AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 14:23:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องฮีต เพราะท่อน้ำแตก ทำไงต่อครับไม่กล้าขับ  (อ่าน 1305 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 13:06:23 »

เรื่องมีอยู่ว่าเครื่องฮีตจนดับเอง พอตรวจสอบดูพบท่อน้ำไหลกลับแตก น้ำไม่เหลือเลย  ทำไรไม่ถูกเลยเติมน้ำหม้อน้ำไปครึ่งขวดแล้วมันก็ฟู่ๆออกมา(ไม่น่าเติมเลย)  แล้วก็ทิ้งไว้สามชั่วโมง ไปซื้อท่อน้ำมาเปลี่ยน  เสร็จแล้วขี่เข้าบ้านช้าๆ  ตอนนี้จอดไว้ที่บ้านไม่กล้าขับมาทำงาน  แล้วผมต้องทำไงต่อครับ  ไม่รู้จริงๆ 
ปล.มันก็ขับได้นะครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 13:13:04 »

ถ้ามันแตกแค่นั้นก็เปลี่ยนครับ แต่หลังจากฮีกแล้วลองเช็คดูครับฝาสูบโก่งหรือเปล่า ลองสตาร์ทแล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูมีฟองอากาศบุ๋งบุ๋งออกมาหรือเปล่า
ถ้าไม่มีก็ใจชื้นมาหน่อย จะให้ดีมีช่างที่ไหนรู้จัก ลองแวะให้เขาดูให้ครับ
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 14:04:12 »

ก็ เปลี่ยนท่อน้ำ เติมน้ำแล้วใช้งานดูอย่างที่น้าข้างบนบอกครับ เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาดดู ถ้าไม่มีก็ใช้ต่อโลดดดด มันทนจะตายยยย อิอิ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 14:38:05 »

แต่จริงๆแล้ว เวลาเครื่องฮีต หม้อน้ำแห้ง ไม่ควรเอาน้ำเติมโดยทันที เพราะจะทำให้ฝาโก่งได้ ควรให้เย็นเองโดยธรรมชาติ เนื่องจากโลหะ เมื่อร้อนจัด แล้วโดนความเย็น โดยทันที โลหะจะเสียรูป
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 14:51:15 »

ครับๆ   เดี๋ยวผมจะขับไปจอดข้างทาง  แล้วดูว่ามีฟองหรือป่าว
ตอนนั้นคิดไม่ถ้วนถี่ ยังมองไม่เห็นท่อน้ำที่แตก คิดว่าน้ำแห้งเฉยๆเลยเติมลงไป  มาคิดได้ทีหลัง  ผมเติมไปแล้วครับ
ตอนนี้กำลังหาช่างที่ไว้ใจได้ดูให้ก่อน  ช่างแถวบ้านผมโดนมาทั้งนั้น ไม่อยากเข้าไกล้พวกนี้
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ชาติครับ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 14:57:48 »

ของผมรอจนเครื่องอุ่นๆโดยใช้มือจับที่หม้อน้ำได้แล้วค่อยเต็มน้ำก็ไม่เป็นไรเลยครับมันทนจริงๆ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

..ไม่สำคัญหรอกนะที่ตามองเห็น....สำคัญที่สุด คือ ที่ใจเรามองเห็นมากกว่า..
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 20:36:13 »

ตาม คห.2 สองเลยครับ เสริม อีกนิดคือสตาทแล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูตอนเครื่องเย็นน่ะครับแล้วรอให้ระะบบหล่อเย็นทำงานครับ
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 22:16:19 »

แค่ครึ่งขวด นิดเดียวเอง คงยังไหลเข้าไปไม่เยอะคับ เช็คอีกทีสบายใจกว่า

วิ่งใช้งานแล้วไม่ฮีต น้ำไม่หายผิดปกติก็ใช้ยาวๆ
บันทึกการเข้า


@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 มีนาคม 2014 22:54:20 »

ถ้าเปลี่ยนท่อน้ำแล้ว ทดลองครับ ถึงที่หมายจอดรอเครื่องเย็น เปิดดูน้ำขาดมัยถ้าไม่ลดก็ใช้งานต่อไป เครื่องโตโยต้าทนสุดๆ แต่ขอเตือนเรื่องเดี่ยว ครั้งต่อไป ไม่ว่าเกิดอะไรขึ้นทำให้เครื่องฮีตน้ำแห้ง *ห้ามเติมน้ำขณะเครื่องร้อนอีกนะครับ มันจะทำให้ฝาโก่งได้ แต่ไม่ต้องกังวลไป อาการนี้ไม่ได้เกิดง่ายๆ อย่าคิดมากใช้ไปเถอะครับ ทุกปัญหาจะทำให้คุณเรียนรู้และเป็นความรู้ติดตัวคุณไป
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 มีนาคม 2014 07:11:51 »

แปลกแต่ตอนที่เครื่องฮีต  เข็มความร้อนมันขึ้นแค่ครึ่งเดียวนี่แหละครับ 
เซ็นเซอร์ตัวนี้มันอยู่ตรงไหนครับ  จะเอามันไปจุ่มน้ำต้มดู ไม่ก็เอาไฟลน ดูสิมันจะเกินครึ่งหรือป่าว   
วันอาทิตย์คงจะได้ทำได้เช็คละครับ  ตอนนี้จอดอยู่บ้าน
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 มีนาคม 2014 08:19:15 »

ถ้า 4afe จะอยู่คอห่าน ที่ปิดวาร์วน้ำ ใต้จานจ่าย ไม่แปลกที่เกจ์จะขึ้นแค่ครึ่งเดี่ยว เพราะว่าตอนท่อแตก น้ำลดระดับไป ทำให้เซนเซอร์ไม่ทำงานต่อ
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 มีนาคม 2014 09:32:18 »

อ่อ  ครับ   เครื่องผม 4efe ก็อยู่ที่เดียวกันใช่ไหมครับ ตรงที่ถอดปลั๊กออกแล้วพัดลมหม้อน้ำมันหมุนใช่ไหมครับ (เวลาที่เครื่องเย็น)

เอ่อผมเติมน้ำไปครึ่งขวดใหญ่ครับ  แล้วมันก็ฟู่ออกมาน้ำก็หมดพอดีมันฟู้ออกมาตรงที่แตกด้วยจึงได้มองเห็น ว่ามันแตก  ผมคิดว่าที่มันฟู่ออกมาเพราะว่าน้ำที่เติมไปมันถึงระดับทางน้ำเข้าพอดีแหละครับ แบบว่าเข้าไปในเครื่องนิดนึง  ตอนแรกผมเปิดฝาหม้อน้ำไว้แล้วเร่งเครื่อง มันก็มีฟองออกมานะครับ มีเสียงดังแกร็กๆด้วย สักพักก็หาย เมื่อวานขับมอไซด์ผ่านร้านซ่อม เห็นเขาเอาขวดน้ำคว่ำไว้ที่ปากหม้อน้ำ สตาร์ทเครื่องไว้   ได้ไอเดียแระครับ  เดี๋ยวเลิกงานจะไปลองดู ว่ามันจะมีลมออกมารึป่าว  ถ้ามีแสดงว่างานเข้าแล้วใช่ไหมครับ เตรียมตัวเสียตังค์  พึ่งเอาแหวนไปจำเปลี่ยนยางมาเนี่ย เฮ้อ

ปล. ถ้าผมขับต่อจะเป็นไรไหมครับ  งั้นเดี๋ยวผมจะขับวนรอบหมู่บ้านดูก่อนแล้วกันนะครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!