AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 01:32:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v auto. ตื้อที่2000รอบ ช่วยทีคับ  (อ่าน 1239 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pk EE100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มีนาคม 2014 19:41:19 »

เป็นทั้งแก๊สและก็น้ำมันคับ จะไปตื้อประมาณเกียร์2 ที่2000รอบ ต้องเหยียบเบิ้ลไปเหมือนคิ๊กดาว อ่ะคับรอบถึงจะขึ้นไปต่อ

เช็คโค๊ดขึ้นO2 sensor เปลี่ยนแล้ว
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว

ปล.ท่อไอเสียยังเป็นของตัว1300อยู่คับ ไม่รู้เกี่ยวกันมั้ย
บันทึกการเข้า
samza
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,688


ติดต่อ 084-0801011


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 00:34:23 »

ท่อเล็กไปนะคับ อัพเป็น 2นิ้ว - 2.2 ก็พอ
บันทึกการเข้า

coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 08:43:05 »

ถ้าตื้อ ๆ ที่รอบ 2000 ผมว่าไม่เกี่ยวกับท่อไอเสียเล็กครับ
ถ้าท่อไปเสียเล็กเกินไปจะไปตื่อที่รอบสูง ๆ ยิ่งท่อไอเสียเล็ก ๆ จะยิ่งมีผลตอบรับในรอบต้นได้ดีกว่า

ผมไม่แน่ใจว่า ตื่อที่ว่ามันขนาดใหนนะครับ แต่โดยปกติแล้ว รอบ 2000 มันก็จะไม่มีแรงอะไรมากมายครับสำหรับ ฝาดำ auto
ยิ่งเกียร์ 2 ของ auto ด้วยแล้ว อัตราทดนี่เยอะแยะอยู่พอควรเลย พลังมันจะออกมาก็โน้นหนะครับ 3000 รอบ

แต่ถ้าอาการตื่อที่ว่ามันหน่วงขนาดไม่น่าให้อภัย ก็ต้องไล่กันหน่อยครับ ตอนนี้ยังนึกไม่ออก
ถ้านึกออกจะมาบอก อิอิ เพราะที่ใช้อยู่เป็น 5 speed ธรรมดา อาการตื่อมันไม่มี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2014 08:45:17 โดย coolgrep » บันทึกการเข้า

Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 09:56:35 »

องศาไฟ นี่ตรงมาร์คแล้วหรือยังครับ 

เห็นเจอส่วนใหญ่ 20V จะมีเสียงเครื่องเขก ก็จะปรับไฟให้อ่อนลงกันทั้งนั้น อาจเป็นสาเหตุให้อืดได้

อีกอย่างก็คือหัวเทียนครับ
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 10:26:47 »

20v ขนาด mt ยังตื้อเลยครับ อยากทราบเหมือนกันว่าตื้อ นี่ตื้อขนาดไหน
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
Pk EE100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 10:38:15 »

องศาไฟ นี่ตรงมาร์คแล้วหรือยังครับ  

เห็นเจอส่วนใหญ่ 20V จะมีเสียงเครื่องเขก ก็จะปรับไฟให้อ่อนลงกันทั้งนั้น อาจเป็นสาเหตุให้อืดได้

อีกอย่างก็คือหัวเทียนครับ
เสียงเครื่องเขกมันเป็นยังไงหรอคับ เสียงเหมือนเวลาเราสตาร์ตเครื่องรึป่าวคับ ถ้าเหมือนงั้นของผมไม่มีเสียงเขกคับ

อาการคือ ตอนช่วงที่เปลี่ยนเกียร์แล้วรอบตกลงมา มันจะเหยียบไปได้แค่ประมาณ2000รอบ(ใช้เลี้ยงคันเร่งให้ความเร็วค่อยๆขึ้น)  ก็จะค้างอยู่ซักพักนึง ต้องเหยียบย้ำไปเหมือนการเบิ้ลอ่ะคับ.

อาการหนักขึ้นเป็นเพิ่มมาทุกครั้งที่เปลี่ยนเกียร์แล้วคับ
บันทึกการเข้า
Pk EE100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 10:41:31 »

20v ขนาด mt ยังตื้อเลยครับ อยากทราบเหมือนกันว่าตื้อ นี่ตื้อขนาดไหน
ประมาณว่ารอบไปคาที่2000คับ(เหยียบแบบเลี้ยงรอบนะผัับ) ถ้าจะให้ไปต่อก็ต้องเบิ้ลรอบไปคับ
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 11:10:11 »

เสียงเครื่องเขกจะเป็นเสียง แก๊กๆๆ แต๊กๆๆ อะครับ

คือพูดยากมากเลยครับ 2000รอบ กับ 20v มันไม่ค่อยเหมาะกับรอบต่ำๆ

มันไม่เห็นภาพ อาจจะปกติก็ได้ ถ้ามันไม่ได้สะดุด แค่กดคันเร่งลงไปอีกแบบไม่ต้องถึงกับคิกดาว มันไปมั้ยคับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
Pk EE100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มีนาคม 2014 12:12:53 »

เสียงเครื่องเขกจะเป็นเสียง แก๊กๆๆ แต๊กๆๆ อะครับ

คือพูดยากมากเลยครับ 2000รอบ กับ 20v มันไม่ค่อยเหมาะกับรอบต่ำๆ

มันไม่เห็นภาพ อาจจะปกติก็ได้ ถ้ามันไม่ได้สะดุด แค่กดคันเร่งลงไปอีกแบบไม่ต้องถึงกับคิกดาว มันไปมั้ยคับ
ถ้าเสียงคล้ายๆแบบนี้ไม่มีคับ

หรือว่าเราจะคิดไปเองหว่า แต่มันตื้อจิงๆนะ ไม่สะดุดด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!