AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 01:53:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำทุกความคิดเห็นจากน้าๆครับเรื่องเปลี่ยนรถ  (อ่าน 3661 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มีนาคม 2014 21:13:45 »

พอดีพี่ในบริษัทจะเอารถHONDA CVIC ปี2000 ซึ่งเป็นรถประจำตำแหน่งของเขาขายเพื่อเปลี่ยนใหม่ แต่เต๊นรถตีราคาแค่60000บาท เจ้านายเลยให้ความเห็นว่าควรจะให้น้องในบริษัทซื้อไป จึงแนะนำผม แต่ให้ผมขายae101ของผมซึ่งซื้อต่อมาจากคนขับรถนายเมื่อปี55 ซึ่งคนขับรถนายซื้อต่อมาจากน้องสาวนายเมื่อปี54 แร้วซ่อมมาเยอะ ผมก็ซ่อมมาเยอะ และรถมันก็หลายปีแร่ว ซึ่งรถผมปี1993 นายจึงอยากให้ผมเอามาใช้เพราะมันยังไม่เก่าเท่าไหร่ แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องรถHONDA และผมก็เสียดายรถaeคันนี้มากเพราะเป็นรถคันแรกของผม และผมก็ซ่อมมันมาเยอะ แต่อีกใจก็อยากได้อีกคัน เพราะมันเป็นเกียร์ออโต้ ลิงจั๊กๆซึ่งเวลารถติดตอนกับเทศกาลมันคงสบายดี เอ๋อ เอ๋อแต่ก็กลัวเรื่องซ่อมในอนาคตเหมือนกัน เห็นมีคนเคยบอกว่าHONDAอะไหล่มันแพง และไม่รู้กินน้ำมันขนาดใหนเพราะรถไม่ได้ติดแก็ส ก็เลยอยากขอความเห็นน้าๆ ครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014 21:37:30 »

ขอคำแนะนำด้วยครับ เพราะaeที่ใช้ในปัจุบันผมยังผ่อนบริษัทอยู่เลย รถก็ยังเป็นชื่อบริษัทด้วยนายจึงอยากให้ผมเอาไปคิดดูก่อน
ซึ่งมีคนรอต่ออยู่ ผมเน้นใช้งานเพราะกำลังมีลูกคนที่สองแต่ไม่มีความรู้เรื่องฮอนด้าแต่ก็กลัวว่ามันจะต้องซ่อมเยอะ จึงอยากให้น้าๆช่วยเปรียบเทียบด้วยครับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014 22:09:11 »

civic อะไหล่แพงกว่า จริงครับ ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าจะเล่นฮอนด้า ต้อง เซอร์วิสถึงพอสมควร
บันทึกการเข้า

ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014 22:37:18 »

เป็นผมขับ ae แบบเดิมครับ ยังไงก็รถมือ 2ครับน้า เดี๋ยวก็ได้ซ่อมอยู่ดี
คันเก่าก็ยังผ่อนไม่หมด อย่าสร้างหนี้เพิ่มเลยครับ เก็บเงินไว้เลี้ยงลูกดีกว่าครับ
แต่ถ้าจะถอยรถมือ 1เลยเพื้อตัดปัญหาเรื่องซ่อมก็อีกเรื่องหนึ่ง

ปล.ถ้าน้าอยากได้เกียร์ออโต้ ก็หาคู่สับเกียร์ในคลับเราก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014 22:46:58 »

civic อะไหล่แพงกว่า จริงครับ ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้าจะเล่นฮอนด้า ต้อง เซอร์วิสถึงพอสมควร
ขอบคุณครับน้า โดยส่วนตัวไม่เคยคิดเล่นฮอนด้าหรอกครับน้า แค่อยากให้น้าๆวิเคาะห์ให้คือ
1.ราคาอะไหล่และค่าซ่อม
2.การหาอะไหล่ในอีก5-10ปีข้างหน้า
3.ความยากง่ายในการหาอะไหล่
4.อายุการใช้งานของรถและปัญหาจุกจิกต่างๆ
เพราะว่าถ้าผมเลือกคันใหนแล่วผมคงต้องใช้งานไปอีกนาน เพราะกำลังจะมีลูกคนที่สองค่าใช้จ่ายคงจะเยอะมาก
คงไม่มีปัญญาซื้อรถใหม่แน่ถ้าไม่ถูกรางวัลฝาชาเขียวรึว่าล็อตเตอรี่
เลยอยากขอความเห็นในอนาคตครับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014 22:52:40 »

เป็นผมขับ ae แบบเดิมครับ ยังไงก็รถมือ 2ครับน้า เดี๋ยวก็ได้ซ่อมอยู่ดี
คันเก่าก็ยังผ่อนไม่หมด อย่าสร้างหนี้เพิ่มเลยครับ เก็บเงินไว้เลี้ยงลูกดีกว่าครับ
แต่ถ้าจะถอยรถมือ 1เลยเพื้อตัดปัญหาเรื่องซ่อมก็อีกเรื่องหนึ่ง

ปล.ถ้าน้าอยากได้เกียร์ออโต้ ก็หาคู่สับเกียร์ในคลับเราก็ได้ครับ
ขอบคุณครับน้าคือaeนี่ผมยังผ่อนบริษัทเหลืออยู่ประมาณหกหมื่นอะครับนายเลยอยากให้เลือกดูก่อน ถ้าจะเอาคันใหนก็ผ่อนคันนั้นไปครับไม่คิดดอก ตอนนี้อยากรู้ว่าในวันข้างหน้าคันใหนจะประหยัดกว่ากันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2014 22:54:42 โดย ballwa » บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014 23:10:42 »

ถ้ายังมีภาระก็อย่าพึ่งมองอีกคันเลยครับ อย่างผมตอนนี้ก็เจ๊บหนักเหมือนกัน ภาระสามทาง (เรียน เลี้ยงลูก ผ่อนรถ) ทำให้ต้องบริหารเงินมากมาย ไม่ค่อยจะพอกินพอใช้เลย เฮ้อ

ส่วนถ้าถามว่าคันไหนประหยัดกว่ากัน ฮอนด้าประหยัดกว่าครับ จากปีที่ใหม่กว่าส่วนมากจะประหยัดกว่านะครับ ปล. รถ 14 กับ 21 ปีอายุต่างกัน 7 ปีนะครับ เทคโนโลยีย่อมมาใหม่เป็นธรรมดา ส่วนการเซอร์วิสนั้นผมว่าไม่ต่างกันมากนะในราคาอะไหล่ แต่ที่ต่างกันอย่างมากที่เจอกับตัวคือ ฮอนด้า ส่วนมากอะไหล่จะเป็นแบบแพ็คมาเลย ดีอย่างคือเปลี่ยนแล้วก็ยกชุด สบายใจดี แต่ราคาเปลี่ยนจะสูงหน่อยถ้าตัวอื่นไม่เสียแต่เหมือนโดนบังคับไปในตัวแค่นั้นละครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
tensoplas
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014 23:48:27 »

ตัวนี้ พอๆกับAEแหละครับ

แต่ถ้าเป็น Civic Dimention 2001 ราคานี้รีบคว้าไว้ได้เลย คุ้มครับ

บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 01:10:22 »

ถ้ายังมีภาระก็อย่าพึ่งมองอีกคันเลยครับ อย่างผมตอนนี้ก็เจ๊บหนักเหมือนกัน ภาระสามทาง (เรียน เลี้ยงลูก ผ่อนรถ) ทำให้ต้องบริหารเงินมากมาย ไม่ค่อยจะพอกินพอใช้เลย เฮ้อ

ส่วนถ้าถามว่าคันไหนประหยัดกว่ากัน ฮอนด้าประหยัดกว่าครับ จากปีที่ใหม่กว่าส่วนมากจะประหยัดกว่านะครับ ปล. รถ 14 กับ 21 ปีอายุต่างกัน 7 ปีนะครับ เทคโนโลยีย่อมมาใหม่เป็นธรรมดา ส่วนการเซอร์วิสนั้นผมว่าไม่ต่างกันมากนะในราคาอะไหล่ แต่ที่ต่างกันอย่างมากที่เจอกับตัวคือ ฮอนด้า ส่วนมากอะไหล่จะเป็นแบบแพ็คมาเลย ดีอย่างคือเปลี่ยนแล้วก็ยกชุด สบายใจดี แต่ราคาเปลี่ยนจะสูงหน่อยถ้าตัวอื่นไม่เสียแต่เหมือนโดนบังคับไปในตัวแค่นั้นละครับ


รายละเอียดแน่ ... สุดยอด
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 01:44:49 »

civic 2000 ใช่ตาโตหรือเปล่าครับ

ถามใจตัวเองก่อนเลยว่าชอบคันไหนมากกว่ากัน เพราะจ่ายเท่ากัน
ข้อ2 ไหวไหมกับซ่อมบำรุงซีวิค (แน่นอน หนักกว่าโคโลล่า)
ข้อ3 ไหวไหมกับเติมน้ำมันซีวิค
ข้อ4 พร้อมที่จะเริ่มต้นความรู้ใหม่หรือยัง (ตอนนี้ขับสามห่วง ขับไปซ่อมไป คือได้รู้บ้างแล้ว แต่ข้ามไปฝั่นโน้นก็ต้องเริ่มเรียนรู้ใหม่เลย ในกรณีที่ไม่มีความรู้มาก่อน)

ขอบคุณครับน้า โดยส่วนตัวไม่เคยคิดเล่นฮอนด้าหรอกครับน้า แค่อยากให้น้าๆวิเคาะห์ให้คือ
1.ราคาอะไหล่และค่าซ่อม
-หนักกว่าAE

2.การหาอะไหล่ในอีก5-10ปีข้างหน้า
-มีเป็นภูเขา

3.ความยากง่ายในการหาอะไหล่
-พอๆกับสามห่วง

4.อายุการใช้งานของรถและปัญหาจุกจิกต่างๆ
-พอๆกัน (จับสามห่วงมาหลายคันมาก บางคันดีมากสมบูรณ์สวย บางคันผุจนไม่รู้จะผุยังไง รถมันอยู่ที่ดูแลรักษาเป็นหลักด้วยครับ)

เพราะว่าถ้าผมเลือกคันใหนแล่วผมคงต้องใช้งานไปอีกนาน เพราะกำลังจะมีลูกคนที่สองค่าใช้จ่ายคงจะเยอะมาก
คงไม่มีปัญญาซื้อรถใหม่แน่ถ้าไม่ถูกรางวัลฝาชาเขียวรึว่าล็อตเตอรี่
เลยอยากขอความเห็นในอนาคตครับ

เกล็ดชีวิต แถมให้ครับ

- พี่แฟน มีแอคคอดก้อนเดียว กับสามห่วง1300 // ผัวขายสามห่วงออกวีโก้ขับ //เมียขับก้อนเดียว(มือ2) // ขับไปขับมาเอารถเข้าศูนย์เปลี่ยนทามมิ่ง(ทำอะไรอีกบ้างไม่รู้) // บิลมา 8000 เวียนหัว // ขับต่ออีกครึ่งปี ขายก้อนเดียวซื้อออสขับ //
- ผมเอง ลูก2เหนื่อยมาก ช่วงแรกหนักค่านม ค่าแพมเพิท // รายได้หด เพราะต้องแบ่งเวลาเลี้ยงลูก // เหนื่อยคูณสิบ ตอนคนเล็กเริ่มเข้าเรียน // จะทำอะไร มองหน้าลูกครับ เดี่ยวความคิดมาเอง

ขอให้โชคดี ยินดีด้วย มีกำลังใจจากตัวน้อยๆเพิ่มขึ้นมาอีก 1 เวลาเหนื่อยหรือท้อ มองหน้าลูกแล้วหายเป็นปลิดทิ้งครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 02:52:36 »

Civic Dimention  รึเปล่า ถ้าไม่ใช่ ก็อย่าเลยคับ

ถ้าใช่ก็รับไว้ขายAE แล่วผ่อนต่อคับ เอามาติดแก๊สหรือAE ติดแก๊สอยู้แล้วก็ย้ายอุปกรณ์มาไม่ยากคับ ไม่กี่พัน

ค่าซ่อมไม่แพงหรอกคับ ยกเว้นเปลี่ยนใหม่แพงกว่าAE แน่นอน ถ้ามือสองก็ไม่ต่างกันมาก

เป็นผมถ้ารถเขาดูใหม่กว่า   สภาพดีกว่าเรา ก็น่าสนคับ 
บันทึกการเข้า


ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 06:20:45 »

ขอบคุณทุกความเห็นคับน้า ส่วนcivic รุ่นใหนวันนี้จะถ่ายรูปมาใหัวิเคราะห์ครับ รู้แต่เพียงว่าเครื่องวีเทครุ่นแรกอะครับ แต่ก็แปลกใจเหมือนกันครับ ผมเลิกงานกับบ้านจากอโศกมาเพชรเกษม4 ระหว่างทางเห็นaeบนท้องถนนเกือบ30คัน แต่เห็นcivic แค่2คันทั้งๆที่ใหม่กว่าเยอะเลยสงสัยว่า คนไม่เล่นcvicรุ่นนี้กันเลยรึ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มีนาคม 2014 06:32:56 โดย ballwa » บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 06:36:05 »

 อ่านหนังสือ เหอๆๆ ตาปริบๆ ฮอนด้าปีสองพัน ผมว่าน่าจะเป็นตาโต ยังไม่เปลี่ยนเป็นไดเมนชั่น ผมเคยนั่งทั้งสองรุ่น ปัจจุบันอาก็ยังใช้ไดเมนชั่นอยู่ ซื้อตั้งแต่ป้ายแดงเกือบล้านในยุคกระโน้น ที่ถามผมมีความเห็นว่า ใช้สามห่วงต่อ(ผ่อนต่อ) น่าจะดีกว่าในระยะยาว อะไหล่รถปีสองพันขึ้น หากเบิกห้างเทียบกัน อะไหล่สามห่วงถูกกว่าเยอะครับ ผมใช้รถสามห่วงปี เก้าสาม รถอื่น ปี ศูนย์สี่ ศูนย์หนึ่ง ศูนย์แปด ตามลำดับ มีโตต้า กะอีผุผุที่อะไหล่่ใหม่ถูกกว่า นอกนั้นบางตัวหากข้างนอกไม่มีก็เลือดซิบๆเลยครับ แต่ที่ทราบจากผู้ใช้ฮอนด้า อะไหล่ไม่ถูกนะครับ ซ่อมไม่ถึงซ่อมไม่ขึ้นนะครับ จุกจิกเอาเรื่องทีเดียวเชียวนะสิ บอก ไห่ (แต่คนที่ผมรู้จัก มันก็รักของมันอยู่นั่น ใช้ไปซ่อมไปอยู่นั่น ไม่ยอมขายทิ้งซักที ได้เงินมาก็ลงกะรถเป็นส่วนมาก หนักเข้าๆ ไม่ยอมขายไม่พอ ดันไปถอยโปรตอนซาก้าป้ายแดงมาอีก ผมว่ามันอยู่ที่รสนิยมของแต่ละคนนะ)  แต่...... แหะ.. แหะ..เรายังมีภาระผ่อน เปลี่ยนขายสามห่วงไป ได้ฮอนมา แต่รถสิบสี่ปี หากซ่อมไม่ถึง คุณเอาทุกข์เข้าบ้านแน่ๆ ไดเมนชั่น ไม่ค่อยจุกจิกเท่าตาโต หรือเตารีดนะครับ แม่มเสียบ่อย แถมไม่ถูกกะแก๊สอีกต่างหาก แต่สามห่วงเป็นอดีตแท็กซี่ ซึ่งแท็กซี่ถามหาในปัจจุบันเป็นตำนานสามห่วงไปแล้วในวันนี้ แถมราคามือสอง มันยั่วใจชะมัดซะด้วย ตกฮวบๆแบบไม่มียั้งเลยล่ะ คุณไปตามหาเครื่องสี่เอเอฟอีในตลาดมือสองหรือเชียงกงดูสิ อู่แท็กซี่มันเหมาเอาไปวางในแท็กซี่อัลติสหมด หากไม่ดีจริงมันจะเหมาไปทำไม   ผมเปลี่ยนจากยุโรป มาใช้ญี่ปุ่น ก็สามห่วงนี่ล่ะเป็นคันแรกในชีวิต แม่มอึด ทน ได้จัย จริงๆ โชคดีครับ แต่ก็อย่ากระนั้นเลย หากเทใจให้กับฮอน ก็เปลี่ยนโลด ไหนๆ คุณก็ผ่อนเหมือนกัน เท่ากันไม่ใช่หรอ อันนี้ต้องตัดสินใจเอง สำหรับผม สามห่วงต่อ ถึงเป็นหนี้ก็ยังสามห่วง ฮอนด้า ไม่อยู่ในพจนานุกรมครับ อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวล้วนๆ ผู้ถามต้องตัดสินใจเอง จร้า เด้อ ข้าน่อย อิอิอิ เอาโลด มัก อย่างไหน ก็จัดเลยครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 06:42:34 »

ขอบคุณทุกความเห็นคับน้า ส่วนcivic รุ่นใหนวันนี้จะถ่ายรูปมาใหัวิเคราะห์ครับ รู้แต่เพียงว่าเครื่องวีเทครุ่นแรกอะครับ แต่ก็แปลกใจเหมือนกันครับ ผมเลิกงานกับบ้านจากอโศกมาเพชรเกษม4 ระหว่างทางเห็นaeบนท้องถนนเกือบ30คัน แต่เห็นcivic แค่2คันทั้งๆที่ใหม่กว่าเยอะเลยสงสัยว่า คนไม่เล่นcvicรุ่นนี้กันเลยรึ

ะหว่างทางเห็นaeบนท้องถนนเกือบ30คัน แต่เห็นcivic แค่2คันทั้งๆที่ใหม่กว่าเยอะเลยสงสัยว่า คนไม่เล่นcvicรุ่นนี้กันเลยรึ

ป่าวครับ แค่AEคนเล่นเยอะกว่า ทั้งทำซิ่ง ทำสวย ทำเดิม
แฟนผมอยากได้รถใหม่ ผมบอกไปว่าถ้าวันไหนขับไปทำงานแล้วระหว่างทางไม่เจอสามห่วง วันนั้นแหละถึงจะขาย 555
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 07:02:18 »

รถไม่ได้ต่างกันเยอะครับ ถ้า ae ซ่อมถึง สภาพสมบูรณ์ ไม่มีความจำเป็นต้องเปลี่ยนเลยครับ
บันทึกการเข้า

N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 08:08:54 »

AE เถอะครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 09:05:04 »

Civic 2000 น่าจะเป็นตัวมิลเลเนี่ยมครับ น้องผมก็ใช้อยู่ เป็นรุ่นหลังจากตาโต หน้าตาจะคล้ายกัน
แต่ไฟท้ายเป็นเหมือนเม็ดมะยมใหญ่ๆ คล้าย City ตัวเแรกซึ่งสำหรับผม "มันไม่สวยเอาซะเลย" Sad

แถมเป็นรุ่นที่คนเล่นน้อยเพราะมันก้ำกึ่งระหว่างตาโตกับ Dimension
อะไหล่เซียงกงและของแต่งจึงมีน้อย การ์ดทั่ววรจักรยังหาไม่ได้คิดดู
ต้องเอาของตาโตมาแปลงใส่ซึ่งเกือบจะได้แต่ก็ไม่ลงล๊อกหลายจุด โดยเฉพาะประตูด้านหลัง
การ์ดจะยื่นเข้ามาในกระจก ดูเผินๆ อ่ะเนียน แต่ถ้ามองดีๆ แล้วไม่ค่อยไหว (ผมรู้เพราะทำให้เองกับมือ)

แต่ถ้าเอาเรื่องราคาเป็นที่ตั้ง ผมว่าน่าสนมาก เพราะเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วน้องผมมันซื้อตั้ง 260,000.- (ทั้งนี้ต้องเป็นรุ่นที่ว่านะครับ)
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 09:15:41 »

ตาโต กินน้ำมันครับ เคยใช้อยู่ครับเคยใช้อยู่...เกียร์ ออโต้ ประมาณ 2แสนโล จะเริ่มลาโลก ซ่อมเปลี่ยนยกลูก 8พัน + - แต่เกียร์ มีเปลี่ยนหลายรุ่น จะมีเกียร์ลูกเล็กลูกใหญ่อะไรก็ไม่รุ้จำไม่ได้แระ ราคาราวๆนี้และ

แต่ราคา 6 หมื่นที่ถูกมากนะครับ เทียบกับ 2ปีก่อน ที่ผมซื้อมา

บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 09:42:19 »

ระหว่างซีวิคกะสามห่วง ไม่ค่อยต่างกันมากนะ ตามความคิดผม เรื่องปีอาจจะดูต่างกันเยอะหน่อย แต่เรื่องเทคโนโลยียังไม่ข้ามยุคกันเท่าไร

สังเกตุจากเครื่องยนต์ ยังเป็นเรื่องGen เดียวกันตั้งแต่เตารีดโน่นละมั้ง ยังไม่ข้ามไปเป็นGenใหม่อย่างไดแมนชั่น

ผมเคยใช้ผ่านๆมาบ้าง มีแอคคอดตาเพชร กับซิตี้ตัวเล็กรุ่นแรก ผ่านอะไรด้วยกันมาพอสมควร เรื่องจุกจิกเยอะ ซ่อมไม่ถึงหรือทุนไม่หนาหน่อย ไม่ค่อยจะอยากจบเท่าไร

เกียร์ค่อนข้างจะอ่อนแอนิดนุง กับอุปกรณ์ภายในเปราะกว่า

เรื่องอะไหล่่ ราคาหนักกว่า ae แน่ครับ พวกช่วงล่างยิ่งเยอะกว่า

อะไหล่ในอนาคตก้เยอะพอๆกันแน่นอน หาง่ายอยู่เพราะรถปียังได้ ราคาไม่ถูกเท่าไร ครับ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 10:04:03 »

ถ้าเป็นตาโต ผมว่าใช้ ae ต่อดีกว่า เก็บเงินไว้ เปลี่ยนรถซื้อรถปีใหม่ๆหน่อยดีกว่า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!