AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 11:43:27 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อัตราการกินน้ำมัน 4afe  (อ่าน 6454 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Mouse Pl
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ชอบของเก่า เล่าความหลัง AE 101 4 AFE 1.6 GXI Y 95 Standard


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014 13:28:45 »

ยืนยัน 4AFE ต้อง95 หรือโซฮอล95 จะได้ระยะทางมากขึ้นกว่า 91
ติดแก็สแอลพีจี ติดระบบ ดูด(MIXER)ก็พอสำหรับเครื่องนี้ ประหยัดไปหลายพันบาท ไม่ต้องหัวฉีด เมื่อวันพึงคุยกะคนที่เขาติดหัวฉีดAC บอก อย่าถอดแบตเชียว ไม่งั้นที่จูนไว้ถูกรบออกหมด 555 เป็นสะงั้น ยิ่งทันสมัย ยิ่งอ่อนไหว แตะไม่ได้เลย สาวน้อย
ผมรับต่อเขามาปุ๊บเปลี่ยนเป็นแก๊ส 91 ปั๊บ เจ้าของเดิมเติม 91 ธด. อุ่นเครื่องไว้
บันทึกการเข้า

yodsawat
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014 14:38:39 »

ยืนยัน 4AFE ต้อง95 หรือโซฮอล95 จะได้ระยะทางมากขึ้นกว่า 91
ติดแก็สแอลพีจี ติดระบบ ดูด(MIXER)ก็พอสำหรับเครื่องนี้ ประหยัดไปหลายพันบาท ไม่ต้องหัวฉีด เมื่อวันพึงคุยกะคนที่เขาติดหัวฉีดAC บอก อย่าถอดแบตเชียว ไม่งั้นที่จูนไว้ถูกรบออกหมด 555 เป็นสะงั้น ยิ่งทันสมัย ยิ่งอ่อนไหว แตะไม่ได้เลย สาวน้อย
กลัวพวกอัตราเร่งไรพวกนี้จะหายไปเยอะครับ หัวฉีดน่าจะ ok กว่าผมไม่มั่นใจช่างที่ทำด้วยสิ
หมายถึงอะไรหายไปเยอะ ระหว่าง 95กะ91 หรือ แก็สหัวฉีก กะ มิกเซอร์
เครื่อง4AFE เคยเติม 91 ออกตัวดึด อัตราเร่งด้วยกว่า95 วิ่งได้ระยะทางสั้นกว่า ในปริมาณที่น้ำมันเท่ากัน ทั้ง95เพียวฯและ โซฮอล95(อี10)
เครื่อง4AFE ติดแก็ส ระบบดูด มิกรู28 มม. จูนเอง เนียนฯทั้งแก็ส ไฟจุดระเบิด อัตราเร่ง ดีกว่า 95ตีนต้น เลย 4000รอบแล้วจะขึ้นช้ากว่าน้ำมัน
เครื่อง4AFE แก็สหัวฉีด ไม่เคยใช้ ไม่เคยลอง ไม่รู้ รู็แต่ว่า เครื่องตัวนี้ ระบบหยาบ ไม่ต้องใช้แก็สหัวฉีดเลย ไม่มีความจำเป็นทั้งปวง
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014 17:55:50 »

ยืนยัน 4AFE ต้อง95 หรือโซฮอล95 จะได้ระยะทางมากขึ้นกว่า 91
ติดแก็สแอลพีจี ติดระบบ ดูด(MIXER)ก็พอสำหรับเครื่องนี้ ประหยัดไปหลายพันบาท ไม่ต้องหัวฉีด เมื่อวันพึงคุยกะคนที่เขาติดหัวฉีดAC บอก อย่าถอดแบตเชียว ไม่งั้นที่จูนไว้ถูกรบออกหมด 555 เป็นสะงั้น ยิ่งทันสมัย ยิ่งอ่อนไหว แตะไม่ได้เลย สาวน้อย
กลัวพวกอัตราเร่งไรพวกนี้จะหายไปเยอะครับ หัวฉีดน่าจะ ok กว่าผมไม่มั่นใจช่างที่ทำด้วยสิ
หมายถึงอะไรหายไปเยอะ ระหว่าง 95กะ91 หรือ แก็สหัวฉีก กะ มิกเซอร์
เครื่อง4AFE เคยเติม 91 ออกตัวดึด อัตราเร่งด้วยกว่า95 วิ่งได้ระยะทางสั้นกว่า ในปริมาณที่น้ำมันเท่ากัน ทั้ง95เพียวฯและ โซฮอล95(อี10)
เครื่อง4AFE ติดแก็ส ระบบดูด มิกรู28 มม. จูนเอง เนียนฯทั้งแก็ส ไฟจุดระเบิด อัตราเร่ง ดีกว่า 95ตีนต้น เลย 4000รอบแล้วจะขึ้นช้ากว่าน้ำมัน
เครื่อง4AFE แก็สหัวฉีด ไม่เคยใช้ ไม่เคยลอง ไม่รู้ รู็แต่ว่า เครื่องตัวนี้ ระบบหยาบ ไม่ต้องใช้แก็สหัวฉีดเลย ไม่มีความจำเป็นทั้งปวง


ช้ากว่าน้ำมันเยอะไหมครับหลัง 4000 รอบ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014 18:18:51 »

ยืนยัน 4AFE ต้อง95 หรือโซฮอล95 จะได้ระยะทางมากขึ้นกว่า 91
ติดแก็สแอลพีจี ติดระบบ ดูด(MIXER)ก็พอสำหรับเครื่องนี้ ประหยัดไปหลายพันบาท ไม่ต้องหัวฉีด เมื่อวันพึงคุยกะคนที่เขาติดหัวฉีดAC บอก อย่าถอดแบตเชียว ไม่งั้นที่จูนไว้ถูกรบออกหมด 555 เป็นสะงั้น ยิ่งทันสมัย ยิ่งอ่อนไหว แตะไม่ได้เลย สาวน้อย
กลัวพวกอัตราเร่งไรพวกนี้จะหายไปเยอะครับ หัวฉีดน่าจะ ok กว่าผมไม่มั่นใจช่างที่ทำด้วยสิ
หมายถึงอะไรหายไปเยอะ ระหว่าง 95กะ91 หรือ แก็สหัวฉีก กะ มิกเซอร์
เครื่อง4AFE เคยเติม 91 ออกตัวดึด อัตราเร่งด้วยกว่า95 วิ่งได้ระยะทางสั้นกว่า ในปริมาณที่น้ำมันเท่ากัน ทั้ง95เพียวฯและ โซฮอล95(อี10)
เครื่อง4AFE ติดแก็ส ระบบดูด มิกรู28 มม. จูนเอง เนียนฯทั้งแก็ส ไฟจุดระเบิด อัตราเร่ง ดีกว่า 95ตีนต้น เลย 4000รอบแล้วจะขึ้นช้ากว่าน้ำมัน
เครื่อง4AFE แก็สหัวฉีด ไม่เคยใช้ ไม่เคยลอง ไม่รู้ รู็แต่ว่า เครื่องตัวนี้ ระบบหยาบ ไม่ต้องใช้แก็สหัวฉีดเลย ไม่มีความจำเป็นทั้งปวง


ช้ากว่าน้ำมันเยอะไหมครับหลัง 4000 รอบ

นิดเดียว คือมันไม่กวดเร็วเท่าน้ำมัน ต่างกัน ไม่ถึงวินาที ถ้าไม่จ้องจับผิด ไม่รู้สึกเลย
ทั้งนี้อยู่ที่การจูน เพราะมิก จูนรอบค้นกลางดี ปลายจะออกบางคือ เลย4000รอบไป ซึ่งปกติจะใช้ในเกียร์2-3 เท่านั้นตอนออกตัว พอไป4 3500รอบก็150-160ไปแล้ว เกียร์ออโต้นะครับ
แต่ถ้าจูนรอบสูงให้หนา วิ่งดี รอบต่ำจะหนามาก เวลาวิ่งในเมืองรถติดฯจะเปลืองมาก
นี่ขับแบบตะบี้ตะบัน กินแก็ส8-9โล/ลิตร ทางไกล 10-11 โล/ลิตร แบบ120-140ตลอดทาง
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014 18:56:04 »

ยืนยัน 4AFE ต้อง95 หรือโซฮอล95 จะได้ระยะทางมากขึ้นกว่า 91
ติดแก็สแอลพีจี ติดระบบ ดูด(MIXER)ก็พอสำหรับเครื่องนี้ ประหยัดไปหลายพันบาท ไม่ต้องหัวฉีด เมื่อวันพึงคุยกะคนที่เขาติดหัวฉีดAC บอก อย่าถอดแบตเชียว ไม่งั้นที่จูนไว้ถูกรบออกหมด 555 เป็นสะงั้น ยิ่งทันสมัย ยิ่งอ่อนไหว แตะไม่ได้เลย สาวน้อย
กลัวพวกอัตราเร่งไรพวกนี้จะหายไปเยอะครับ หัวฉีดน่าจะ ok กว่าผมไม่มั่นใจช่างที่ทำด้วยสิ
หมายถึงอะไรหายไปเยอะ ระหว่าง 95กะ91 หรือ แก็สหัวฉีก กะ มิกเซอร์
เครื่อง4AFE เคยเติม 91 ออกตัวดึด อัตราเร่งด้วยกว่า95 วิ่งได้ระยะทางสั้นกว่า ในปริมาณที่น้ำมันเท่ากัน ทั้ง95เพียวฯและ โซฮอล95(อี10)
เครื่อง4AFE ติดแก็ส ระบบดูด มิกรู28 มม. จูนเอง เนียนฯทั้งแก็ส ไฟจุดระเบิด อัตราเร่ง ดีกว่า 95ตีนต้น เลย 4000รอบแล้วจะขึ้นช้ากว่าน้ำมัน
เครื่อง4AFE แก็สหัวฉีด ไม่เคยใช้ ไม่เคยลอง ไม่รู้ รู็แต่ว่า เครื่องตัวนี้ ระบบหยาบ ไม่ต้องใช้แก็สหัวฉีดเลย ไม่มีความจำเป็นทั้งปวง


ช้ากว่าน้ำมันเยอะไหมครับหลัง 4000 รอบ

นิดเดียว คือมันไม่กวดเร็วเท่าน้ำมัน ต่างกัน ไม่ถึงวินาที ถ้าไม่จ้องจับผิด ไม่รู้สึกเลย
ทั้งนี้อยู่ที่การจูน เพราะมิก จูนรอบค้นกลางดี ปลายจะออกบางคือ เลย4000รอบไป ซึ่งปกติจะใช้ในเกียร์2-3 เท่านั้นตอนออกตัว พอไป4 3500รอบก็150-160ไปแล้ว เกียร์ออโต้นะครับ
แต่ถ้าจูนรอบสูงให้หนา วิ่งดี รอบต่ำจะหนามาก เวลาวิ่งในเมืองรถติดฯจะเปลืองมาก
นี่ขับแบบตะบี้ตะบัน กินแก็ส8-9โล/ลิตร ทางไกล 10-11 โล/ลิตร แบบ120-140ตลอดทาง

แล้วการสึกหรอไรพวกนี้เกี่ยวกับระบบแก๊สไหมครับ ดูด หรือ หัวฉีดมีผลไหม
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014 23:06:24 »

มีผลเมื่อใช้เกิน 3-5แสนโลไปแล้ว
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014 23:13:16 »

น้าปลิวบางนามีร้านไหนขายคอมแอรบ้าง วันนี้คอมพัง เดียววันจันทร์ต้องออกต่างจังหวัดอีก ถ้ามีร้านทำได้ยิ่งดี
บันทึกการเข้า
zkillerz
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 00:55:14 »

ของผมเติม300บาทได้60กิโลนี่ปกติป่าวครับ

โลละ 5 บาทนี่ผมว่ามันกินแล้วนะครับ ขนาดของผมโลละ 3.3333 ยังสงสัยว่ามันกินไหมเลยครับ

ของผมขับในเมือง รามคำแหง-สายไหม น้ำมันโซฮอล91 30ลิตรวิ่งได้ 250โล ตก 8.3โล/ลิตร ขับที่ความเร็ว60-100
นอกเมืองเดินทางต่างจังหวัด ขับที่ความเร็ว 100-120 โซฮอล91 30ลิตรวิ่งได้ 290-300โล

รถผมกินน้ำมันผิดปรกติไหมครับหรือว่าผมเท้าหนักเกิน 4AFE 1.6 เกียธรรมดา
เดินทางไกล ตจว. 1 ถัง 40 ล.ของผมได้ 600 โล 1.6 4AFE M/T ล่าสุดผมเติม 34 ล. ไมล์ 455 โล ในการทำงานประจำเช้าไปเย็นกลับ

คงต้องฟิตเครื่องใหม่สักรอบ ไมล์3แสนกว่าละ

หลายท่านแนะนำวางเครื่องใหม่แต่ผมคิดว่ามันแพงไปไหมคือผมคิดว่าเครื่องเดิมขับได้แค่เราฟิตใหม่ไม่ดีกว่าหรอ

หรือว่าราคาวางใหม่กับฟิตใกล้เคียงกัน แต่วางเครื่องใหม่ยังไงมันก็เครื่องมือ 2 ไม่ใช่หรอดีไม่ีดีโทรมกว่าเครื่องเดิมติดรถอีกถ้าโทรมมาก็ต้องฟิตใหม่อยู่ดีคราวนี้เสีย 2 ต่อเลย

ผมควรทำไงดีครับ

ตอนนี้ขับได้นะ อะตราเร่งไม่ค่อยเท่าไหร่ ตีนปลายก็ 140-160 ได้อยู่ แต่กินน้ำมัน

ตอนแรกผมเติม โซฮอล 91 แล้วมีน้าคนนึงในเวป ae บอกว่า 4afe มันต้องใช้ออคเทน 95 ขึ้นไปก็เลยลองเปลี่ยนกลับไปเปน โซฮอล 95 ดูรถวิ่งขึ้นแล้วประหยัดขึ้นครับ น้าลองเปลี่ยนไปใช้ดูใน ราคาเท่ากัน จำนวนลิตรลดลงแต่ระยะทางดีขึ้น (อันนี้คือรถผมนะรถน้าลองดูก่อนครับ)

ถึงว่าผมไม่ค่อยได้สังเกตุไม่เอะใจคิดละเอียดสักเท่าไหร่พอกลับไปดูบัญชีที่ทำไว้ต่างจริงๆครับ

โซฮอล 91 ลิตรละ 38บาท ผมเติมที่นึงประมาณ 1140 วิ่งได้ประัมาณ 250โลในเมือง ตก 8.3โล/ลิตร กิโลละ 4.8บาท

โซฮอล 95 ลิตรละ 40บาท เคยเติมวิ่งดีแต่ไม่ได้จับระยะจริงจังแต่จำได้ว่าราวๆ 300โล  ตก10โล/ลิตร กิโลละ 4บาท

เบนซิน 95 คงไม่มีโอกาศได้ลองแล้วละ

นั่งคิดๆดูคบกับ โซฮอล95 ดีกว่าต่างกันไม่กี่บาทเองนี่หน่า

ขอบคุณทุกๆท่านมากครับ

แล้วระหว่างฟิตเครื่องกับวางเครื่องใหม่อันไหนดีกว่ากันครับ

รถผมไม่ได้พังนะขับได้ใจอยากแค่ฟิตแต่เพื่อนยุให้ว่างใหม่บอกว่าราคาพอๆกันไหนๆก็ต้องเรื้อเหมือนกัน

แล้วถ้าเราได้เครื่องมาไม่ดีละไหนจะต้องฟิตเครื่องตัวนั้นอีกผมว่าแพงกว่าฟิตเครื่องอีกนะหรือรถยนต์ไม่ค่อยฟิตเครื่องกันแบบเครื่องมอไซค์
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 07:57:26 »

ถ้าไม่เน้นแรง ฟิตดีกว่าคับ อย่างน้อยเราได้ของใหม่คับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 08:34:23 »

ปกติใช่มะครับ พอดีผมขับวันละ เกือบๆ 100โล/วันแล้ว 3 วันเติมที ก้เลยรุ้สึกเติมบ่อยอะครับ

โลละ 5 บาทนี่ผมว่ามันกินแล้วนะครับ ขนาดของผมโลละ 3.3333 ยังสงสัยว่ามันกินไหมเลยครับ


ตีกลมๆ วันละ 100 กิโลเมตร
30 วัน 3000 กิโลเมตร
12เดือน 36000 กิโลเมตร
อัตราการสิ้นเปลือง 3.33 บาทต่กิโลเมตร

1ปี จ่ายค่าน้ำมันประมาณ 119800 บาท

ถ้าทำแก็สแล้วได้อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.5 บาท
1ปีจ่ายค่าแก็ส 54000 บาท

วิ่งไม่ถึงก็ทอนลงไป แล้วนำส่วนต่างมาคำนวนว่าคุ้มไหมกับค่าติดแก็ส ค่าซ่อมบำรุง

ลองคำนวนดูเอาเองนะครับ รถแต่ละคัน การใช้รถของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน

ผมเคยเจอคนบางคน บอกว่า ติดแก็สทำไมเสียดายตังค์ตั้งหลายหมื่น เอาเงินไปแต่งเครื่องให้สมบูรณ์ดีกว่า จะได้วิ่งน้ำมันแบบสมบูรณ์
(ปล. เขาใช้รถน้อยมาก เขาคิดแบบเขาก็ถูกแล้ว แต่เขาพูดว่าเหมารวมทุกคน วันนั้นผมก็เลยไม่อยากเถียง )




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2014 08:40:25 โดย toyota 3 นะวังน้อย » บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 10:35:40 »

น้าปลิวบางนามีร้านไหนขายคอมแอรบ้าง วันนี้คอมพัง เดียววันจันทร์ต้องออกต่างจังหวัดอีก ถ้ามีร้านทำได้ยิ่งดี
ไม่รู้เลย อู่ทำยิ่งหายาก วันอาทิตย์
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 13:07:02 »

ปกติใช่มะครับ พอดีผมขับวันละ เกือบๆ 100โล/วันแล้ว 3 วันเติมที ก้เลยรุ้สึกเติมบ่อยอะครับ

โลละ 5 บาทนี่ผมว่ามันกินแล้วนะครับ ขนาดของผมโลละ 3.3333 ยังสงสัยว่ามันกินไหมเลยครับ


ตีกลมๆ วันละ 100 กิโลเมตร
30 วัน 3000 กิโลเมตร
12เดือน 36000 กิโลเมตร
อัตราการสิ้นเปลือง 3.33 บาทต่กิโลเมตร

1ปี จ่ายค่าน้ำมันประมาณ 119800 บาท

ถ้าทำแก็สแล้วได้อัตราสิ้นเปลืองประมาณ 1.5 บาท
1ปีจ่ายค่าแก็ส 54000 บาท

วิ่งไม่ถึงก็ทอนลงไป แล้วนำส่วนต่างมาคำนวนว่าคุ้มไหมกับค่าติดแก็ส ค่าซ่อมบำรุง

ลองคำนวนดูเอาเองนะครับ รถแต่ละคัน การใช้รถของแต่ละคน ไม่เหมือนกัน

ผมเคยเจอคนบางคน บอกว่า ติดแก็สทำไมเสียดายตังค์ตั้งหลายหมื่น เอาเงินไปแต่งเครื่องให้สมบูรณ์ดีกว่า จะได้วิ่งน้ำมันแบบสมบูรณ์
(ปล. เขาใช้รถน้อยมาก เขาคิดแบบเขาก็ถูกแล้ว แต่เขาพูดว่าเหมารวมทุกคน วันนั้นผมก็เลยไม่อยากเถียง )





ล่าสุดผมโทรถามร้านชัยหมากกระจายเขาแนะนำ 2 ตัว มี ac stag eco 25000 กับ ag ไม่รุ้รุ่น 20000 น้าแนะนำหน่อยตัวไหนดี
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!