AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 10:59:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องหม้อน้ำ เครื่อง 4A FE  (อ่าน 4741 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
boon1983
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 22:14:16 »

 เอ่อ..ขอถามเรื่องน้ำใน..หม้อน้ำ เครื่อง 4A FE ไม่ทราบว่าผมวิ่งรถทุกวันประมาณ 40 กิโล น้ำในหม้อน้ำแห้งบ่อยจังคับ 2 วัน เกือบหมดคับ ไม่ทราบว่าอย่างนี้ปกติไหมคับ
บันทึกการเข้า
tuey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 22:55:38 »

ผิดปกติแล้วครับลองเช็คท่อน้ำว่าเสื่อมหรือเปล่า  ตาน้ำข้างเครื่องผุรึปล่า เอ่อ..
บันทึกการเข้า

ผมก็ขับ AE
ae97
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2008 23:35:20 »

บางทีก็เป็นที่ฝาหม้อน้ำหมดอายุ

บางทีก็เป็นทีปะเก็นฝาสูบ

ลองไล่ปัญหาจากง่ายไปหายาก ดูครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 08:28:31 »

ผิดปรกติอย่างแรง

ข้อ1 ที่หลายๆคนมักมองข้าม ทั้งที่ราคามันถูกแสนถูก  จุกยางตาน้ำ ใต้จานจ่าย มี2 ตัวถ้ามันเปื่อยน้ำมันจะรั่วออกได้

เปลี่ยนทั้ง2ตัวพร้อมเหล็กรัดอย่างดีใหม่เลย ทั้งหมดไม่เกิน 100 บาท

ข้อ2 ยางในฝาหม้อน้ำมันแข็งแล้วหรือยัง ถ้าเสียแล้วเปลี่ยนเลย เข้าไปเบิกศูนย์เลยนะ จุกใหญ่ 140 บาท

จุกเล็ก 300กว่าบาท

3.ท่อยางหม้อน้ำ 2 ตัวพร้อมเช็คความแน่นหนา

4.หม้อน้ำดุด้วยตาก้รู้แล้วว่ารั่วหรือไม่

5.อันนี้แบบว่าลึกมากๆ ท่อยางน้ำตรงปั๊มน้ำ  ถ้าเช็คแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยนไปเลยก็ดีถือว่านับ1ใหม่

6.อันนี้แย่ที่สุดก้คือปั๊มน้ำรั่ว มันจะไม่รั่วตลอดนะ แต่เมื่อไหร่ที่คุณขับแล้วมันมีแรงดันภายในมันก็จะไหลออกมา
ลองให้ใครเร่งเครื่องแล้วลองก้มดูถ้าไหลก็รั่วอยู่บริเวณฝั่งคนขับนะครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 08:39:23 »

แอบมาศึกษาครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 09:13:04 »

ด้านบนบอกไปเกือบจะหมดแล้ว งั้นดูหางปลาด้านล่างหม้อน้ำด้วยครับ
บางทีซีลเสื่อมหรือขันไม่แน่นก็รั่วซึมออกมาได้เหมือนกัน

แต่หายเยอะๆ แบบนี้ ถ้าไม่มีคราบรั่วซึมจุดอื่นๆ เดาว่าฝาหม้อน้ำเสื่อมครับ
ลองเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำ และกระป๋องพักน้ำให้เต็ม สังเกตตอนจอดดับเครื่องใหม่ๆ
ดูว่ามีน้ำดันออกมาจากกระป๋องพักน้ำไหมนะครับ แล้วก็เล็งๆ จุดอื่นๆ ไปด้วยเลย
ถ้ามีรั่วละก็พุ่งให้เห็นได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 11:18:51 »

ของผมเป็นที่ตาน้ำข้างเครื่อง (อยู่ใต้เขาควายอ่ะ แถวๆสูบที่2) มันรั่วซึมอ่ะ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
น้ำในหม้อน้ำมันก็ยุบนะแต่ก็เป็นอาทิตย์ กว่าจะต้องเติมเพิ่มนิดหน่อยอ่ะคับ
อะไหล่ก้หายากด้วยศูนย์ก้ไม่เก็บ บอกต้องสั่ง จะใช้ของเทียมก็กลัวไม่ดี
ของเกี่ยวกับความร้อน ใช้ของแท้ดีกว่า แค่ 200 เองอ่ะ สั่งไปแล้วแต่ต้องรอ
อีกหลายวันแน่ะ เฮ้อ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กุมภาพันธ์ 2008 11:40:07 โดย UN_AEauto » บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 11:34:05 »

มีท่อยางน้ำใต้ลิ้นปีกผีเสื้อ 2 ท่อมั้งถ้าจำไม่ผิด
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 11:52:25 »

ของผมเป็นที่ตาน้ำข้างเครื่อง (อยู่ใต้เขาควายอ่ะ แถวๆสูบที่2) มันรั่วซึมอ่ะ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
น้ำในหม้อน้ำมันก็ยุบนะแต่ก็เป็นอาทิตย์ กว่าจะต้องเติมเพิ่มนิดหน่อยอ่ะคับ
อะไหล่ก้หายากด้วยศูนย์ก้ไม่เก็บ บอกต้องสั่ง จะใช้ของเทียมก็กลัวไม่ดี
ของเกี่ยวกับความร้อน ใช้ของแท้ดีกว่า แค่ 200 เองอ่ะ สั่งไปแล้วแต่ต้องรอ
อีกหลายวันแน่ะ เฮ้อ   

ตอนซึมๆ นี่คอยสังเกตน้ำให้ดีนะครับ เพราะถ้ามากกว่านี้จะพุ่งออกมาเลย
ถ้าเปลี่ยนได้รีบเปลี่ยนดีกว่าครับ ของผมเปลี่ยนหมดแล้ว ใส่เป็นสแตนเลสตัวหนึ่ง
ที่เหลืออีก 5 ตัวเป็นทองเหลืองครับ ทนแค่ไหนต้องรอให้เวลาพิสูจน์

มอไซด์
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 12:29:09 »

ปะเก็นฝาสูบเกี่ยวด้วยหรอครับ ต้องไปดูบ้างแล้ว น้ำหายเหมือนกันอ่ะ แต่หาที่รั่วไม่ได้ซักที
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
redsun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 12:33:13 »

เรื่องความร้อนอันตรายนะครับ ทำได้ควรรีบทำไปเลย ข้างบนตอบกันไปหมดแล้วเน่อ อิอิ ไม่กี่ตังหรอก
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 14:36:03 »

ของผมเป็นที่ตาน้ำข้างเครื่อง (อยู่ใต้เขาควายอ่ะ แถวๆสูบที่2) มันรั่วซึมอ่ะ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
น้ำในหม้อน้ำมันก็ยุบนะแต่ก็เป็นอาทิตย์ กว่าจะต้องเติมเพิ่มนิดหน่อยอ่ะคับ
อะไหล่ก้หายากด้วยศูนย์ก้ไม่เก็บ บอกต้องสั่ง จะใช้ของเทียมก็กลัวไม่ดี
ของเกี่ยวกับความร้อน ใช้ของแท้ดีกว่า แค่ 200 เองอ่ะ สั่งไปแล้วแต่ต้องรอ
อีกหลายวันแน่ะ เฮ้อ   

ตอนซึมๆ นี่คอยสังเกตน้ำให้ดีนะครับ เพราะถ้ามากกว่านี้จะพุ่งออกมาเลย
ถ้าเปลี่ยนได้รีบเปลี่ยนดีกว่าครับ ของผมเปลี่ยนหมดแล้ว ใส่เป็นสแตนเลสตัวหนึ่ง
ที่เหลืออีก 5 ตัวเป็นทองเหลืองครับ ทนแค่ไหนต้องรอให้เวลาพิสูจน์

มอไซด์

เอ่อทำไมต้องเป็นแสตนเลสตัวนึงล่ะคับ แล้วทั้งหกตัวเนี่ยเบอร์เดียวกันหมดเลยมั้ยคับ
ผมเช็คกับตัวแทนอะไหล่โตต้า เค้าว่ามี 2 part No.
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 14:52:17 »

ตรงใต้จานจ่าย มันเหมือนของ 4a-ge ป่าวอะครับ ลองดูในรูปน้อ
2 จุดนั้นมันเป็นท่อน้ำต่อออกไปเลี้ยง Heater รถในไทยไม่มี Heater เลยอุดไว้ พอดีมีหลายคนมาเห็นรถผมอุดไว้งี้แล้วทักกันว่าให้ต่อวนนะๆ อย่าไปอุดประเดี๋ยวมันจะผุ ประจวบกับลูกยางอุดใกล้จะระเบิดเต็มแก่ + ว่างๆ + งกค่าแรงช่างเลยจัดการต่อท่อวนซะเลย




แงะออกมาแล้ว



ต่อท่อวนแล้ว ท่อไม่มีตรงรุ่นครับ อันนี้ของ Nissan Frontier ตัดออกนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Familia junior
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,352



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 15:10:30 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
boon1983
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2008 17:07:37 »

ขอบคุณคับ ....
บันทึกการเข้า
NONGNOOH
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008 12:03:05 »

บางทีก็เป็นที่ฝาหม้อน้ำหมดอายุ

บางทีก็เป็นทีปะเก็นฝาสูบ

ลองไล่ปัญหาจากง่ายไปหายาก ดูครับ

วิธีเช็คง่ายๆคับ  ติดเครื่องแล้วเอาสายยางตรงหม้อพักน้ำไปจุ่มในแก้วที่ใส่น้ำถ้ามีฟองอากาศปุดๆ  ให้ลองเปลี่ยนที่ฝาปิดหม้อน้ำก่อนคับอาจจะเสื่อมแต่ถ้าเปลี่ยนแล้ว ยังมีฟองอากาศปุดอยู่อีกสันนิฐานว่าน่าจะเป็นที่ปะเก็นแล้วล่ะคับ  ผิดถูกปะการใดต้องขออภัยด้วยคับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2008 14:51:14 »

เอ่อทำไมต้องเป็นแสตนเลสตัวนึงล่ะคับ แล้วทั้งหกตัวเนี่ยเบอร์เดียวกันหมดเลยมั้ยคับ
ผมเช็คกับตัวแทนอะไหล่โตต้า เค้าว่ามี 2 part No.

มี 2 ขนาดครับ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นตัวเล็ก 5 แล้วตัวใหญ่อีก 1 ครับ

ตัวที่เป็นแสตนเลสช่องนั้นมันรั่วก่อนใคร เลยเปลี่ยนเองไปร้านอะไหล่ได้แบบสแตนเลสมาครับ
ส่วน 5 ตัวที่เหลือเอาไปให้อู่เปลี่ยนให้ (รื้อเยอะมากขี้เกียจรื้อเอง) เขามีแบบเป็นทองเหลือง
ก็เลยลองใส่ดู ตอนนี้ก็รอดูว่าสแตนเลสกับทองเหลืองใครจะทนกว่ากันครับ อิอิ

ส่วนแบบเหล็กที่มีขายทั่วไปราคาถูกๆ ไม่แนะนำครับ ใส่ไปปีเดียวก็รั่วแล้วครับ ??
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
AE101COROLLLA
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 18:59:25 »

ของผมเป็นที่ตาน้ำข้างเครื่อง (อยู่ใต้เขาควายอ่ะ แถวๆสูบที่2) มันรั่วซึมอ่ะ ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
น้ำในหม้อน้ำมันก็ยุบนะแต่ก็เป็นอาทิตย์ กว่าจะต้องเติมเพิ่มนิดหน่อยอ่ะคับ
อะไหล่ก้หายากด้วยศูนย์ก้ไม่เก็บ บอกต้องสั่ง จะใช้ของเทียมก็กลัวไม่ดี
ของเกี่ยวกับความร้อน ใช้ของแท้ดีกว่า แค่ 200 เองอ่ะ สั่งไปแล้วแต่ต้องรอ
อีกหลายวันแน่ะ เฮ้อ   

ตอนซึมๆ นี่คอยสังเกตน้ำให้ดีนะครับ เพราะถ้ามากกว่านี้จะพุ่งออกมาเลย
ถ้าเปลี่ยนได้รีบเปลี่ยนดีกว่าครับ ของผมเปลี่ยนหมดแล้ว ใส่เป็นสแตนเลสตัวหนึ่ง
ที่เหลืออีก 5 ตัวเป็นทองเหลืองครับ ทนแค่ไหนต้องรอให้เวลาพิสูจน์

มอไซด์

เอ่อทำไมต้องเป็นแสตนเลสตัวนึงล่ะคับ แล้วทั้งหกตัวเนี่ยเบอร์เดียวกันหมดเลยมั้ยคับ
ผมเช็คกับตัวแทนอะไหล่โตต้า เค้าว่ามี 2 part No.
หาซื้อได้ที่ไหนครับ ของผมมองเห็นซึมออกมาจะเปลี่ยนจะต้องทำอย่างไรบ้างครับลื้อเขาควายออกมาทั้งหมดช่ไหมครับและบอกทางร้านว่าตัวอะไรต้องนำตัวอย่างไปให้ทางร้านดูหรือไม่ว่าอาทิตย์นี้จะเปลี่ยนและราคาตัวละเท่าไรครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
putchy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 284


ชายไทย ไม่ต้องใช้ไซเลนเซอร์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008 22:39:29 »

เคยเป็นเหมือนกันแต่ใจร้อนไม่มาถามในนี้ก่อน
เปลี่ยนไปเรียบร้อยครับปั๊มน้ำ เกลี้ยงเป๋าเยยย

ทุกวันนี้ขับยังต้องเช็คเรื่อยๆกลัวน้ำหมดไม่รู้ตัว ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า


รางหลังแข็ง/คันเกียร์ออโต้/ขาเบรค/วิทยุ/ยางแจกฟรี
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144406.new#new
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!