AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 13:11:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ auto แบบสาย  (อ่าน 3991 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Batch_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 14:59:19 »

-เกียร์ auto แบบสาย ae101 4a-fe
-มีวิธีตั้งสายเกียร์ยังไงได้บ้างคับ
-ขับปรกติ รู้สึกว่า เกียร์ 5 จะเปลี่ยนเอง ตอนที่ความเร็วประมาณ 80 ทุกครั้ง
-อยากจะใช้เกียร์ 4 ให้ได้รอบ ประมาณสัก 2500 ก่อนจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 ต้องตั้งตรงไหนได้บ้างคับ
-บางทียังไม่ได้รอบเลย ก็เปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 แล้ว กว่าจะถึง 100 กดเยอะก็ไม่ขึ้น ต้องรอให้ไหลเองคับ ปล.ถ้ากดสุด หรือ คิกดาว ก็เทรินเกียร์และขึ้นตามปรกติคับ
 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 16:07:28 »

คือตั้งแล้วยังไม่ดีขึ้นหรอครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
chaa
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 16:55:32 »

เกียรฺออโต้มต4เกียรไม่ใช่หรือครับ ถ้าอยากได้รอบเพื่มก็ตั้งสายคันเร่งตรงปากผีเสื้อ
ให้ตึงขึ้นมาอีกหน่อยหรือถ้าสายคันเร่งตึงอยู่แล้ว ให้ตั้งสายของเกียรให้ย่อนลงมาอีกหน่อย
แล้วลองไปขับดู
 ปิดปาก ประกาศ
บันทึกการเข้า
Batch_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 19:12:14 »

ข้างปีกผีเสื้อตั้งแล้วคับ เกียร์ 1 ,2 รอบจะสูงนิดนึง 3000อัฟ ถึงจะเปลี่ยนให้
แต่พอความเร็ว ประมาณ 80 ก็จะตัดเป็นเกียร์ 5 ทุกทีเลยคับน้า...
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 19:14:28 »

เกียร์ออโต้ รวมโอเวอร์ไดร์ แค่ 4 เกียร์ครับ
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 19:19:41 »

-เกียร์ auto แบบสาย ae101 4a-fe
-มีวิธีตั้งสายเกียร์ยังไงได้บ้างคับ
-ขับปรกติ รู้สึกว่า เกียร์ 5 จะเปลี่ยนเอง ตอนที่ความเร็วประมาณ 80 ทุกครั้ง
-อยากจะใช้เกียร์ 4 ให้ได้รอบ ประมาณสัก 2500 ก่อนจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 ต้องตั้งตรงไหนได้บ้างคับ
-บางทียังไม่ได้รอบเลย ก็เปลี่ยนเป็นเกียร์ 5 แล้ว กว่าจะถึง 100 กดเยอะก็ไม่ขึ้น ต้องรอให้ไหลเองคับ ปล.ถ้ากดสุด หรือ คิกดาว ก็เทรินเกียร์และขึ้นตามปรกติคับ
 คำนับ คำนับ

เป็นแบบนี้แหละครับ ปกติคือมันมี4เกียร์แต่พอเหมือนมันถึง80รอบเครื่องมันจะลดลงมาอีกหน่อย
บันทึกการเข้า


plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 19:23:43 »

ยุคนั้นไม่มี5เกียร์ ครับ
ถ้าเกียร์มี5อัตตราทด มันก็ไม่ใช่เกียร์สาย เป็นเกียร์ไฟฟ้าแนนอน
เกียร์มันก็เป็นเกียร์สายทั้งนั้น ต่างกันที่เป็น สายไฟฟ้า หรือ สายลวดสลิง  (มันสายทั้งนั้น ไม่เคยตรงเวลาเลย555 ล้อเล่น)
บันทึกการเข้า
Batch_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 20:16:58 »

คือเกียร์ของผมเปนรุ่นไม่มีกล่อง
-ผมไม่แน่ใจคับว่ามี 4 หรือ5เกียร์ แต่ผมนับที่รอบมันเทรินลง เหมือนจะมี5เกียร์
-วิ่ง80 เกียร์4 รอบ2200 พอขึ้นเป็น5 รอบประมาณ 1800 คับ แต่พอวิ่ง100 รอบอยู่ประมาณ 2200-2300 แต่กว่าจะถึงเล่นเอาเหนื่อยเลยคับน้า
บันทึกการเข้า
taharn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 21:05:39 »

เคยเห็นสายเกียร์หย่อน เลยตั้งเองให้ตึง เกียร์ไม่เปลี่ยน
มันต้องหย่อน และสัมพันธ์กับสายคันเร่งครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 21:21:38 »

 อ่านหนังสือ  อ่านหนังสือ  ไม่ได้มีเกียรห้าหรอก ผมก็ใช้ที่กำลังถามอยู่เหมือนกัน มีสี่เกียรครับ แต่ที่ในความรู้สึกว่ามีเกียรห้า แท้จริงแล้ว ตอนที่มันเปลี่ยนเกียรสี่ ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ มันยังไม่ล็อค รอบเครื่องเลยฟรีทิ้ง(สูงไปนิด) พอได้รอบแล้วมันจะล็อค รอบเครื่องเลยตกลงมาหน่อย ตอนมันล็อคหรือทำงานเนี่ย ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ จะไม่หมุนฟรีทิ้งครับ มันจะหมุนเท่ากับเครื่องเลย แต่ตอนยังไม่ล็อคมันจะมีฟรีทิ้งครับ  แหะ.. แหะ.. เวียนหัว ตาปริบๆ อ่านหนังสือ จขกท.เลยเข้าใจว่ามันลงเกียรห้า แต่แท้จริงแล้วเป็นดังที่บอก ลองโอดีออฟดูก็ได้ พอลงสามได้รอบที่รง.กำหนดมา ทอร์คคอนเวอร์เตอร์ มันก็จะล็อคอีกเหมือนกัน รอบก็ตกลงนิด ไม่ได้มีห้าเกียรอย่างที่เข้าใจเน้อ มีสี่เกียรครับ ขอนอนยันมาจากอุบลราชธานีเลย  อ่านหนังสือ แบ่่งปันยามพักผ่อนครับ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

Batch_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 21:50:10 »

คับ เข้าใจแระคับ น้า...
แต่จาก 80-100 ถ้าไม่คิกดาวหรือ กดจนให้เกียร์เทิร์นเอง ก็เล่น เอาซะเหนื่อยเลย
แต่ถ้าเกิน100ไปแล้ว กดเท่าไหร่ สบายเท้าคับ ไม่ต้องเค้นมาก
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014 22:25:13 »



ลองดูครับ เพราะของผมก็ใกล้เคียงอันนี้ แล้วแต่จริดเท้าครับ 55 ขำๆ นะครับ ไม่สุภาพต้องขอโทษด้วยครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 04:29:44 »

คับ เข้าใจแระคับ น้า...
แต่จาก 80-100 ถ้าไม่คิกดาวหรือ กดจนให้เกียร์เทิร์นเอง ก็เล่น เอาซะเหนื่อยเลย
แต่ถ้าเกิน100ไปแล้ว กดเท่าไหร่ สบายเท้าคับ ไม่ต้องเค้นมาก

 อ่านหนังสือ ขับแบบใส่ ดี ลูกเดียว มันไม่มันส์หรอกนะ สิบอกไห่ ผมแค่วัยรุ่นตอนปลายจะรอบที่ห้าแล้ว ยังไม่ขับแบบนี้เลย เด๋วจะแบ่งปันเทคนิคเล็กๆ ในการขับ สี่เอเอฟอีออโต แบบมันส์ๆ พะยาคะให้เน้อ  แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ ตาปริบๆ อ่านหนังสือ  สุดยอด

 ไม่รู้ไม่ชี้ แปดสิบ ถึงร้อย นั้น ผมตบลงมาที่เกียรสองเน้อ รับรองฟัดได้ทุกรุ่นไม่มีอืดอย่างที่บ่น จริงแท้แน่นอน ผิดจากที่กาลังที่จะบอก ก็เตรียมฮอลเครื่องใหม่โลด ยกธงขาว ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจว่าทำไมเกียรออโต้แบบสาย มันถึงแพงกว่าแบบกล่อง(ก็ประสิทธิภาพที่มันซ่อนอยู่ รวมทั้งเกียรห้าที่คุณเข้าใจว่ามีก็เป็นหนึ่งในข้อดี กะความอึด ความทนของมันครับ ตอนนี้หากซื้อเก็บไว้ได้ก็จัดเลยครับ) เอาเป็นว่าหนึ่ง สอง  สาม สามารถลากได้หกพันรอบหรือกว่าทุกเกียร(หากใจถึงพอเน้อ) แต่ถ้าใจปลาซิวก็ผ่านไปซ่ะ ไม่ต้องอ่านต่อ ลืมไปเลยถือว่าไม่เคยอ่านตรงนี้ก็แล้วกัน เวียนหัว ไม่รู้ไม่ชี้ ยกธงขาว เอาเป็นว่า สมรรถณะของมันมีดังนี้

                                       เกียรหนึ่ง   อัดได้จากศูนย์ ถึงหกสิบ  เหวอ

                                       เกียสอง    ก็อัดต่อจากหกสิบ ถึงร้อยยี่สิบ ดังนั้นที่ถามว่าแปดสิบถึงร้อยมันอืดๆ ก็ลองตบลงมาที่เกียรสอง พร้อมกับกดทรีนขวาลงไปลึกๆ ตอนจะเร่งแซงดูดิ:emo5 หากมันไม่กระโจนแซงโก้สามพัน ก็ลองทำดูสักครั้ง แล้วจะติดใจ แต่พอมันจะแตะร้อยยี่ ก็ให้รีบผลักเข้า ดี (โออีออฟ) คราวนี้ก็ไหลต่อที่ร้อยแปดสิบเลยล่ะ(นรกมีจริงล่ะตานี้)  ปล่อยพลัง เหวอ เวียนหัว ไม่ไหวแล้ว... ลองทำที่บอก แล้วยังจะถามว่าอืดอีกไหม หากยังอืดอีก ก็คงถึงเวลาต้องฮอลเจ้าแก่ของคุณแล้วล่ะ หรือไม่ก็ยกสามเอสจีที่อีลงโลด (อันนี้เอาเจ้าเจดีย์เป็นเกณฑ์นะ )

                                       เกียรสาม(โอดีออฟ) จะไหลต่อจากร้อยยี่ จนไปแตะร้อยแปดสิบ(ไมล์ติดรถเน้อ แต่จีพีเอส ลบออกอีกสิบ เหลือร้อยเจ็ดสิบ )  แค่นี้คุณก็แซงแทบทุกคันในถนนหลวงเมืองไทยแล้ว ยกเว้นแต่ไปเจอพวกซ่าส์ม้าตีนต้น ก็ปล่อยให้มันไปเหอะ(แช่ได้ไม่นานหรอก เด๋วก็ยก แค่โชว์เล็กๆเท่านั้น ) แต่ถ้ามันมาท้าคุณ ก็ถามกลับมันไปว่า  แคะเข้มูก แบบว่า ถ้า..คุณ..แน่จริง ลองลากยาวแข่งกะกรู อุบลเชียงราย เชียงรายอุบลเลยไหม แล้วคนชนะเผารถคนแพ้ทิ้งต่อหน้ากันไปเลยเอาป่ะ คำนับ ไอ้พวกที่วิ่งได้สองร้อยกว่าเนีย ในความเป็นจริงไม่มีถนนเมืองไทยซักกี่สายหรอกที่วิ่งแช่ได้ที่กว่าสองร้อย นอกจากบรรดาทางด่วนทั้งหลายในเมืองกรุง ที่เหลือก็หมดสิทธิ แถมลูกพี่สิบแปดล้ออีกเต็มถนนทุกสายในเมืองไทย แช่ยาวๆไม่เป็นก็มีสิทธิมุดเข้าใต้ท้องมันเด้ สิ บอก ไห่ เวียนหัว

                                       ส่วนเกียร ดี นั้น เขาเอาไว้วิ่งยาวๆ แช่นานๆ ไม่ให้เครื่องพัง คุณมาร้อยแปดที่เกียรสาม ปิดโอดีออฟ แทนที่มันจะขึ้นร้อยเก้า สองร้อย มันจะแผ่วลงเน้อ ลดลงมาประมาณร้อยหก ร้อยหกห้านี่ล่ะ คันอื่นไม่รู้ แต่คันผมใช้เป็นแบบนี้ เขาไว้ใช้เวลาเราไม่รีบทำเวลา วิ่งชิวๆเดินทางไกล หลังส่งหนึ่งสองสามตามที่บอก พอลง ดี หรือเกียร สี่ รอบมันก็แผ่วๆ สามพันรอบก็ร้อยสามสิบแระ สี่พันนิดๆก็ร้อยหกแระ แต่แม่มมันขึ้นช้า เวลาฟัดกะใคร ผมก็ โอดีออฟสถานเดียวครับ

                            อ่านหนังสือ เอาล่ะ ทีนี้ พอคุณทราบสมรรถณะของมันบ้างแล้วนะ มันไม่อืดหรอก สับให้เป็นใช้ให้เป็น มันก็รถเอ็นเอน้อยๆที่ไล่กวดไล่แซงดีเซลเทอร์โบได้สบายๆเลยล่ะ อ่านหนังสือ เหวอ ตอนที่ตามก้นเขาที่แปดสิบ คุณยังแช่ที่ดี ก็นับสิบเลยกว่าจะแซงพ้นคันหน้า แต่หากทำแบบผม  สุดยอด ปล่อยพลังโอดีออฟ แล้วตบสอง กับกระทืบทรีนขวาอีกนิดๆ ถึงหนักๆและหนักมาก(สุดทรีนเลย) คุณแค่นับ สองหรือ สามวินาที ก็มุดหายวับคันหน้าแระ ไปหัดลองทำดู แล้วจะรู้ว่าประสิทธิภาพของเกียรออโต้สาย มันเป็นฉะนี้ล่ะโยม  เหอๆๆ อ่านหนังสือ คำนับ เอ วัน ก็ มีด้วยประการละฉะนี้ ขอความสุขสวัสดิผล ความหงุดหงิด กะความอืดที่กาลังทุกข์ ให้มลายหายสิ้นไปทันทีหากทำตามที่อาตมาบอกมานะ แต่ถ้ายังขับแช่อืดอาดอยู่ที่ ดี   เวียนหัว ไม่รู้จักเล่นเกียรออโต้ โยมก็จะไม่พบกะสัจจะธรรมว่า เกียรออโต้ในสี่เอ มันไม่ได้อืดแบบที่โยมทุกข์เลยเด้ สิ บอก ไห่   โชคดียามเช้าครับ  เหอๆๆ คำนับ สุดยอด ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ประกาศ ฮิฮิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2014 04:35:59 โดย jedee » บันทึกการเข้า

But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 07:10:44 »

คับ เข้าใจแระคับ น้า...
แต่จาก 80-100 ถ้าไม่คิกดาวหรือ กดจนให้เกียร์เทิร์นเอง ก็เล่น เอาซะเหนื่อยเลย
แต่ถ้าเกิน100ไปแล้ว กดเท่าไหร่ สบายเท้าคับ ไม่ต้องเค้นมาก

 อ่านหนังสือ ขับแบบใส่ ดี ลูกเดียว มันไม่มันส์หรอกนะ สิบอกไห่ ผมแค่วัยรุ่นตอนปลายจะรอบที่ห้าแล้ว ยังไม่ขับแบบนี้เลย เด๋วจะแบ่งปันเทคนิคเล็กๆ ในการขับ สี่เอเอฟอีออโต แบบมันส์ๆ พะยาคะให้เน้อ  แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ ตาปริบๆ อ่านหนังสือ  สุดยอด

 ไม่รู้ไม่ชี้ แปดสิบ ถึงร้อย นั้น ผมตบลงมาที่เกียรสองเน้อ รับรองฟัดได้ทุกรุ่นไม่มีอืดอย่างที่บ่น จริงแท้แน่นอน ผิดจากที่กาลังที่จะบอก ก็เตรียมฮอลเครื่องใหม่โลด ยกธงขาว ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจว่าทำไมเกียรออโต้แบบสาย มันถึงแพงกว่าแบบกล่อง(ก็ประสิทธิภาพที่มันซ่อนอยู่ รวมทั้งเกียรห้าที่คุณเข้าใจว่ามีก็เป็นหนึ่งในข้อดี กะความอึด ความทนของมันครับ ตอนนี้หากซื้อเก็บไว้ได้ก็จัดเลยครับ) เอาเป็นว่าหนึ่ง สอง  สาม สามารถลากได้หกพันรอบหรือกว่าทุกเกียร(หากใจถึงพอเน้อ) แต่ถ้าใจปลาซิวก็ผ่านไปซ่ะ ไม่ต้องอ่านต่อ ลืมไปเลยถือว่าไม่เคยอ่านตรงนี้ก็แล้วกัน เวียนหัว ไม่รู้ไม่ชี้ ยกธงขาว เอาเป็นว่า สมรรถณะของมันมีดังนี้

                                       เกียรหนึ่ง   อัดได้จากศูนย์ ถึงหกสิบ  เหวอ

                                       เกียสอง    ก็อัดต่อจากหกสิบ ถึงร้อยยี่สิบ ดังนั้นที่ถามว่าแปดสิบถึงร้อยมันอืดๆ ก็ลองตบลงมาที่เกียรสอง พร้อมกับกดทรีนขวาลงไปลึกๆ ตอนจะเร่งแซงดูดิ:emo5 หากมันไม่กระโจนแซงโก้สามพัน ก็ลองทำดูสักครั้ง แล้วจะติดใจ แต่พอมันจะแตะร้อยยี่ ก็ให้รีบผลักเข้า ดี (โออีออฟ) คราวนี้ก็ไหลต่อที่ร้อยแปดสิบเลยล่ะ(นรกมีจริงล่ะตานี้)  ปล่อยพลัง เหวอ เวียนหัว ไม่ไหวแล้ว... ลองทำที่บอก แล้วยังจะถามว่าอืดอีกไหม หากยังอืดอีก ก็คงถึงเวลาต้องฮอลเจ้าแก่ของคุณแล้วล่ะ หรือไม่ก็ยกสามเอสจีที่อีลงโลด (อันนี้เอาเจ้าเจดีย์เป็นเกณฑ์นะ )

                                       เกียรสาม(โอดีออฟ) จะไหลต่อจากร้อยยี่ จนไปแตะร้อยแปดสิบ(ไมล์ติดรถเน้อ แต่จีพีเอส ลบออกอีกสิบ เหลือร้อยเจ็ดสิบ )  แค่นี้คุณก็แซงแทบทุกคันในถนนหลวงเมืองไทยแล้ว ยกเว้นแต่ไปเจอพวกซ่าส์ม้าตีนต้น ก็ปล่อยให้มันไปเหอะ(แช่ได้ไม่นานหรอก เด๋วก็ยก แค่โชว์เล็กๆเท่านั้น ) แต่ถ้ามันมาท้าคุณ ก็ถามกลับมันไปว่า  แคะเข้มูก แบบว่า ถ้า..คุณ..แน่จริง ลองลากยาวแข่งกะกรู อุบลเชียงราย เชียงรายอุบลเลยไหม แล้วคนชนะเผารถคนแพ้ทิ้งต่อหน้ากันไปเลยเอาป่ะ คำนับ ไอ้พวกที่วิ่งได้สองร้อยกว่าเนีย ในความเป็นจริงไม่มีถนนเมืองไทยซักกี่สายหรอกที่วิ่งแช่ได้ที่กว่าสองร้อย นอกจากบรรดาทางด่วนทั้งหลายในเมืองกรุง ที่เหลือก็หมดสิทธิ แถมลูกพี่สิบแปดล้ออีกเต็มถนนทุกสายในเมืองไทย แช่ยาวๆไม่เป็นก็มีสิทธิมุดเข้าใต้ท้องมันเด้ สิ บอก ไห่ เวียนหัว

                                       ส่วนเกียร ดี นั้น เขาเอาไว้วิ่งยาวๆ แช่นานๆ ไม่ให้เครื่องพัง คุณมาร้อยแปดที่เกียรสาม ปิดโอดีออฟ แทนที่มันจะขึ้นร้อยเก้า สองร้อย มันจะแผ่วลงเน้อ ลดลงมาประมาณร้อยหก ร้อยหกห้านี่ล่ะ คันอื่นไม่รู้ แต่คันผมใช้เป็นแบบนี้ เขาไว้ใช้เวลาเราไม่รีบทำเวลา วิ่งชิวๆเดินทางไกล หลังส่งหนึ่งสองสามตามที่บอก พอลง ดี หรือเกียร สี่ รอบมันก็แผ่วๆ สามพันรอบก็ร้อยสามสิบแระ สี่พันนิดๆก็ร้อยหกแระ แต่แม่มมันขึ้นช้า เวลาฟัดกะใคร ผมก็ โอดีออฟสถานเดียวครับ

                            อ่านหนังสือ เอาล่ะ ทีนี้ พอคุณทราบสมรรถณะของมันบ้างแล้วนะ มันไม่อืดหรอก สับให้เป็นใช้ให้เป็น มันก็รถเอ็นเอน้อยๆที่ไล่กวดไล่แซงดีเซลเทอร์โบได้สบายๆเลยล่ะ อ่านหนังสือ เหวอ ตอนที่ตามก้นเขาที่แปดสิบ คุณยังแช่ที่ดี ก็นับสิบเลยกว่าจะแซงพ้นคันหน้า แต่หากทำแบบผม  สุดยอด ปล่อยพลังโอดีออฟ แล้วตบสอง กับกระทืบทรีนขวาอีกนิดๆ ถึงหนักๆและหนักมาก(สุดทรีนเลย) คุณแค่นับ สองหรือ สามวินาที ก็มุดหายวับคันหน้าแระ ไปหัดลองทำดู แล้วจะรู้ว่าประสิทธิภาพของเกียรออโต้สาย มันเป็นฉะนี้ล่ะโยม  เหอๆๆ อ่านหนังสือ คำนับ เอ วัน ก็ มีด้วยประการละฉะนี้ ขอความสุขสวัสดิผล ความหงุดหงิด กะความอืดที่กาลังทุกข์ ให้มลายหายสิ้นไปทันทีหากทำตามที่อาตมาบอกมานะ แต่ถ้ายังขับแช่อืดอาดอยู่ที่ ดี   เวียนหัว ไม่รู้จักเล่นเกียรออโต้ โยมก็จะไม่พบกะสัจจะธรรมว่า เกียรออโต้ในสี่เอ มันไม่ได้อืดแบบที่โยมทุกข์เลยเด้ สิ บอก ไห่   โชคดียามเช้าครับ  เหอๆๆ คำนับ สุดยอด ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ประกาศ ฮิฮิ


สาธุ  เทศน์ได้มันส์มากครับ นึกภาพออกเลยครับพี่
เคยเข้าเกียร์ผิดนึกว่าเกียร์ D เหยียบทีมันพุ่งมันส์ดีเหะ แต่เห็นรอบลากเกิน 2500 ยังไม่ยอมเปลี่ยนสักที  หันมามอง อ้าวเกียร์ 2
แต่ผมยังไม่เคยลองไล่แบบพี่เลย ขับแบบธรรมดา  ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 08:20:00 »

ปกติ ออโต้ก็เป็นแบบนี้แหละครับ ต้องการเร่งแซงต้องคิกดาวคับ ไม่งั้นก็กด o/d off ถ้าอยากได้รอบสูงๆ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
Batch_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 124



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 09:59:49 »

ขอบคุณคับน้า
ทำเฉพาะตอนอยากห้าว หรือมีพวกขัยมากวร TEEN คับน้า ผทไม่กล้าทำบ่อย กลัวเกียร์พัง
เมื่อก่อน คันนี้เปนMTมาก่อนพอลงเปนATเลยต้องทำใจเพราะว่ามันคนละเรื่องเลย
ใจจิงไม่อยากเปลี่ยนATคับ แต่ต้องให้น้องหัดขับคับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 10:14:13 »

ต้องทำความรู้จักเล่นมันบ่อยๆ เดี๋ยวนี้รถไม่ค่อยได้ใช้ เลยลาก 1-3 เอาแค่ Tvis เปิด มันส์ดีครับ ให้มันออกกำลังบ้าง...ตอนนี้คงต้องทำท่อเพิ่ม มันอั้นไปหน่อย
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014 20:52:04 »

คับ เข้าใจแระคับ น้า...
แต่จาก 80-100 ถ้าไม่คิกดาวหรือ กดจนให้เกียร์เทิร์นเอง ก็เล่น เอาซะเหนื่อยเลย
แต่ถ้าเกิน100ไปแล้ว กดเท่าไหร่ สบายเท้าคับ ไม่ต้องเค้นมาก
ถ้าเป็นเกียร์กล่อง เหมิอนกันมั้ยครับ

 อ่านหนังสือ ขับแบบใส่ ดี ลูกเดียว มันไม่มันส์หรอกนะ สิบอกไห่ ผมแค่วัยรุ่นตอนปลายจะรอบที่ห้าแล้ว ยังไม่ขับแบบนี้เลย เด๋วจะแบ่งปันเทคนิคเล็กๆ ในการขับ สี่เอเอฟอีออโต แบบมันส์ๆ พะยาคะให้เน้อ  แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ ตาปริบๆ อ่านหนังสือ  สุดยอด

 ไม่รู้ไม่ชี้ แปดสิบ ถึงร้อย นั้น ผมตบลงมาที่เกียรสองเน้อ รับรองฟัดได้ทุกรุ่นไม่มีอืดอย่างที่บ่น จริงแท้แน่นอน ผิดจากที่กาลังที่จะบอก ก็เตรียมฮอลเครื่องใหม่โลด ยกธงขาว ก่อนอื่นคุณต้องเข้าใจว่าทำไมเกียรออโต้แบบสาย มันถึงแพงกว่าแบบกล่อง(ก็ประสิทธิภาพที่มันซ่อนอยู่ รวมทั้งเกียรห้าที่คุณเข้าใจว่ามีก็เป็นหนึ่งในข้อดี กะความอึด ความทนของมันครับ ตอนนี้หากซื้อเก็บไว้ได้ก็จัดเลยครับ) เอาเป็นว่าหนึ่ง สอง  สาม สามารถลากได้หกพันรอบหรือกว่าทุกเกียร(หากใจถึงพอเน้อ) แต่ถ้าใจปลาซิวก็ผ่านไปซ่ะ ไม่ต้องอ่านต่อ ลืมไปเลยถือว่าไม่เคยอ่านตรงนี้ก็แล้วกัน เวียนหัว ไม่รู้ไม่ชี้ ยกธงขาว เอาเป็นว่า สมรรถณะของมันมีดังนี้

                                       เกียรหนึ่ง   อัดได้จากศูนย์ ถึงหกสิบ  เหวอ

                                       เกียสอง    ก็อัดต่อจากหกสิบ ถึงร้อยยี่สิบ ดังนั้นที่ถามว่าแปดสิบถึงร้อยมันอืดๆ ก็ลองตบลงมาที่เกียรสอง พร้อมกับกดทรีนขวาลงไปลึกๆ ตอนจะเร่งแซงดูดิ:emo5 หากมันไม่กระโจนแซงโก้สามพัน ก็ลองทำดูสักครั้ง แล้วจะติดใจ แต่พอมันจะแตะร้อยยี่ ก็ให้รีบผลักเข้า ดี (โออีออฟ) คราวนี้ก็ไหลต่อที่ร้อยแปดสิบเลยล่ะ(นรกมีจริงล่ะตานี้)  ปล่อยพลัง เหวอ เวียนหัว ไม่ไหวแล้ว... ลองทำที่บอก แล้วยังจะถามว่าอืดอีกไหม หากยังอืดอีก ก็คงถึงเวลาต้องฮอลเจ้าแก่ของคุณแล้วล่ะ หรือไม่ก็ยกสามเอสจีที่อีลงโลด (อันนี้เอาเจ้าเจดีย์เป็นเกณฑ์นะ )

                                       เกียรสาม(โอดีออฟ) จะไหลต่อจากร้อยยี่ จนไปแตะร้อยแปดสิบ(ไมล์ติดรถเน้อ แต่จีพีเอส ลบออกอีกสิบ เหลือร้อยเจ็ดสิบ )  แค่นี้คุณก็แซงแทบทุกคันในถนนหลวงเมืองไทยแล้ว ยกเว้นแต่ไปเจอพวกซ่าส์ม้าตีนต้น ก็ปล่อยให้มันไปเหอะ(แช่ได้ไม่นานหรอก เด๋วก็ยก แค่โชว์เล็กๆเท่านั้น ) แต่ถ้ามันมาท้าคุณ ก็ถามกลับมันไปว่า  แคะเข้มูก แบบว่า ถ้า..คุณ..แน่จริง ลองลากยาวแข่งกะกรู อุบลเชียงราย เชียงรายอุบลเลยไหม แล้วคนชนะเผารถคนแพ้ทิ้งต่อหน้ากันไปเลยเอาป่ะ คำนับ ไอ้พวกที่วิ่งได้สองร้อยกว่าเนีย ในความเป็นจริงไม่มีถนนเมืองไทยซักกี่สายหรอกที่วิ่งแช่ได้ที่กว่าสองร้อย นอกจากบรรดาทางด่วนทั้งหลายในเมืองกรุง ที่เหลือก็หมดสิทธิ แถมลูกพี่สิบแปดล้ออีกเต็มถนนทุกสายในเมืองไทย แช่ยาวๆไม่เป็นก็มีสิทธิมุดเข้าใต้ท้องมันเด้ สิ บอก ไห่ เวียนหัว

                                       ส่วนเกียร ดี นั้น เขาเอาไว้วิ่งยาวๆ แช่นานๆ ไม่ให้เครื่องพัง คุณมาร้อยแปดที่เกียรสาม ปิดโอดีออฟ แทนที่มันจะขึ้นร้อยเก้า สองร้อย มันจะแผ่วลงเน้อ ลดลงมาประมาณร้อยหก ร้อยหกห้านี่ล่ะ คันอื่นไม่รู้ แต่คันผมใช้เป็นแบบนี้ เขาไว้ใช้เวลาเราไม่รีบทำเวลา วิ่งชิวๆเดินทางไกล หลังส่งหนึ่งสองสามตามที่บอก พอลง ดี หรือเกียร สี่ รอบมันก็แผ่วๆ สามพันรอบก็ร้อยสามสิบแระ สี่พันนิดๆก็ร้อยหกแระ แต่แม่มมันขึ้นช้า เวลาฟัดกะใคร ผมก็ โอดีออฟสถานเดียวครับ

                            อ่านหนังสือ เอาล่ะ ทีนี้ พอคุณทราบสมรรถณะของมันบ้างแล้วนะ มันไม่อืดหรอก สับให้เป็นใช้ให้เป็น มันก็รถเอ็นเอน้อยๆที่ไล่กวดไล่แซงดีเซลเทอร์โบได้สบายๆเลยล่ะ อ่านหนังสือ เหวอ ตอนที่ตามก้นเขาที่แปดสิบ คุณยังแช่ที่ดี ก็นับสิบเลยกว่าจะแซงพ้นคันหน้า แต่หากทำแบบผม  สุดยอด ปล่อยพลังโอดีออฟ แล้วตบสอง กับกระทืบทรีนขวาอีกนิดๆ ถึงหนักๆและหนักมาก(สุดทรีนเลย) คุณแค่นับ สองหรือ สามวินาที ก็มุดหายวับคันหน้าแระ ไปหัดลองทำดู แล้วจะรู้ว่าประสิทธิภาพของเกียรออโต้สาย มันเป็นฉะนี้ล่ะโยม  เหอๆๆ อ่านหนังสือ คำนับ เอ วัน ก็ มีด้วยประการละฉะนี้ ขอความสุขสวัสดิผล ความหงุดหงิด กะความอืดที่กาลังทุกข์ ให้มลายหายสิ้นไปทันทีหากทำตามที่อาตมาบอกมานะ แต่ถ้ายังขับแช่อืดอาดอยู่ที่ ดี   เวียนหัว ไม่รู้จักเล่นเกียรออโต้ โยมก็จะไม่พบกะสัจจะธรรมว่า เกียรออโต้ในสี่เอ มันไม่ได้อืดแบบที่โยมทุกข์เลยเด้ สิ บอก ไห่   โชคดียามเช้าครับ  เหอๆๆ คำนับ สุดยอด ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ประกาศ ฮิฮิ

บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014 06:27:26 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบกล่องทำได้เหมือนกันมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014 07:10:09 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบกล่องทำได้เหมือนกันมั้ยครับ

 แหะ.. แหะ.. ต้องลอง แต่ผมมีน้องรักคนหนึ่งเคยใช้ดีแม็กซ์ไฮแลนเดอร์ แต่ปัจจุบันใช้วีโก้สมาร์ทเอ็นจีวี เดินทางไปช่องเม็ก ผมก็ขับแบบที่บอกนี่ล่ะ แต่พอแตะร้อยสี่ผมก็ปลดโอดีออฟ แล้วก็แช่ที่ร้อยสี่สิบตลอดการเดินทาง ตั้งแต่ออกตัว เร่งแซง มันมองตามสามห่วงเก่าๆของผมอยู่ข้างหลัง แล้วทึ่งในอัตราเร่งที่มันยืดจน ดีแม็กซ์มันตามไม่ทัน ทั้งที่ผูกโบ หลายครั้งเข้าๆ แล้วช่วงล่างมันก็ผิดกัน แหนบ กะคอยสปริง วันหนึ่งเขาเข้ามาหาที่บ้านโดยไม่โทรหาไม่อะไรเลย แล้วขับสามห่วงมาให้ลองเลย แต่มันเป็นเกียรกล่อง แล้วมันก็ถามเราว่า ผมซื้อสามห่วงตามพี่ แต่..... ทำไมมันไม่พุ่งเหมือนรถพี่   เหวอเอาแล้วสิ       ผมก็ลองขับดู แค่ออกตัวไฟเขียว แต่ะเบาๆออกตัวเกียรมันก็เปลี่ยนหนึ่งสองสามสี่รวดเดียวเลยทั้งที่ความเร็วแค่ยี่สิบ แม่มลงเกียรสี่แล้ว หากเป็นเจดีย์ก็อย่างมากก็หนึ่งยังไม่ลงสองเลย อืดยักะขี่เกวียนซะอีก  ผมก็อาศัยคลิกดาวน์ มาที่หนึ่ง สอง สาม และสี่ มันถึงวิ่งได้ แต่ก็ยังอืดอยู่ดี พอเอาทะเบียนมาดู เครื่องยนต์ดันเป็นห้าเอ กำ พันห้าครับ ในทะเบียนมันลงพันสี่ร้อยปลายๆนี่ล่ะ ระหัสเครื่องห้าเอ ตอนนั้นผมมีเครื่องยนต์พร้อมเกียรอยู่ประมาณสามเครื่อง มันก็บอกผมให้หาให้ในเวป พอดีมีคนยกลงแล้วหลอกขายพร้อมเลข แต่วันนี้ทั้งผมทั้งน้องยังไม่ได้เลขเครื่องเลยครับ สี่ห้าปีแล้วมั๊ง มันบอก(เครื่องของน้องผม) เพิ่งยกลงวางยี่สิบวาวล์ สภาพเครื่องโอ พร้อมใช้ ที่ไหนได้ ฝาบนแม่มวาวล์ยัน วาวล์รั่ว ใหม่แต่เกียรสายเพิ่งเปลี่ยนเชียงกงมาได้หนึ่งเดือน หากจำไม่ผิดตอนนั้น เจ็ดพันหรือแปดพันนี่ล่ะ ค่ารถขนไปอุบลอีกสองพันห้า รวมเสร็จสรรพประมาณหมื่น พอยกขึ้นก็มีปัญหาที่วาวล์เดินไม่เรียบ น้องผมมันก็ไปยกฝาเชียงกงมาสับเลยเชียงกงอุบลก็ฟันไปสี่พันห้า เครื่องห้าเอมันก็ปล่อยไปหกพัน  ทีนี้มันก็พุ่งเหมือนรถผมเลย พอใจมากครับ แถมยกสูงแบบแรลรี่วิ่งเข้าสวนยางที่สิรินธรสบายๆเลยครับ อะไหล่ก็แบ่งปันจากผมอีก  เวียนหัว แหะ.. แหะ..เลยไม่รู้ว่าเกียรกล่องมันจะเป็นแบบนี้ไหมครับ แต่ที่แน่ๆ  ซุบซิบราคามันถูกกว่าเกียรสายเน้อ ผมก็มีเกียรกล่องอีกสามลูก สี่เอสอง ยี่สิบวาวล์หนึ่ง นอกนั้นเกียรสายครับ รวมๆตอนนี้น่าจะมีเกียรกล่องและสายอยู่หลังบ้าน(ตีก) เจ็ดลูกเน้อ แต่บ่อได้ขายเด้ ยังนึกไม่ออกเหมือนกันว่าซื้อมาทำอะไรจนไม่มีที่จะไว้แล้ว มันไม่ค่อยเสียซักที ตลอดห้าปี หากไม่ลุยน้ำก็คงไม่ได้เอามาใช้ครับ เพิ่งเปลี่ยนยกลูกเมื่อเร็วๆนี้ครับ ตอนนี้เปลี่ยนเกียรออกตัวนิ่มเลยล่ะ ชิวๆ แต่เวลาวิ่งก็หกพันเปลี่ยนเกียรเหมียนเดิมครับ แต่ก็ไม่ควรทำตาม เพราะผมยังเหลืออีกหลายลูกครับ ใครเคยลองทำแบบว่ากับเกียรกล่อง ผมลองแล้ว มันต่างกันลิบ(อาจเป็นที่เครื่องห้าเอ เรี่ยวแรงมันน้อยกว่า) ก็เข้ามาแบ่งปันมั่งครับ  แหะ.. แหะ.. เหอๆๆ คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!