AE. Racing Club
02 ตุลาคม 2024 05:27:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามพี่ๆหน่อยคับพอดีเพิ่งหันมาเล่น ขอคำแนะนำหน่อยคับผม  (อ่าน 1340 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
クールライド 92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 19:00:25 »

คืออยากถามว่าเครื่องรุ่นนี้เค้าทำอะไรกันบ้างคับแล้วเค้าเรียกว่า 4afe หรือป่าว วางโบได้ไหม
แล้วกันชนหน้า levin เห็นพี่ๆเค้าทำกันสวยมากผมอยากจะทำบ้างต้องทำยังไงคับ ขอบคุณมากคับ ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 19:21:44 »

ขับ92เหมือนกันครับ

ที่เห็นเครื่องใช้เดิมๆไปดีกว่าครับ มีงบค่อยวางใหม่ ถ้าชอบโบก็ 3s gte
ถ้าไม่โบก็ 20v ตัวเลือกมากครับ
ผมเมื่อก่อนก็ใช้เดิมๆครับ ค่อยๆทำไปเรื่อยๆ เครื่องเก่าบำรุงรักษาให้ใช้งานได้
พอมีเงินก็วางเครื่องใหม่ ทำโช๊ค ทำเบรค ทำช่วงล่าง ล้อ ยาง ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 19:44:11 »

เมื่อก่อนก็เก็บบำรุงมาเรื่อยๆ รถผมวิ่งน้อยมรดกจากคุณปู่แหะๆ วิ่งมา 7 หมื่นกว่าโล เครื่อง 4A-F ครับ เครื่องเดียวกับ จขกท. ครับ

พอใช้ไปซักพักเริ่มแฉะก็เลยจับเปลี่ยนพวกประเก็นซีล บำรุงตามงบ ใช้ต่ออีกระยะ เครื่องนี้เป็นเครื่องที่ถึกมากครับ

ทนจริงๆ ฮีทมา 2 รอบแต่ก็วิ่งได้ปกติ แต่พักหลังน้ำกับน้ำมันเครื่องเริ่มหายบ่อย ก็เลยวาง 20V เลยครับ แปลงไม่เยอะ

บล๊อค 4A เหมือนกัน แต่วางแล้วมันจะแคบนิดนึงนะครับ หรือถ้าอยากไปโบจริงๆ 4E-FTE ก็เป็นทางเลือกสำหรับงบน้อยครับ

ถ้าเงินถึงก็ 3S-GTE ไปเลยครับ

ส่วนพวกหน้าเลวินหาซื้อได้ในเว็บหาไม่ยากครับ ถ้ารับติดตั้งผมรู้แค่น้าอิ๊กครับ รถผมก็ทำที่น้าอิ๊ก
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 20:13:23 »

ของ จขกท 4a-f ไม่ใช่ 4a-fe ครับ ยังคาร์บิวอยู่ สมัยนั้นผมก็เคยคิดผูกโบ หาข้อมูลว่ามีสองแบบคือ อัดก่อนเข้าคาร์บิว กับอัดหลังคาร์บิว
ทำได้ ถ้าเพื่อเรียนรู้ แต่ถ้าจะจบง่ายประหยัดง วางเครื่องใหม่ดีกว่าครับ ไหนจะช่วงล่าง เบรคอีก
เครื่องคาร์บิวจูนง่ายนะครับ จนบางครั้งเสียดายเครื่องเก่าเลย(พัง) เหยียบ 120-140 สบายๆ แต่ 150 นี่ลากยาวสุดๆของผมมันหมดกำลัง
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014 23:11:44 »

ยินดีต้อนรับสู่ครอบครัว AE (92) ครับผม อิอิอิ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 03:04:49 »

ขับ92เหมือนกันครับ

ที่เห็นเครื่องใช้เดิมๆไปดีกว่าครับ มีงบค่อยวางใหม่ ถ้าชอบโบก็ 3s gte
ถ้าไม่โบก็ 20v ตัวเลือกมากครับ
ผมเมื่อก่อนก็ใช้เดิมๆครับ ค่อยๆทำไปเรื่อยๆ เครื่องเก่าบำรุงรักษาให้ใช้งานได้
พอมีเงินก็วางเครื่องใหม่ ทำโช๊ค ทำเบรค ทำช่วงล่าง ล้อ ยาง ประมาณนี้ครับ

ตามน้าหนึ่งเลยครับ อยากแรงโบ หรือแรงna เลือกเอาเลยครับ
AEเราน่ะ รถสวย ราคาไม่แพง ทำแรงได้เท่ารุ่นอื่น
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 08:01:44 »

เข้าสายอนุรักษ์ เดิมๆ ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

クールライド 92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 18:11:37 »

แร้วถ้าจะใช้เครื่องตัวนี้อ่ะคับ
จะต้องทำอะไรบ้างเอาแบบขำๆ พังแร้วค่อยวางใหม่
เรื่องของแต่งไม่ต้องห่วงคับ
แร้ว แรงโบ กับ แรงna มันคือยังไงคับ
ขอบคุณมากคับที่ให้คำแนะนำ



บันทึกการเข้า
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 20:22:47 »

แรงNAคือแรงแบบรถที่ไม่มี เทอร์โบครับ เช่นวางเครื่อง 4A 20v
แรงโบคือแรงแบบรถที่มีเทอร์โบ เช่นวางเครื่อง  3s-gte
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 00:19:20 »

เปนผมผมไม่ทำอะไรเพิ่ม ถ้ายังจาใช้ต่อไปสำหรับ 4af ก็ดูแลเมนทาแนนซ์ตามระยะเวลาของมันอย่าให้บกพร่อง
ถ้าพร้อมวางตัวใหม่มะไหร่ก็จัดตามสเปคที่ต้องการตั้งแต่ 4afe-2zzge ตามงบที่ตัวเองตั้งกันไป

ส่วนเรื่องแต่งภายนอกตัวอย่างมีให้ดูเยอะครับผมลองหาดู ของแต่งตัวนอกก็ตามหน้าขายครับ ศึกษาเยอะๆเดี๋ยวลึกซึ้ง
พอลึกซึ้งก็ล้วงเป๋าจ่าย จ่าย จ่าย จ่าย แต่ง แต่ง แต่ง  55555 ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
クールライド 92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 17:50:31 »

ขอบคุณมากคร๊าบ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 09:43:08 »

AE92 พิมพ์นิยม
 สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!