AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 03:42:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างซื้อเกียร์ใหม่กับซ่อมเกียร์ ควรเลือกแบบไหนดีถ้าเป็นน้าๆ  (อ่าน 723 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 เมษายน 2014 19:28:00 »

เรื่องมีอยู่ว่าผมเอาเครื่องลงฮอล์เครื่องเอง  เลยอยากจะซ่อมเกียร์เองอาการคือเข้าเกียร์ถอยแล้วดังเกียร์อื่นไม่เป็น

เลยอยากจะทราบความคิดเห็นของน้าๆ ว่าจะซ่อมเองหรือจะซื้อใหม่ดี(แต่ในใจอยากซ่อมเอง) เกี่ยร์ผมเป็นเกียร์ธรรมดา5สปีด แบบเต็ด ของGTI

1 ถ้าซ่อมเองต้องซื้ออะไรบ้างเช่นฟืองซึงโครเมท หรืออื่นๆ แนะนำด้วยนะน้า แหะ.. แหะ..

2 ควรซื้อเครื่องมือถอดลูกปืนแบบไหน

3 ผมไม่เคยถอดชุดเกียร์เลยข้อระวังมีอะไรบ้างที่ต้องระวังเป็นพิเศษบ้าง
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 เมษายน 2014 02:34:30 »

 เวียนหัว  ยกธงขาว ผมเคยรื้อเคยถอดเกียรเรโนลต์อาร์สิบเก้า เมื่อหลายปีก่อน ต้องย้อนกลับไปดูในเวปเรโนลต์มีภาพประกอบ ตอนนั้นลูกๆยังเล็กๆอยู่เลย วันนี้เป็นหนุ่มเป็นสาวกันหมดแล้วครับ ที่อยากจะบอกก็คือ มันได้ไม่คุ้มเสียครับ เราถอดประกอบ ต้องใช้มือล้วนๆ แต่ที่มาจากโรงงานนั้น มันใช้หุ่นยนต์ประกอบ ซึ่งมันเที่ยงตรงกว่าเราเยอะเลย บางทีก็ต้องงัด ต้องตอกออก ซึ่งมีผลต่อเกียรหรือการทำงานแน่ ผมถอดประกอบ รื้ออยู่สามสี่ครั้ง สุดท้ายก็ต้องซื้อเกียรลูกใหม่(เรา) เก่าเขาอยู่ดี เกียรห้าหลุดได้ตลอด (เกียรเรโนลต์) จนจนปัญญาที่จะเยียวยามัน เปลี่ยนซินโคเมดก็แล้ว สลับเกียร(เอาอีกตัวมาใส่ทั้งยวง) สั่งอะไหล่ใหม่มาใส่ ก็เป็นเหมือนเดิม เสียทั้งเวลา และเงินทอง แต่ได้ไม่คุ้มเสียครับ สู้ซื้อเกียรใหม่มาเปลี่ยนดีกว่า(เชียงกง)   ผมถึงซื้อเกียรยกลงไว้เต็มบ้าน ล่าสุดที่นับ ตัวเลขกลมๆ ก็มีเจ็ดลูกล่ะ ซื้อมาเก็บๆไว้หลายปีทีเดียว เพิ่งได้เปลี่ยนเมื่อไม่กี่เดือนมานี้ แต่ก็หลายเดือนเหมือนกันนะ ลูกเก่าก็ว่าง จะลองเปิดดูเพื่อศึกษา แต่ยังไม่มีโครงการที่จะซ่อมเอามาใช้ เกียรลูกใหม่ที่ซื้อไว้ ก็สดกว่าเยอะครับ ลูกที่พังใช้มาน่าจะมีสามแสนห้าถึงสี่แสนกิโลขึ้นล่ะครับ หากไม่ลุยน้ำท่วม มันคงใช้ต่อได้อีกหลายปีครับ ผมวิเคราะห์ว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากน้ำเข้าไป แล้วทำให้สมองมันเป็นสนิม ทำให้ลูกสูบไม่คล่องตัวเวลาเปลี่ยนมีปัญหากระตุก(ออโต้) จนถึงขั้นวิ่ไม่ได้ พังในที่สุด แต่ก็น่าจะถอดมาล้างและไว้เป็นเกียร์อาจารย์ ถอดศึกษา กะเป็นอะไหล่ โดยเฉพาะพวก ซิลลินอยภายใน สามห่วงถูก แต่อีผุผุ แม่ตัวละเก้าพันเจ็ด เสียทีกระเป๋าฉีกครับ แม่มตั้งราคาเวอร์จริงๆ และวางยามาจากโรงงานเจาะจงให้เสียตรงนี้ด้วยครับ อะไหล่อื่นถูกหมด เว้นแต่เกียร เป็นผมซื้อลูกใหม่ครับ แต่ถ้ายังมีไฟอยู่ ก็จัดโลด แบ่งปันให้ฟัง อิอิ ฮอลเกียร งานช้างเน้อ อภิมหาช้างเลยล่ะ ไม่แน่จริงอย่าลองครับ แต่ถ้าทำได้ก็หากินได้เลย ผมรู้จักช่างคนหนึ่งในกรุงเทพนี่ล่ะ ฮอลเกียรออโต้ลูกเดียว งานอื่นไม่รับครับ รับงานละห้าหมื่นขึ้น แม้แต่ศูนย์ยังส่งงานมาที่ช่างที่ว่า ทำแค่ปีสองปี มีเงินซื้อตึกขยายกิจการใหญ่โตทีเดียว รวยเร็วครับ คนนี้รื้อจนบรรลุ แบบนี้ต้องลองดูไหม แต่ผมก็ว่าอย่าเสี่ยงอยู่ดี มันมีล็อก บังคับเรา แต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ มีเทคนิคไม่เหมือนกัน ประกอบกลับเข้าไป ใส่ไม่ครบทุกเกียร ก็ต้องรื้อใหม่อีก ผมเคยผ่านตรงนั้นมาแล้ว แต่บอกได้ว่า มันส์ พะยาคะ มันส์จนวันนี้ได้แต่มอง กะให้ช่างยกลง เอาลูกใหม่ขึ้นประจำการโลด โชคดีครับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 เมษายน 2014 02:39:46 โดย jedee » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!