AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 05:35:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนน้ำมันคลัตซ์ น้ำมันเบรค จะไล่ลมไล่น้ำมันเก่าที่ค้าง ตรงไหนครับ  (อ่าน 3344 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ravin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 16:52:45 »

รถ Hi-Torq ปี 99 เครื่อง4AFE ผมจะเปลี่ยนถ่ายน้ำมันคลัตซ์ และน้ำมันเบรคเก่าครับ
รบกวนถามผู้รู้ครับว่า
1. จุกไล่ลมน้ำมันคลัตซ์ อยู่ตรงไหนของเครื่อง ต้องยกรถหรือเปล่าครับ (ถ้ามีรูป จะเป็นพระคุณมากครับ)
2. ถ้าจะเปลี่ยนน้ำมันคลัตซ์ กับน้ำมันเบรคไปพร้อมกัน ต้องใช้น้ำมันเบรคกี่ลิตรครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

"Friend In Need is a Friend Indeed"
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 19:10:17 »

1.จุกไล่ลมน้ำัมันครัชอยู่บนปั้มครัชล่างครับ ตำแหน่งอยู่ตรงใต้ท่อน้ำจากหม้อน้ำเข้าเครื่องท่อนบนครับ
2.ประมาณ 2 ลิตรครับ
บันทึกการเข้า

ravin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 19:53:53 »

รบกวนถามอีกนิดครับ (ตามรูป) มันคืออันนี้ใช่ไหมครับ แล้วไอ้จุกยางสีดำ งัดออกมาได้เลยไหมครับ หรือต้องหมุนออก
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

"Friend In Need is a Friend Indeed"
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 20:34:32 »

ใช่ครับ ดึงออกได้เลยครับ ไม่มีเกลียว เป็นจุกยางล๊อกด้วยบ่าวาล์วไล่ลมครับ
บันทึกการเข้า

ravin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 20:49:44 »

ขอบคุณคุณ MR_C_รักในหลวงครับ ผมเป็นมือใหม่ จะลองทำเอง เปลี่ยนน้ำมันเบรค และน้ำมันครัตซ์ ไม่รู้จะรอดมั้ย 555
ขอบคุณมากมากอีกครั้งครับ
บันทึกการเข้า

"Friend In Need is a Friend Indeed"
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 20:51:38 »

ยินดีเสมอครับ
และยินดีต้อนรับครับ
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 08:31:59 »

เสริมจากพี่ C สุดหล่อครับ Grin

ในส่วนน้ำมันเบรคก็มีจุกแบบนี้เหมือนกัน แต่อยู่ที่ด้านหลังเบรคทั้ง 4 ล้อ วิธีทำเหมือนกันกับไล่ลมคลัตช์เลย

1. หาเพื่อนอีกคนให้เหยียบเบรคหรือคลัตช์ ย้ำๆๆ แล้วกดแช่
2. ตอนย้ำ ให้หมุนน๊อตปิด
3. ตอนกดแช่ ให้หมุนน๊อตเปิด น้ำมันจะพุ่งออกมาเป็นฟอง
4. ทำให้ครบทั้ง 4 ล้อ "จนหมดฟอง".....ส่วนคลัตช์ก็เล่นที่ในรูปจุดเดียวครับ ง่ายกว่าเบรค แต่เมื่อยหลังเพราะต้องก้ม ฮ่าๆ


5. การให้สัญญาณเพื่อนว่าย้ำหรือเหยียบ สำคัญมากนะ ผมเคยโดนน้ำมันเบรคพุ่งเข้าตาเพราะบอกเหยียบแต่เพื่อนดันใจลอย กระแทกเบรคอีกที

โชคดีที่น้ำมันเบรคล้างออกง่ายด้วยน้ำเปล่า (แต่ก็แช่น้ำและแหกตาอยู่นานเหมือนกัน) ตกเย็นต้องไป รพ.ให้ล้างตาด้วยน้ำเกลือ จุดนี้สำคัญมากครับ Smiley

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2014 20:54:00 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 09:01:06 »

เสริมจากพี่ C สุดหล่อครับ Grin

ในส่วนน้ำมันเบรคก็มีจุกแบบนี้เหมือนกัน แต่อยู่ที่ด้านหลังเบรคทั้ง 4 ล้อ วิธีทำเหมือนกันกับไล่ลมคลัตช์เลย

1. หาเพื่อนอีกคนให้เหยียบเบรคหรือคลัตช์ ย้ำๆๆ แล้วกดแช่
2. ตอนย้ำ ให้หมุนน๊อตปิด
3. ตอนกดแช่ ให้หมุนน๊อตเปิด น้ำมันจะพุ่งออกมาเป็นฟอง
4. ทำจนหมดฟองทั้ง 4 ล้อ.....ส่วนคลัตช์ก็เล่นที่ในรูปจุดเดียวครับ ง่ายกว่าเบรค แต่เมื่อยหลังเพราะต้องก้ม ฮ่าๆ


5. การให้สัญญาณเพื่อนว่าย้ำหรือเหยียบ สำคัญมากนะ ผมเคยโดนน้ำมันเบรคพุ่งเข้าตาเพราะบอกเหยียบแต่เพื่อนดันใจลอย กระแทกเบรคอีกที

โชคดีที่น้ำมันเบรคล้างออกง่ายด้วยน้ำเปล่า (แต่ก็แช่น้ำและแหกตาอยู่นานเหมือนกัน) ตกเย็นต้องไป รพ.ให้ล้างตาด้วยน้ำเกลือ จุดนี้สำคัญมากครับ Smiley
สุดยอด สุดยอด น้ำมันเบรคเข้าตานี่อันตรายมาก ลองคิดดูซิขนาดสีรถที่เคลือบดว้ยสี-แลกเกอร์ไม่รู้กี่ชั้นโดนน้ำมันเบรคนี่หลุดลอกถึงเหล็กเลยครับ ตอนทำระวังหน่อยละกันถ้าไม่ชัวยังไงไปที่อู่ดีกว่าน่ะครับ
บันทึกการเข้า
ravin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 13:29:57 »

ขอบพระคุณมากครับ ท่านผู้รู้ทุกท่าน จะลองไปทำดูครับ
บันทึกการเข้า

"Friend In Need is a Friend Indeed"
ravin
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 13:31:21 »

อ้อ ถามอีกนิดครับ ตอนทำ ต้องสตาร์ทเครื่องทิ้งไว้รึเปล่า
บันทึกการเข้า

"Friend In Need is a Friend Indeed"
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 14:31:29 »

คลัตช์ไม่ต้องครับ

ส่วนเบรคต้องรึเปล่าจำไม่ได้ (แต่จริงๆ ควรสตาร์ทให้หม้อลมเกิดแรงสูญญากาศ...รึเปล่า) อันนี้รอผู้รู้อีกทีครับ Smiley
บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2014 10:58:04 »

ไล่ลมเบรค ต้องสตาร์ทรถด้วยไหมครับ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2014 11:32:46 »

ไล่ลมเบรค สี่ล้อ ใช้ 1 ลิตร
ไล่ลำดับ ตามนี้
หลัง ขวา หลัง ซ้าย
หน้า ซ้าย หน้า ขวา
ไล่จน น้ำมันเก่า ดัน นมบ.ใหม่ เข้าไปแทนที่
ในระบบ มันไม่มีฟองหรอก  สังเกตสี นมบ. ใหม่ ละกัน
หาท่อมาสวม ลงกระปุก ไว้ดู ง่ายดีครับ

อ้อ อย่าลืม ดูด นมบ.เก่า ในกระปุก ออกก่อนให้เกือบหมด
แล้วแท นมบ.ใหม่ ทำตามขั้นตอนด้านบน

ใช้ประแจเบอร์ 8  ระวัง หัวไล่ลมหัก  งานช้างเข้า นะครับ

ติดเครื่องก็ได้  เร็วดี
ไม่ติดก็ได้ หนักตรีนคนเหบียบ แค่นั้นเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2014 11:34:48 โดย Jub@92GTI » บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เมษายน 2014 11:50:59 »

ไล่ลมเบรค สี่ล้อ ใช้ 1 ลิตร
ไล่ลำดับ ตามนี้
หลัง ขวา หลัง ซ้าย
หน้า ซ้าย หน้า ขวา
ไล่จน น้ำมันเก่า ดัน นมบ.ใหม่ เข้าไปแทนที่
ในระบบ มันไม่มีฟองหรอก  สังเกตสี นมบ. ใหม่ ละกัน
หาท่อมาสวม ลงกระปุก ไว้ดู ง่ายดีครับ

อ้อ อย่าลืม ดูด นมบ.เก่า ในกระปุก ออกก่อนให้เกือบหมด
แล้วแท นมบ.ใหม่ ทำตามขั้นตอนด้านบน

ใช้ประแจเบอร์ 8  ระวัง หัวไล่ลมหัก  งานช้างเข้า นะครับ

ติดเครื่องก็ได้  เร็วดี
ไม่ติดก็ได้ หนักตรีนคนเหบียบ แค่นั้นเอง

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!