AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 17:56:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หม้อต้มแก๊สไม่ทำงาน ควรเช็คที่จุดไหนมั่งครับ  (อ่าน 2774 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 19:24:41 »

รถใช้แก๊สระบบดูด ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการผิดปกติใดๆ สตาร์ทปุ้งเดียวติด

หลังจากจอดรถทิ้งไว้ 1 วัน ตอนสตาร์ท แก๊สมันไม่มาที่หม้อต้มอ่ะครับ ปกติจะมีเสียงแก๊สวิ่งผ่าน ฟี้ๆ แต่ตอนนี้เงียบ

ตอดบิดกุญแจมาที่ On ก็ได้ยินเสียงรีเลย์ตรงหม้อต้มกับตรงกล่องดังติ๊ก เหมือนจะปกติแต่ก็ไม่ปกติ ไม่ทราบว่าเบื้องต้นต้องดีที่ตรงไหนก่อนครับ

บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 19:46:25 »

บริเวณหม้อต้มมีคราบอะไรขาวๆไหมครับ  ตาปริบๆ ผมเคยเป็นเกี่ยวกับระบบน้ำครับ น้ำในหม้อน้ำแห้งหม้อต้มเลยไม่ทำงาน หม้อเย็นเจี๊ยบเลย  แบบว่า

 คำนับ

บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 20:14:30 »

1ดูที่วาวล์ตรงถังแก๊ชว่าสายไฟตัวติ๊กแก๊ชหลุดหรือป่าว2เส้น บวก กับ ลบ (เป็นถังแก๊ชแบบมัตติวาวล์)
  1.1 ดูตัวติ๊กแก๊ชว่าละลายป่าวแตกหรือป่าว(ดูภายนอก) ขาดหรือป่าว(ใช้มิตเตอร์วัด)
  1.2 เช็คว่าไฟมาเข้าติ๊กแก๊ชหรือป่าว นำหลอดไฟ12โวล้ มาต่อกับสายไฟทั้ง2เส้นแล้วสตาร์ทให้คนไปดูว่าไฟติดหรือป่าว
                                              วิธีเช็คและแก้ไขแบบทางลัดกรณีรถเสียกลางทาง
จากข้อ1.1 กรณีติ๊กแก๊ชเสีย ร้อนแตก ละลาย ขาด
              แก้ไขโดย ปิดแก๊ชจากถังโดยใช้วาวล์มือหมุน แล้ว ถอดตัวติ๊กแก็ชหรือตัวมัตติวาวล์ ออกทั้งแท่งแก๊ชในท่อจะดันออกไม่ต้องตกใจปล่อยไว้ซัก1หรือ2นาทีแก๊ชคาท่อจะหมดไปเอง ต่อ แล้วถอดชุดลิ้นปิดเปิดมันออก(มันเป็นแท่งๆ)แล้วประกอบกับโดยไม่ใส่ลิ้นปิดเปิด  
จากข้อ1.2 ให้อีกคนสตาร์ท แล้วอีกคนแนบหูฟังข้างติ๊กแก๊ช จะดังแด๊ก ฉะเพราะ ตอนสตาร์ท กับ ดับเครื่อง           
                                             ด้านความปลอดภัย
        ถ้าทำแบบทางลัดกรณีที่1.1แล้วจะไม่มีการตัดแก๊ชใดใดทังสิ้น ถ้าแก๊ชรั่วต้องลงรถมาปิดวาวล์ที่ถังเท่านั้น ใช้ได้ในที่รถเสียอยู่บนเขาแล้วรถใช้แก๊ชอย่างเดียว
2ดูที่ติ๊กหม้อต้มว่าเสียหรือไม่ เช็คและทำได้ดังข้อที่1.1 และ 1.2 แต่ห้ามแก้ไข
3เช็ครีเลย์2ตัวลองมุดๆดูแถวๆไต้เท้าด้านคนขับ จะมีรีเลย์2อัน คือรีเลย์สลับน้ำมันเป็นแก็ช
  3.1 ลองย้ายรีเลย์สองตัวนี้ดูใส่สลับกัน
                                       
   

บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014 21:16:32 »

หม้อต้มไม่เย็น ไม่มีคาบครับ

ส่วนรีเลย์ทมันมีเสียงแต๊กตอนบิดกุญแจเหมือนกันทั้งสองตัวอ่ะครับ สายไฟที่ถังก็ปกติ ไฟแสดงปริมาณแก๊สก็ขึ้น
ส่วนติ๊กแก๊สก็มีเสียงดังแต๊กเหมือนกันตอนบิดกุญแจ

ถ้ารีเลย์เสียมันจะมีเสียงติ๊กๆไหมครับ

แล้วเป็นไปได้ไหมครับว่า ถ้าทำตามที่บอกมาทั้ง 3 ขั้นตอนแล้วมันยังไม่หาย จะต้องเช็คตรงไหนเพิ่มไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มีนาคม 2014 02:38:11 โดย Quixotic » บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 06:36:08 »

หม้อต้มไม่เย็น ไม่มีคาบครับ

ส่วนรีเลย์ทมันมีเสียงแต๊กตอนบิดกุญแจเหมือนกันทั้งสองตัวอ่ะครับ สายไฟที่ถังก็ปกติ ไฟแสดงปริมาณแก๊สก็ขึ้น
ส่วนติ๊กแก๊สก็มีเสียงดังแต๊กเหมือนกันตอนบิดกุญแจ

ถ้ารีเลย์เสียมันจะมีเสียงติ๊กๆไหมครับ

แล้วเป็นไปได้ไหมครับว่า ถ้าทำตามที่บอกมาทั้ง 3 ขั้นตอนแล้วมันยังไม่หาย จะต้องเช็คตรงไหนเพิ่มไหมครับ

   ผมเคยเป็นครับ ถ้าเป็นระบบดูด ลองดู สวิทย์ที่ใช้สลับ แก็ส - น้ำมัน ครับ.. .
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 12:17:45 »

หม้อต้มไม่เย็น ไม่มีคาบครับ

ส่วนรีเลย์ทมันมีเสียงแต๊กตอนบิดกุญแจเหมือนกันทั้งสองตัวอ่ะครับ สายไฟที่ถังก็ปกติ ไฟแสดงปริมาณแก๊สก็ขึ้น
ส่วนติ๊กแก๊สก็มีเสียงดังแต๊กเหมือนกันตอนบิดกุญแจ

ถ้ารีเลย์เสียมันจะมีเสียงติ๊กๆไหมครับ

แล้วเป็นไปได้ไหมครับว่า ถ้าทำตามที่บอกมาทั้ง 3 ขั้นตอนแล้วมันยังไม่หาย จะต้องเช็คตรงไหนเพิ่มไหมครับ
ลองถอดสายแก๊ชที่เข้ามิกเซอร์ดูแล้วลองสตาร์ทดู ต้องสตาร์ทให้เครื่องยนหมุนนะครับแล้วเดินลงมาดมแก๊ชดูว่ามีกลิ่นแก๊ชออกมาหรือป่าว ถ้ามีออกมาระบบแก๊ชก็ปกติให้ลองเช็คระบบไฟดู
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 13:10:55 »

สวิทช์ออโต้หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ หาคนช่วย(ถ้าสวิทช์แมนนวลเหมือนผม ใช้คนเดียวพอครับ) อีกคนเอามิเตอร์จิ้มที่โซลินอยด์แต่ละจุดครับ หรือถ้าไม่มีเอาหลอดไฟจิ้มก็ได้ครับ แล้วอีกคนกดปุ่มแก๊สคาไว้บิดกุญแจแบบติดเครื่อง ถ้าตรงไหนมิเตอร์ไม่ขึ้นหรือไฟไม่ติด แสดงว่าไฟไม่มา ต้องเช็คสวิทช์แก๊ส
แต่ถ้ามิเตอร์ขึ้นหรือมีไฟมา แสดงว่าโซลินอยด์เสีย หรือแค่ขั้วสกปรกครับ
ลองดูนะครับ

บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 21:55:40 »

ขอบคุณน้าๆทุกคนที่ให้คำแนะนำครับ

ตอนนี้เหมือนจะเจอสาเหตุแล้วครับ น่าจะเป็นที่โซลินอยด์

เพราะลองต่อไฟตรงจากแบตจิ้มดูก็มิมีปฏิกิริยาตอบรับ แล้วก็ลองเอาสายไฟต่อกับขั้วของโซลินอยด์ดู แล้วลองมาแตะๆกันก็มีประกายไฟ (หาหลอดไฟไม่ได้)

แสดงว่าไฟมา แต่โซลินอยด์ไม่ทำงาน เพราะเคยไปถามช่าง เขาบอกถ้ามันยังดีอยู่ เวลามีไฟเข้ามันจะมีเสียงดังแต๊ก แต่ของผมเงียบ

ว่าจะลองแก้ไขตาม "จากข้อ1.1 กรณีติ๊กแก๊ชเสีย ร้อนแตก ละลาย ขาด
              แก้ไขโดย ปิดแก๊ชจากถังโดยใช้วาวล์มือหมุน แล้ว ถอดตัวติ๊กแก็ชหรือตัวมัตติวาวล์ ออกทั้งแท่งแก๊ชในท่อจะดันออกไม่ต้องตกใจปล่อยไว้ซัก1หรือ2นาทีแก๊ชคาท่อจะหมดไปเอง ต่อ แล้วถอดชุดลิ้นปิดเปิดมันออก(มันเป็นแท่งๆ)แล้วประกอบกับโดยไม่ใส่ลิ้นปิดเปิด 
"

ที่น้า 40ดีกรี แนะนำมา แต่ไม่สำเร็จครับ ไขน็อตออกไม่ได้ อิอิ พอดีมันเสียอยู่ไกลบ้าน อุปรกรณ์ไม่ค่อยพร้อม ต้องไปๆมาๆ

มีใครพอจะทราบราคาของ โซลินอยด์บ้างไหมครับ ประมาณเท่าไหร่ จะได้เตรียมใจถูก

ของผมหน้าตาประมาณนี้ (ยืมรูปเขามา)
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 08:13:39 »

ผมก็เคยเป็นนะครับ ไปร้านแก๊ส โดนของมือสองไป 800 มั่ง พอหาในเน็ต ใหม่ตัวละ 250 บาท ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92471.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2014 08:17:55 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 08:18:11 »

ขอบคุณน้าๆทุกคนที่ให้คำแนะนำครับ

ตอนนี้เหมือนจะเจอสาเหตุแล้วครับ น่าจะเป็นที่โซลินอยด์

เพราะลองต่อไฟตรงจากแบตจิ้มดูก็มิมีปฏิกิริยาตอบรับ แล้วก็ลองเอาสายไฟต่อกับขั้วของโซลินอยด์ดู แล้วลองมาแตะๆกันก็มีประกายไฟ (หาหลอดไฟไม่ได้)

แสดงว่าไฟมา แต่โซลินอยด์ไม่ทำงาน เพราะเคยไปถามช่าง เขาบอกถ้ามันยังดีอยู่ เวลามีไฟเข้ามันจะมีเสียงดังแต๊ก แต่ของผมเงียบ

ว่าจะลองแก้ไขตาม "จากข้อ1.1 กรณีติ๊กแก๊ชเสีย ร้อนแตก ละลาย ขาด
              แก้ไขโดย ปิดแก๊ชจากถังโดยใช้วาวล์มือหมุน แล้ว ถอดตัวติ๊กแก็ชหรือตัวมัตติวาวล์ ออกทั้งแท่งแก๊ชในท่อจะดันออกไม่ต้องตกใจปล่อยไว้ซัก1หรือ2นาทีแก๊ชคาท่อจะหมดไปเอง ต่อ แล้วถอดชุดลิ้นปิดเปิดมันออก(มันเป็นแท่งๆ)แล้วประกอบกับโดยไม่ใส่ลิ้นปิดเปิด  
"

ที่น้า 40ดีกรี แนะนำมา แต่ไม่สำเร็จครับ ไขน็อตออกไม่ได้ อิอิ พอดีมันเสียอยู่ไกลบ้าน อุปรกรณ์ไม่ค่อยพร้อม ต้องไปๆมาๆ

มีใครพอจะทราบราคาของ โซลินอยด์บ้างไหมครับ ประมาณเท่าไหร่ จะได้เตรียมใจถูก

ของผมหน้าตาประมาณนี้ (ยืมรูปเขามา)

ลองถอดโซลินอยด์ ออกแล้วเอาแม่เหล็กแรงสูง  ปะ ปะ แถวแท่งมันก็ได้จากด้านบนวาวล์มันจะยกขึ้นแล้วเอาเทปพันสายไฟพันไว้ (แม่เหล็กแรงสูงหาได้จากฮาตดิสเก่าๆทุบเอา)
   โซลินอยด์บางร้านจะไม่แยกขายครับ นอกจากร้านใหญ่ ถ้าเป็นตัวแบบในรูปจะขายทั้งชุดเลยครับประมาณ300-400บาท
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 19:09:47 »

เธ•เธญเธ�เธ�เธถเธฑเน�เธ�เน�เน�เธ�เน�เธซเน�เธชเธ•เธฒเธฃเน�เธ—เน�เธ”เน�เน�เธฅเน�เธงเธ�เธฃเธฑเธ�

เน�เธ�เน�เธงเธดเธ�เธต เธ–เธญเธ”เธงเธฒเธฅเน�เธงเธ—เธตเน�เธ•เธดเน�เธ�เน�เธ�เธชเธญเธญเธ� เน€เธงเธฅเธฒเธ�เธฐเธ”เธฑเธ�เน€เธ�เธฃเธทเน�เธญเธ�เธ�เน�เธ–เธญเธ”เธชเธฒเธขเธฃเธตเน€เธฅเธขเน�เธ—เธตเน�เธซเธกเน�เธญเธ•เน�เธกเธญเธญเธ� เน�เธฅเน�เธงเธ�เธฅเน�เธญเธขเธ”เธฑเธ�เน€เธญเธ�



Translate... (ใช้ Window phone ตอบแล้วมาดูในคอมภาษาเป็นแบบด้านบนซะงั้น)

ตอนนี้แก้ไขเบื้องต้นให้สตาร์ทได้แล้ว ผมใช้วิธีถอดวาล์วกับสปริงในติ๊กแก๊สออก
เวลาจะดับเครื่องถ้ากลัวแก๊สตกค้างไหลออกมาเยอะก็ถอดขั้วรีเรย์ที่หม้อต้ม แล้วปล่อยมันดับเอง

ก่อนหน้านี้ไปหาซื้อแต่ตัวโซลินอย ได้มาในราคา 450 แต่ดันใส่ไม่ได้ เลยลองเอาวาล์วมันออกแทน

หมุนน็อตตัวบนออก แล้วใช้ลวดเกี่ยววาล์วมันออกมา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2014 23:09:51 โดย Quixotic » บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 16:50:59 »

เธ•เธญเธ�เธ�เธถเธฑเน�เธ�เน�เน�เธ�เน�เธซเน�เธชเธ•เธฒเธฃเน�เธ—เน�เธ”เน�เน�เธฅเน�เธงเธ�เธฃเธฑเธ�

เน�เธ�เน�เธงเธดเธ�เธต เธ–เธญเธ”เธงเธฒเธฅเน�เธงเธ—เธตเน�เธ•เธดเน�เธ�เน�เธ�เธชเธญเธญเธ� เน€เธงเธฅเธฒเธ�เธฐเธ”เธฑเธ�เน€เธ�เธฃเธทเน�เธญเธ�เธ�เน�เธ–เธญเธ”เธชเธฒเธขเธฃเธตเน€เธฅเธขเน�เธ—เธตเน�เธซเธกเน�เธญเธ•เน�เธกเธญเธญเธ� เน�เธฅเน�เธงเธ�เธฅเน�เธญเธขเธ”เธฑเธ�เน€เธญเธ�



Translate... (ใช้ Window phone ตอบแล้วมาดูในคอมภาษาเป็นแบบด้านบนซะงั้น)

ตอนนี้แก้ไขเบื้องต้นให้สตาร์ทได้แล้ว ผมใช้วิธีถอดวาล์วกับสปริงในติ๊กแก๊สออก
เวลาจะดับเครื่องถ้ากลัวแก๊สตกค้างไหลออกมาเยอะก็ถอดขั้วรีเรย์ที่หม้อต้ม แล้วปล่อยมันดับเอง

ก่อนหน้านี้ไปหาซื้อแต่ตัวโซลินอย ได้มาในราคา 450 แต่ดันใส่ไม่ได้ เลยลองเอาวาล์วมันออกแทน

หมุนน็อตตัวบนออก แล้วใช้ลวดเกี่ยววาล์วมันออกมา

ซื้อหม้อต้มใส่ใหม่ดีก่วาถ้าเสียที่ติ๊กหม้อต้มเพราะในหม้อต้มก็จะเสียตามมา
            แนะนำซื้อหม้อต้มใหม่รุ่นเดิมที่เสียมาใส่ก็จะดีเพราะไม่ต้องแปลงเยอะ ใส่แล้วลองติดเครื่องไล่อากาศจากหม้อน้ำ(หาดูเอาในกูเกิ้ล)ปกติหม้อต้มใหม่ๆใส่แล้วติดเครื่องไล่อากาศดีๆ ยังไม่ต้องจูนยกเว้นรอบเครื่องเพี้ยนรถไม่มีแรง จึงค่อยจูนเพราะเขาปรับหม้อต้มให้ติดเครื่องได้มาจากโรงงานมาแล้ว ลองขับหลายๆวันแล้วค่อยปรับแต่งการกินแก๊ชมากน้อยตามเครื่องยน(ไม่ใช่ตามเรา)ปรับแก๊ชบางเกินเครื่องร้อนก็อยู่กับเราไม่ได้นาน ปรับหนาเกินก็กินแก๊ชเกินเหตุเปลือง ประสพการณ์เท่านั้นที่รู้ ว่าควรจะบางหรือหนา ตีนหนักก็หนาหน่อยรอบสูงจะได้ไม่บาง ตีนไม่หนักก็ประหยัดปรับปานกลาง
 ถ้าหาหม้อต้มเดิมที่เราใช้ใหม่ไม่ได้ก็แนะนำ รุ่นที่ร้านนั้นๆมีอยู่ลือกเอาตามราคาตังในกระเป๋าเรา
   ยี่ฮ่อที่จูนง่ายๆก็มี มิลแก๊ช 
   ทนๆไม่งองแงก็ โทรมา แต่จูนยากนิดนึง
   หรือยี่ฮ่ออะไรก็ได้ เพราะเสียก็ทิ้งคงไม่เอามาซ่อมใช้หรอก
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 19:17:13 »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ หม้อต้มใหม่นี่คงต้องรองบประมาณอีกนานพอสมควร เพราะช่วงนี้ อะไรหลายๆอย่างในชีวิตดันมาพังพร้อมกันทีเดียว น้ำตาแทบเล็ด

ส่วนโซลินอยด์นี่ผมหาซื้อตัวใหม่มาใส่ไม่ได้ แล้วถ้าผมถอดวาวล์ออกเวลาดับเครื่องมันก็จะกั้นแก๊สไม่อยู่ใช่ไหมครับ
ภาระก็ไปตกอยู่ที่หม้อต้มที่เป็นตัวกั้นแก็สไว้ มันจะมีผลกระทบไรมากไหมครับนอกจากหม้อต้มอาจพังเร็วกว่าปกติ ข้องใจจัง

ตามความคิดของผม ผมว่ามันไม่น่าเป็นไรมากเพราะว่า สปริงที่ใช้กดวาล์วก็อันนิดเดียวและไม่ได้แข็งไรมากมาย เหมือนแรงดันมันไม่สูง
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 20:27:56 »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ หม้อต้มใหม่นี่คงต้องรองบประมาณอีกนานพอสมควร เพราะช่วงนี้ อะไรหลายๆอย่างในชีวิตดันมาพังพร้อมกันทีเดียว น้ำตาแทบเล็ด

ส่วนโซลินอยด์นี่ผมหาซื้อตัวใหม่มาใส่ไม่ได้ แล้วถ้าผมถอดวาวล์ออกเวลาดับเครื่องมันก็จะกั้นแก๊สไม่อยู่ใช่ไหมครับ
ภาระก็ไปตกอยู่ที่หม้อต้มที่เป็นตัวกั้นแก็สไว้ มันจะมีผลกระทบไรมากไหมครับนอกจากหม้อต้มอาจพังเร็วกว่าปกติ ข้องใจจัง

ตามความคิดของผม ผมว่ามันไม่น่าเป็นไรมากเพราะว่า สปริงที่ใช้กดวาล์วก็อันนิดเดียวและไม่ได้แข็งไรมากมาย เหมือนแรงดันมันไม่สูง
ถามว่าอันตรายไหม
ตอบ อันตรายแน่นอนครับ เพราะเท่ากับคุณถอดวาวล์แก๊ชออกไปแล้วที่ผมแนะนำคุณไปคือแก้ไขสำหรับกรณีที่รถเสียกลางทางไกลๆ หาทางกลับไม่ได้ ครับ มาต่อครับ อาการต่อไปคือรถคุณจะคายแก๊ชออกทั้งตอนขับและตอนจอดรถอยู่กลับบ้าน มันอันตรายนะครับเปลีองแก๊ชด้วย เดินไปปิดที่ถังเถอะครับ เลิกใช้รถก่อนอาศัยติดเครื่องวอมเครื่องเอารอหม้อต้มมาค่อยใช้ ถ้าไปเสียกลางทางไม่คุ้มค่าลากได้หม้อต้มใบใหม่เชียวนา
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Quixotic
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 382


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 22:43:12 »

อ่อ โอเครับ เข้าใจกระจ่างแจ้งแล้วครับ ขอบคุณที่คอยให้คำแนะนำครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า

ที่เห็นจอดนิ่งๆ เพราะวิ่งไม่ได้ T_T
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มีนาคม 2014 08:33:50 »

ซ่อมแซมทุกอย่างให้เหมือนเดิมตอนที่เริ่มใช้ จะปลอดภัย สบายใจ สะดวกที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 09:42:48 »

ผมเคยเป็นเหมือนคุณ ถ้าคุณมีกรองแก๊ส+ติ๊กวาวว์แก๊สแบบรูปตัวบน  กับ โซลินอย์ที่หม้อต้ม อยู่สองตัว ผมเคยเป็นที่โซลินอยส์หม้อต้มเหมือนคุณ ช่างเอาแกนออกแล้วไขน๊อตตัวนอกปิดใช้ ชั่วคราวก่อน ใช้งานได้ครับ เพราะมีวาวส์ เหลืออีกตัวที่กรองแก๊ส  ผมก็ใช้ไปอีกนานพอควร  แต่ถ้ามีโซลินอยส์วาวตัวเดียวรีบไปเปลี่ยนเลยครับ
ผมว่าที่โซลินอยเสียเร็วเพราะอยู่ใกล้หม้อต้มร้อน  ผมมีโซลินอยส์ตัวขดลวด สีน้ำเงินซื้อมาว่าจะใส่กลับ ยังไม่ได้ใช้ จนเดี๋ยวนี้เก็บใว้ไหนไม่รู้  เปลี่ยนหม้อเลยดีกว่า

แต่ถ้ามีเวลาก็ไปเปลี่ยนหม้อต้มเลยดีกว่าครับ มีหลายราคา โทมาเซ็ทโต้ ไม่น่าเกิน 3 พันรวมใส่  เพื่อความปลอดภัย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2014 09:45:55 โดย MEE-4AFE » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!