AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 00:04:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การจูน e85 ต้องตั้งองศาไฟใหม่หรือเปล่าครับขอความรู้ครับ  (อ่าน 3619 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kisana
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 เมษายน 2014 12:27:55 »

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
กล้วยหอม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 เมษายน 2014 12:34:39 »

- ต้องตั้งครับ ถึงจะได้วิ่งดีขึ้น เป็นการเพิ่มระยะเวลาในการจุดล่วงหน้าให้มากขึ้น(เรียกตั้งไฟให้เเก่ขึ้น) เวลาในการสร้างเเรงดันจะเยอะ
ได้ใช้ออกเทนให้คุ้ม ดันไฟไปได้เยอะ ไม่มีเขก เเรงถีบลูกสูบเพิ่มขึ้นเเน่นอนครับ เเถมยังเผาไหม้หมดจด ถ้าจูนเพอเฟคความประหยัดไม่เเตกต่างจากน้ำมันเดิมเท่าไหล่เลย
ถ้าไม่ตั้งวิ่งได้เเต่ อาจจะเเย่ลง บางคนอาจจะพาลเข้าใจไปว่าเติม E85 เเล้วรถวิ่งไม่ออก

 
บันทึกการเข้า

สวรรค์เท่านั้นที่จะรู้ได้
kisana
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 เมษายน 2014 13:18:36 »

- ต้องตั้งครับ ถึงจะได้วิ่งดีขึ้น เป็นการเพิ่มระยะเวลาในการจุดล่วงหน้าให้มากขึ้น(เรียกตั้งไฟให้เเก่ขึ้น) เวลาในการสร้างเเรงดันจะเยอะ
ได้ใช้ออกเทนให้คุ้ม ดันไฟไปได้เยอะ ไม่มีเขก เเรงถีบลูกสูบเพิ่มขึ้นเเน่นอนครับ เเถมยังเผาไหม้หมดจด ถ้าจูนเพอเฟคความประหยัดไม่เเตกต่างจากน้ำมันเดิมเท่าไหล่เลย
ถ้าไม่ตั้งวิ่งได้เเต่ อาจจะเเย่ลง บางคนอาจจะพาลเข้าใจไปว่าเติม E85 เเล้วรถวิ่งไม่ออก

 
ที่รอบไม่นิ่ง ก็เกี่ยวกับไฟด้วยหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
กล้วยหอม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 เมษายน 2014 13:28:48 »

- ต้องตั้งครับ ถึงจะได้วิ่งดีขึ้น เป็นการเพิ่มระยะเวลาในการจุดล่วงหน้าให้มากขึ้น(เรียกตั้งไฟให้เเก่ขึ้น) เวลาในการสร้างเเรงดันจะเยอะ
ได้ใช้ออกเทนให้คุ้ม ดันไฟไปได้เยอะ ไม่มีเขก เเรงถีบลูกสูบเพิ่มขึ้นเเน่นอนครับ เเถมยังเผาไหม้หมดจด ถ้าจูนเพอเฟคความประหยัดไม่เเตกต่างจากน้ำมันเดิมเท่าไหล่เลย
ถ้าไม่ตั้งวิ่งได้เเต่ อาจจะเเย่ลง บางคนอาจจะพาลเข้าใจไปว่าเติม E85 เเล้วรถวิ่งไม่ออก

 
ที่รอบไม่นิ่ง ก็เกี่ยวกับไฟด้วยหรือป่าวครับ

เป็นกล่องจูน หรือ ว่า เป็นชุด kit ครับ หรือ ว่า เติมเพียวๆ
รอบไม่นิ่งหลายสาเหตุมากเลยครับ เเล้วก่อน มาทำ e85 รอบปกติอยู่รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

สวรรค์เท่านั้นที่จะรู้ได้
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 เมษายน 2014 13:35:54 »

ผมใช้พลังงานทางเลือกเต็มระบบครับ E85+LPG(หัวฉีด) กับเครื่อง H23a เดิมๆ อาจจะไม่ใช่เครื่องของ toyota แต่เล่าให้ฟังเป็นแนวทางละกันนะครับตอนแรกๆ ก็ผมหาข้อมูลเรื่อง E85 ว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น 20-30 เปอร์เซนต์แต่ได้ราคาต่อลิตรที่ถูกลงกล่องจูนก็มีขายตามท้องตลาดมากมายหลายราคาทั้งมือหมุน ทั้งจูนออโต้ ก็ว่ากันไป พอดีกล่อง P08 ของ honda มันจูน real time ได้ เลยตัดปัญหาเรื่องกล่องจูนไปแต่ต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ใช้ WALBRO 255 แช่ถังทน E85 หัวฉีดเดิมถ่ายน้ำมันเก่าทิ้งทั้งหมดใส่ E85 เข้าไปใหม่ล้วนๆ ต้องปรับองศาไฟจุดระเบิดใหม่หมดครับกล่องดีๆ สั่งยกหัวฉีดได้ละเอียดอันนี้แล้วแต่จูนเนอร์ครับ แก๊สก็จูนใหม่พร้อมกัน ลองขับทางไกล 240 กิโล ขับยาว 140-180 อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ 11 กิโลต่อลิตรถ้าขับประมาณนี้แก๊สจะประมาณ 8 กิโลต่อลิตรแต่ถ้าขับ 110-120 แก๊สจะกินประมาณ 10 กิโลต่อลิตร แทบไม่ต่างกับเครื่องเดิมกล่องเดิมติดรถเลยครับกับเครื่อง 2300 CC. ความสิ้นเปลืองของ E85 แพงกว่า LPG อยู่ 0.5 บาทต่อกิโล ถ้า LPG ลอยตัวขึ้นเป็น 16-17 บาทก็คาวว่าจะถอด LPG ออกล่ะครับถ้าปั๊ม E85 มันมีเยอะขึ้น แต่ตอนนี้ปั๊ม E85 ยังน้อยก็ใช้มันทั้ง 2 อย่างสบายใจสุด น้ำมันแต่ละชนิดค่าออคเทนต่างกัน องศาไฟจุดระเบิดย่อมต่างกันถ้าต้องการให้ส่วนผสมสมบูรณ์ต้องจูนใหม่ครับก่อนหน้านี้ผมจูน 95 มา พอมาใช้ E85 เติมเข้าไปครั้งแรกมันจะบางครับถ้ากล่องปรับองศาไฟไม่ได้ก็เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ถมน้ำมันเข้าไปมันก็เลยกินมากกว่าเดิม 20-30 เปอร์เซนต์อย่างที่ว่าแต่ถ้าจูนแล้วก็ต้องเติม E85 ตลอดนะครับ ถ้าเป็น toyota ก็น่าจะต้องลงทุนเรื่องกล่องดีๆ ซักใบจูนใหม่เนียนๆ จะจบกว่าครับ      
บันทึกการเข้า

kisana
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 เมษายน 2014 14:01:46 »

- ต้องตั้งครับ ถึงจะได้วิ่งดีขึ้น เป็นการเพิ่มระยะเวลาในการจุดล่วงหน้าให้มากขึ้น(เรียกตั้งไฟให้เเก่ขึ้น) เวลาในการสร้างเเรงดันจะเยอะ
ได้ใช้ออกเทนให้คุ้ม ดันไฟไปได้เยอะ ไม่มีเขก เเรงถีบลูกสูบเพิ่มขึ้นเเน่นอนครับ เเถมยังเผาไหม้หมดจด ถ้าจูนเพอเฟคความประหยัดไม่เเตกต่างจากน้ำมันเดิมเท่าไหล่เลย
ถ้าไม่ตั้งวิ่งได้เเต่ อาจจะเเย่ลง บางคนอาจจะพาลเข้าใจไปว่าเติม E85 เเล้วรถวิ่งไม่ออก

 
ที่รอบไม่นิ่ง ก็เกี่ยวกับไฟด้วยหรือป่าวครับ

เป็นกล่องจูน หรือ ว่า เป็นชุด kit ครับ หรือ ว่า เติมเพียวๆ
รอบไม่นิ่งหลายสาเหตุมากเลยครับ เเล้วก่อน มาทำ e85 รอบปกติอยู่รึเปล่าครับ
เป็นกล่องจูนของ xugarflex ครับ เปลี่ยนเป็นหัวฉีด 1jvvti แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนปั้มติ๊ก j ครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 เมษายน 2014 14:02:57 »

ผมใช้พลังงานทางเลือกเต็มระบบครับ E85+LPG(หัวฉีด) กับเครื่อง H23a เดิมๆ อาจจะไม่ใช่เครื่องของ toyota แต่เล่าให้ฟังเป็นแนวทางละกันนะครับตอนแรกๆ ก็ผมหาข้อมูลเรื่อง E85 ว่าต้องเปลี่ยนหัวฉีดจะกินน้ำมันเพิ่มขึ้น 20-30 เปอร์เซนต์แต่ได้ราคาต่อลิตรที่ถูกลงกล่องจูนก็มีขายตามท้องตลาดมากมายหลายราคาทั้งมือหมุน ทั้งจูนออโต้ ก็ว่ากันไป พอดีกล่อง P08 ของ honda มันจูน real time ได้ เลยตัดปัญหาเรื่องกล่องจูนไปแต่ต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กใหม่ใช้ WALBRO 255 แช่ถังทน E85 หัวฉีดเดิมถ่ายน้ำมันเก่าทิ้งทั้งหมดใส่ E85 เข้าไปใหม่ล้วนๆ ต้องปรับองศาไฟจุดระเบิดใหม่หมดครับกล่องดีๆ สั่งยกหัวฉีดได้ละเอียดอันนี้แล้วแต่จูนเนอร์ครับ แก๊สก็จูนใหม่พร้อมกัน ลองขับทางไกล 240 กิโล ขับยาว 140-180 อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ 11 กิโลต่อลิตรถ้าขับประมาณนี้แก๊สจะประมาณ 8 กิโลต่อลิตรแต่ถ้าขับ 110-120 แก๊สจะกินประมาณ 10 กิโลต่อลิตร แทบไม่ต่างกับเครื่องเดิมกล่องเดิมติดรถเลยครับกับเครื่อง 2300 CC. ความสิ้นเปลืองของ E85 แพงกว่า LPG อยู่ 0.5 บาทต่อกิโล ถ้า LPG ลอยตัวขึ้นเป็น 16-17 บาทก็คาวว่าจะถอด LPG ออกล่ะครับถ้าปั๊ม E85 มันมีเยอะขึ้น แต่ตอนนี้ปั๊ม E85 ยังน้อยก็ใช้มันทั้ง 2 อย่างสบายใจสุด น้ำมันแต่ละชนิดค่าออคเทนต่างกัน องศาไฟจุดระเบิดย่อมต่างกันถ้าต้องการให้ส่วนผสมสมบูรณ์ต้องจูนใหม่ครับก่อนหน้านี้ผมจูน 95 มา พอมาใช้ E85 เติมเข้าไปครั้งแรกมันจะบางครับถ้ากล่องปรับองศาไฟไม่ได้ก็เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ถมน้ำมันเข้าไปมันก็เลยกินมากกว่าเดิม 20-30 เปอร์เซนต์อย่างที่ว่าแต่ถ้าจูนแล้วก็ต้องเติม E85 ตลอดนะครับ ถ้าเป็น toyota ก็น่าจะต้องลงทุนเรื่องกล่องดีๆ ซักใบจูนใหม่เนียนๆ จะจบกว่าครับ      

เร็ว ๆ นี้กล่อง Toyota รุ่นที่เป็น OBDII สามารถ flash กล่องได้แล้วครับ พร้อมจูนแบบกล่อง Honda ได้เลยครับใครกำลังมอง E85 ไว้ก้อน่าสนใจนะครับ แต่เครื่องต้องเป็น OBDII เท่านั้นนะครับ เช่น 3S-GTE Direct Coil หรือ บีม ครับผม  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
amnat
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110


4E-FTE DRAG CRAZY รถกูไม่แรง..แต่กูอยากแข่ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 เมษายน 2014 14:58:20 »

4อีโบ ล่ะพี่หมู  ได้ป่าวคับ
บันทึกการเข้า

ใจรักแดร็ก..4อีโบ...โมนิดๆๆ

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 เมษายน 2014 15:18:43 »

4อีโบ ล่ะพี่หมู  ได้ป่าวคับ

ถ้าเป็น OBDII ก้อได้ครับผม
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 เมษายน 2014 08:33:00 »

ดันไฟไได้เป็นช่วงครับ

แต่อย่าไปบิดเล่นเองนะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!