AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 19:32:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a FE ติดกล่อง E85 ระหว่าง Data Tech/PSP/KKT V2 เลือกยี่ห้อไหนดี?  (อ่าน 18484 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bk_ae111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2014 13:23:03 »

ไฮทอร์กปี 2000 ติดแก๊ส LPG หัวฉีดวิ่งสลับน้ำมันโซฮอลล์ 91/95 มาสามปีแล้ว ถ้าจะติดกล่องพ่วงใช้ E20, E85 จุดประสงค์เพื่อ
1. เปลี่ยนจากโซฮอลล์มาเป็น e85, e20 เพราะราคาต่ำกว่า
2. อยากแรงขึ้นกว่าเดิมเวลาอยากซิ่ง วิ่งน้ำมัน (เพราะตอนนี้วิ่งได้ 160 ก็เหนื่อยแล้ว..เดินท่อ 2"+พักกลาว+ปลายใหม่ สายหัวเทียนใหม่ กรองสแตนเลส)

* อยากขอคำแนะนำจากผู้รู้ หรือผู้ที่เคยติดมาแล้วช่วยแชร์ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 13:52:28 »

ถ้าเปลี่ยนมาใช้E85 โดยมีLPGเป็นหลัก ไม่ควรปล่อยน้ำมันค้างแช่ถังนานๆนะครับE85จะเน่าคาถัง
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 18:57:50 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา
บันทึกการเข้า
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 19:01:00 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

กล่อง E85 ของน้าต้องเปลี่ยนหัวฉีดรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 20:23:20 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

กล่อง E85 ของน้าต้องเปลี่ยนหัวฉีดรึป่าวครับ
ไม่ต้องอะ มันคือกล่องหลอกสัณณาญหัวฉีด เสียบปลั๊กได้เลย
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 20:39:16 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา
แก๊ส  พอเวลา ซิ่ง มัน ร้อน นะครับ อีกอย่าง ต้อง วัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า

ส่วนตัว ใช้ KKT   ลองโทรไปหาพี่เขาดู     081-2585108 
บันทึกการเข้า

bk_ae111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 20:46:18 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

น่าสนใจครับ อีกเรื่องที่อยากจูนใช้ E20, E85 เนื่องจากอยากเครื่องเย็นบ้าง (เข้าใจถูกต้องหรือเปล่า) ใช้สลับกับแก๊สน่ะครับ
งั้นเรื่องแอลพีจี ผมปรึกษาเพิ่มเติมหน่อยครับว่านอกจากการจูนดีๆ แล้วหัวฉีด หม้อต้มมีผลมากน้อยแค่ไหนครับ เช่น ต้องใช้หัวฉีดของอะไร? รุ่นไหน? ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
bk_ae111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 20:56:01 »

แก๊ส  พอเวลาซิ่ง มันร้อนนะครับ อีกอย่าง ต้องวัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า
ส่วนตัว ใช้ KKT  ลองโทรไปหาพี่เขาดู 081-2585108 
ผมก็เข้าใจเหมือนท่านนะครับ ยิ่งเวลาซัดระยะทางไกลๆ เป็นห่วงเรื่องความร้อน และความสึกหรอ ถึงอยากใส่กล่องดูแต่ยังกังวลว่าถ้าเสียเงินใส่กล่องไปแล้วมันจะมีผลดีผลเสียอะไรตามหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 21:13:58 »

เรื่องใช้แก็สแล้วร้อน จากประสบการณืผมเอง เครื่อง 4AFE  AUTO เคย ฮีต1ครั้งจนดับ เพราะท่อยางหม้อน้ำหลุด น้ำหาย แต่รอจนเย็น แล้วเติมน้ำ ไล่ลม กลับมาใช้ได้ปกติ ใช้ไปอีก 2แสนกว่าโล จนขายรถไปแล้ว
แก็ส ผมใช้ระบบ ดูด หรือ มิกเซอร์ แสนโบราณและธรรมดา แต่จูนเอง โดยวัดค่าจาก ออกซิเย่นเซ็นเซอร์ เพื่อดูหนา-บาง สัดตลอด ออกตัวที่ ลากไปยัน5-6000รอบให้เกียร์มันเปลี่ยน 1-2-3 ก็120แล้ว ใช้น้ำมันก็ 4-500บาทธรรมดา เปลี่ยนทุก5000โล มันก็ไม่เคยร้อนอะไร อยู่กะผมใช้แก็สก็2แสนกว่าโล ก่อนหน้านั้ใช้น้ำมัน แก็สโซฮอล95อีกแสนกว่าโล รวมฯสามแสนกว่าโล ไม่เตยร้อนเพราะเชื้อเพลิง หม้อน้ำก็ 1ช่อง เดิมฯ
ความรู้สึก วิ่งแก็ส ตั้งไฟแก่หน่อย วิ่งดีกว่าน้ำมัน ขึ้นเขาทางเหนือ เขาค้อ นั้งไป4คน แรงไม่มีตก ไม่ต้องสับเป็นน้ำมัน ไม่ต้องสับเกียร์ด้วย ขึ้นDตลอด ไปได้ถึงยอด เพราะ จูนเนียฯนั้นเอง
ศึกษาข้อมูลก่อน วิ่งแก็สนะดีแล้ว ไม่ต้องไปหาน้ำมันให้เปลือง จูนให้มันเหมาะสมลงตัว ไม่มีร้อนแน่นอน
บันทึกการเข้า
maduza555
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 23:28:01 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

e85 ออกเทน 100+ นะครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 เมษายน 2014 06:25:34 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา



e85 ออกเทน 100+ นะครับ


 อ่านหนังสือ อี85 อ๊อกเทน 105 ยืนยันอีกเสียง  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 เมษายน 2014 09:26:11 »

อี85 ออกแทน 100 +หรือ แต่ทำไม เวลาใช้ (corona 3sfe auto มีกล่องอี85 smat e85 kit) มันอึด กว่า อี20 ชัดเจน และ อัตราสิ้นเปลือง มากกว่า 1-1.5โลลิตร แถมรอบเดินเบาจะสั้นกว่า เวลาเข้าเกียร์ติดไฟแดง
ตอนนี้ถอดกล่องอี85ออก ใช้แอลพีจีหัวฉีด ขับมันไม่แพ้ อี85 ยังได้ 8-9โลลิตร  แต่ตอนใช้ อี85 จะกินอยู่8โล/ลิตร +- อี20 9 โล/ลิตร +-
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 เมษายน 2014 09:59:22 »

แก๊สประหยัดกว่าเยอะครับ
ส่วนถ้าอยากแรง เปลี่ยนเครื่องจะจบง่ายกว่าครับ
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 เมษายน 2014 18:30:17 »

อี85 ออกแทน 100 +หรือ แต่ทำไม เวลาใช้ (corona 3sfe auto มีกล่องอี85 smat e85 kit) มันอึด กว่า อี20 ชัดเจน และ อัตราสิ้นเปลือง มากกว่า 1-1.5โลลิตร แถมรอบเดินเบาจะสั้นกว่า เวลาเข้าเกียร์ติดไฟแดง
ตอนนี้ถอดกล่องอี85ออก ใช้แอลพีจีหัวฉีด ขับมันไม่แพ้ อี85 ยังได้ 8-9โลลิตร  แต่ตอนใช้ อี85 จะกินอยู่8โล/ลิตร +- อี20 9 โล/ลิตร +-

E85 octaneประมาณ100-105 ครับ
http://www.bangchak.co.th/th/products-type-detail.aspx?cat=2&nid=249&AspxAutoDetectCookieSupport=1


ถ้าใช้แค่กล่องหลอกสัญญาณหัวฉีดให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น ไม่ทำแรงขึ้นหรอกครับ
ต้องใช้กล่องที่เพิ่มองศาไฟจุดระเบิดด้วยถึงจะแรง

ของผมใช้กล่องstand aloneมาจูน ลองตั้งแต่E10,E20 มาเป็นE85 อัตราเร่งดีขึ้นชัดเจนครับ แต่ต้องเพิ่มองศาไฟด้วย สุดยอด


ถ้าถามว่าเชื้อเพลิงไหนประหยัดสุด ก็ต้องLPGแน่นอนครับ
แต่ถ้าถามว่าLPGแรงกว่าE85มั้ยนี่ตอบไม่ได้ครับ เพราะผมไม่เคยลอง แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 เมษายน 2014 19:43:44 »

อี85 ออกแทน 100 +หรือ แต่ทำไม เวลาใช้ (corona 3sfe auto มีกล่องอี85 smat e85 kit) มันอึด กว่า อี20 ชัดเจน และ อัตราสิ้นเปลือง มากกว่า 1-1.5โลลิตร แถมรอบเดินเบาจะสั้นกว่า เวลาเข้าเกียร์ติดไฟแดง
ตอนนี้ถอดกล่องอี85ออก ใช้แอลพีจีหัวฉีด ขับมันไม่แพ้ อี85 ยังได้ 8-9โลลิตร  แต่ตอนใช้ อี85 จะกินอยู่8โล/ลิตร +- อี20 9 โล/ลิตร +-

E85 octaneประมาณ100-105 ครับ
http://www.bangchak.co.th/th/products-type-detail.aspx?cat=2&nid=249&AspxAutoDetectCookieSupport=1


ถ้าใช้แค่กล่องหลอกสัญญาณหัวฉีดให้จ่ายน้ำมันมากขึ้น ไม่ทำแรงขึ้นหรอกครับ
ต้องใช้กล่องที่เพิ่มองศาไฟจุดระเบิดด้วยถึงจะแรง

ของผมใช้กล่องstand aloneมาจูน ลองตั้งแต่E10,E20 มาเป็นE85 อัตราเร่งดีขึ้นชัดเจนครับ แต่ต้องเพิ่มองศาไฟด้วย สุดยอด


ถ้าถามว่าเชื้อเพลิงไหนประหยัดสุด ก็ต้องLPGแน่นอนครับ
แต่ถ้าถามว่าLPGแรงกว่าE85มั้ยนี่ตอบไม่ได้ครับ เพราะผมไม่เคยลอง แหะ.. แหะ..
เป็นอย่างนี้เอง กล่องมันต่อคร่อมปลั๊กหัวฉีดแค่นั้นเอง แล้วมีไฟลงกราว1เส้น แค่นั้นเอง แถมใช้อี85เพียวฯออกจะบางด้วย มันไม่เต็มระบบนี่เอง เลยผลออกมาไม่แรง
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 เมษายน 2014 22:18:13 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

E85แรงกว่าครับดันไฟได้มากกว่าแก๊สเยอะมากครับ ผมดันE85 มากกว่า LPG ร่วม10องศาตอนรอบสูงๆ พอกลับมาใช้ LPG เขกเลยครับแต่ไม่ได้ยินนะต้องใส่หูฟัง knock นี้ชัดแจ๋วเลย
แก๊ส  พอเวลา ซิ่ง มัน ร้อน นะครับ อีกอย่าง ต้อง วัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า

ส่วนตัว ใช้ KKT   ลองโทรไปหาพี่เขาดู     081-2585108 
ถ้าจูนโดยวัดส่วนผสมนี้แก๊สไม่ได้ร้อนไปกว่าน้ำมันนะครับ เอามาจากไหนครับว่าแก๊สร้อน ความร้อนมันเกิดจากส่วนผสมบางมันเลยร้อนครับ
บันทึกการเข้า

BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 09:43:22 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

E85แรงกว่าครับดันไฟได้มากกว่าแก๊สเยอะมากครับ ผมดันE85 มากกว่า LPG ร่วม10องศาตอนรอบสูงๆ พอกลับมาใช้ LPG เขกเลยครับแต่ไม่ได้ยินนะต้องใส่หูฟัง knock นี้ชัดแจ๋วเลย
แก๊ส  พอเวลา ซิ่ง มัน ร้อน นะครับ อีกอย่าง ต้อง วัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า

ส่วนตัว ใช้ KKT   ลองโทรไปหาพี่เขาดู     081-2585108 
ถ้าจูนโดยวัดส่วนผสมนี้แก๊สไม่ได้ร้อนไปกว่าน้ำมันนะครับ เอามาจากไหนครับว่าแก๊สร้อน ความร้อนมันเกิดจากส่วนผสมบางมันเลยร้อนครับ


แก๊สร้อนนะครับ ผมเคยเอามือไปแตะที่เครื่องดูมือพองเลย แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า


TOCOBU
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 10:19:26 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

E85แรงกว่าครับดันไฟได้มากกว่าแก๊สเยอะมากครับ ผมดันE85 มากกว่า LPG ร่วม10องศาตอนรอบสูงๆ พอกลับมาใช้ LPG เขกเลยครับแต่ไม่ได้ยินนะต้องใส่หูฟัง knock นี้ชัดแจ๋วเลย
แก๊ส  พอเวลา ซิ่ง มัน ร้อน นะครับ อีกอย่าง ต้อง วัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า

ส่วนตัว ใช้ KKT   ลองโทรไปหาพี่เขาดู     081-2585108  
ถ้าจูนโดยวัดส่วนผสมนี้แก๊สไม่ได้ร้อนไปกว่าน้ำมันนะครับ เอามาจากไหนครับว่าแก๊สร้อน ความร้อนมันเกิดจากส่วนผสมบางมันเลยร้อนครับ


 ถูกต้องครับน้า   ผมฟัง นิยาย มาครับ ^^  ที่ถูกต้องผมจริงๆศึกษา  ดูแล้วครับ   แก๊สร้อนกว่าน้ำมันแต่แค่ตอนเริ่มเข้าห้องเผาไหม้ครับเพราะแก๊สใช้น้ำต้มใ้หเป็นไอน้ำแล้วส่งเขาห้องเผาไหม้ สว่นน้ำมันเป็นของเหลว เข้าห้องเผาไหม้แล้วใช้ความร้อนในห้องเผาไหม้กลายเป็นแสดง ว่า แก๊ส มีความร้อนเริ่มต้นร้อนกว่าน้ำมันครับ
แต่ห้องเผาไหม้จริงๆวัตถุมันทนความร้อนได้มากกว่าเลยไม่มีผลอะไรครับ  ส่วนตัวผมคิดว่าใช้แก๊ส โอเคเลยครับแต่ต้องจูนแบบที่น้าว่านะครับมันสึกหรอน้อยมากแต่
(สึกหรอกว่าน้ำมันแน่) ส่วนห้องเผาไหม้ ลดความร้อนโดยการดูไอดีเขาไปและส่วนอื่นๆ  สมมุติ ว่า    ห้อง เผาไหม้ มีอุณหภูมิคงที่  1000  พอดูดไอดีอากาศ มี 200   เหลือ ในห้อง 800 น้ำมันมีความร้อนใ้ห  ใ้หเป็น 0   ความร้อน คงที่ ที่ 800 +-  นิดๆ  ส่วนแก๊ส  เหมือนกันทุกอย่าง ต่างแค่  แก๊ส เป็นไอน้ำร้อนมีอุณหภูมิ เพิ่ม ให้เป็น 5   หรือ 1  ก็ร้อนกว่าอยู่ดีครับ แต่น้อยเลยไม่ค่อยมีผล  (ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ) คำนับ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 10:24:25 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

E85แรงกว่าครับดันไฟได้มากกว่าแก๊สเยอะมากครับ ผมดันE85 มากกว่า LPG ร่วม10องศาตอนรอบสูงๆ พอกลับมาใช้ LPG เขกเลยครับแต่ไม่ได้ยินนะต้องใส่หูฟัง knock นี้ชัดแจ๋วเลย
แก๊ส  พอเวลา ซิ่ง มัน ร้อน นะครับ อีกอย่าง ต้อง วัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า

ส่วนตัว ใช้ KKT   ลองโทรไปหาพี่เขาดู     081-2585108 
ถ้าจูนโดยวัดส่วนผสมนี้แก๊สไม่ได้ร้อนไปกว่าน้ำมันนะครับ เอามาจากไหนครับว่าแก๊สร้อน ความร้อนมันเกิดจากส่วนผสมบางมันเลยร้อนครับ


ว่าแต่น้าสอนจูนใ้หบ้างสิครับ ผม ไม่มีความรู็เลย อะครับ ^^
บันทึกการเข้า

Succubus
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 11:18:48 »

ผมกำลังจะเล่นกล่อง kkt v2 พอดีเลยครับช่วยแนะนำหน่อยว่ามันโอมั้ย
บันทึกการเข้า


จิ๋วจิ๊ด 4AFE เดิมๆ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!