AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 22:46:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต่อ APEXI TIMER  (อ่าน 5933 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 เมษายน 2014 11:04:55 »

หน้าตา

ขั้วต่อสาย

วงจรที่แถมมาในกล่อง

 
การต่อใช้งาน พินไฟตรงสวิทย์กุญแจ
1.สีแดงต่อไฟ12V. ไฟแช่
2.สีเขียวต่อIG1(เสียบกุญแจรถแล้วบิดมา 1 เก๊ะ เครื่องเสียงกำนาฬิกาทำงาน)
3.สีฟ้าต่อIG2(เสียบกุญแจรถแล้วบิดมา 2 เก๊ะ ไฟโชว์จะชึ้นเต็มหน้าปัด)
4.สีขาว(เป็นสายออกซิเจนเซนเซอร์) เครื่องดีเซลไม่มีไม่ต้องต่อ
5.สีดำต่อลงตัวถังรถ
6.สายสีเทาต่อเข้ากับสายไฟเบรคมือ

รบกวนท่านผู้รู้ช่วยคอนเฟริมให้หน่อยครับ ผมหาข้อมูลมาได้แค่นี้ ว่าผมเข้าใจถูกใหม ต่อแบบนี้ถูกต้องหรือเปล่า  ขอบคุณล่วงหน้าครับ   คำนับ คำนับ คำนับ

แก้ไขล่าสุด ใช้งานได้แล้ว ผมต่อตามนี้ครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2014 11:41:34 โดย somporn-salaya » บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 เมษายน 2014 13:36:01 »

ดูจากไดอะแกรมตัวล่างสุด สายกราวด์จะต่อลงโครงรถได้ก็ต่อเมื่อ ไม่ได้ต่อ O2 เพื่อดู A/F ครับ (ไม่รู้ว่าทำไม)

ถ้าจะใช้ A/F ต้องใช้กราวด์จากกล่องเท่านั้น ??
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 เมษายน 2014 13:36:56 »

ส่วนอื่นถูกแล้วครับ สายเบรคมือเป็นขั้วลบ Timer จะทำงานเฉพาะตอนยกเบรคมือเท่านั้น Smiley
บันทึกการเข้า

somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 เมษายน 2014 14:03:49 »

ครับผม ขอบคุณทั้งสองท่านมากๆครับ  ขอบคุณครับ  ^___^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 เมษายน 2014 11:09:18 »

ผมลองต่อตามข้างบนแล้ว  ไม่น่าจะใช่นะครับ  จอดดึงเบรคมือแล้วปิดกุญแจ ไทม์เมอร์ไม่ยอมทำงาน เครื่องดับครับ มันมาเริ่มนับเอาตอนสวิทย์กุญแจบิดมาอยู่ที่ตำแหน่ง acc ครับ  หรือว่าจะเป็น IG1 คือไฟออน และ IG2 คือไปหลังสตาร์ทครับ  ขอความรู้ด้วยครับผม  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 เมษายน 2014 13:55:15 »

เย้ๆๆๆๆต่อได้แล้วครับ ไฟ IG1 และ IG2 เป็นไฟ ออนทั้งคู่นะครับ บิดกุญแจสองแก๊ก ไม่ใช่ไฟ ACC นะครับ  ตอนนี้ใช้งานได้เป็นปกติแล้วครับผม  ^__^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 เมษายน 2014 07:46:07 »

ดีใจด้วยครับ Cheesy

แบบนี้หมายความว่าควบ 2 เส้นเข้าหากันแล้วต่อ on ทีเดียวก็ได้เลยสิ
บันทึกการเข้า

somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 เมษายน 2014 11:43:14 »

อัพเดทให้ข้างบนแล้วนะครับ อิอิ  ^__^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 เมษายน 2014 12:25:11 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 07 เมษายน 2014 15:53:08 »

แหล่มเลยครับ
บันทึกการเข้า

lek-4374
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 เมษายน 2014 08:13:15 »

ตัวนี้อ่าน O2 ได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 เมษายน 2014 11:05:45 »

อ่าน o2  AF วัดโวลท์และตั้งเวลาดับเครื่องได้ครับ
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
lek-4374
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 เมษายน 2014 11:20:18 »

เห็นบางร้านบอกว่าอ่านได้เป็นรถบางรุ่น ของผม 4AFE จะอ่านได้มั้ยครับ สาย O2 มีเส้นเดียว อยากติดมั้ง
บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 เมษายน 2014 11:26:29 »

รถหัวฉีดมีโอทูอ่านได้ทุกรุ่นและติดตั้งได้เองไม่ยากอย่างที่คิดครับผม
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
lek-4374
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 เมษายน 2014 13:17:24 »

ซื้อจากไหรครับ ราคา แนะนำด้วยครับ  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 เมษายน 2014 15:07:06 »

http://rcw.ms/forum/threads/773714-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94-AF-%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%96%E0%B8%B9%E0%B8%81%E0%B8%AA%E0%B8%B8%E0%B8%94%E0%B9%86-TIMER-APEXI-%E0%B8%9B%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%81%E0%B8%B2-%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-BLACK-SERIES-%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B9%83%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B9%88-%E0%B8%A7%E0%B8%B1%E0%B8%94-AF-%E0%B9%84%E0%B8%94%E0%B9%89%E0%B8%88%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%87-1-000-%E0%B8%9A%E0%B8%B2%E0%B8%97-%28%E0%B8%A1%E0%B8%B5%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%95%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%29-%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%99%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B5%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%9A%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%81%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%AB%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B9%86%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%A2%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A/page38
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
lek-4374
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 เมษายน 2014 15:38:14 »

 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 กันยายน 2014 07:49:43 »

ดูจากไดอะแกรมตัวล่างสุด สายกราวด์จะต่อลงโครงรถได้ก็ต่อเมื่อ ไม่ได้ต่อ O2 เพื่อดู A/F ครับ (ไม่รู้ว่าทำไม)

ถ้าจะใช้ A/F ต้องใช้กราวด์จากกล่องเท่านั้น ??

มีท่านไหนพอทราบบ้างครับ ว่าถ้าต่อใช้ A/F แล้วต้องต่อลงกราวด์ที่กล่อง ECU ใครพอทราบบ้างครับว่าต้องต่อขั้วไหนของกล่อง ECU อ่ะครับ ขอบคุณครับ

 คำนับ คำนับ

ลองเอาคู่มือโดยละเอียดไปศึกษาดูครับ เพราะว่ารถแต่ละรุ่น เครื่องแต่ละตัวต่อไม่เหมือนกันครับ

http://www.upload-thai.com/dl/b2fdec7883fe74f834680caf03dffa9b

จากคำถาม ถามว่าต่อขั้วไหนคงตอบง่าย ๆ ได้ว่าขั้วกราวด์ แต่ถ้าถามต่อว่าขั้วไหนของกล่อง คงจะต้องอธิบายคำถามเพิ่มหน่อยครับ ว่าเครื่องรุ่นไหน หรือถ้าถ่ายรูปขั้วกล่องมาด้วยได้จะดีมาก ๆ ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 กันยายน 2014 07:52:15 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 กันยายน 2014 10:59:37 »

ดูตารางรูปบนว่าเป็นรุ่นไหน เกียร์อะไร ปีอะไร แล้วเอาไปเทียบกับตารางด้านล่างอีกทีนึงครับ

บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 กันยายน 2014 11:02:59 »

ย้ำว่าถ้าจะต่อใช้งานเพื่อดูค่า o2 ต้องต่อกราวที่กล่อง ecu เท่านั้น ไม่งั้นค่าที่แสดงจะเพี้ยนไปจากค่าจริงมากๆครับ ลองแล้วครับ  ^___^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!