AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 09:39:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โมดิฟายปั้มครัชยังไงครับ  (อ่าน 3051 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 เมษายน 2014 01:23:42 »

มีวิธีโมปั้มครัชบน ล่างหรือป่าวครับทำยังไงครับ
มีคนบอกให้คว้านข้างใน แต่รายละเอียดผมไม่ทราบครับ
ผู้รู้หรือเปลี่ยนปั้มครัชรุ่นใหนดีครับ 20vbt ครับ
รถติดเมื่อยจิงจัง เวียนหัว
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 เมษายน 2014 07:49:20 »

ไม่รู้ว่ามีกี่วิธีครับ น่าจะลองตั้งแป้นหยีบครัชดูก่อนนะครับ(อย่าตั้งจนคลัชยันนะครับ)

หรือถ้าไม่สะใจก็ถอดปั้มครัชตัวล่างไปคว้าน

คือถอดเอาปั้มล่างไปที่ร้านขายอะไหล่ไปเที่ยบลูกปั้มเอาใหญ่ขึ้นพอที่จะค้วานเสื้อปั้มได้แล้วส่งให้โรงกลึงคว้านให้ครับ

ลองหาดูในกูเกิ้ลครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 เมษายน 2014 10:08:25 »

ไม่รู้ว่ามีกี่วิธีครับ น่าจะลองตั้งแป้นหยีบครัชดูก่อนนะครับ(อย่าตั้งจนคลัชยันนะครับ)

หรือถ้าไม่สะใจก็ถอดปั้มครัชตัวล่างไปคว้าน

คือถอดเอาปั้มล่างไปที่ร้านขายอะไหล่ไปเที่ยบลูกปั้มเอาใหญ่ขึ้นพอที่จะค้วานเสื้อปั้มได้แล้วส่งให้โรงกลึงคว้านให้ครับ

ลองหาดูในกูเกิ้ลครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 เมษายน 2014 10:57:55 »

ที่ต้องการโมดิฟาย เพื่ออะไรครับ จะได้แนะนำถูก

บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 เมษายน 2014 11:30:54 »

เพราะกุงเตบรถติดเหมื่อย คลัชแข็งครับน้า
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 เมษายน 2014 12:24:50 »

เคยใส่ หวีครัชแข็งๆ ผ้าทองแดง สามแฉก และ ครัชกุ้งกิ้งแผ่นเดียว อยากจะบอกว่า การโมบั๊มครัชตัวล่าง แทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย  ยกธงขาว
แค่เวลาเหยียบครัชเบากว่าเดิมนิดเดียว ย้ำนิดเดียวจริงๆ ซุบซิบ

ถ้าใช้รถในเมืองรถติดๆ แนะนำชุดครัชแบบเดิมๆ ดีที่สุดครับสำหรับเกียร์ธรรมดา ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 เมษายน 2014 15:42:38 »

เคยใส่ หวีครัชแข็งๆ ผ้าทองแดง สามแฉก และ ครัชกุ้งกิ้งแผ่นเดียว อยากจะบอกว่า การโมบั๊มครัชตัวล่าง แทบจะไม่ได้ช่วยอะไรเลย  ยกธงขาว
แค่เวลาเหยียบครัชเบากว่าเดิมนิดเดียว ย้ำนิดเดียวจริงๆ ซุบซิบ

ถ้าใช้รถในเมืองรถติดๆ แนะนำชุดครัชแบบเดิมๆ ดีที่สุดครับสำหรับเกียร์ธรรมดา ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
คิดว่าจะทำอยู่โมปั๊มล่างคงจะไม่ทำละถ้าดีขึ้นนิดเดียว555 น้า6.9
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 เมษายน 2014 13:13:57 »

ถ้าเหยียบแล้วแข็ง เมื่อยขา ก็หาปั๊มคลัชท์ทั้งบนและล่าง ที่ลูกสูบใหญ่กว่าใส่แทน
ส่วนรุ่นไหนใส่ได้ไม่ได้ ต้องดูที่เครื่องอีกที (เทียบจุดยึดเอา)

คุ้น ๆ ว่าเอาของกระบะไทเกอร์หรือไงนี่แหละมาใส่ เทียบใช้มานานจนลืมแล้ว

การโมแบบคว้านแล้วเทียบเบอร์ลูกยาง จบยากและมักจะจบไม่สวย สุดท้ายกลับมาปั๊มเดิม


เป็นวิธีแก้ที่ปลายเหตุ ถ้าแก้ที่ต้นเหตุ ต้องเอาหวีแข็ง ๆ ออก (ผมก็เอาออกแล้ว ชีวิตสบายขึ้นมาก อิอิ)
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 เมษายน 2014 16:29:20 »

ถ้าเหยียบแล้วแข็ง เมื่อยขา ก็หาปั๊มคลัชท์ทั้งบนและล่าง ที่ลูกสูบใหญ่กว่าใส่แทน
ส่วนรุ่นไหนใส่ได้ไม่ได้ ต้องดูที่เครื่องอีกที (เทียบจุดยึดเอา)

คุ้น ๆ ว่าเอาของกระบะไทเกอร์หรือไงนี่แหละมาใส่ เทียบใช้มานานจนลืมแล้ว

การโมแบบคว้านแล้วเทียบเบอร์ลูกยาง จบยากและมักจะจบไม่สวย สุดท้ายกลับมาปั๊มเดิม


เป็นวิธีแก้ที่ปลายเหตุ ถ้าแก้ที่ต้นเหตุ ต้องเอาหวีแข็ง ๆ ออก (ผมก็เอาออกแล้ว ชีวิตสบายขึ้นมาก อิอิ)
สุดยอดครับน้า
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 เมษายน 2014 17:55:23 »

กลับมาขับครัชเดิมอีกคน...^_^
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 เมษายน 2014 18:37:09 »

 บาย บาย ผมคนนึงที่เหยียบคลัชแข็งๆนานๆไม่ไหวตอนแรกใช้หวี2ชั้น ผ้าทองแดง4ก้อน
ตอนนี้ใช้ของ 2zz ทั้งชุดชีวิตตอนรถติดดีขึ้นเยอะครับ ซิ่งก็ได้เหมือนเดิม

ส่วนการโมปั้มเพื่อนเคยบอกให้ไปร้านอะไหล่ หาไส้ที่ใหญ่ขึ้น แล้วเอาไปคว้านที่โรงกลึงเช่นกัน
บันทึกการเข้า

ZaLoM
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 16:30:15 »

ทำปั๊มครัชตัวบนให้เล็กลง และ ตัวล่างใหญ่ขึ้น รับรองทดแรงสบาย

ปอลิง. ทำแล้วระวังเรื่องแรงดันในสายไฮโดรลิคด้วยน้อ
บันทึกการเข้า
mojo666
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 189



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 19:41:19 »

ขอบใจจ้า
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 เมษายน 2014 16:34:49 »

ขอบใจจ้า
เสร็จแล้วมาทำให้มั่งนะโจ้ อิอิ เริ่มเมื่อยและเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!