AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 02:48:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความช่วยเหลือหน่อยครับ อยู่ดีๆก็.ไม่ยอมเปลี่ยนเป็นแก๊ส(นึกว่าจบ มันไม่จบครับ)  (อ่าน 2724 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 เมษายน 2014 17:26:57 »

ผมเข้าไปเติมแก๊ส เต็มถัง พอสตาร์ทรถออกมา แก๊สไม่ยอมเปลี่ยนเฉยเลยครับ เสียงแต็กด้านหลังถังแก๊สมี แต่ที่หม้อต้มไม่มี เคยสังเกตก่อนที่แก๊สจะทำงานมันจะมีเสียงทั้งหน้าและหลัง แก๊สระบบหัวฉีดครับ Atikkerรบกวนท่านที่เคยมีประสบการณืหน่อยครับ ขอบคุณครับๆ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2014 16:14:38 โดย naja37 » บันทึกการเข้า
kanitsart
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 18:04:55 »

ผมเคยเป็น เปลี่ยนติีกแก้สที่หน้าห้องเครื่องหายครับ

วิธีทดสอบว่าติ๊กแก็สเสียหรือไม่ให้ต่อสายไฟบวกจาแแบท 1 เส้น แล้วไปจิ้มที่ขึ้วของติ้กแก็ส จิ้ม ยก จิ้ม ยก หลายๆรอบ
ถ้าไม่เสีย จะมีเสียงดัง ถ้าเสียเงียบครับ
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 18:09:13 »

เปลี่ยนแพงเปล่าครับตัวนี้
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 18:19:25 »

ปลั๊กหลวมก็ได้ ตัดมาที่แก็ส ดับเลย สายไฟที่เข้าโซลินอยหม้อต้ม ปลั๊กมันสกปรก หรือ หลวม ไฟไม่จ่าย เลยไม่ทำงาน
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 18:55:53 »

ขอบคุณครับ คงต้องถึงมือช่างครับ ผมไม่มีความรู้เลย ครับ
@น้าplew ครับ แล้วถ้ามันเสียเลยจะดับเหมือนกันมั๊ยครับ ตอนนี้พอตัดแล้วดับเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2014 19:30:03 โดย naja37 » บันทึกการเข้า
t_niti
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 19:54:16 »

อาการเดียวกับของผมเลยครับ แก๊ซหัวฉีดatiker ติดในwish ไม่ตัดเป็นระบบแก๊ซ เปลี่ยนตัวรีเลย์ติ๊กแก๊ซที่หม้อต้มก็ใช้งานได้ปกติ ของผมเปลี่ยนมาไม่ถึงอาทิตย์ วันนี้อาการไม่ตัดเป็นแก๊ซมาอีกแล้ว พรุ่งนี้จะเอาไปร้านแก๊ซเช็คให้ รีเลย์ตัวนึงประมาณ200-300 ครับ บางร้านไม่มีแยกจะขายทั้งชุดหม้อต้ม
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 20:11:46 »

ลอง เอง ดู ก่อนครับ น้า ดูที่ (อุณหภูมิว่าตัดเป็นแก๊วหรือยัง) แล้วไปที่ หม้อต้มแก๊สเลยครับ มันจะ มีสายไฟ เล็ก  ๆหรือ ปลั๊ก   โยกๆ ดูอาจหลวม ถ้าได้มันจะมีเสียงติ๊กแก๊สดัง ครับ
บันทึกการเข้า

naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 20:52:35 »

ครับลองแล้วเงียบกริป คงกลับบ้านเก่าแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 เมษายน 2014 21:31:19 »

ผมเคยครับ

ปลั๊กตรงโซลินอยหลวม แล้วก็เป็นขี้เกลือ

เลยเอาแปรงทองเหลืองขัด แล้วเสียบ

1 ปีแล้ว ยังใช้ได้อยู่ครับ
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 07:42:37 »

ขอบคุณครับ ผมถอดดู ขั้วผมมันขึ้นสนิม ผมเอาแปรงขัดออก แล้วฉีดโซแนก ใช้ได้ครับ ขอบคุณทุกๆคนเลยนะครับ ไม่ต้องเสียตังค์แล้ว
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 13:06:30 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 16:16:38 »

วันนี้เติมแก๊สเต็มถัง มันไม่เปลี่ยนอีกแล้วครับโอย....บ้านก็อยู่ไกลตัวเมือง คราวนี้ต้องเช็คตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 16:31:36 »

หนักสุดก็กล่อง ecu แก๊สเสีย ถ้าโซลินอยด์ถังแก๊สกับหม้อต้มไม่เสีย ดูฟิวส์แก๊สด้วยตัวนี้ก็มีผลเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
chet.ae
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 16:33:15 »

แม็บเซ็นเตอร์มั้ง ประมาณตัวควบคุมการตัดเป็นแก๊ส ลักษณะเป็นกล่อง 4 เหลี่ยมเล็ก ๆ เข้าร้านที่ไปติดตั้งแก๊ส เมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว โดนไป 2,500.-บาท หลังจากนั้นแอบไปถามร้านขายอะไหล่แก๊ส บอกว่า 1,600.-บาท เลยเอามาแกะดูเล่นปรากฏว่าภายในเน่า  
บันทึกการเข้า
bussyhot
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 214



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 18:05:17 »

ถ้าแก๊สหัวฉีดดูสายเซนเซอร์อุณหภูมิหม้อต้มด้วยครับว่ายังดีอยู่ไหม
บันทึกการเข้า

................
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 18:43:43 »

ขอบคุณครับ ผมถอดดู ขั้วผมมันขึ้นสนิม ผมเอาแปรงขัดออก แล้วฉีดโซแนก ใช้ได้ครับ ขอบคุณทุกๆคนเลยนะครับ ไม่ต้องเสียตังค์แล้ว
ทำจุดนี้อีกที หรือ ใช้กระดาษทราบขัดมันหน่อย เสียบกลับ เอาคีมบีบมันแน่นฯหน่อย ลองอีกที
มันคือตัวทำหน้าที่ เปิด-ปิด ให้แก็สเข้าหม้อต้ม ถ้ามันไม่ทำงาน ก็ดับ แน่นอน
บันทึกการเข้า
EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 19:44:04 »

ลองตามน้าด้านบนดูอีกที ครับ สู้ครับ ปล่อยพลัง
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 20:05:18 »

ขอบคุณครับ ผมถอดดู ขั้วผมมันขึ้นสนิม ผมเอาแปรงขัดออก แล้วฉีดโซแนก ใช้ได้ครับ ขอบคุณทุกๆคนเลยนะครับ ไม่ต้องเสียตังค์แล้ว
ทำจุดนี้อีกที หรือ ใช้กระดาษทราบขัดมันหน่อย เสียบกลับ เอาคีมบีบมันแน่นฯหน่อย ลองอีกที
มันคือตัวทำหน้าที่ เปิด-ปิด ให้แก็สเข้าหม้อต้ม ถ้ามันไม่ทำงาน ก็ดับ แน่นอน
ครับน้า จะลองดูครับ พอเติมแก๊สเต็มถังปุ๊บมันจะไม่เปลี่ยนเป็นแก๊สให้ครับ งงเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 20:20:42 »

ที่ผมทำ คือ เอาคัดเตอร์ติดรถ ขุดฯที่ปลั๊ก ทั้งตัวผู้ ขุดง่าย และ ตัวเมีย ขุกยากหน่อย แล้วฉีดล้างด้วย น้ำยาล้างหน้าคอนแท็ก แบบฉีดล้างแล้ว ระเหยหายไปเลย ไม่เป็นน้ำมันตราบติดอยู่ ก่อนเสียบกลับ เอาคีมบีบฯตัวเมียให้บี้ลง เสียลเข้าไปแน่นฯเลย
โซเน็ก บางเรื่องก็ใช้ไม่ได้ผล งานนี้ น้ำยาล้างหน้าคอนแท็กจะดี อีกอย่าง น้ำมันไฟเช็ก ลอนสัน ก็ได้นะ...ครับ 
บันทึกการเข้า
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 14:51:48 »


วันนี้เปลี่ยนตัวนีไปครับ 600แพงเปล่าครับ แกนไม่มีอะไหล่ วิ่งร้านที่สาม ถึงได้แค่ตัวนี้ครับ แก๊ส เปลี่ยนปกติแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ลองเติมแก๊สเต็มถัง แต่คิดว่าน่าจะหายแล้ว ขอบคุณทุกๆท่านนะครับ สำหรับคำตอบ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!