AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 17:26:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอดถาม 20v ครับ ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม ช่วยด้วยครับ  (อ่าน 1695 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014 14:20:50 »





ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่ออาการยอดฮิตของผมไหม ( ตื้อรอบ 3000 พอผ่อนออกหน่อยเดียววิ่งกระจาย ) จนปัญญาแล้วครับ

เริ่มท้อนิดๆแล้ว แต่รถก็ยังเคยทำสปีดถึง 180 ขึ้นไวอยู่ครับ แค่ช่วง 3000 รอบ มันมีอาการตื้อๆ  งอแง

แต่อยากทราบว่าท่อตามรูปภาพนั้นไปลงส่วนไหนของรถ หรือว่าอุดบ้างครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014 14:38:47 »





ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่ออาการยอดฮิตของผมไหม ( ตื้อรอบ 3000 พอผ่อนออกหน่อยเดียววิ่งกระจาย ) จนปัญญาแล้วครับ

เริ่มท้อนิดๆแล้ว แต่รถก็ยังเคยทำสปีดถึง 180 ขึ้นไวอยู่ครับ แค่ช่วง 3000 รอบ มันมีอาการตื้อๆ  งอแง

แต่อยากทราบว่าท่อตามรูปภาพนั้นไปลงส่วนไหนของรถ หรือว่าอุดบ้างครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ

 คำนับ คำนับ

ตอบยากครับ ภาพที่ส่งมามันไม่พอ บางทีมันอาจมีการตัดต่อแต่งเติมอะไรลงไป ภาพที่ได้อาจไม่สมบูรณ์แต่จริงๆแล้วอาจสมบูรณ์แล้วก็ได้ 20V รูมันเยอะ

เจอมาหลายแบบล่ะ ต่อเพิ่มบ้างอุดบ้าง

แต่ที่แน่ๆ    

ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม // ไม่ครบครับ (ตอบจากที่เขียนมาและภาพที่เห็น)
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014 16:05:58 »





ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่ออาการยอดฮิตของผมไหม ( ตื้อรอบ 3000 พอผ่อนออกหน่อยเดียววิ่งกระจาย ) จนปัญญาแล้วครับ

เริ่มท้อนิดๆแล้ว แต่รถก็ยังเคยทำสปีดถึง 180 ขึ้นไวอยู่ครับ แค่ช่วง 3000 รอบ มันมีอาการตื้อๆ  งอแง

แต่อยากทราบว่าท่อตามรูปภาพนั้นไปลงส่วนไหนของรถ หรือว่าอุดบ้างครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ

 คำนับ คำนับ

ตอบยากครับ ภาพที่ส่งมามันไม่พอ บางทีมันอาจมีการตัดต่อแต่งเติมอะไรลงไป ภาพที่ได้อาจไม่สมบูรณ์แต่จริงๆแล้วอาจสมบูรณ์แล้วก็ได้ 20V รูมันเยอะ

เจอมาหลายแบบล่ะ ต่อเพิ่มบ้างอุดบ้าง

แต่ที่แน่ๆ    

ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม // ไม่ครบครับ (ตอบจากที่เขียนมาและภาพที่เห็น)


ขอบคุณมากครับ สงสัยกระเป๋าแหกอีกแล้วผม  คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014 19:44:42 »

อยากทราบเหมือนกันครับ สมมุติเราซื้อรถที่วาง20vมา
จะเช็คยังไงว่าวายฯมาดีรึป่าว
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014 19:52:23 »

อยากทราบเหมือนกันครับ สมมุติเราซื้อรถที่วาง20vมา
จะเช็คยังไงว่าวายฯมาดีรึป่าว

เข้าอู่ฝาดำเ ช็คอย่างเดียวเลยครับ ครบไม่ครบต้องไล่สายดูด้วย

บางทีสายครบแต่อุปกรณ์เสื่อมก็เป็นได้นะ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014 20:43:43 »

วายนี้มันมาจากวายริ่งสายไฟไม่ใ่เหรอครับอันนี้มันออกแนวต่อท่อครบไหม

คือ2ท่อที่อุดข้างเข้าหม้อลมข้างเพราะหม้อลม20วาวแท้ๆมันมี2รูป่าวคับที่คุณใส่อาจจะของเดิมเลยมีรูเดียว

สายเกจแวคคั้มก็ไปใส่3ทางตรงไหนก็ได้แนะนำอย่าไปยุ่งกับที่ไปแมปแค่นั้นก็พอครับถ้ามีแก็สก็เส้นที่เข้าหม้อต้มแก๊สนั้นละตัดใส่3ทางต่อซะ
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014 20:51:10 »


แต่ที่แน่ๆ    

ไม่รู้ช่างวายมาให้ครบไหม // ไม่ครบครับ (ตอบจากที่เขียนมาและภาพที่เห็น)


คันนี้ vacuumก็ไม่ครบ wiringก็ไม่ครบ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014 23:31:33 »





ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่ออาการยอดฮิตของผมไหม ( ตื้อรอบ 3000 พอผ่อนออกหน่อยเดียววิ่งกระจาย ) จนปัญญาแล้วครับ

เริ่มท้อนิดๆแล้ว แต่รถก็ยังเคยทำสปีดถึง 180 ขึ้นไวอยู่ครับ แค่ช่วง 3000 รอบ มันมีอาการตื้อๆ  งอแง

แต่อยากทราบว่าท่อตามรูปภาพนั้นไปลงส่วนไหนของรถ หรือว่าอุดบ้างครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ

 คำนับ คำนับ
รูปแรก
ต้องต่อเข้าหม้อลมทั้ง2รูครับ ไม่ต่อ เบรคจะแข็งบ้างไม่แข็งบ้าง แนะนำหา 3ท่อ มาต่อ หรือจะเปลี่ยนเป็นหม้อลม 20V ตรงรุ่นก็ ได้ครับ
รูป 2
ท่อเล็ก ต่อเข้า ถังดักไอเบนซิน ไม่มีก็ อุดได้ครับ
ส่วนท่อใหญ่บน ล่าง ถ้าของเดิม มันจะต่อเข้าที่แร็คครับ
ถ้าใส่ แร็ค20v ตรงรุ่น จะมีชุดวาล์วปรับความแข็งอ่อนพวงมาลัย ท่อชุดนี้จะวิ่งไปต่อที่คอแร็คครับ
แต่ถ้าแร็ค 92 เดิม ไม่มีก็ อุดได้ครับ ถ้าจะต่อต้องไปหาแร็ค 4A-GE มาใส่ครับ
ส่วนอาการ ตื้อรอบ 3000 ให้เช็ค ระบบองศาไฟจุดระเบิด เซนเซอร์ลิ้นเร่ง ระบบน้ำมันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กุมภาพันธ์ 2014 23:35:23 โดย AE สี กะปิ » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 06:55:46 »

อยากทราบเหมือนกันครับ สมมุติเราซื้อรถที่วาง20vมา
จะเช็คยังไงว่าวายฯมาดีรึป่าว

เข้าอู่ฝาดำเ ช็คอย่างเดียวเลยครับ ครบไม่ครบต้องไล่สายดูด้วย

บางทีสายครบแต่อุปกรณ์เสื่อมก็เป็นได้นะ
วายนี้มันมาจากวายริ่งสายไฟไม่ใ่เหรอครับอันนี้มันออกแนวต่อท่อครบไหม

คือ2ท่อที่อุดข้างเข้าหม้อลมข้างเพราะหม้อลม20วาวแท้ๆมันมี2รูป่าวคับที่คุณใส่อาจจะของเดิมเลยมีรูเดียว

สายเกจแวคคั้มก็ไปใส่3ทางตรงไหนก็ได้แนะนำอย่าไปยุ่งกับที่ไปแมปแค่นั้นก็พอครับถ้ามีแก็สก็เส้นที่เข้าหม้อต้มแก๊สนั้นละตัดใส่3ทางต่อซะ




ผมไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่ออาการยอดฮิตของผมไหม ( ตื้อรอบ 3000 พอผ่อนออกหน่อยเดียววิ่งกระจาย ) จนปัญญาแล้วครับ

เริ่มท้อนิดๆแล้ว แต่รถก็ยังเคยทำสปีดถึง 180 ขึ้นไวอยู่ครับ แค่ช่วง 3000 รอบ มันมีอาการตื้อๆ  งอแง

แต่อยากทราบว่าท่อตามรูปภาพนั้นไปลงส่วนไหนของรถ หรือว่าอุดบ้างครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ

 คำนับ คำนับ
รูปแรก
ต้องต่อเข้าหม้อลมทั้ง2รูครับ ไม่ต่อ เบรคจะแข็งบ้างไม่แข็งบ้าง แนะนำหา 3ท่อ มาต่อ หรือจะเปลี่ยนเป็นหม้อลม 20V ตรงรุ่นก็ ได้ครับ
รูป 2
ท่อเล็ก ต่อเข้า ถังดักไอเบนซิน ไม่มีก็ อุดได้ครับ
ส่วนท่อใหญ่บน ล่าง ถ้าของเดิม มันจะต่อเข้าที่แร็คครับ
ถ้าใส่ แร็ค20v ตรงรุ่น จะมีชุดวาล์วปรับความแข็งอ่อนพวงมาลัย ท่อชุดนี้จะวิ่งไปต่อที่คอแร็คครับ
แต่ถ้าแร็ค 92 เดิม ไม่มีก็ อุดได้ครับ ถ้าจะต่อต้องไปหาแร็ค 4A-GE มาใส่ครับ
ส่วนอาการ ตื้อรอบ 3000 ให้เช็ค ระบบองศาไฟจุดระเบิด เซนเซอร์ลิ้นเร่ง ระบบน้ำมันครับ

โอ้วละเอียดมาก ขอบคุณสำหรับคำตอบน้าๆทุกท่านนะครับ หม้อลมผมใช้หม้อเดิม / แร๊ค 92 เดิม ครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 07:33:34 »

ส่วนตัวผมคิดว่า ไวร์สายครบไม่ครบ เช็คโค้ดรู้ครับ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 07:57:31 »

ส่วนตัวผมคิดว่า ไวร์สายครบไม่ครบ เช็คโค้ดรู้ครับ

โค๊ดไม่ขึ้นครีบ เชคทั้งหน้าไมล์ ทั้งกล่อง dia
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 08:00:14 »

ไม่ขึ้นคือพอเชคแล้ว ไฟรูปเครื่องกระพริบถี่ๆ หรือไฟไม่ขึ้นเลยครับ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 13:03:06 »

ไม่ขึ้นคือพอเชคแล้ว ไฟรูปเครื่องกระพริบถี่ๆ หรือไฟไม่ขึ้นเลยครับ

ไม่ขึ้นเลยครับ ขึ้นครั้งสุดท้ายก็ Knock Sensor เสียครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!