AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 23:37:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากเปลี่ยนเครื่องครับสนใจ7a กับ บีมแดง  (อ่าน 3489 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
leoknit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 เมษายน 2014 06:21:36 »

สวัสดีครับพี่ๆน้องทุกท่าน อยากรบกวนขอข้อมูลเครื่องยนต์หน่อย ตอนนี้ใช้ ee101เครื่อง 4e-fe ครับ สนใจอยากเปลี่ยนเครื่อง เป็น7A mt กับ3s บีมแดง
อยากขอประสบการณ์ทุกท่านที่เข้ามาอ่านหน่อยครับ

อยากได้รถที่มีแรงบิดที่ดีในเมืองกดได้มาไว้ เพราะว่าผมขับ1300 มันเจอเบียดปาดตลอดพอจังหวะออกตัวเราช้าหน่อยโดนเสียบตลอด
เซงต่างจังหวัดกว่าจะเร่งแซงได้นี่เหนื่อยสุด นั่งไป4คนเหมือนเค้นแรงเครื่องยังไงไม่รู้
เริ่มจาก 7a เข้าใจว่ามันมี2ตัวจานจ่ายกับ ไดเร็คคอยล์1800 กับบีมแดงเครื่อง2000
7aนั้มผมสนใจเกียร์ธรรมดา แต่เมื่ออ่านในเว็ปหลายๆท่านทำจบแต่เกียร์จะเป็น4a ซะส่วนใหญ่ ซึ่งรอบอัตตามการทดไม่เท่ากันกับเกียร์ตรงรุ่น
มีเพื่อนสมาชิก เว็ปเพื่อนบ้าน ใส่เกียร์ 5A เห็นเขาว่าได้อัดตราทดที่ดีกว่าเช่น วิ่งที่100 เกียร์5
4a fe 3200 รอบ
5a fe 2500 รอบ
ถ้าเกียร์ตรงรุ่นมันจะรอบต่ำกว่านี้แต่ไม่ทราบว่าเท่าไหร่
บางคนบอกว่าถ้าคิดมากทำไมไม่วาง4afe ไปเลย คือครอบครัวผมมีรถคันเดียวอยากได้ที่มีกำลังหน่อยใส่ใหญ่ไปไหนไม่ต่ำกว่า3คนครับ เลยสนใจ7a นี่ละครับ
และบางท่านก้บอกว่าไม่ต่างเท่าไหร่หรอกกำลังเครื่องผมเคยอ่านบทความในเว็ปมาเขาบอกว่า ทางเรียบไม่เท่าไหร่แต่เวลานั่งหลายคนหรือเวลาขึ้นเนินขึ้นเขาจะรู้สึกได้ว่า7a จะได้กำลังดีกว่า
เรื่องนี้จริงเท็จอย่งไรรบกวนขอประสบการณ์หน่อยครับ
และเครื่อง7a มีสองตัวจานจ่ายกะไดเร็คคอย
ที่นี้จ่ายจ่ายจบไป
อยากถามเรื่องไดเร็คคอยล์ หรือทวินคอยล์ ไม่รู้เรียกถูกเปล่า ว่ามันดีอย่างไรวางแล้วจบไหมผมใช้งานแก๊สหัวฉีดใช้แก๊สดีเปล่า
และตัวไดเร็คคอยล์นี่มันมีเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นไหม และตัว T-vis มันคืออะไรถ้าวางไปแล้วใช้งานได้จริงไหม
คือง่ายๆมันจบเปล่าสำหรับตัวไดเร็คคอยล์
มีคนบอกว่าแค่ซีลฝาวาวล์ยังหาไม่ได้เลย เพราะว่าฝาวาวล์มันไม่เหมือนกับตัวจ่านจ่ายจริงแท้ยังไง และเรื่องชุดประเก็นนี้มันมีเบิกไหมบางอย่างเหมือนตัวจานจ่ายแต่ใช้กันไม่ได้ก็มีหลายอย่าง
สำหรับเรื่องเกียร์7aสรุปตัวไหน 5aมันทดรอบต่ำกว่า4a จริงไหมผมอยากถามเซียนเกียร์หน่อยคนที่ดูอัดตราการทดเป็น
สำหรับเครื่อง3s บีมแดง
อยากทราบว่าการใช้งานเป็นแบบไหนกำลังตอนต้นเป็นอย่างไรเพราะเป็นเครื่อง GE เพราะเข้าใจว่าแรงบิดมาในรอบสูงแบบ20V
แต่3S บีม มันต้องลากเกียร์แบบ20 V หรือเปล่า ในเวลาขับหรือต้องการเร่งความเร็วมันต้องลากรอบสูงหรือเปล่า
อะไหล่ในการเบิกหรือหาซื้อหายากไหม สนใจตัวนี้เพราะเป็นเครื่องปีใหม่ๆและเครื่อง2000คิดว่าต้องกำลังที่ดีกว่า
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับถามเยอะหน่อย



บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 เมษายน 2014 08:01:12 »

7เอ จานจ่าย เดิมติดรถ ในการบรรทุกเยอะดีมากๆครับ ขึ้นเขาสบายๆไม่ต้องเค้นมาก รถผมออโต้ ขึ้นภูทับเบิกใช้ D ขึ้นแต่กด ECT ลองดูก็ขึ้นได้ วิ่งนำหน้าcity รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉมแล้วเค้าตามหลังแบบไม่มีบ่น (ไปเที่ยวแบบหลายๆคัน)
ส่วนไดเร็กคอยหรือทวินคอยรอผู้รู้ เห็นว่ามีปัญหาเหมือนกัน

แต่เป็นผมตอนนี้จะเปลี่ยนเป็น 2zz หรือไม่ก็ 3เอส บรีมครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 เมษายน 2014 08:36:53 »

3sแรงบิดมาดีทุกตอนอะครับกดมาๆ แต่แปลงเยอะน้ำหนักเยอะ

ถ้าเดิมๆ แค่บรรทุกคนบ้างอะไรบ้าง ผมว่า7A ตอบโจทย์กว่า เพราะไม่ได้เน้นแข่งซัดซิ่ง

7A ห้องเครื่องเซอวิสง่ายกว่า แปลงแท่นน้อยกว่า(ของเดิมคุณ4E)

บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 เมษายน 2014 11:33:07 »

น้าลองค้นคำว่า อัตราทดเกียร์ 4a หรือเกียร์โตโยต้า ดูครับ จะออกมาครบเลย 4a 5a 7a fe ge ครับ ลองเทียบดู
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
อาจารย์ปู่
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 เมษายน 2014 13:06:43 »

 ฮิฮิ 7a เถอะครับ รหัส a กับ e แปลงน้อยมาก ค่าใช้จ่ายไม่สูง วางใจได้มากกว่า อ้อผมใช้ 5a-fe ชุดเกียร์auto ของ 4a-fe ความเร็ว 100 อยู่ที่ 2,200 รอบครับ ประหยัดน้ำมันมาก แต่รอรอบพอสมควรครับ
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 เมษายน 2014 14:05:16 »

3s ไปเลยครับกำลังเยอะกว่าเวลาขับทางไกลประหยัดไม่ต่างกันเครื่อง 7a หรอกครับเพราะกำลังมันเยอะเวลาเร่งแซงมั่นใจกว่าเครื่องตระกูล A เรื่องแปลงสมัยนี้ไม่น่าจะใช่ปัญหาใหญ่ 7a twin coil ความรู้สึกไม่ต่างจาก 4a fe เท่าไหร่ครับเคยใช้มาเหมือนกันวางเดิมๆ คิดว่าจะประหยัดก็ไม่ประหยัด จะแรงก็ไม่แรงมันกั๊กๆ น่ะครับ ถ้า 3s แรงม้าและแรงบิดต่อน้ำหนังรถดีกว่าอยู่แล้วถ้าใช้แก๊สก็ไม่ต้องกลัวครับคงกินไม่ต่างกับตระกูล A ซักเท่าไหร่เผลอๆ ขับทางไกลประหยัดกว่าด้วยซ้ำเพราะไม่ต้องเค้นรอบเยอะกดแล้วมา ถ้าจะเอาประหยัดจริงวิ่งในเมือง 7a กับ 3s อาจจะไม่ใช่คำตอบครับเพราะต่างกันแค่ 200 cc.  
บันทึกการเข้า

leoknit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2014 20:42:11 »

ขอถามเพิ่มอีกหน่อยครับ เรื่องเกียร์ของ 3s นี้บ้านเราที่วางชนเกียร์แบบไหนครับ เคยอ่านเขาว่ามีเกียร์เล็ก เกียร์ใหญ่ เกียร์ตูดดำก็มีไม่ค่อยเข้าใจ บางคนแนะนำให้เอาเกียร์เล็กเพลาหาง่าย หรือเกียร์ของ3Sบีมนี้ มัน ใส่กะรถเราได้เลยไหม และเพลานี้มันใส่ของอะไรได้ต้องตัดต่อหรือแปลงไหมครับ
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 เมษายน 2014 20:37:51 »

3S ครับ ขับมันส์กว่าเยอะ   สุดยอด
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 เมษายน 2014 21:31:24 »

เชียร์ 3S นะครับ ขับทางไกลประหยัดกว่า 4A เฉยเลย อาจจะเพราะแบกน้ำหนักต่อแรงม้าไม่เยอะมั้งครับ เร่งแซงหายห่วงครับ
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 เมษายน 2014 17:56:19 »

รูยึดแท่นเครื่องที่แชซซี รหัสeกับรหัสs ตรงกันนะเท่าที่รู้มา ขับเกียร์เล็กเดิมๆนั่นแหละดึงแล้ว
บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 เมษายน 2014 18:03:34 »

 งบประมาณละครับ มีขนาดไหน เพราะเครื่องแต่ละตัวราคาและการวางก้ต่างกัน
นั่งเยอะบรรทุกเยอะ ผมแนะนำให้ทเบรคเพิ่มด้วยครับ เพราะเบรคที่ติดมากับเครื่อง1300 นั้น แค่บรรทุกกับนั่งเยอะๆก็หวาดเสียวในการเบรคละนะผมว่า  ซุบซิบ แหะ.. แหะ.. จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
<aene>
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 เมษายน 2014 07:25:24 »

ถ้า 7Aกับ3S ผมเลือก 3Sบีมแดงเป็นคำตอบสุดท้ายครับ
บันทึกการเข้า

รับ Design mold ฉีดพลาสติกครับ
leoknit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 เมษายน 2014 08:09:26 »

งบพร้อมวางครับเรื่องเบรคเชคราคาน้าจุ๊บไว้แล้ว  เมื่อวานไปน้ำหนาวมาเครื่องแทบไม่ไหวดีไม่น็อคกลางทาง เห็น AE จอดข้างทางใจเสียเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 เมษายน 2014 23:40:05 »

ตกลงวางอะไรครับ เป็นผมวางบีมแดงครับ ค่าเสียหายเท่าไหร่มาบอกกล่าวกันมั่งนะครับ
บันทึกการเข้า
leoknit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 เมษายน 2014 00:47:27 »

ตัดสินใจว่าบีมแดงครับ ตอนนี้กำลังหาข้อมูลเรื่องเกียร์ mt กับ at อยู่ครับ ว่าแบบไหนดีและรอรถว่างครับเพราะใช้งานทุกวันเลยครับถ้าวางแล้วจะลงรายละเอียดแจ้งอีกทีครับ ตอนนี้เชคราคาเครื่องมาอยู่ 35000บาทครับ
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 เมษายน 2014 08:46:22 »

วางที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
leoknit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 เมษายน 2014 10:30:42 »

ยังไม่ได้วางครับน้าผมหาข้อมูลอู่อยู่ครับ ที่วางเยอะที่วางจบวายสายครบๆนี่ขอหาข้อมูลอยู่ครับผมอยู่แถวร่มเกล้าครับ
ขอบคุณน้าๆทั้งหลายที่เข้ามาอ่านแล้วให้ข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 เมษายน 2014 11:23:59 »

บีมครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 เมษายน 2014 14:42:56 »

บีมเสื้อสูบเป็นเหล็ก/อลูมิเนียมคับ    งง งง
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 11:05:36 »

บีมแดงบีมดำ ราคาเครื่องเชียงกง25000 เองครับ เกียร์ธรรมดา
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!