...
พอลูกกลับมาถึง ทุกอย่างก็พร้อมเดินทาง
สตาร์ทรถ สับเกียร์D อ้าวๆๆ ทำท่าจะดับ รบตกลงมาเร็วมากที่1000 ลงมา 450 รอบ
รถมันพะงาบๆ ทำท่าจะดับ ก็เลย หยุดจอดในซอยแล้วเร่งเครื่องใช้รอบที่ 1500 ให้เจ้าโดเรม่อนมันตื่นตัว
ซัก 10 นาที ก็สับเกียร์D รอบเครื่องก็กลับมาปกติ...
เดินทางขึ้นทางด่วนงามวงศ์วาน มอเตอร์เวย์ มุ่งหน้าพัทยา...
ใช้รอบเครื่องที่ 2000 จะได้ครามเร็วประมาณ 82-85 km/Hrs, รอบเครื่องประมาณ 2450 จะได้ความเร็ว ประมาณ 100 km/Hrs
...
ไป-กลับ พัทยา-บ้าน ประมาณ 320 Km ไปเช้า-เย็นกลับ เจ้าโดเรม่อนคันนี้ไปถึง และกลับได้ ความเร็วในการเดินทาง 80-100 km มากกว่านี้ไว้ตอนเร่งแซงเท่านั้น
เร็วเกิน 110 รถสั่นเพราะยังไม่ได้ถ่วงล้อตั้งแต่เปลี่ยนยางมา
ความร้อนไม่ขึ้น ปกติ หม้อพักน้ำ ระดับน้ำก็ปกติ
น้ำมันเครื่อง??? หายลงไปประมาณ 5.0 มม จากสายวัดเดิมที่เติมก่อนไป---รอการตรวจเช็ค

อา.25 พฤษภาคม 57 มาMeeting กับเขาครั้งแรก

เพราะไม่ได้เล่นเฟส ก็เลยไม่รู้ว่าเขาเลื่อนนัดให้เร็วกว่าเดิม 1 ช.ม. เพราะสถานการณ์ไม่ปกติ
ก็เลย ขนลูกเมีย มาซื้อ ของใช้ประจำเดือนที่ โลเลียบราม แทน โลรัตนา แบบชิวๆ ถึง 1 ทุ่มเป๊ะ
บรรยาการ น่ากลัวมากกกกกกกกกกกก ไฟสลัวๆๆๆๆๆๆๆๆ   ,ในระยะ 5 เมตร ไม่สามารถระบุตัวตนใครได้
ต้องเข้าประชิดเท่านั้น ถึงจะเห็นรูจมูกท่านอื่นอย่างชัดเจน โอ้วววววว คนอวดผี  มี๊ตติ้งคลับโดเรม่อน หรือ นัดเรามา ล่าท้าผี กันนี่
ห้างก็จะปิด ภายใต้กฎอัยการศึก กราฟิว 4 ทุ่ม
พอได้เวลาแยกย้ายก็รำลากันแบบไทยๆ โย่วๆๆๆ วอส อัฟ แมน
....
พวกลืมแปะสติกเกอร์ DORAEMONSTER 9X ให้เรานี่หว่า  งอแง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2014 13:13:15 โดย wing man » บันทึกการเข้า

EE90 4AGE 20V Auto น้ำมัน
wing man
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 15:42:44 »

อา.27กรกฎาคม2557 มามิ๊ตติ้งโดเรม่อน โลตัสเลียบทางด่วน....
ก่อนออกจากบ้าน ก็ตรวจเช็คความสมบูรณ์ต่างๆ น้ำไม่ต้องล้างเพราะฝนตกใส่ทั้งวัน
วันนี้เอาสายยางจ่อที่หม้อพักน้ำฉีดเข้าไปเลย เฮ้ย ขี้ตระกัน แดงแจ๋เลยที่ก้นหม้อ แล้วไหลล้นออกมาขณะเราเติมน้ำเข้าไป
ไม่ได้การ ต้องหาทางล้างหม้อน้ำซักดอก...

มาตามนัดและตรงเวลาครับ 1ทุ่มตรง
รอบนี้น้าเจ ไม่ได้มา เลยทำให้กองเสบียงขาด ทำให้ครั้งหน้าต้องติดข้าวยาปลาปิ้งไปเผื่อน้าๆท่านอื่นซะแว้ว
มีเพื่อนใหม่พึ่งมาอีก 3 ลำ ก็เลยให้ท่านเอ็ด จดชื่อ ทะเบียน เบอร์ติดต่อ แล้วค่อยนำส่งให้ท่านประทานต่อไป...

แล้วสติกเกอร์คลับ  DORAEMONSTER 9X หนูก็ยังไม่ได้เลยฮ๊าฟฟฟฟฟ

ยกดุมเบรคได้ของอะไรมาครับ มีรูปไหม คำนับ
ข้างล่ะ2000บาท
แก้ไข...
คุณหมอท่านบอกว่า รถเราแปลงมา เลยต้องไปซื้อใส่ทีละชิ้นครับ
ส่วนรูป กลับไปดึกถ่ายมาไม่ชัดเลย
ตามบิลค่ายา เธอได้รับการรักษาดังนี้ครับ
1.ลูกปืนล้อหน้า 1,360 บาท
2.ซีลล้อหน้า 500 บาท
3.ผ้าดิสเบรค 850 บาท
4.จานดิสเบรค AE112 2,100 บาท
5.จารบี 120 บาท
ราคาของ 4,930 บาท

อัดลูกปืน 300 บาท
ค่าแรง 400 บาท
รวมจ่ายค่ารักษา 5,630 บาท ครับป๋ม
ก็พาเธอกลับบ้านในวันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 57 ตอนสองทุ่มครับ....ยังไม่ได้ลองรถเลย
ขอบคุณครับ จริงอยากให้เชคของก่อนอ่ะครับว่าเบรคเรารุ่นไหน
บางอย่างหาซื้อมือสองสภาพดีๆได้ครับ เลยอยากเหงรูปชุดเบรคที่ใส่อยู่เพื่อนน้าในนี้จะได้ช่วยกันแนะนำครับ


ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ เพึ่งเอารถไปแก้ระบบเบรคที่ต้องใช้แรงในการเหยียบมากขึ้น และ ที่จานเบรค คล้ายผ้าเบรคมันไม่ประกบเต็มที่กับจานเบรค
ทำให้จานเบรคเมื่อขับกลับจากธุระนอกบ้าน มันไม่ใสเนียนเลย แต่ดันยังมีรอยขี้สนิมอยู่ที่จานเบรคอีกแฮะ
และพอเบรคหนักต้องการหยุดรถให้ได้ กลับมีอาการไหลต่อไป เหมือนกับจะไม่ยอมหยุด

ส่งให้หมอข้างบ้านอีกแล้วครุคริ หมอก็มารับไปจัดการในตอนเช้าวันที่31กรกฎาคม57 รอบนี้เปลียน....(จำชื่อที่เขียนในบิลไม่ได้ ใช่วาวล์หรือปล่าวไม่รู้ไม่แน่ใจ 1 ตัว)
พร้อมล้างหม้อน้ำแบบทะลุทะลวง และจัดน้ำยาหล่อเย็น 1 ชุด...
เดี๋ยวค่ารักษา จะมาอัฟเดทให้ตอนถึงบ้านนะฮ๊าฟ

ตอนเย็นคุณหมอก็เอารถมาส่ง ก็เลยถือโอกาส เอารถไปซื้อเบียร์เพื่อลองเบรคดีก่า แลบลิ้น
โอ้ว ใช้แรงในการกดเบรคนิ่มนวลเป็นผู้ดีกับเขาเสียที หลังจากที่ต้องกดเบรคแบบกรรมกร มานานนับชาติ
ไปตลาดนัด(หยุดวันพฤหัส) ทดลองใช้เบรคหนัก...โอแม่เจ้า หัวทิ่มเลยโว้ย สั่งได้แล้วนี่ คราวนี้ไม่ต้องมาพะวงกลัวจิ้มตูดรถคันหน้าแล้ววว ฮ๋า ฮ่า ฮ่า
แถมใบหน้าจานเบรค สวย ใส ไร้สิว เหมือนไปทำ baby face มาเลยท่านผู้โช้มมมมม


ส.12 เมษายน 57 เริ่มวันสงกรานต์แล้วซินะ
แต่กลับมีอาการใหม่เข้ามาคือ ถ้าเครื่องเย็น หรือ สตาร์ทครั้งแรกของแต่ละวัน ถ้าไม่ได้วอร์มรถนานๆ บางครั้ง เกือบ 30 นาที เวลาเข้าเกียร์ ทั้ง R หรือ D รถรอบจะตกลงมาจนดับไปเลย.....ปิ๊ดปิ้ว
แต่ก็บิดกุญแจ สตาร์ทต่อก็จะติดทันทีไม่มีปัญหา ก็เลยต้องวอร์มต่อไปจนเธอพร้อม.....

 อันนี้ก็ไม่ไปแก้อะไรเลย อยู่ๆ คุณเธอก็กลับมาเป็นปกติฮ๊าฟฟฟ ฮ่า ฮ่า ฮ่า รถตรู

จานเบรกที่ใหญ่ขึ้นมา ช่างใส่จานของ AE112 ทำให้รู้สึกว่า ต้องใช้ความพยายามเพิ่มนิดนึงในการเบรก อันนี้ไม่แน่ใจว่าจานใหญ่ขึ้นต้องใช้แรงเหยียบเบรคมากกว่าหรือไม่ก็ลองหาวันเวย์วาล์วมาใส่ดูน่าจะเบาเท้าขึ้น --- เปลี่ยน....วาล์วอะไรซักอย่างไม่แน่ใจ แต่ผลที่ได้ สัมผัสได้ถึงแรงที่แป้นเบรคส่งมาถึงเท้า ว่า นุ่มนวลชวนสัมผัสครับ
- แกนน๊อตตัวผู้ 1 ตัว ที่ล้อหลังซ้าย เกลียวหวาน......รอการแก้ไข น็อตตัวผู้ตัวนึงไม่กี่ร้อยบาทครับรีบทำเดี๊ยวงานเข้า --- จัดมาแล้วครับท่าน ซื้อมาเลย 4+1 ตัว
- ระบบสายไฟ ในรถมีปัญหาแน่ๆ ไฟในรถ มันกระพริบเอง เดี๋ยวติด เดี๋ยวดับ เฮ้อ คล่อยๆ คลำไป ลองไล่สายไฟที่ต่อเพิมดูไฟสีแดงๆที่มันกระพริบอยู่นั้นแหละลองไล่สายดูว่ามันแน่นดีหรือเปล่าสายไฟมันขาดในมั๊ย --- ทำเองไม่เป็นคับ ตอนนี้ก็เลยยังไม่ได้แก้ไขครับป๋ม

ปล.ไปขุดมาจากหน้า 13 นะฮ๊าฟ ขออภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 สิงหาคม 2014 09:49:29 โดย wing man » บันทึกการเข้า

EE90 4AGE 20V Auto น้ำมัน
wing man
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2014 16:59:40 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144982.new#new

พฤ.14 สิงหาคม 57
EE90 4AGE 20V BT /เกียร์ Auto ต่อสายpwr /manu ครบ / น้ำมันเบนซิน95 สลับ โซฮอล95 / ขับเรื่อยๆ รอบไม่เกิน2000rpm ความเร็วไม่เกิน 80 km/hr

ก่อนมีอาการ รอบเครื่องกระพือ...
- ก็แค่เอารถไปล้างหม้อน้ำและใส่น้ำยาหล่อเย็น
- ไปทำเบรค เปลี่ยนวาล์ว
- รถใช้วิ่งไปรับลูกที่โรงเรียนตอนเย็น ไป-กลับ รวม 10.50 กิโลเมตร จันทร์,อังคารและศุกร์ ถึงโรงเรียน 6 โมงเย็น
- เติมโซฮอล 95 ไป 1000 บาท แวะปั๊มเชล เด็กมันถามเอา V-power หรือ ธรรมดา ไอ้เราก็งงไม่ค่อยได้เติมปั๊มเชล ก็เลยบอกเอาธรรมดา
- จอดตากฝน 1 คืน
- ระบบไฟในรถ ยังไม่ได้แก้(นาฬิกาดิจิตอลหน้ารถ ไม่ติด / ไฟฝ่าหมากติดเอง ตอนเบรคแล้วใกล้หยุด หรือ ติดเองตอนรถสั่นสะเทีอน
ไฟหลังคาในรถ ที่แจ้งเตือนว่าปิดประตูไม่สนิทไม่ทำงาน)

อาการตอนนี้
เวลาขับไปรับลูก สังเกตุว่าตอนนี้รอบเครื่องจะไม่นิ่งเหมือนเดิม จะแกว่งขึ้นลงประมาณ 100 รอบ(เป็นบางจังหวะ แต่สัมผัสได้บ่อย ฟังจากเสียงท่อ ที่มันดังไม่ต่อเนืองเวลารถวิ่ง)
เป็นทั้งรอบต่ำ ที่จอดติดไฟแดง และ ไหลตามๆกันไป แบบ เลียเบรค และ ที่รอบกลางๆ 1000-2000 rpm จะกระตุกรอบลงมาขึ้นๆลๆงมาซัก 100 รอบ ถี่ๆ เป็นซัก 3-4 วินาที จะหายไป แล้วก็จะกลับมาเป็นอีกครั้ง สลับกันไปมา
จนบางครั้งในรอบต่ำ รถเกือบจะดับ
เป็นทั้งตอนปิดแอร์ และ เปิดแอร์
เป็นทั้งเบนซิน95 และ โซฮอล95
เป็นทั้งตอนฝนไม่ตก และ ฝนตก(เปิดไฟหน้า เปิดที่ปัดน้ำฝน ไม่เปิดวิทยุ เพราะมันเสียอยู่ หุหุ)

กลิ่นน้ำมันเชื่อเพลิง รุนแรงมากบริเวณฝั่งซ้ายเบาะหลัง หรือ เดินวนมาด้านหลังบริเวณที่เปิดฝาน้ำมัน

ข้อมูลทั่วไป
- แบตเตอรี่  เดือน12ปี13
- หัวเทียน ไม่ทราบข้อมูล
- สายไฟหัวเทียน มองเช็คและสัมผัส ยางหุ้มเส้นยังมีสถาพดี
- กรองเปลือย ไม่ทราบข้อมูล
- กรองเชื้อเพลิง ไม่ทราบข้อมูล
- รอเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องและไส้กรองสิ้นเดือนสิงหา57 นี้
- รอล้างลิ้นปีกผีเสื้อสิ้นเดือนสิงหา57 นี้

ท่านผู้มีเกียรติครับ.....อาการรถผมเป็นเยี่ยงไร วานท่านโปรดตอบ
และกระผมควรทำเช่นไรต่อไปในสิ้นเดือนนี้ดีครับป๋ม

.........ยังไม่ได้ดำเนินการ.......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ตุลาคม 2014 14:05:02 โดย wing man » บันทึกการเข้า

EE90 4AGE 20V Auto น้ำมัน
wing man
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2014 14:05:12 »

สอบถาม1

EE90 น้ำมัน 4AGE 20V BT auto
ขับปกติกินลม กดคันเร่งหนักเฉพาะช่วงยูเทิร์นแล้วไต่ความเร็วหนีจุดเลี้ยว
ช่วงนี้ปิดเทอม รถจอดไม่ค่อยได้วิ่ง

อาการ
-ที่รอบสูงๆ ตั้งแต่ 3000+, จะมีควัน(สีออกขาว) ออกจากท่อไอเสีย ถ้ารอบต่ำกว่า 2000 ควันจะสังเกตุไม่เห็น(ถ้าเครื่องร้อน หรือ กลับเข้ามาถึงบ้านก่อนจอด)
-วอร์มเครื่องตอนเช้า ถ้าจอดทิ้งไว้นานซักอาทิตย์ พอสตาร์ทก็จะมีควัน(สีเขม่าออกดำ) ออกมาจากท่อไอเสีย เป็นซัก 5 นาที ก็จะเริ่มจางลง

จากที่สั่งเกตุห้องเครื่องจากการจอดทิ้งไว้ 2 อาทิตย์ไม่ได้วอร์มเครื่อง พบคราบน้ำมันไหลลงมาตามรูปครับ แต่ไม่ได้หยดถึงพื้น ที่ผ่านมาเลยนิ่งนอนใจ ฮิฮิ

1.

2.

3.

ขอสอบถามว่า
2.1จากข้อมูลที่มีให้มานี้ เครื่องยนต์มีปัญหาในส่วนไหน และ แนวทางแก้ไขทำได้อย่างไรบ้างครับ? อย่างน้อยก็ให้พอให้ทุเลาเบาบางก็ยังดีครับ
2.2ถ้าเข้าไปดำเนินการแก้ไขตามกระทู้ด้านล่าง จะแก้ไขได้ไหมครับ? "เปลี่ยนยางหมวกวาล์ว โดยไม่เปิดฝาสูบ"
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145468.0


สอบถาม2
ตามรูปด้านล่าง เรียงจากซ้ายไปขวา มองจากหน้าเครื่อง








ตำแหน่งที่มันเหมือนปิดไม่สนิท จะส่งผลอย่างไรกับการทำงานเครื่องยนต์ครับ?
ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า

EE90 4AGE 20V Auto น้ำมัน
wing man
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2015 11:21:56 »

อ่า...ซื้อมาครบ 1 ปีแล้ว จอดมากกว่าวิ่ง
ควันขาว ควันดำ ออกตูด
20 กุมภา 58 เลยจับส่งหมอ
โอเวอร์ฮอลล์เครืองซะให้เข็ด
 ร้อนๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2015 09:35:33 โดย wing man » บันทึกการเข้า

EE90 4AGE 20V Auto น้ำมัน
tonpong1967
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 876



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2015 14:30:35 »

 คำนับ ลิงจั๊กๆ

อ่านสนุกมากครับ...ทำให้รักม่อนมากเลย จุดประทัด
บันทึกการเข้า

wing man
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 77



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2015 11:37:33 »

ฮอลล์เครื่องมา 6 เดือน เติม E20 ได้ สบายใจจริงเอย วิ่งไปแค่ 3,912 กิโล เครื่องไม่เกเร ใช้ยาวยันลูกบวชแน่เลย

คงเหลือ
1.แบ๊ตจะครบ 2 ปี
2.แอร์เริ่มจะไม่ฉ่ำแค่นั้นเอง
เพื่อทราบ
บันทึกการเข้า

EE90 4AGE 20V Auto น้ำมัน
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!