AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 19:26:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำทีคับพี่ๆน้าๆกำลังจะซื้อคันแรกคับ ระหว่างท้ายโด่งไฟแถบกับสามห่วง รุ่นไหนดี  (อ่าน 3128 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ิBird
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 17:16:34 »

พอดีจะหารถไว้ใช้ วิ่งขึ้นลง กทมฯ - นครนายก คับ ไปเดือนละ 2-3 ครั้ง เลยมองๆท้ายโด่งไฟแถบ กับ สามห่วงอยู่ แต่ตัดสินใจไม่ได้สักที ด้วยงบที่จำกัดของผม และรถคันแรก โดยส่วนตัวไม่ค่อยเป็นเรื่องรถคับ

เลยอยากขอคำแนะนำจากพี่ๆน้าๆ คับ และมีข้อสงสัยตามนี้คับ

1. 2รุ่นนี้ อะไหล่รุ่นไหนยากกว่ากัน และ ตัวไหนซ่อมบำรุงง่ายกว่า

2. 2รุ่นนี้ รุ่นไหนทดกว่ากัน สมรรถนะต่างกันมากไหม

3. ท้ายโด่งไฟแถบยังมีคนใช้กันอยู่ไหมคับ

ขอรบกวน พี่ๆน้าๆ ตอบคำถามหน่อยนะคับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องจิงๆ มันเป็นรถคันแรกอะคับ แถบยังเป็นตังก่อนสุดท้ายในตอนนี้ด้วย เลยอยากให้มันใช้ได้นานๆหน่อย เพราะไม่มีตังทำบ่อยมากคับ

ถ้าผมตั้งกระทู้ผิดพลาดประการใด ขออภัยทาง ae racing club ด้วยคับ (ขอขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าเลยนะคับ ) อ่านหนังสือ แหะ.. แหะ.. ยกธงขาว
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 17:55:07 »

3ห่วงเป็นคำตอบสุดท้ายครับ
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 18:01:32 »

มาที่นี่ก็ได้คำตอบเดียวล่ะ

คนที่อยู่ที่นี่
-มรดก
-ทนขับ
-ใจรัก
-ติดใจ
-ขายไม่ลง

บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
Wayukung
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,138



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 18:06:05 »

แหมม มาถามเวปนี้ พี่ก็ต้องเชียร 3 ห่วงสิ
บันทึกการเข้า

OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 18:36:28 »

ลองไปถามในโคโรน่าไทยแลนด์ก็คงได้ยินคำตอบว่า ท้ายโด่ง

 ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 18:37:57 »

 สุดยอดสามห่วง อีกคน
บันทึกการเข้า
sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 18:43:32 »

รู้แต่ว่าอะไหล่แต่งราคาค่อนข้างแรง เวียนหัว (สามห่วงนะ)
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 20:03:34 »

ถ้าจ่ายเงินเท่ากัน ผมเลือกท้ายโด่งครับ เลือกที่เครื่อง2000 แรงบิดดีกว่า ได้ตัวถังที่กว้างกว่าด้วย
ขออนุญาตินอกใจ AE นิดหนึ่งครับ
บันทึกการเข้า

praphank
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 20:25:22 »

พอดีจะหารถไว้ใช้ วิ่งขึ้นลง กทมฯ - นครนายก คับ ไปเดือนละ 2-3 ครั้ง เลยมองๆท้ายโด่งไฟแถบ กับ สามห่วงอยู่ แต่ตัดสินใจไม่ได้สักที ด้วยงบที่จำกัดของผม และรถคันแรก โดยส่วนตัวไม่ค่อยเป็นเรื่องรถคับ

เลยอยากขอคำแนะนำจากพี่ๆน้าๆ คับ และมีข้อสงสัยตามนี้คับ

1. 2รุ่นนี้ อะไหล่รุ่นไหนยากกว่ากัน และ ตัวไหนซ่อมบำรุงง่ายกว่า

2. 2รุ่นนี้ รุ่นไหนทดกว่ากัน สมรรถนะต่างกันมากไหม

3. ท้ายโด่งไฟแถบยังมีคนใช้กันอยู่ไหมคับ

ขอรบกวน พี่ๆน้าๆ ตอบคำถามหน่อยนะคับ ผมไม่ค่อยรู้เรื่องจิงๆ มันเป็นรถคันแรกอะคับ แถบยังเป็นตังก่อนสุดท้ายในตอนนี้ด้วย เลยอยากให้มันใช้ได้นานๆหน่อย เพราะไม่มีตังทำบ่อยมากคับ

ถ้าผมตั้งกระทู้ผิดพลาดประการใด ขออภัยทาง ae racing club ด้วยคับ (ขอขอบคุณทุกท่านล่วงหน้าเลยนะคับ ) อ่านหนังสือ แหะ.. แหะ.. ยกธงขาว

ความคิดเห็นของผมครับ
1 งบที่มีครับ
2 แนะนำใช้โตต้า
3 หารุ่นที่เราชอบ
4 เตรียมงบทำ ช่วงล่าง ระบบไฟ แอร์
5 หาความรู้เรื่องรถไว้บ้าง การซ่อมบางอย่างจะได้ไม่เสียตังค์มากเกินไป
6 ทำการซ่อมใดๆต้องมีอู่ที่รับประกันงานไม่ใช่ทำไปแล้วไม่ค่อยจะดีแล้วโทษโน่นนี่ไปเรื่อยครับ
7 เราซือ้มาใช้ไม่ใช่รถใหม่ก็ต้องมีการซ่อมกันแน่นอนทำใจไว้ได้เลยแต่หากทำดีก็ใช้ได้ดีครับ
บันทึกการเข้า
vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 20:43:25 »

ที่บ้าน ผมมี สองคัน ท้ายโด่งกับสามห่วงครับ   
ในความเห็นผม ผมว่าสามห่วงดีกว่าครับ  เพราะว่า  อะไหล่หาง่าย และราคาถูกกว่าท้ายโด่ง  แต่ข้อเสียคือ รถเล็กกว่าท้ายโด่ง เวลาวิ่งทางไกล ท้ายยโด่ง วิ่งดีกว่าคับ เครื่องใหญ่กว่า  อัตราเร่งดีกว่า  เรื่องช่วงล่างเท่าที่ขับ แบบเดิมๆ ผมรู้สึกว่าท้ายโด่งจะดีกว่านิดนึงคับ  สุดท้าย ผม ว่า สามห่วง น่าจะดีสำหรับคุณครับ เพราะวิ่งไปแค่ กทม นครนายกเอง
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 21:30:30 »

สามห่วงอะไหล่เริ่มแพงแล้ว ถ้างบถึงอัลติสหน้าหมูครับ อะไหล่ถูกกว่า
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014 21:40:44 »

ผมก็ไปกลับนครนายกเดือนละ2-3ครั้ง ผมใช้110ครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 04:28:36 »

สามห่วงราคาไม่ถึงแสน อะไหล่ก้อแล้วแต่ว่าเราจะใส่หรือจะแต่งแบบไหนยังไงเอาเดิมๆอะไหล่ไม่ได้แพงครับ แต่ท่ามาหาของแต่งใส่ล่ะก้อ แพงครับ เรื่องราคาเชื้อเพลิง สามห่วงประหยัดครับ ...
บันทึกการเข้า

dennish
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,517



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 08:26:27 »

ขับสามห่วงครับ

ถ้าให้เลือกท้ายโด่งกับสามห่วง  ผมเลือกสามห่วง  ไม่ใช่เรื่องของการยึดติดนะครับ มันมีเหตุผล
แต่ถ้าให้เลือกสามห่วง ท้ายโด่ง และเอ็กซิเออร์  ผมเลือกเอ็กซิเออร์ ครับ

บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 08:37:03 »

ไม่รู้จะเหมือนกันไหม เมื่อก่อนที่บ้านใช้เอกซิเออร์สีเขียว ผมว่าข้างนอกเราได้รถใหญ่ ดูดี แต่ภายในหลุมคนขับแคบไปนิด กลับกลายเป็นว่าโดเรมอนนั่งสบายกว่า(ความรู้สึกส่วนตัวนะ และปกติผมนั่งกางขา เข่าจะมาชนคันเกียร์)ผมได้เครื่อง 2000 CC น่าจะเป็น FE อัตราเร่งพอประมาณ การขับมั่นคงกว่ารถเล็ก โดยเฉพาะตอนสวนกับรถสิบล้อ(รถเดิมๆ) ซึ่งสุดท้ายก็ได้ขายเอกซิเออร์แล้วออกไฮทอร์คตัวอัลติสเล็ก 1.6 มาได้เกือบ 5 ปีแล้ว เนื่องจากต้องการความประหยัด
ราคาตอนนี้ทั้งคู่ ท้ายโด่งกับสามห่วง ก็ตกลงมากๆ เลือกซื้อสภาพดีๆได้ทั้งคู่ อย่าลืมเข้าบอร์ดโคโลน่าด้วยนะครับ เพื่อหาข้อมูล หรือแนวทาง ไหนๆก็จะซื้อรถทั้งทีครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 09:02:11 »

รถกว้าง ๆ ขับเดินทางไกลนั่งสบาย ๆ ก้อท้ายโด่งครับ

รถใช้งานง่ายทน ๆ อะหลั่ยถูก (ยกเว้นอะหลั่ยแต่ง) เดินทางไกลได้ นั่งไม่เกิน 4 สบาย ๆ ก้อ 3 ห่วงครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014 09:28:14 »

แค่นครนายก สบายครับ ผมบ้านอยู่คลอง 7 ขับไปกลับทุกอาทิตย์ยังชิลเลย วันไหนครึ้มใจก็ไปโรงเกลือนครนายกได้อย่างไม่มีปัญหาอะไร

แต่ทั้งสองรุ่นผมแนะนำให้หาตัวท๊อปหรือไฟฟ้าทั้งคันเช่นกระจกประตู มองข้าง เพราะคุณจะได้รถที่มีออพชั่นสูงและสะดวกต่อการใช้งานระยะยาวครับ Smiley

ปล. แต่เป็นผมเลือกท้ายโ่ด่งรุ่นไฟแยกเท่านั้น (ก่อน Exior) เพราะผมชอบทรงมันมาก ไฟแยกดูเป็นรถจีบัน
บันทึกการเข้า

satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014 02:37:15 »

กรณีเอามาเผื่อแต่งน่ะ ไปยืนที่สี่แยก ว่าเหนท้ายโด่ง หรือ สามห่วง แต่งเยอะกว่ากัน และนั้นคิือคำตอบครับ
บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014 08:40:07 »

เล็กๆจี๊ดนิดๆ 3ห่วงเลยคราบ อิอิ
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014 09:18:34 »

ที่จริงก็ดีทั้งคู่นะคับ แล้วแต่จะรักไครชอบไคร
รถใหญ่กว่าก็ได้เปรียบเรื่องพื้นที่ภายใน(โดยเฉพาะเบาะหลัง),การทรงตัว(เดินทางไกล)
รถเล็กก็ได้คล่องตัว,ประหยัดว่า(นิดนึง),ดูแก่น็อยกว่า
อะไหล่ทั่วไปไม่ยากทั้งคู่คับ ลูกอึดลูกทนพอๆกัน
เรื่องตกแต่งได้ทั้งคู่คับ
CoronaมีCaldina

ส่วนAEก็คงเห็นๆมาบ้างแล้ว
แต่Coronaจะได้เปรียบเรื่องอายุ
ถ้างบถึงหน่อย สามารถหาปี1999 เป็นExsiorไฟท้ายแยกได้เลย
สรุปก็อยู่ที่การใช้งานกับงบประมาณคับ
ใช้ส่วนตัว มีงบไม่มากAEง่ายกว่าคับ จบเหมือนกัน
ใช้ในครอบครัว มีเดินทางไกลบ่อย เพิ่มงบนิด
ใช้รถใหญ่กว่าก็ดีคับ
เรื่องอัตราสิ้นเปลืองคงไม่ต้องห่วง เพราะคิดว่าคงใช้แก๊สอยู่แล้วใช่มั้ยคัย
 สุดยอด
-
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!