AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 16:29:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องน้ำมันคอมแอร์  (อ่าน 11847 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 14:59:57 »

น้ำมันคอม denso oil no.9 ค่าความหนืด viscosity = 100 เทียบเท่ากับรุ่นไหน ยี่ห้อไหนในท้องตลาดบ้างครับ
เท่าที่หาข้อมูลมาก็ senden sp-10, emkarate RL 100H

พอดีว่า หาซื้อน้ำมันคอม denso oil no.9 ไม่ได้เลยครับ ปกติ เบอร์ 9 ของ denso คือสังเคราะห์ 100% ค่าความหนืด (viscosity) อยู่ที่ 100

เท่าที่ผมเข้าใจ หนึ่งในหลายๆ สาเหตุ ที่ทำให้คอม TV มีเสียงดัง คือเติมน้ำมันคอมผิดเบอร์ น้ำมันคอมโดยทั่วไปตามร้านแอร์ น่าจะเป็นแบบธรรมดา ค่าความหนืดน้อยๆ ราคาถูก เวลาคอม ทำงานจนเกิดความร้อนทำให้น้ำมันคอมเปลี่ยนสภาพ ส่่งผลทำให้ชิ้นส่วนภายใน ไม่ได้รับการหล่อลื่นที่ดี ทำให้เกิดเสียงเหล็ก โลหะ กระทบ หรือสีกัน จนคอมพังในที่สุด น้ำมันคอมแต่ละเบอร์ ยี่ห้อ การนำพาสารทำความเย็นให้วิ่งวนในระบบ ก็มีความสามารถไม่เท่ากันด้วย
และคอมโรตารี่ ส่วนใหญ่ระบุให้ใช้ denso oil no.9 เท่านั้น

เพื่อนๆ มีข้อมูล หรือรู้แหล่งขายน้ำมันคอม denso no.9 รบกวนชี้แนะด้วยคับ

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 16:14:55 »

ที่ศูนย์ Denso บางพลี พอมี อีกที่ตัวแทนจำหน่ายแต่อาจจะไม่มีทุกที่ต้องลองไล่ดู หรือต้องสั่งล่วงหน้า
น้ำมันคอม Denso เบอร์ 9  ไม่มีรุ่นไหนเทียบได้ หาตรงรุ่น  แล้วล้างระบบ ตวงใหม่ 120 cc ก็เขาสู้ระบบแอร์ที่มีมาตราฐานโรงงานแล้วละครับ

น้ำมันคอม Denso เบอร์ 9 แบบแบ่งขายก็ไม่ดีนะครับ ระวังด้วย ลองศึกษาว่าน้ำมันคอม มันเสื่อมคุณภาพได้จากการเก็บ รักษาหรือบรรจุภัณฑ์ ที่ผิดวิธี ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 18:21:12 »

ใช้ Emkarate rl100h กำลังจะเปลี่ยนอยู่ รอดูว่าเป็นยังไง
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014 20:10:09 »

ใช้ Emkarate rl100h กำลังจะเปลี่ยนอยู่ รอดูว่าเป็นยังไง

คนใน ae  เองที่อยู่ Denso ก็มีเยอะนะครับ ลองสอบถามเรื่องผลการทดสอบ เพราะทาง Denso ได้ทำการทดสอบเทียบกับน้ำมันคอมทุกรุ่นในตลาดแล้วละครับ เห็นข้อมูล แล้วก็จะรู้เองครับ การทดลองใช้ไม่สามารถบอกได้ว่า ดี หรือ ดีกว่าครับ

เมื่อให้ความร้อน ถึงจุดหนึ่งการรักษาค่าความหนืดในการหล่อลื่น จะหายไป สำหรับ ยีห้ออื่นในขนาดที่ Denso ให้ค้าที่คงที่มาก
แต่ก็ลองได้นะ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014 01:17:51 »

ต้องลองครับ...มันเป็นวิทยาศาสตร์ อิอิ 

พื้นฐานก็วนเวียนอยู่ในวิชาเทอร์โมไดนามิกส์ กับ วิชาmaterialแหละครับ ระบบrefrigeratorเนี่ย

ปล.ผมใช้Emkarate แหละครับ.... POE Base ผมว่ามันค่อนข้าง stable เรื่องของความหนืดในอุณหภูมิช่วงกว้างนะครับ  ต้องลองครับ  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014 09:40:08 »

ต้องลองครับ...มันเป็นวิทยาศาสตร์ อิอิ 

พื้นฐานก็วนเวียนอยู่ในวิชาเทอร์โมไดนามิกส์ กับ วิชาmaterialแหละครับ ระบบrefrigeratorเนี่ย

ปล.ผมใช้Emkarate แหละครับ.... POE Base ผมว่ามันค่อนข้าง stable เรื่องของความหนืดในอุณหภูมิช่วงกว้างนะครับ  ต้องลองครับ  อิอิ

ถึงเวลาต้องลองแล้ว หลังจากหาข้อมูลมาพักหนึ่ง
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014 11:21:24 »

ต้องลองครับ...มันเป็นวิทยาศาสตร์ อิอิ 

พื้นฐานก็วนเวียนอยู่ในวิชาเทอร์โมไดนามิกส์ กับ วิชาmaterialแหละครับ ระบบrefrigeratorเนี่ย

ปล.ผมใช้Emkarate แหละครับ.... POE Base ผมว่ามันค่อนข้าง stable เรื่องของความหนืดในอุณหภูมิช่วงกว้างนะครับ  ต้องลองครับ  อิอิ

emkarate RL 100 H หรือครับ แล้วเติมคอมโร TV ใช่มั๊ยครับผม..
ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ คอมแอร์เมื่อเจออากาศร้อนๆ จากภายนอก และในห้องเครื่อง คอมยังเดินเรียบมั๊ยครับ และมีเสียงดังหรือเปล่าครับ ผมลองดู data sheet ของ emkarate rl 100h ก็พอๆ กับ denso no.9 ค่อนข้างจะดีกว่าด้วยซ้ำไป แต่ในทางปฏิบัติ ยังไม่คอยลองเติมดูนะครับ ถ้าหา denso no.9 ไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องลองเติม emkarate 100h ดู แต่ก็ไม่แน่ใจเรื่องค่าความหนืด viscosity สมมุติให้ค่าที่ 100 เท่ากัน ระหว่างน้ำมัน สำหรับคอมโร กับ คอมลูกสูบ ยังจะรักษาสภาพความหนืดเมื่อเจอความร้อนให้คงที่ได้หรือไม่
บันทึกการเข้า
lovemeae
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014 13:59:21 »

 เหวอ
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014 03:35:29 »

ต้องลองครับ...มันเป็นวิทยาศาสตร์ อิอิ  

พื้นฐานก็วนเวียนอยู่ในวิชาเทอร์โมไดนามิกส์ กับ วิชาmaterialแหละครับ ระบบrefrigeratorเนี่ย

ปล.ผมใช้Emkarate แหละครับ.... POE Base ผมว่ามันค่อนข้าง stable เรื่องของความหนืดในอุณหภูมิช่วงกว้างนะครับ  ต้องลองครับ  อิอิ

emkarate RL 100 H หรือครับ แล้วเติมคอมโร TV ใช่มั๊ยครับผม..
ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ คอมแอร์เมื่อเจออากาศร้อนๆ จากภายนอก และในห้องเครื่อง คอมยังเดินเรียบมั๊ยครับ และมีเสียงดังหรือเปล่าครับ ผมลองดู data sheet ของ emkarate rl 100h ก็พอๆ กับ denso no.9 ค่อนข้างจะดีกว่าด้วยซ้ำไป แต่ในทางปฏิบัติ ยังไม่คอยลองเติมดูนะครับ ถ้าหา denso no.9 ไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องลองเติม emkarate 100h ดู แต่ก็ไม่แน่ใจเรื่องค่าความหนืด viscosity สมมุติให้ค่าที่ 100 เท่ากัน ระหว่างน้ำมัน สำหรับคอมโร กับ คอมลูกสูบ ยังจะรักษาสภาพความหนืดเมื่อเจอความร้อนให้คงที่ได้หรือไม่

ใช่ครับ rl100hครับผม รถผมใช้เดินทางตลอดครับ หลังจากทำแอร์มาก็จะ2หมื่นกม. เงียบปกติดีครับ.....ส่วนเรื่องviscosityที่ใข้ของตัวcompressor ต้องไปลองหาdata sheetของแต่ละตัวมาดูครับ แล้วเทียบกับสเปคน้ำมันคอมฯของค่ายต่างๆครับ

ปล. compressorของ jbo vvti อีกคันที่บ้าน ผมใช้ rl68h อ่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มีนาคม 2014 03:38:19 โดย jen@171 » บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014 11:53:10 »

ต้องลองครับ...มันเป็นวิทยาศาสตร์ อิอิ 

พื้นฐานก็วนเวียนอยู่ในวิชาเทอร์โมไดนามิกส์ กับ วิชาmaterialแหละครับ ระบบrefrigeratorเนี่ย

ปล.ผมใช้Emkarate แหละครับ.... POE Base ผมว่ามันค่อนข้าง stable เรื่องของความหนืดในอุณหภูมิช่วงกว้างนะครับ  ต้องลองครับ  อิอิ

emkarate RL 100 H หรือครับ แล้วเติมคอมโร TV ใช่มั๊ยครับผม..
ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ คอมแอร์เมื่อเจออากาศร้อนๆ จากภายนอก และในห้องเครื่อง คอมยังเดินเรียบมั๊ยครับ และมีเสียงดังหรือเปล่าครับ ผมลองดู data sheet ของ emkarate rl 100h ก็พอๆ กับ denso no.9 ค่อนข้างจะดีกว่าด้วยซ้ำไป แต่ในทางปฏิบัติ ยังไม่คอยลองเติมดูนะครับ ถ้าหา denso no.9 ไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องลองเติม emkarate 100h ดู แต่ก็ไม่แน่ใจเรื่องค่าความหนืด viscosity สมมุติให้ค่าที่ 100 เท่ากัน ระหว่างน้ำมัน สำหรับคอมโร กับ คอมลูกสูบ ยังจะรักษาสภาพความหนืดเมื่อเจอความร้อนให้คงที่ได้หรือไม่

ใช่ครับ rl100hครับผม รถผมใช้เดินทางตลอดครับ หลังจากทำแอร์มาก็จะ2หมื่นกม. เงียบปกติดีครับ.....ส่วนเรื่องviscosityที่ใข้ของตัวcompressor ต้องไปลองหาdata sheetของแต่ละตัวมาดูครับ แล้วเทียบกับสเปคน้ำมันคอมฯของค่ายต่างๆครับ

ปล. compressorของ jbo vvti อีกคันที่บ้าน ผมใช้ rl68h อ่ะครับ
ครับผมๆ
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014 11:53:51 »

ที่ศูนย์ Denso บางพลี พอมี อีกที่ตัวแทนจำหน่ายแต่อาจจะไม่มีทุกที่ต้องลองไล่ดู หรือต้องสั่งล่วงหน้า
น้ำมันคอม Denso เบอร์ 9  ไม่มีรุ่นไหนเทียบได้ หาตรงรุ่น  แล้วล้างระบบ ตวงใหม่ 120 cc ก็เขาสู้ระบบแอร์ที่มีมาตราฐานโรงงานแล้วละครับ

น้ำมันคอม Denso เบอร์ 9 แบบแบ่งขายก็ไม่ดีนะครับ ระวังด้วย ลองศึกษาว่าน้ำมันคอม มันเสื่อมคุณภาพได้จากการเก็บ รักษาหรือบรรจุภัณฑ์ ที่ผิดวิธี ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014 11:55:03 »

ใช้ Emkarate rl100h กำลังจะเปลี่ยนอยู่ รอดูว่าเป็นยังไง
รอฟังด้วยคนจ้า
บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014 12:11:30 »

สำหรับเพื่อนๆ ที่ติดพัดลมเป่าแผงคอยร้อนเพิ่ม อย่าลืมเช็คเรื่องความสมดุลของพัดลมนะครับ อธิบายคือ รอบการหมุนของพัดลมดูด (หลังหม้อน้ำ)  และ รอบการหมุนของพัดลมเป่า (หน้าแผงคอยร้อน) ต้องสมดุลกัน ถ้าสองอย่างนี้ไม่สมดุลกัน เมื่อเกิดความร้อนจากห้องเครื่อง หรือจากภายนอก จะทำให้ความร้อนสะสมบริเวณหม้อน้ำ กับแผงคอยร้อน อย่างมากมาย ทำให้แผงคอยร้อนระบายไม่ออก พาลทำให้ความร้อนน้ำหล่อเย็นสูงตาม ทั้งๆ ที่พัดลมทำงานตั้งหลายตัว แอร์ไม่เย็น โดยเฉพาะตอนจอดติดไฟแดง หรือจอดอยู่กับที่ตอนเที่ยง ผมเจอมากับตัวเอง ไปกี่ร้านๆ เค้าบอก ว่าพัดลมขนาดนี้ น่าจะระบายความร้อนได้ดีมากๆ แต่ทำไม แผงหน้ามันร้อนจัง ก็เลยพาเข้าไปหาเพื่อนให้ดูให้ (ก่อนหน้านี้คอมแอร์โบลน้ำยาทิ้งมา 3 รอบแล้วเนื่องจากเกิดความร้อนในระบบทำให้แรงดันสูง) เพื่อนมันก็ถ่ายน้ำยาแอร์ออก และไล่น้ำยาแอร์ให้ใหม่ และให้ถอดพัดลมที่ติดเพิ่มทิ้งไป ติดเครื่อง เปิดแอร์ ปรากฏว่าแผงคอยร้อนแอร์ ความร้อนลดลงเยอะมาก เอาฝ่ามือไปแปะแช่ไว้ได้เลย แอร์ก็เย็นดี ออกฉ่ำนิดๆ ทั้งๆที่พัดลมลดลงเหลือ 2 ตัวหลังหม้อน้ำ กับคอมที่สภาพไม่ค่อยปกติแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2014 07:19:10 โดย coolnun » บันทึกการเข้า
kaImušIc…CBŽ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,396


งานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆแระก็ งานน!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014 12:20:24 »

เพิ่งรู้ว่า ยังต้องเชคน้ำมันคอมแอร์ด้วยหรอเนี่ยะ

ปกติเชคแต่ น้ำมันเบรค ครัช เกียร์ เครื่อง ความรู้ใหม่เลย แนะนำด้วยจร้าา
บันทึกการเข้า

5A FE ORIGINAL INSIDE
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 03:25:23 »

ต้องลองครับ...มันเป็นวิทยาศาสตร์ อิอิ 

พื้นฐานก็วนเวียนอยู่ในวิชาเทอร์โมไดนามิกส์ กับ วิชาmaterialแหละครับ ระบบrefrigeratorเนี่ย

ปล.ผมใช้Emkarate แหละครับ.... POE Base ผมว่ามันค่อนข้าง stable เรื่องของความหนืดในอุณหภูมิช่วงกว้างนะครับ  ต้องลองครับ  อิอิ

 อ่านหนังสือ น้องเจน แล้วเจ้า Emkarate ที่อุบลมันหาซื้อได้ที่ไหน วานชี้เป้าหน่อยครับ ขอบคุณจะนั๊กๆเด้อ แล้วราคามันกระป๋องละเท่าไรครับ  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 23:41:33 »

ต้องลองครับ...มันเป็นวิทยาศาสตร์ อิอิ 

พื้นฐานก็วนเวียนอยู่ในวิชาเทอร์โมไดนามิกส์ กับ วิชาmaterialแหละครับ ระบบrefrigeratorเนี่ย

ปล.ผมใช้Emkarate แหละครับ.... POE Base ผมว่ามันค่อนข้าง stable เรื่องของความหนืดในอุณหภูมิช่วงกว้างนะครับ  ต้องลองครับ  อิอิ

emkarate RL 100 H หรือครับ แล้วเติมคอมโร TV ใช่มั๊ยครับผม..
ใช้แล้วเป็นอย่างไรบ้างครับ คอมแอร์เมื่อเจออากาศร้อนๆ จากภายนอก และในห้องเครื่อง คอมยังเดินเรียบมั๊ยครับ และมีเสียงดังหรือเปล่าครับ ผมลองดู data sheet ของ emkarate rl 100h ก็พอๆ กับ denso no.9 ค่อนข้างจะดีกว่าด้วยซ้ำไป แต่ในทางปฏิบัติ ยังไม่คอยลองเติมดูนะครับ ถ้าหา denso no.9 ไม่ได้จริงๆ ก็คงต้องลองเติม emkarate 100h ดู แต่ก็ไม่แน่ใจเรื่องค่าความหนืด viscosity สมมุติให้ค่าที่ 100 เท่ากัน ระหว่างน้ำมัน สำหรับคอมโร กับ คอมลูกสูบ ยังจะรักษาสภาพความหนืดเมื่อเจอความร้อนให้คงที่ได้หรือไม่

ใช่ครับ rl100hครับผม รถผมใช้เดินทางตลอดครับ หลังจากทำแอร์มาก็จะ2หมื่นกม. เงียบปกติดีครับ.....ส่วนเรื่องviscosityที่ใข้ของตัวcompressor ต้องไปลองหาdata sheetของแต่ละตัวมาดูครับ แล้วเทียบกับสเปคน้ำมันคอมฯของค่ายต่างๆครับ

ปล. compressorของ jbo vvti อีกคันที่บ้าน ผมใช้ rl68h อ่ะครับ
ซื้อมากระป๋องละกี่บาทครับ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 29 มีนาคม 2014 08:12:36 »

http://ksair.weloveshopping.com/template/e1/showproduct1.php?pid=23242098&shopid=167914&showm=&groupproduct=646684
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 29 มีนาคม 2014 12:35:12 »

ไม่แพง แล้วมีท่านไหนทราบราคาของ น้ำมันคอม Denso เบอร์ 9 บ้างครับ
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 29 มีนาคม 2014 17:47:22 »

2พันกว่า
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!