AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 10:55:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยครับบิดกุญแจแล้วพัดลมติดเลย  (อ่าน 3857 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 16:15:03 »

ตามหัวข้อเลยครับ ก่อนหน้านี้ 2 อาทิตย์ พัดลมหม้อน้ำถ่านหมดก็เลยนำพัดลมให้เพื่อนซ่อมให้แล้วก็กลับมาใช้งานได้ตามปกติครับ แต่พอมาวันนี้ช่วงเช้าใช้รถก็ยังปกติดี แต่พอเข้ามาช่วงบ่ายจะใช้งานกลับสังเกตุได้ว่าบิดกุญแจแล้วพัดลมติดเลย  ผมตรวจสอบเบื้องต้นตามนี้เลยครับ
-ดูปลั๊กใต้จานจ่ายก็ยังแน่นปกติดีอยู่เลยครับ
-และตรวจเช็คสายไฟที่ปลั๊กพัดลมพอบิดกุญแจแล้วมีไฟมาที่ปลั๊กเลยซึ่งอันนี้ผมไม่แน่ใจว่า ถ้าอาการปกติแล้วมันจะมีไฟวิ่งมาที่ปลั๊กพัดลมเลยหรือป่าวครับ
ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้น่าจะเป็นตรงไหนบ้างอ่ะครับ ขอบคุณครับ

 คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2014 16:21:21 โดย AE_101 CLUB » บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 16:27:18 »

ไม่ได้ต่อตรงไว้หรอครับ
บันทึกการเข้า

AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 16:30:28 »

ไม่ได้ต่อตรงไว้หรอครับ

ไม่ได้ต่อครับ ตอนแรกมันก็ปกติดีบิดกุญแจพัดลมไม่มีหมุนอ่ะครัย แต่วันนี้กลับมีอาการผิดปกติเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2014 16:33:19 โดย AE_101 CLUB » บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 17:19:50 »

เทอร์โมพังครับ ซื้อใหม่ของเทียม 300.- ตามร้านอะไหล่ทั่วไป และควรรีบทำครับ เครื่องจะได้ไม่เย็นเกินไปการสึกหรอสูง Smiley
บันทึกการเข้า

Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 18:31:42 »

เคยเจออาการนี้ครับ ไล่เทอร์โม ไล่ฟิวส์ ไล่ทุกอย่าง สรุปว่า กล่องฟิวส์พัง
ทั้งนี้ทั้งนั้น ไล่จากถูก ไปแพงนะครับ
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 19:03:08 »

ของผมก็เป็นครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 19:11:49 »

อย่าลืมดูเฟรชเชอร์สวิสแอร์อยู่ตรงเบ้าโช๊คฝั่งคนนั่ง AE 100 นะ
บันทึกการเข้า
neng_ae92
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 19:25:18 »

ผมก็เคยเจออาการนี้เหมือนกันตอนนี้หายแล้วคับ ลองไปเดินหาอะไหล่มือสองเชียงกงมาเสียตังไปร้อยนึงอาการปกติเลยครับอุณหภูมิได้ที่พัดลมถึงจะทำงานตอนนี้ใช้มาเกือบจะปีละปกติดี
บันทึกการเข้า
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 21:28:48 »

เทอร์โมพังครับ ซื้อใหม่ของเทียม 300.- ตามร้านอะไหล่ทั่วไป และควรรีบทำครับ เครื่องจะได้ไม่เย็นเกินไปการสึกหรอสูง Smiley

พอดีผมได้ซื้อเทอร์โมของเซียงกงมาเก็บไว้ แล้วมาลองก็ยังเป็นเหมือนเดิมอยู่เลยอ่ะครับ   คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2014 21:32:33 โดย AE_101 CLUB » บันทึกการเข้า
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 21:34:11 »

อย่าลืมดูเฟรชเชอร์สวิสแอร์อยู่ตรงเบ้าโช๊คฝั่งคนนั่ง AE 100 นะ

หน้าตาเป็นยังไงพอจะมีรูปประกอบมั้ยอ่ะครับ   คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 21:35:36 »

ผมก็เคยเจออาการนี้เหมือนกันตอนนี้หายแล้วคับ ลองไปเดินหาอะไหล่มือสองเชียงกงมาเสียตังไปร้อยนึงอาการปกติเลยครับอุณหภูมิได้ที่พัดลมถึงจะทำงานตอนนี้ใช้มาเกือบจะปีละปกติดี

ไปซื้อตัวไหนมาเปลี่ยนเหรอครับ   คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
ตี๋ สุพรรณ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 264



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014 22:26:56 »

เทอร์โมพังครับ ซื้อใหม่ของเทียม 300.- ตามร้านอะไหล่ทั่วไป และควรรีบทำครับ เครื่องจะได้ไม่เย็นเกินไปการสึกหรอสูง Smiley
จริงๆหรือครับ ผมก็ต่อตรงเอาใว้(แอร์เสีย)ชักไม่มั่นใจแล้วฃิ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 08:09:25 »

ผมเคยเป้นมาหมดแล้ว ตอนแรกสวิทย์พัดลมเสีย ต่อมารีเลย์เสีย ล่าสุด เพชเชอร์แอร์เสียเลยถอดปลั๊กออก แล้วเอาสายไฟยัดไว้แทน
บันทึกการเข้า

kapoo+
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,045



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 08:31:03 »

ผมเคยเป้นมาหมดแล้ว ตอนแรกสวิทย์พัดลมเสีย ต่อมารีเลย์เสีย ล่าสุด เพชเชอร์แอร์เสียเลยถอดปลั๊กออก แล้วเอาสายไฟยัดไว้แทน

เป็นเหมียนกัล ยังแก้ไม่ตกเลยคับ สงสัยต้องโดนกล่องแอร์แน่ๆ เลย
บันทึกการเข้า
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 10:26:03 »

ผมเคยเป้นมาหมดแล้ว ตอนแรกสวิทย์พัดลมเสีย ต่อมารีเลย์เสีย ล่าสุด เพชเชอร์แอร์เสียเลยถอดปลั๊กออก แล้วเอาสายไฟยัดไว้แทน

เอาสายไฟยัดยังไงเหรอครับ ผมจะได้ลองเทสดูบ้างอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
ball012345
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 10:28:32 »

ผมก็เป็นครับ คิดว่าเฟรชเชอร์สวิสแอร์เสีย รอแอร์เสียกะทำทีเดียว

ไม่รู้ปล่อยไว้นานๆ พัดลมจะไหม้หรือเสียหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
อิชิตัน underbrain
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


มาแว้วววว...คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 11:07:15 »

ถ้าตรวจเช็คแล้วแบบที่เพื่อนๆบอกแล้ว ลองเปลี่ยนวาล์วน้ำดูด้วยครับ เผื่อมันเสีย เผื่อมันตายครับ(เปิดตลอด)  ยังไงอย่างที่น้าว่าครับ เราไล่จากง่ายไปหายากก่อน หรือว่าไล่จากเสียตังค์น้อยไปหาเสียตังค์มากครัชช ^^
บันทึกการเข้า

MEE-4AFE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 469


สมาธิมา ปัญญาเกิด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 15:19:09 »

เทอร์โมสวิทซ์  รีเลย์  เพรสเชอร์สวิทซ์แอร์ที่ใต้กล่อง Diag ข้างเบ้าโช๊ค  ส่วนใหญ่ไล่ตามนี้ก็น่าจะหาย
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014 17:02:30 »

ผมเคยเป้นมาหมดแล้ว ตอนแรกสวิทย์พัดลมเสีย ต่อมารีเลย์เสีย ล่าสุด เพชเชอร์แอร์เสียเลยถอดปลั๊กออก แล้วเอาสายไฟยัดไว้แทน

เอาสายไฟยัดยังไงเหรอครับ ผมจะได้ลองเทสดูบ้างอ่ะครับ
ขอตอบแทนเจ้าของกระทู้นะครับ เพชเชอร์แอร์ มี2ตัวใต้เบ้าโช๊คแถวๆนั้นลองหาดู เจอ แล้วลองตัดเศษสายไฟสั้นๆจั้มตรงที่ปลั๊กที่ถอดออกจากเพชเชอร์แอร์ ถ้าทำแล้วยังพัดลมไม่ดับให้ใส่กลับไปที่เดิมแล้วลองตัวใหม่ ถ้าพัดลมดับแสดงว่าใช่ตัวนั้น จับจั้มเลยไม่ช๊อตครับ แล้วใช้ไปก่อน ถ้าว่างๆพอมีเงินลองเข้าร้านแอร์ที่ใว้ใจได้ไปปรึกษาช่างเล่าอาการให้เค้าฟัง แล้วให้เค้าแก้ให้
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
AE_101 CLUB
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มีนาคม 2014 10:52:56 »

ผมเคยเป้นมาหมดแล้ว ตอนแรกสวิทย์พัดลมเสีย ต่อมารีเลย์เสีย ล่าสุด เพชเชอร์แอร์เสียเลยถอดปลั๊กออก แล้วเอาสายไฟยัดไว้แทน

เอาสายไฟยัดยังไงเหรอครับ ผมจะได้ลองเทสดูบ้างอ่ะครับ
ขอตอบแทนเจ้าของกระทู้นะครับ เพชเชอร์แอร์ มี2ตัวใต้เบ้าโช๊คแถวๆนั้นลองหาดู เจอ แล้วลองตัดเศษสายไฟสั้นๆจั้มตรงที่ปลั๊กที่ถอดออกจากเพชเชอร์แอร์ ถ้าทำแล้วยังพัดลมไม่ดับให้ใส่กลับไปที่เดิมแล้วลองตัวใหม่ ถ้าพัดลมดับแสดงว่าใช่ตัวนั้น จับจั้มเลยไม่ช๊อตครับ แล้วใช้ไปก่อน ถ้าว่างๆพอมีเงินลองเข้าร้านแอร์ที่ใว้ใจได้ไปปรึกษาช่างเล่าอาการให้เค้าฟัง แล้วให้เค้าแก้ให้

เพชเชอร์แอร์ที่ว่ากันตัวแบบตามรูปป่าวครับ ตัวปลั๊กมีสายไฟอยู่ 4 เส้น ต้องจั้มขั้วไหนไปยังขั้วไหนครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มีนาคม 2014 11:04:26 โดย AE_101 CLUB » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!