AE. Racing Club
13 ธันวาคม 2024 03:09:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไฟอ่อน เครื่องไม่เขกแต่แบ็คไฟร์ / ไฟแก่ เครื่องเขกแต่ไม่แบ็คไฟร์ ผมจะทำอย่างไรดี  (อ่าน 2548 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
รับส่งนักเรียนเท่านั้น
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2008 17:43:47 »

 Toyota ee101 เครื่อง 4e 1300 cc. FixMix หม้อต้ม Hana ครับ
ติดตั้งมาแล้ว 1 ปี 6 เดือน ครับ

เดือนก่อนรถไม่มีกำลัง แบ็คไฟร์บ่อย ช่างแนะนำให้เปลี่ยนหัวเทียน
ของเดิม Bosch ใช้มา 5 เดือน ประมาณ 13000 km.
เปลี่ยนเป็น Denso เบอร์ 16
อาการดีขึ้น เครื่องมีกำลัง แต่ยังคงมีแบ็คไฟร์บ้าง
โดยเฉพาะเวลาเดินเบาที่เกียร์ 2 และ 3

ช่างได้ตรวจดูจานจ่าย เปลี่ยนปากนกกระจอก(ช่างเรียกอย่างนั้น) เข็มแดงๆ อะครับ
ล่าสุดไม่มีอาการแบ็คไฟร แต่เครื่องเขก
กลับไปให้ช่างตั้งไฟอ่อนลง เครื่องไม่เขก แต่อาการแบ็คไฟร์กลับมา

ช่างบอกเหลืออีกอย่าง ก็คือ ล้างหม้อต้ม ผมจะทำอย่างไรดีครับ
ล้างหม้อต้มเป็นคำตอบสุดท้ายหรืิอไม่ครับ
บันทึกการเข้า
รับส่งนักเรียนเท่านั้น
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 07:43:00 »

เมื่อวานทิ้งไว้ให้ช่างหาทั้งวันครับ

แล้วก็เจอ สายหัวเทียนสูบ 4 เสีย ช่างสงสัยตั้งแต่แรกแล้วครับ

แต่ผมบอกว่าเพิ่งเปลี่ยนไป เมื่อ ส.ค.ปีก่อน ช่างเลยข้ามไป

เปลี่ยนแล้วนิ่งครับ

ใครเจออาการแบบนี้ ยังไงลองตรวจสอบสายหัวเทียนอีกอย่างนะครับ
บันทึกการเข้า
optic 7a
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54

กอดกันวันละนิด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 22:43:11 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ แล้วเราจะตรวจยังไงว่าสายหัวเทียนเสียอะครับ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2008 19:14:40 »

ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ แล้วเราจะตรวจยังไงว่าสายหัวเทียนเสียอะครับ
เอาง่ายๆ เลยก็คือติดเครื่องเดินเบาไว้ ตั้งรอบเดินเบาให้ต่ำที่สุดจนเครื่องเกือบสั่น แล้วไล่ดึงสายหัวเทียนออกทีละเส้น แล้วสังเกตกับฟังเสียงเครื่อง
ปกติดึงออกหนึ่งเส้นเครื่องจะสั่นขึ้นนิดหน่อยมีอาการเดินไม่เรียบเหมือนจะดับ นั่นแสดงว่าสายหัวเทียนสายนั้นปกติ
แต่ถ้าสายไหนดึงแล้วยังไม่รู้สึกเปลี่ยนแปลงแสดงว่าสายนั้นอาจเสียแล้ว

ที่สำคัญก่อนไล่เช็คควรปรับรอบเดินเบาให้ต่ำเกือบดับไว้ก่อน เพราะถ้ารอบเดินเบาสูง รดจอดอยู่ไม่มีโหลดอะไร ทำงานสามสูบก็อาจดูไม่ออกคับ
บันทึกการเข้า
optic 7a
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54

กอดกันวันละนิด....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2008 11:25:01 »

ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ แล้วเราจะตรวจยังไงว่าสายหัวเทียนเสียอะครับ
เอาง่ายๆ เลยก็คือติดเครื่องเดินเบาไว้ ตั้งรอบเดินเบาให้ต่ำที่สุดจนเครื่องเกือบสั่น แล้วไล่ดึงสายหัวเทียนออกทีละเส้น แล้วสังเกตกับฟังเสียงเครื่อง
ปกติดึงออกหนึ่งเส้นเครื่องจะสั่นขึ้นนิดหน่อยมีอาการเดินไม่เรียบเหมือนจะดับ นั่นแสดงว่าสายหัวเทียนสายนั้นปกติ
แต่ถ้าสายไหนดึงแล้วยังไม่รู้สึกเปลี่ยนแปลงแสดงว่าสายนั้นอาจเสียแล้ว

ที่สำคัญก่อนไล่เช็คควรปรับรอบเดินเบาให้ต่ำเกือบดับไว้ก่อน เพราะถ้ารอบเดินเบาสูง รดจอดอยู่ไม่มีโหลดอะไร ทำงานสามสูบก็อาจดูไม่ออกคับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!