AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 09:20:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ auto แบบสาย  (อ่าน 3989 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014 14:14:56 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบกล่องทำได้เหมือนกันมั้ยครับ
เกียร์กล่อง หรือเกียร์ ECT ขับมัน ถ้าต่อสวิตย์ให้ครบ ปุ่มพวก PWR/ECTหรือ MAU/PWR
เมื่อใช้ PWR  สั่งเป็นมา ลากรอบยัน 6000ถีงเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้น กดคันเร่งหนักหน่อย คิกดาวลงมาเลย ไวมาก ไม่ต้องไปเลื่อนคันเร่ง กดมัน กดเป็นมา เครื่องเดิม กล่องเดิม เกียร์เดิม 4AFE เครื่องญี่ปุ่นนะ จากที่เมื่อก่อนไม่ต่อสวิทย์ แต่หาสวิทย์ต่อเข้ากล่องเรียบร้อย ขับแตกต่างกันชัดเจนครับ
อันนี้คือข้อดีเกียร์กล่อง หรือเกียร์ไฟฟ้า มันฉลาด ตั้งให้มันขับแบบ หวานเย็น หรือ จี๊ดจ๊ัด ได้ตามสวิตย์
หลังจากที่ขับโปรมแกรม PWR ก็ไม่เคยไปโยคคันเกียร์เลย แค่รู้จังหวะกดคันเร่ง เรียกเป็นมา
บันทึกการเข้า
satawat
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 355


ทำเอง ใช้เอง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014 02:47:36 »

ECTขับมันกว่าจริง
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014 04:21:03 »

ถ้าเป็นเกียร์ออโต้แบบกล่องทำได้เหมือนกันมั้ยครับ
เกียร์กล่อง หรือเกียร์ ECT ขับมัน ถ้าต่อสวิตย์ให้ครบ ปุ่มพวก PWR/ECTหรือ MAU/PWR
เมื่อใช้ PWR  สั่งเป็นมา ลากรอบยัน 6000ถีงเปลี่ยนเกียร์สูงขึ้น กดคันเร่งหนักหน่อย คิกดาวลงมาเลย ไวมาก ไม่ต้องไปเลื่อนคันเร่ง กดมัน กดเป็นมา เครื่องเดิม กล่องเดิม เกียร์เดิม 4AFE เครื่องญี่ปุ่นนะ จากที่เมื่อก่อนไม่ต่อสวิทย์ แต่หาสวิทย์ต่อเข้ากล่องเรียบร้อย ขับแตกต่างกันชัดเจนครับ
อันนี้คือข้อดีเกียร์กล่อง หรือเกียร์ไฟฟ้า มันฉลาด ตั้งให้มันขับแบบ หวานเย็น หรือ จี๊ดจ๊ัด ได้ตามสวิตย์
หลังจากที่ขับโปรมแกรม PWR ก็ไม่เคยไปโยคคันเกียร์เลย แค่รู้จังหวะกดคันเร่ง เรียกเป็นมา

 คำนับ เหอๆๆ สุดยอด นั่นไง ไว้ลูกนี้(สาย) พัง จาเอาเกียรกล่องสับแทน ผมมีอยู่สามลูกตอนนี้ ตรงรุ่นสอง ฝาดำยี่สิบวาวล์อีกลูก มันส์กันล่ะตานี้  แต่ถ้าลองเอาเกียรออโต้ฝาดำ ชนสี่เอเอฟอี(มีใครเคยลองมั่ง) มันจะเป็นยังไง ชักน่าสนใจแล้ว ไม่ก็ไม่ต้องรอให้มันพัง ว่างก็ทดลองดูโลด ตอนนี้ยังยุ่งๆอยู่ เด๋วอีกไม่กี่นาทีก็ต้องเดินทางตจว.อีกครับ พิมพ์งานเสร็จแล้วเมื่อกี้ เลยแวะเข้ามาดูหน่อย อิอิ ขอบคุณ จะนั๊ก ขอบคุณจะนั๊ก เด้อ  ขนาดเกียรสายว่ามันส์ๆ แล้ว กล่องมันส์กว่าอีกหรอ  แล้วทามไมมันแพงกว่ากล่อง ใครทราบวานตอนที ทำไมเกียรกล่องทำไมแพงกว่าครับ  อ่านหนังสือ คำนับ

บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014 09:54:55 »

เกียร์ไฟฟ้าขับมันมากกว่า การเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลกว่ามาก ทำไมเกียร์สายถึงแพงกว่า เพราะไม่ต้องวายสายเพิ่มช่างทำงานสะดวกกว่า ยกใส่ได้เลย เกียร์ไฟฟ้าต้อง

วายสายเพิ่มราคาเลยน่าจะถูกกว่าเกียร์สาย แต่ถ้า เปลี่ยนเกียร์ไฟฟ้าก็ต้องหากล่อง  ecu มาอีก เพราะกล่องเดิมบ้านเราไม่ได้รองรับเกียร์ไฟฟ้า  ส่วนใหญ่ที่ญี่ปุ่น

น่าจะเป็นเกียร์ไฟฟ้ามากว่าเกียร์สาย ราคามันเลยถูกกว่า คำนับ
บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014 21:51:41 »

รถผมดป็นเครื่อง4afeออโต้ของญี่ปุ่น(เซียงกง)
แสดงว่ามันเป็นเกียร์กล่องใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014 22:02:54 »

รถผมดป็นเครื่อง4afeออโต้ของญี่ปุ่น(เซียงกง)
แสดงว่ามันเป็นเกียร์กล่องใช่มั้ยครับ
ไม่เสมอไป แต่ส่วนใหญ่ใช่ ให้ดูที่กล่อง ECU เป็นคัวป้ายส้มไหม มีคำว่า ECTไหม อยากรู้ลองหากระทู้ต่อสวิทย์ MUA/PWR ย้อนไปอ่านดู
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!