การที่ฝ่าย หจก.โตโยต้า 1988 ออกมาแสดงความรับผิดชอบโดยการ เสนอการประกันคุณภาพพตามปกติ ก็ถือเป็นการยอมรับในข้อกล่าวนะ ว่าทาง หจก.โตโยต้า 1988
ได้นำรถเก่าของปี 11/2555 มาหลอกขายลูกค้าว่าเป็นรถใหม่ปี 11/2556 ตามที่ทางเจ้าของรถได้แจ้งข้อหาในบันทึกประจำวัน
"ร้องสื่อทีวีท้องถิ่น"
สาวออฟฟิศ ร้องสื่อ ควักเงินกว่า 1 ล้าน 2 แสนบาท ซื้อคัมมี่ แต่ถูกตัวแทนจำหน่ายรถโตโยต้า ย้อมแมว นำรถเก่ามาสวมขายให้
ที่อาคารศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 มีนาคม นางสาวดิษยารินทร์ รชตวัฒนอนันต์ อายุ 32 ปี เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม พร้อมร้องเรียนขอความเป็นธรรม เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 56 ได้ซื้อรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคัมรี่ 2.0 จี ทะเบียน ป้ายแดง ก 7417 นครราชสีมา จากดีลเลอร์ หรือตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ในตัวเมืองนครราชสีมา โดยใช้ชื่อ นางธันยพร พินโคกสูง ผู้เป็นแม่ เป็นคู่สัญญาเช่าซื้อ ในราคา 1,299,990 บาท ต่อมา หลังใช้งานได้ประมาณ 1 หมื่นกิโลเมตร จึงนำรถเข้าศูนย์บริการอีกราย เมื่อวันที่ 4 มีนาคม เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และ บำรุงรักษาตามคู่มือการใช้งาน พบความผิดปกติเมื่อได้ตรวจสอบ พบข้อมูลรถเก๋งที่ซื้อมาใช้งาน เป็นรถมือสอง ซึ่งเคยมีผู้ซื้อไปใช้งานมาประมาณ 1 ปี ซึ่งมีข้อมูลระบุ รถคันนี้ได้จำหน่าย เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2555 หรือมีการซื้อมาแล้วเป็นระยะเวลา 1 ปีเต็ม ตนจึงแจ้งความร้องทุกข์ กล่าวโทษ กับ พันตำรวจโทมนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมือง นครราชสีมา กล่าวหาตัวแทนจำหน่ายไม่แจ้งข้อเท็จจริงที่ควรบอกให้ผู้เช่าซื้อรับทราบ ว่า รถยนต์คันนี้ได้ผ่านการจำหน่ายให้กับลูกค้าไปแล้ว แต่กลับนำมาขายเป็นรถใหม่ป้ายแดง ตนหลงเชื่อเป็นรถใหม่ จึงขอให้ทางตัวแทนจำหน่ายเปลี่ยนรถคันใหม่ ต่อมาเมื่อวันที่ 25 มีนาคม นายเริงณรงค์ ศรีนาค อายุ 42ปี รับมอบอำนาจจากตัวแทนจำหน่ายรถโตโยต้า ให้เจรจาไกล่เกลี่ย เบื้องต้นยอมเสนอค่าประกันคุณภาพตามปกติเป็นเวลา 3 ปี หรือ 1 แสนกิโลเมตร เพิ่มค่าใช้จ่ายเป็นค่าแรงเข้าตรวจเช็กสภาพในระยะ 1 แสนกิโลเมตร เป็นเงิน 7,300 บาท ผู้เสียหายไม่พอใจ ยืนยันขอเปลี่ยนรถใหม่เท่านั้น จึงไม่สามารถตกลงกันได้
นางสาวดิษยารินทร์ ฯ ผู้เสียหาย กล่าวว่า ความรู้สึกในฐานะลูกค้า ใช้เวลาหลายปี เก็บเงินซื้อรถใหม่ป้ายแดง แต่ตัวแทนจำหน่ายนำรถที่มีประวัติซื้อขายไปแล้ว มาสวมป้ายแดงขายให้ เมื่อดูภายนอกไม่พบความผิดปกติใด ๆ เขาปกปิดข้อมูลรถ เพื่อต้องการขาย โดยยอมรับ อ้างเป็นรถค้างสต๊อก รุ่นนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยม จึงขายได้ยาก เมื่อยอมรับความจริง กลับเยียวยาให้เพียง 7,300 บาท ไม่สามารถเทียบกับมูลค่ารถราคาเป็นล้านบาท จึงไม่ยอมรับข้อเสนอ ต้องเปลี่ยนรถคันใหม่เท่านั้น และร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน เพื่อยกเป็นกรณีตัวอย่าง มิให้เกิดกับลูกค้ารายอื่น ๆ
ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อสอบถาม ผู้บริหารตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเป็นคู่กรณี เพื่อขอทราบข้อเท็จจริง ซึ่งได้แจ้งว่า ขอเวลารวบรวมพยาน หลักฐาน จากนั้นจะให้ฝ่ายกฎหมายแถลงข่าวเป็นทางการให้เร็วๆนี้.
http://www.thairath.co.th/content/region/412812สาวบุกร้องบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถ ย้อมแมวขาย "คัมรี่" ป้ายแดง นำรถไปเช็กสภาพกับบริษัทอื่นจึงรู้ว่าโดนหลอกให้ซื้อรถเก่า มีข้อมูลว่าจำหน่ายออกไปแล้วตั้งแต่เดือนพ.ย.55 เลยเข้าแจ้งความ พร้อมเตรียมร้อง สคบ.
เมื่อวันที่ 27 มี.ค. น.ส.ดิษยารินทร์ รชตวัฒนอนันต์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 146/2 หมู่ 16 ต.ลาดบัวขาว อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ได้หอบเอกสารหลักฐานต่างๆ เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว โดยกล่าวว่า ตนได้ซื้อรถเก๋งโตโยต้า คัมรี่ รุ่น 2.0 G เลขเครื่องยนต์ 1AZE258928 เลขตัวรถ MR053BK5104007576 สีดำ ป้ายแดง เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2556 ที่ศูนย์ตัวแทนจำหน่ายแห่งหนึ่งย่าน ถนนมิตรภาพ-หนองคาย อ.เมืองนครราชสีมา โดยซื้อเป็นชื่อของแม่ คือนางธันยพร พินโคกสูง ทำสัญญาเช่าซื้อในราคา 1,299,990 บาท เมื่อใช้รถไปได้ในระยะทาง 1,000 กม. ตนได้นำรถเข้าศูนย์ตัวแทนจำหน่ายเดิม เพื่อตรวจเช็กสภาพ แต่ก็ไม่พบความผิดปกติ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้นำรถไปเข้าตรวจเช็กสภาพระยะทาง 10,000 กม. ที่บริษัทโตโยต้าไทยเย็น จำกัด ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งก็เป็นตัวแทนจำหน่ายรถโตโยต้าด้วย ปรากฏว่าทางศูนย์ได้แจ้งว่า รถของตนตรวจพบความผิดปกติ โดยข้อมูลเลขตัวถังรถดังกล่าว มีการจำหน่ายไปแล้วตั้งแต่วันที่ 29 พ.ย. 2555 เป็นเวลา 1 ปีเต็ม
ทั้งนี้ น.ส.ดิษยารินทร์ กล่าวต่อมา เมื่อวันที่ 19 มี.ค.57 ตนได้นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวหาบริษัทตัวแทนจำหน่ายไม่บอกข้อเท็จจริงที่ควรบอกให้แจ้ง คือรถยนต์คันนี้ผ่านการจำหน่ายให้กับลูกค้าไปแล้ว แต่กลับนำมาขายเป็นรถใหม่ป้ายแดง ทำให้หลงเชื่อว่าเป็นรถใหม่ แต่มาทราบภายหลังว่ารถยนต์คันนี้ ผ่านระยะประกันคุณภาพไปแล้ว 1 ปีเต็ม และขอให้ทางบริษัทตัวแทนจำหน่ายเปลี่ยนรถคันใหม่ให้ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีผู้จัดการของบริษัทฯ เดินทางมาเจรจากับตนต่อหน้าพนักงานสอบสวน โดยเสนอค่าประกันคุณภาพตามปกติ เป็นเวลา 3 ปี หรือ 100,000 กม. เพิ่มค่าใช้จ่ายเป็นค่าแรงเข้าตรวจเช็กสภาพในระยะ 100,000 กม. เป็นเงินแค่ 7,300 บาท ซึ่งตนไม่พอใจในข้อเสนอดังกล่าว และยืนยันว่าขอเปลี่ยนรถใหม่เท่านั้น จึงไม่สามารถตกลงกันได้
"รถที่นำมาสวมป้ายแดงขายให้ ดูจากภายนอกก็ไม่เห็นความผิดปกติใดๆ เชื่อว่าบริษัทมีการปกปิดข้อมูลรถ เพื่อให้ขายรถได้ ซึ่งบริษัทก็ยอมรับโดยอ้างว่าเป็นรถค้างสต๊อก เพราะรุ่นนี้ค่อนข้างขายยาก เมื่อยอมรับแล้วบริษัทฯ เยียวยาให้แค่ 7,300 บาท เทียบกับรถราคาเป็นล้านคงยอมไม่ได้ ยืนยันว่าจะขอเปลี่ยนรถคันใหม่เท่านั้น และได้เตรียมหลักฐานไปร้องเรียนกับ สคบ.ด้วยเพื่อเป็นกรณีตัวอย่าง ไม่ให้เกิดกับลูกค้ารายอื่นๆ อีก" น.ส.ดิษยารินทร์กล่าว
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=630801920333156&set=a.191731510906868.49231.100002100601517&type=1