ดูฯแล้วก็ปกติดีนี่หน่า
เครื่องเย็น น้ำในถังพัก เติมให้อยู่ในขีดบน ไม่ใช่เต็มหรือล้นนะครับ เมื่อเครื่องร้อน น้ำขยายตัว ก็ล้นมาที่ถงพัก จนเต็มหรือเกือบเต็ม ล้นออกบ้าง แต่เย็นก็ดูดกลับ ก็กลับมาที่ ขีดบน แต่นานฯเข้า น้ำอาจไปที่ขีดล่าง ก็เติมสะ มันก็ปกติของมัน
ส่วนเข็มความร้อน ไม่เลยขีดกลาง ก็ดีแล้ว มันต้องนิ่งสนิทอยู่ขึดกลางตลอดนะครับ ถ้าวิ่งทางไกลแล้วมันลงต่ำกว่าขีดกลาง วิ่งในเมืองอยู่ขีดกลาง แบบนี้ถือว่าไม่นิ่ง คืิอเข็มมันต้องนิ่งในระดับที่เท่ากันทั้งวิ่งในเมืองนอกเมือง อาการของวาล์วน้ำเปิดค้าง เปลี่ยนได้เลย
การวิ่งทางไกลแล้วเข็มต่ำกว่าเดิม ใช่ว่าดี เครื่องสึกหลอสูงนะ ถ้าความร้อนไม่ถึงที่ทำงานของเครื่องยนต์

ขอบคุณสำหรับคำตอบ ที่ผมสงสัยเพราะเมื่อก่อนไม่เป็น ก็เลยคิดว่า หม้อนํ้าตันก็ล้างแล้ว ฝาหม้อนํ้า วาล์วน้ำ(สตาด้า) ทุกอย่างเปลี่ยนใหม่(แท้)หมดแล้ว เหลือแต่ประเก็น (อาจจะปรินิดหน่อย) ซื้อประเก็นของ 7AFEมารอไว้แล้ว แต่ที่สงสัยอีกตัวคือเซ็นเซอร์อุณภูมิ ตรงวาวล์นํ้าเพราะหากผมติดเครื่องเดินเบา กว่าพัดลมสปืด2 จะทำงานก็เกินครึ่งชั่วโมง พอเป็นไปใด้เปล่าเพราะกว่าจะทำงานนํ้าร้อนแล้วขยายตัวไปถังพักนํ้าเสียก่อน ที่นี้ผมจะหา เซ็นเซอร์อุณภูมิตัวนี้ เทียบใด้จากเครื่องตัวไหนใด้บ้างเช่นของตระกูลA (อยากใด้แบบอุณภูมิตํ่าฯ) จะใด้สั่งเปิดเร็วขึ้น เพราะหากจะหาตรงรุ่นแถวบ้านผมไม่ต้องสืบรับรองไม่มีครับ:emotn
จะไปเปลี่ยนทำไมให้ อุณหภูมิต่ำฯ อยากให้เครื่องสึกหลอสูงฯหรือไง จะได้พังเร็วฯ ไปลงเครื่องใหม่ ว่างั้นเถอะ ก็ทำไป
ส่วนถ้าประเก็นแตก หรือปริเล็กน้อย ไม่ต้องไปคิดมัน ถ้าเกิด อาการมันจะหนักเลย ไม่มีดอกแค่น้ำล้น วิ่งไป5กิโลน้ำก็หมดหม้อน้ำแล้ว ถังพักจะเหลืออะไร อย่าไปวิตกเกินเหตุ มันไม่เกิดคือไม่เกิด ขนาดรถ(4AFE AE92)ผมท่อยางหลุด น้ำแห้ง ฮีตจนเครื่องดับ ประเก็นยังไม่ปริ แตก อะไรเลย รอเครื่อ
งเย็นหน่อย เติมน้ำ ขับต่อไปได้ ใช้ยันขายรถทิ้ง อย่าไปซื้อประเก็นให้เสียตังค์
การติดเครื่องเย็นฯแล้วเดินเบาจนพัดลมทำงานทั้งสองตัว ใช้เวลานานโขเลย เป็นชั่วโมง ยิ่งไม่เปิดแอร์ เปิดฝากระโปรงไว้ อากาศช่วงนี้ด้วย ชั่วโมง + - ไปแล้วถึงทำงาน
รถนะปกติ แต่เจ้ารถผิดปกตินะ ว่าสะหน่อย ด้วยความหวังดี