AE. Racing Club
01 พฤศจิกายน 2024 19:29:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บอกเล่า เก้าสิบ สำหรับคนที่ยังไม่รู้เรื่องเครื่อง ของโตโยต้าครับ  (อ่าน 3782 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 02:52:55 »

(จากการสังเกตุและรวบรวมข้อมูลของผม ผิดพลาดขออภัยครับ)
รหัสเครื่องน่ะครับ รหัสของเครื่อง ของโตต้า จะมี ชื่อและนามสกุลครับ 
เช่น (4A-GE) ชื่อ  4a นามสกุล GE
 สี่เอ คือ ชื่อของเครื่องครับ(ก็เหมือนคนต้องมีชื่อ) เช่น  4Aคือ1600,4E คือ1300
ต่อไปนามสกุลครับเป็นGE
จี คือ เครื่องตัวนี้ จะมี แคมชาฟสองตัว(Twin cam) แยกเพลาลูกเบี้ยว ไอดี,ไอเสีย
อี คือ เครื่องตัวนี้เป็น เครื่องหัวฉีดครับ
GE= Twin cam,หัวฉีด
แต่ถ้าไปเจอGTE  ,ที ตัวตรงกลาง คือ เครื่องตัวนี้ มีเทอร์โบ GTE=Twim cam,เทอร์โบ,หัวฉีด
ถ้า GZE  ,แซด ตัว ตรงกลาง คือ เครื่องตัวนี้มีซุปเปอร์ชาร์ต  GZE=Twin cam,ซุปฯ,หัวฉีด
ต่อไป ถ้าไปเจอ นามสกุล FE
เอฟ คือ เครื่องตัวนี้ มีแคมเดียว (ลูกเบี้ยว ไอดี,ไอเสีย อยู่ในเพลาเส้นเดียวกัน)
อี ก็ หัวฉีดครับ
FE = แคมเดี่ยว,หัวฉีด
และFTE ก็เท่ากับ แคมเดี่ยว,เทอร์โบ,หัวฉีด
ปล. ถ้ารหัสเครื่อง ตัวไหน นามสกุล ไม่มี E  เช่น 4A-F แสดงว่าเครื่องตัวนี้ เป็นเครื่อง คาร์บูเรเตอร์
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 03:32:39 »

ถ้าข้อมูลผมผิด ผมขอโทษไว้ด้วยครับ
หรือมี ข้อมูล เพิ่มเติม เชิญกระทู้นี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 08:22:11 »

 สุดยอด สุดยอด เพิ่มเติมนิดนึงครับ ผมว่าในเมืองไทยเรา ช่างไทยเราเก่งน่ะสามารถเอาเครื่องบล็อคนี้ไปผสมกับบล็อคนั้นแล้วออกมาอีกบล็อคนึง ที่ผมรู้ก็มีอยู่หลายบล็อค อย่าง เสื้อ2j +ฝา1j  เสื้อ7a+ฝา20v ประมาณนี้ญี่ปุ่นเห็นแล้วมีแอบงง สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
เอ๊ะ ทอเร็ตโต้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,183


ยังไงก็รัก AE.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 08:27:01 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า


พักไป 2ปี ผมกลับมาแล้วครับ
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 08:48:38 »

ของผม F เป็นทวินแคม แต่พูลเล่เดี่ยว ขับแคมทั้งคู่โดยข้างในใช้เฟืองขบกัน ผมว่า G ทวินแคมแต่พูลเล่คู่ แยกแคมแต่ละชุด ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 10:31:50 »

ผมว่า FE เป็น Twincam นะครับ แต่โครงสร้างไม่เหมือน GE ถ้ารอบสูง GE น่าจะแข็งแกร่งกว่า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 11:10:55 »


FE แรงบิดมาที่รอบต่ำกว่า GE
แต่ GE ม้าสูงกว่าเพราะรอบเครื่องที่ไปได้มากกว่า
เครื่องทั้ง 2 แบบ เป็นแคมคู่ทั้งหมด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 14:15:24 »

FEเป็นแคมคู่นะคับ
เพียงแต่ฝาสูบแคบและเพืองแคมทั้งสองข้างขบกัน
ต่างจากGEที่เฟืองแคมแยกจากกัน
ฝาสูบกว้างกว่าใช้วาล์วขนาดใหญ่ได้ ทำให้สามารถรับอากาศเข้าได้มากกว่า ทำรอบได้สูงกว่า
แต่แรงเฉื่อยไอดีในรอบต่ำก็เลยน็อยกว่า ทำให้อาจจะรอรอบกว่าFEเล็กน็อยคับ
-
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2014 14:19:09 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 14:29:50 »

ขอบคุณน้าๆมากครับ ได้ความรู้เพิ่มมาเยอะ
FEแรงบิดดีกว่า
GEรอบสูงกำลังจะมากกว่า
ผมเข้าใจถูกมั่ยครับน้า
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 16:13:51 »

ข้อดีของทั้งคู่ เป็นที่มาของวาล์วแปรผันรึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 20:04:33 »

น่าจะใช้น่ะครับ น้า
บันทึกการเข้า

satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014 20:11:24 »

ได้ข่าวมาว่า ตอนนี้ใน โตต้า ได้มีการพัฒนาแปรผัน ทั้งองศา ทั้งระยะเวลาเปิด ไม่นานเราคงได้สัมผัสกัน เจ๋งสุดๆ
บันทึกการเข้า

mhomza1976
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 306


เลี้ยงสัตว์มีพิษ ดีกว่า ....... มีมิตรไม่จริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 09:26:33 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 12:40:57 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มีนาคม 2014 14:03:40 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 10:15:33 »

ขอบคุณน้าๆมากครับ ได้ความรู้เพิ่มมาเยอะ
FEแรงบิดดีกว่า
GEรอบสูงกำลังจะมากกว่า
ผมเข้าใจถูกมั่ยครับน้า
เครื่องNAถึงจะมีแรงม้ามากแค่ไหน
ส่วนใหญ่ถ้าความจุเท่าๆกัน แรงบิดมักไม่ต่างกันมากคับ
แต่อาจจะมารอบต่ำรอบสูงต่างกันเท่านั้น
มารอบต่ำก็ขับง่าย,ออกตัวง่ายแต่ก็หมดเร็ว(แต่เครื่องลักษณะนี้ก็เหมาะกับเกียร์ออโต้มากกว่า)
มารอบสูงก็ขับมันกว่า แต่ก็ต้องได้เกียร์ชิดๆหน่อย
คนขับต้องเลี้ยงรอบไม่ให้ตก ให้อยู่ในช่วงกำลังตลอดถึงจะดี

จะเห็นว่าเครื่องD16Yกับเครื่องB16Aนั้นถึงจะมีแรงม้าที่ต่างกันมากพอสมควร
แต่แรงบิดสูงสุดนั้นแทบจะไม่ต่างกันเลยคับ
-
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มีนาคม 2014 10:27:22 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 11:08:21 »

กระจ่างเลยครับ
บันทึกการเข้า

jadej
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


ไม่มีใครทำให้เราต่ำต้อยได้ถ้าเราไม่ยอม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 เมษายน 2014 09:56:56 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
กานปลาทู
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 14:01:26 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 21:30:21 »

Cam คู่หรือเดี่ยวดูง่ายๆ ครับ คือตำแหน่งของปลั๊กหัวเทียนบนฝา

ถ้าเสียบกลางเครื่องก็คู่ [DOHC] ถ้าเสียบไม่กลางก็เดี่ยว [SOHC] Wink
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!