29 พฤศจิกายน 2024 09:35:20
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ (อ่าน 3049 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 189
โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
เมื่อ:
14 เมษายน 2014 01:23:42 »
มีวิธีโมปั้มครัชบน ล่างหรือป่าวครับทำยังไงครับ
มีคนบอกให้คว้านข้างใน แต่รายละเอียดผมไม่ทราบครับ
ผู้รู้หรือเปลี่ยนปั้มครัชรุ่นใหนดีครับ 20vbt ครับ
รถติดเมื่อยจิงจัง
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,458
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #1 เมื่อ:
14 เมษายน 2014 07:49:20 »
ไม่รู้ว่ามีกี่วิธีครับ น่าจะลองตั้งแป้นหยีบครัชดูก่อนนะครับ(อย่าตั้งจนคลัชยันนะครับ)
หรือถ้าไม่สะใจก็ถอดปั้มครัชตัวล่างไปคว้าน
คือถอดเอาปั้มล่างไปที่ร้านขายอะไหล่ไปเที่ยบลูกปั้มเอาใหญ่ขึ้นพอที่จะค้วานเสื้อปั้มได้แล้วส่งให้โรงกลึงคว้านให้ครับ
ลองหาดูในกูเกิ้ลครับ
บันทึกการเข้า
ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 189
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #2 เมื่อ:
14 เมษายน 2014 10:08:25 »
อ้างจาก: แอลกอฮอ40ดีกรี ที่ 14 เมษายน 2014 07:49:20
ไม่รู้ว่ามีกี่วิธีครับ น่าจะลองตั้งแป้นหยีบครัชดูก่อนนะครับ(อย่าตั้งจนคลัชยันนะครับ)
หรือถ้าไม่สะใจก็ถอดปั้มครัชตัวล่างไปคว้าน
คือถอดเอาปั้มล่างไปที่ร้านขายอะไหล่ไปเที่ยบลูกปั้มเอาใหญ่ขึ้นพอที่จะค้วานเสื้อปั้มได้แล้วส่งให้โรงกลึงคว้านให้ครับ
ลองหาดูในกูเกิ้ลครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 4,687
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #3 เมื่อ:
15 เมษายน 2014 10:57:55 »
ที่ต้องการโมดิฟาย เพื่ออะไรครับ จะได้แนะนำถูก
บันทึกการเข้า
นาน ๆ แวะมาที
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 189
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #4 เมื่อ:
15 เมษายน 2014 11:30:54 »
เพราะกุงเตบรถติดเหมื่อย คลัชแข็งครับน้า
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,263
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #5 เมื่อ:
15 เมษายน 2014 12:24:50 »
เคยใส่ หวีครัชแข็งๆ ผ้าทองแดง สามแฉก และ ครัชกุ้งกิ้งแผ่นเดียว อยากจะบอกว่า การโมบั๊มครัชตัวล่าง แทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย
แค่เวลาเหยียบครัชเบากว่าเดิมนิดเดียว ย้ำนิดเดียวจริงๆ
ถ้าใช้รถในเมืองรถติดๆ แนะนำชุดครัชแบบเดิมๆ ดีที่สุดครับสำหรับเกียร์ธรรมดา
บันทึกการเข้า
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 1,458
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #6 เมื่อ:
15 เมษายน 2014 15:42:38 »
อ้างจาก: 6.9 ที่ 15 เมษายน 2014 12:24:50
เคยใส่ หวีครัชแข็งๆ ผ้าทองแดง สามแฉก และ ครัชกุ้งกิ้งแผ่นเดียว อยากจะบอกว่า การโมบั๊มครัชตัวล่าง แทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย
แค่เวลาเหยียบครัชเบากว่าเดิมนิดเดียว ย้ำนิดเดียวจริงๆ
ถ้าใช้รถในเมืองรถติดๆ แนะนำชุดครัชแบบเดิมๆ ดีที่สุดครับสำหรับเกียร์ธรรมดา
คิดว่าจะทำอยู่โมปั๊มล่างคงจะไม่ทำละถ้าดีขึ้นนิดเดียว555 น้า6.9
บันทึกการเข้า
ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 4,687
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #7 เมื่อ:
16 เมษายน 2014 13:13:57 »
ถ้าเหยียบแล้วแข็ง เมื่อยขา ก็หาปั๊มคลัชท์ทั้งบนและล่าง ที่ลูกสูบใหญ่กว่าใส่แทน
ส่วนรุ่นไหนใส่ได้ไม่ได้ ต้องดูที่เครื่องอีกที (เทียบจุดยึดเอา)
คุ้น ๆ ว่าเอาของกระบะไทเกอร์หรือไงนี่แหละมาใส่ เทียบใช้มานานจนลืมแล้ว
การโมแบบคว้านแล้วเทียบเบอร์ลูกยาง จบยากและมักจะจบไม่สวย สุดท้ายกลับมาปั๊มเดิม
เป็นวิธีแก้ที่ปลายเหตุ ถ้าแก้ที่ต้นเหตุ ต้องเอาหวีแข็ง ๆ ออก (ผมก็เอาออกแล้ว ชีวิตสบายขึ้นมาก อิอิ)
บันทึกการเข้า
นาน ๆ แวะมาที
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 189
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #8 เมื่อ:
16 เมษายน 2014 16:29:20 »
อ้างจาก: อู๋ อยุธยา ที่ 16 เมษายน 2014 13:13:57
ถ้าเหยียบแล้วแข็ง เมื่อยขา ก็หาปั๊มคลัชท์ทั้งบนและล่าง ที่ลูกสูบใหญ่กว่าใส่แทน
ส่วนรุ่นไหนใส่ได้ไม่ได้ ต้องดูที่เครื่องอีกที (เทียบจุดยึดเอา)
คุ้น ๆ ว่าเอาของกระบะไทเกอร์หรือไงนี่แหละมาใส่ เทียบใช้มานานจนลืมแล้ว
การโมแบบคว้านแล้วเทียบเบอร์ลูกยาง จบยากและมักจะจบไม่สวย สุดท้ายกลับมาปั๊มเดิม
เป็นวิธีแก้ที่ปลายเหตุ ถ้าแก้ที่ต้นเหตุ ต้องเอาหวีแข็ง ๆ ออก (ผมก็เอาออกแล้ว ชีวิตสบายขึ้นมาก อิอิ)
สุดยอดครับน้า
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 10,930
ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #9 เมื่อ:
16 เมษายน 2014 17:55:23 »
กลับมาขับครัชเดิมอีกคน...^_^
บันทึกการเข้า
AE Lower North Zone
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=92946.0
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 831
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #10 เมื่อ:
16 เมษายน 2014 18:37:09 »
ผมคนนึงที่เหยียบคลัชแข็งๆนานๆไม่ไหวตอนแรกใช้หวี2ชั้น ผ้าทองแดง4ก้อน
ตอนนี้ใช้ของ 2zz ทั้งชุดชีวิตตอนรถติดดีขึ้นเยอะครับ ซิ่งก็ได้เหมือนเดิม
ส่วนการโมปั้มเพื่อนเคยบอกให้ไปร้านอะไหล่ หาไส้ที่ใหญ่ขึ้น แล้วเอาไปคว้านที่โรงกลึงเช่นกัน
บันทึกการเข้า
088-1033501/หนึ่ง
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=137851.0
ZaLoM
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 114
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #11 เมื่อ:
18 เมษายน 2014 16:30:15 »
ทำปั๊มครัชตัวบนให้เล็กลง และ ตัวล่างใหญ่ขึ้น รับรองทดแรงสบาย
ปอลิง. ทำแล้วระวังเรื่องแรงดันในสายไฮโดรลิคด้วยน้อ
บันทึกการเข้า
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 189
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #12 เมื่อ:
19 เมษายน 2014 19:41:19 »
ขอบใจจ้า
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 5,808
Blue Levin
Re: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ
«
ตอบ #13 เมื่อ:
20 เมษายน 2014 16:34:49 »
อ้างจาก: mojo666 ที่ 19 เมษายน 2014 19:41:19
ขอบใจจ้า
เสร็จแล้วมาทำให้มั่งนะโจ้ อิอิ เริ่มเมื่อยและเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
levin 4 Door
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...