AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 17:26:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a FE ติดกล่อง E85 ระหว่าง Data Tech/PSP/KKT V2 เลือกยี่ห้อไหนดี?  (อ่าน 18459 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bk_ae111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 13:05:28 »

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ...ทำให้ได้สติ ได้ข้อคิด และมุมมองหลากหลายด้าน เลยตัดสินใจดังนี้ครับ
1. ตอนนี้ผมคงจะหันไปปรับจูนระบบแก๊สให้ดี และปรับเปลี่ยนหัวฉีดแก๊สให้เหมาะสมนิสัยการขับขี่ ชอบซัดหนักๆ ต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น (อันนี้คิดเอาเอง)
2. ดูระบบไฟ และอากาศให้สมบูรณ์
3. เก็บตังค์ใส่กล่องจูน E20, E85 (ความอยากลอง)
เพราะรถเครื่องเดิมๆ อายุปาเข้าไป 14-15 ปี จะให้จี๊ดจ้าดเหมือนรถใหม่ๆ ที่รีวิวกันคงจะไม่ถึงขั้นนั้นครับ...หรือใครที่ขับ AE มีประสบการณ์ติดตั้งกล่องแล้วเป็นอย่างไร ช่วยแชร์ไว้เป็นวิทยาทานแก่คนที่มีความรู้น้อย แต่อยากทำโดยที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ดี หรืออยากหาข้อมูลแต่ไม่รู้จะไปหาที่ไหน สุดท้ายตัดสินใจทำตามใจอยาก...หากผลที่ได้ตามที่ต้องการก็ดีไป แต่กลับกันมันไม่คุ้มกับเงินที่ลงไป ก็นึกเสียดายไปอีกนาน เพราะฐานะคนที่ใช้ AE (โดยเฉพาะผม) ก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร กว่าจะหาได้มาทำรถก็ใช้เวลาเก็บพอสมควร..
บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 14:20:35 »

ส่วนตัวผมแนะนำแบบนี้คับ
ถ้าต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายโดยที่ยังสามารถคงสมถรรนะให้เท่าเดิมได้ เลือกLPGคับ
ถ้าต้องการแรงขึ้น และค่าน้ำมันที่ถูกกว่าเป็นแค่ผลพลอยได้(แต่ก็กินกว่า บวกลบก็ต่างจากเดิมไม่มาก) เลือกE85คับ
ระยะยาวE85ยังมีจุดที่ต้องกังวลอยู่2-3เรื่อง
แต่LPGผ่านการพิสูจน์มายาวนานแล้วว่าถ้าใช้ของดี,อู่ชำนาญ
ก็ใช้ยาวๆ ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร
แต่E85ก็เป็นอะไรใหม่ๆ ถ้าเป็นคนชอบเล่นชอบลอง
ก็ลองจัดเลยคับ
แต่เน้นใช้จริงงาน ณบัจจุบันส่วนตัวชอบLPGมากกว่าคับ
-
-
-
-
-
-
-
สถานที่ RACE CLUBศรีนคริน60
บริการ ซ่อมเครื่อง ซ่อมช่วงล่าง ซ่อมโช๊ค
รับติดตั้งแก็สแบบเนียนๆ
แก้ไขงานติดตั้งแก๊สที่ไม่ได้มาตรฐาน
และซ่อมบำรุงทั่วไป
สงสัยอะไร ไม่ต้องเกรงใจคับ
โทร089-6616752ช่างยุ้ยคับ
https://www.facebook.com/profile.php?id=100001972239450
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2014 14:24:35 โดย yuky » บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 14:33:09 »

ตอบเท่าที่เจ้าของกระทู้ถาม 3ตัวนี้ ผมเลือก kkt
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 20:34:25 »

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ...ทำให้ได้สติ ได้ข้อคิด และมุมมองหลากหลายด้าน เลยตัดสินใจดังนี้ครับ
1. ตอนนี้ผมคงจะหันไปปรับจูนระบบแก๊สให้ดี และปรับเปลี่ยนหัวฉีดแก๊สให้เหมาะสมนิสัยการขับขี่ ชอบซัดหนักๆ ต้องเปลี่ยนหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น (อันนี้คิดเอาเอง)
2. ดูระบบไฟ และอากาศให้สมบูรณ์
3. เก็บตังค์ใส่กล่องจูน E20, E85 (ความอยากลอง)
เพราะรถเครื่องเดิมๆ อายุปาเข้าไป 14-15 ปี จะให้จี๊ดจ้าดเหมือนรถใหม่ๆ ที่รีวิวกันคงจะไม่ถึงขั้นนั้นครับ...หรือใครที่ขับ AE มีประสบการณ์ติดตั้งกล่องแล้วเป็นอย่างไร ช่วยแชร์ไว้เป็นวิทยาทานแก่คนที่มีความรู้น้อย แต่อยากทำโดยที่ไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้ดี หรืออยากหาข้อมูลแต่ไม่รู้จะไปหาที่ไหน สุดท้ายตัดสินใจทำตามใจอยาก...หากผลที่ได้ตามที่ต้องการก็ดีไป แต่กลับกันมันไม่คุ้มกับเงินที่ลงไป ก็นึกเสียดายไปอีกนาน เพราะฐานะคนที่ใช้ AE (โดยเฉพาะผม) ก็ไม่ได้ร่ำรวยอะไร กว่าจะหาได้มาทำรถก็ใช้เวลาเก็บพอสมควร..
อีกเรื่องคือ ลงทุนกล่องและอะไรต่อมิอะไรไปใช้ อี85 แต่เจอค่าน้ำมันเข้า2-3งวด สุดท้ายถอดใจกลับไปใช้ แอลพีจี ผมเชื่อว่าจะเป็นอย่างนี้
แอลพีจี ใช้ตะบี้ตะบัน โลละ 1.5-1.7  พอเจอ อี85 โลละ 3-3.5บาท แล้วแรงกว่าแบบ เท่าไรผมไม่รู้ ลองแล้วมาบอกกันเด้อ อยากลองไม่ผิดอะไร แต่บางครั้งมันเจ็บกระดองใจ ไม่ได้ดั่งหวัง ฝันสูงเกิน กะ อี85 เห็นมันราคาถูก (28-30บาท/ลิตร)จะเอาแรงกว่า เบนซิล95 (41-43ลาท/ลิตร) แต่อย่าลืมว่ามันต้องจ่ายหนามากกว่าเดิม อัตราสิ้นเปลืองก็มากกว่าเดิม เช่น อี85 วิ่ง 100กิโล ใช้ 12ลืตร เบนซิล95 วิ่ง100กิโล ใช้ 9 ลิตร เป็นต้น สัดไปสัดมา กลับไป แอลพีจี อยู่ดีแหละ   

ลองได้ครับ ฟังคนอื่นก็แค่ฟัง แต่ลงมือทำ มันคือ ประสบการณ์จริง ไม่เดือนร้อนใครก็พอ ถือว่า เสียเงิน ฆ่าโง่ (ไม่ใช่ค่าโง่นะครับ)
บันทึกการเข้า
Ton_Kab
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 697



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 21:00:01 »

ผมคนนึงที่ใช้ LPG มานานพอควร เครื่องพังไป 1 ตัว ตามอายุของเครื่องด้วยด้วย
รถในบ้านอีก 2 คันก็ใช้แก๊ซ ยอมรับว่าตอบโจทย์การใช้ในชีวิตประจำวันได้ดีมาก ไปไหนมาไหนไม่ต้องกังวลเรื่องค่าน้ำมัน ถ้าใช้รถเยอะ LPG เวิร์คมาก

แต่ด้วยความอยากลอง E85 เพราะเห็นในกลุ่มเพื่อนผม เขาหันมาลองใช้กัน ทั้งใส่กล่องคิด E85 กล่องจูนได้บ้าง
ผทก็เลยสนองตันหาตัวเองซะโดยการเอารถไปจูนกล่อง KKT เพราะราคาไม่แพงมากจับต้องได้ แล้วก็ปรับหลายๆ อย่างที่จำเป็น
สรุปสุดท้ายว่า พอใจนะครับ รถวิ่งดีกว่าเดิม  เพราะจุดประสงค์ผมต้องการให้รถวิ่งดีขึ้น ก็โอเคละครับ
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ความพอใจของเจ้าของรถละครับ ว่าต้องการแบบไหน
แต่สำหรับผม อยากรู้ต้องลองครับ...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2014 21:02:02 โดย Ton_Kab » บันทึกการเข้า
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 21:11:44 »

แรงกับประหยัด มันไปคนล่ะทางอยู่แล้วครับ

เท่าที่ลองใช้ระหว่าง E20 E85 ตัวหลังถูกตังค์กว่า ในระดับสตางค์ แต่ก็ไปดีกว่าครับ

บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 23:06:59 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

E85แรงกว่าครับดันไฟได้มากกว่าแก๊สเยอะมากครับ ผมดันE85 มากกว่า LPG ร่วม10องศาตอนรอบสูงๆ พอกลับมาใช้ LPG เขกเลยครับแต่ไม่ได้ยินนะต้องใส่หูฟัง knock นี้ชัดแจ๋วเลย
แก๊ส  พอเวลา ซิ่ง มัน ร้อน นะครับ อีกอย่าง ต้อง วัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า

ส่วนตัว ใช้ KKT   ลองโทรไปหาพี่เขาดู     081-2585108 
ถ้าจูนโดยวัดส่วนผสมนี้แก๊สไม่ได้ร้อนไปกว่าน้ำมันนะครับ เอามาจากไหนครับว่าแก๊สร้อน ความร้อนมันเกิดจากส่วนผสมบางมันเลยร้อนครับ


 ถูกต้องครับน้า   ผมฟัง นิยาย มาครับ ^^  ที่ถูกต้องผมจริงๆศึกษา  ดูแล้วครับ   แก๊สร้อนกว่าน้ำมันแต่แค่ตอนเริ่มเข้าห้องเผาไหม้ครับเพราะแก๊สใช้น้ำต้มใ้หเป็นไอน้ำแล้วส่งเขาห้องเผาไหม้ สว่นน้ำมันเป็นของเหลว เข้าห้องเผาไหม้แล้วใช้ความร้อนในห้องเผาไหม้กลายเป็นแสดง ว่า แก๊ส มีความร้อนเริ่มต้นร้อนกว่าน้ำมันครับ
แต่ห้องเผาไหม้จริงๆวัตถุมันทนความร้อนได้มากกว่าเลยไม่มีผลอะไรครับ  ส่วนตัวผมคิดว่าใช้แก๊ส โอเคเลยครับแต่ต้องจูนแบบที่น้าว่านะครับมันสึกหรอน้อยมากแต่
(สึกหรอกว่าน้ำมันแน่) ส่วนห้องเผาไหม้ ลดความร้อนโดยการดูไอดีเขาไปและส่วนอื่นๆ  สมมุติ ว่า    ห้อง เผาไหม้ มีอุณหภูมิคงที่  1000  พอดูดไอดีอากาศ มี 200   เหลือ ในห้อง 800 น้ำมันมีความร้อนใ้ห  ใ้หเป็น 0   ความร้อน คงที่ ที่ 800 +-  นิดๆ  ส่วนแก๊ส  เหมือนกันทุกอย่าง ต่างแค่  แก๊ส เป็นไอน้ำร้อนมีอุณหภูมิ เพิ่ม ให้เป็น 5   หรือ 1  ก็ร้อนกว่าอยู่ดีครับ แต่น้อยเลยไม่ค่อยมีผล  (ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ) คำนับ


อ่า จะคิดแบบนั้นซะทีเดียวมันก็ไม่ถูกหรอกครับ เคยเปิดโปรแกรมแก๊สดูไหมครับ เวลาซัดอุณภูมิแก๊สลงไปเท่าไหร่ หม้อต้มแรงๆ เวลาซัดอุณภูมิแก๊สวูบลงไป 30-40 องศาทั้งนั้นละครับ จอดเดินเบาก็60 รถติดๆ 70-80

น้ำมันเนี่ย ไม่ใช่ไม่ร้อนนะครับ รางหัวฉีดมันหมกอยู่ติดกับเครื่องน้ำมันปั้มผ่านรางไหลกลับไปยันถัง ลองเอาไหลกลับมาใส่ถังน้ำดูก็ได้ครับว่าร้อนไหม

ถามว่าร้อนกว่าน้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้แล้วอุณภูมิสูงขึ้นไหม มันก็ไม่ได้มีผลให้ห้องเผาไหม้ร้อนขึ้นอย่างที่คิดครับ

อย่างที่บอก มันร้อนเพราะบางไม่ใช่ร้อนเพราะเชื้อเพลิงที่จ่ายไปเผาไหม้ครับ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 23:21:19 »

ความคิดเห็นส่วนตัวจากที่อ่านมา
ใช้เป็น 2  ระบบ
1 ถ้าประหยัดใช้แก๊ซ(แต่จูบแบบส่วนผสมดีๆเลยครับผลที่ได้จะประหยัดและเครื่องสึกหรอน้อย)
2 จูนกล่อง  E20 กับ E85  จูนแบบ สุดๆเอาไปซิ่ง เอาไปคิดเอาว่าจะเอา E20  E85
ข้อดี E20  1 เติม คาถัง พอได้ ระหว่างใช้ LPG(ส่วนตัวใช้อยู่) 2  หาปั๊มเติมพอหาได้มากกว่า E85  3  ไม่ต้องซื้อของเพิ่มนอกจากปั๊มติกเจ 1 ตัว
ข้อเสีย  1 เครื่อง  งงตื้อๆ  ตอน เปลี่ยน ระบบ น้ำมัน แรกๆ เพราะ ว่า ค่า ออคเทน  มันต่างกัน พอสมควรกับแก๊ส ทำให้เกิดความสึกหรอได้  2   ราคา แพง 36 + บาท   3 สิ้นเปลืองขึ้นเพราะต้อง เติม  2  ระบบ

E85 ข้อดี   1 แรงกว่า E20   2 ออคเทค พอๆกับแก๊ส พอเปลี่ยนระบบไม่ค่อยมีปัญหา  3 ถุกกว่า E20
ข้อเสีย 1 ปั๊มน้อยกว่า E20  2 เติมแล้วไม่ค่อยวิ่ง นำ้มันเน่า  3 มีอุปกรณ์ต่อเพิ่ม  1หัวฉีด 2ปั๊มติกJ 3ท่อทางเดินน้ำมัน อื่นๆ 4 สิ้นเปลืองขึ้นเพราะต้อง เติม  2  ระบบ
สรุปผม ใช้ KKT  ก็ok  ครับ วิ่งขึ้นกว่าเดิมพอประมาณ จูน E20  (เพราะราคาน่าลองครับ) คำนับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 เมษายน 2014 23:23:46 โดย mana » บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #28 เมื่อ: 21 เมษายน 2014 23:32:35 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

E85แรงกว่าครับดันไฟได้มากกว่าแก๊สเยอะมากครับ ผมดันE85 มากกว่า LPG ร่วม10องศาตอนรอบสูงๆ พอกลับมาใช้ LPG เขกเลยครับแต่ไม่ได้ยินนะต้องใส่หูฟัง knock นี้ชัดแจ๋วเลย
แก๊ส  พอเวลา ซิ่ง มัน ร้อน นะครับ อีกอย่าง ต้อง วัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า

ส่วนตัว ใช้ KKT   ลองโทรไปหาพี่เขาดู     081-2585108  
ถ้าจูนโดยวัดส่วนผสมนี้แก๊สไม่ได้ร้อนไปกว่าน้ำมันนะครับ เอามาจากไหนครับว่าแก๊สร้อน ความร้อนมันเกิดจากส่วนผสมบางมันเลยร้อนครับ


 ถูกต้องครับน้า   ผมฟัง นิยาย มาครับ ^^  ที่ถูกต้องผมจริงๆศึกษา  ดูแล้วครับ   แก๊สร้อนกว่าน้ำมันแต่แค่ตอนเริ่มเข้าห้องเผาไหม้ครับเพราะแก๊สใช้น้ำต้มใ้หเป็นไอน้ำแล้วส่งเขาห้องเผาไหม้ สว่นน้ำมันเป็นของเหลว เข้าห้องเผาไหม้แล้วใช้ความร้อนในห้องเผาไหม้กลายเป็นแสดง ว่า แก๊ส มีความร้อนเริ่มต้นร้อนกว่าน้ำมันครับ
แต่ห้องเผาไหม้จริงๆวัตถุมันทนความร้อนได้มากกว่าเลยไม่มีผลอะไรครับ  ส่วนตัวผมคิดว่าใช้แก๊ส โอเคเลยครับแต่ต้องจูนแบบที่น้าว่านะครับมันสึกหรอน้อยมากแต่
(สึกหรอกว่าน้ำมันแน่) ส่วนห้องเผาไหม้ ลดความร้อนโดยการดูไอดีเขาไปและส่วนอื่นๆ  สมมุติ ว่า    ห้อง เผาไหม้ มีอุณหภูมิคงที่  1000  พอดูดไอดีอากาศ มี 200   เหลือ ในห้อง 800 น้ำมันมีความร้อนใ้ห  ใ้หเป็น 0   ความร้อน คงที่ ที่ 800 +-  นิดๆ  ส่วนแก๊ส  เหมือนกันทุกอย่าง ต่างแค่  แก๊ส เป็นไอน้ำร้อนมีอุณหภูมิ เพิ่ม ให้เป็น 5   หรือ 1  ก็ร้อนกว่าอยู่ดีครับ แต่น้อยเลยไม่ค่อยมีผล  (ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ) คำนับ


อ่า จะคิดแบบนั้นซะทีเดียวมันก็ไม่ถูกหรอกครับ เคยเปิดโปรแกรมแก๊สดูไหมครับ เวลาซัดอุณภูมิแก๊สลงไปเท่าไหร่ หม้อต้มแรงๆ เวลาซัดอุณภูมิแก๊สวูบลงไป 30-40 องศาทั้งนั้นละครับ จอดเดินเบาก็60 รถติดๆ 70-80

น้ำมันเนี่ย ไม่ใช่ไม่ร้อนนะครับ รางหัวฉีดมันหมกอยู่ติดกับเครื่องน้ำมันปั้มผ่านรางไหลกลับไปยันถัง ลองเอาไหลกลับมาใส่ถังน้ำดูก็ได้ครับว่าร้อนไหม

ถามว่าร้อนกว่าน้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้แล้วอุณภูมิสูงขึ้นไหม มันก็ไม่ได้มีผลให้ห้องเผาไหม้ร้อนขึ้นอย่างที่คิดครับ

อย่างที่บอก มันร้อนเพราะบางไม่ใช่ร้อนเพราะเชื้อเพลิงที่จ่ายไปเผาไหม้ครับ

ใช้ครับร้อนเพราะบาง     ส่วนแก๊สร้อน แต่ไม่มีผลกระทบต่อ ชิ้นส่วน ใน ระบบ ครับ   ส่วน น้ำมันเดินทางผ่าน เข้าห้องเผาไหม้ ก็ร้อน อันไม่รู้ว่ามันร้อน ประมาณไหนเทียบกับแก๊สที่ใช้น้ำต้มใ้หร้อนจนเป็นไอ  อันผมไม่ทราบว่าอันไหนร้อนกว่าไม่มีข้อมูล    
อยากถามว่า  ถ้าแก๊ส OK  ทำไมรถไม่หันมาจูนแก๊ส วิ่งบ้างอะครับน้า ออคเทนก็เยอะอะครับ  (ผมแอบสนใจอยู่ครับ LPG )  คำนับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 10:03:09 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

E85แรงกว่าครับดันไฟได้มากกว่าแก๊สเยอะมากครับ ผมดันE85 มากกว่า LPG ร่วม10องศาตอนรอบสูงๆ พอกลับมาใช้ LPG เขกเลยครับแต่ไม่ได้ยินนะต้องใส่หูฟัง knock นี้ชัดแจ๋วเลย
แก๊ส  พอเวลา ซิ่ง มัน ร้อน นะครับ อีกอย่าง ต้อง วัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า

ส่วนตัว ใช้ KKT   ลองโทรไปหาพี่เขาดู     081-2585108 
ถ้าจูนโดยวัดส่วนผสมนี้แก๊สไม่ได้ร้อนไปกว่าน้ำมันนะครับ เอามาจากไหนครับว่าแก๊สร้อน ความร้อนมันเกิดจากส่วนผสมบางมันเลยร้อนครับ


 ถูกต้องครับน้า   ผมฟัง นิยาย มาครับ ^^  ที่ถูกต้องผมจริงๆศึกษา  ดูแล้วครับ   แก๊สร้อนกว่าน้ำมันแต่แค่ตอนเริ่มเข้าห้องเผาไหม้ครับเพราะแก๊สใช้น้ำต้มใ้หเป็นไอน้ำแล้วส่งเขาห้องเผาไหม้ สว่นน้ำมันเป็นของเหลว เข้าห้องเผาไหม้แล้วใช้ความร้อนในห้องเผาไหม้กลายเป็นแสดง ว่า แก๊ส มีความร้อนเริ่มต้นร้อนกว่าน้ำมันครับ
แต่ห้องเผาไหม้จริงๆวัตถุมันทนความร้อนได้มากกว่าเลยไม่มีผลอะไรครับ  ส่วนตัวผมคิดว่าใช้แก๊ส โอเคเลยครับแต่ต้องจูนแบบที่น้าว่านะครับมันสึกหรอน้อยมากแต่
(สึกหรอกว่าน้ำมันแน่) ส่วนห้องเผาไหม้ ลดความร้อนโดยการดูไอดีเขาไปและส่วนอื่นๆ  สมมุติ ว่า    ห้อง เผาไหม้ มีอุณหภูมิคงที่  1000  พอดูดไอดีอากาศ มี 200   เหลือ ในห้อง 800 น้ำมันมีความร้อนใ้ห  ใ้หเป็น 0   ความร้อน คงที่ ที่ 800 +-  นิดๆ  ส่วนแก๊ส  เหมือนกันทุกอย่าง ต่างแค่  แก๊ส เป็นไอน้ำร้อนมีอุณหภูมิ เพิ่ม ให้เป็น 5   หรือ 1  ก็ร้อนกว่าอยู่ดีครับ แต่น้อยเลยไม่ค่อยมีผล  (ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ) คำนับ


อ่า จะคิดแบบนั้นซะทีเดียวมันก็ไม่ถูกหรอกครับ เคยเปิดโปรแกรมแก๊สดูไหมครับ เวลาซัดอุณภูมิแก๊สลงไปเท่าไหร่ หม้อต้มแรงๆ เวลาซัดอุณภูมิแก๊สวูบลงไป 30-40 องศาทั้งนั้นละครับ จอดเดินเบาก็60 รถติดๆ 70-80

น้ำมันเนี่ย ไม่ใช่ไม่ร้อนนะครับ รางหัวฉีดมันหมกอยู่ติดกับเครื่องน้ำมันปั้มผ่านรางไหลกลับไปยันถัง ลองเอาไหลกลับมาใส่ถังน้ำดูก็ได้ครับว่าร้อนไหม

ถามว่าร้อนกว่าน้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้แล้วอุณภูมิสูงขึ้นไหม มันก็ไม่ได้มีผลให้ห้องเผาไหม้ร้อนขึ้นอย่างที่คิดครับ

อย่างที่บอก มันร้อนเพราะบางไม่ใช่ร้อนเพราะเชื้อเพลิงที่จ่ายไปเผาไหม้ครับ

ใช้ครับร้อนเพราะบาง     ส่วนแก๊สร้อน แต่ไม่มีผลกระทบต่อ ชิ้นส่วน ใน ระบบ ครับ   ส่วน น้ำมันเดินทางผ่าน เข้าห้องเผาไหม้ ก็ร้อน อันไม่รู้ว่ามันร้อน ประมาณไหนเทียบกับแก๊สที่ใช้น้ำต้มใ้หร้อนจนเป็นไอ  อันผมไม่ทราบว่าอันไหนร้อนกว่าไม่มีข้อมูล   
อยากถามว่า  ถ้าแก๊ส OK  ทำไมรถไม่หันมาจูนแก๊ส วิ่งบ้างอะครับน้า ออคเทนก็เยอะอะครับ  (ผมแอบสนใจอยู่ครับ LPG )  คำนับ
ไฟในแต่ละเชื้อเพลิงมันไม่เหมือนกันครับ ถ้าจูน LPG น้ำมัน 95 e10 มันเขก แต่ถ้าเป็น E85 ดันไฟสุด กลับมาใช้ LPG ก็เขกครับแต่ไม่ได้ยินต้องใส่ knock

ส่วนทำไมไม่จูนแก๊สมาซิ่งบ้าง เอาง่ายๆรถผมเองใ้ชa/f จูน ตลอดขึ้นไดโน่ แก๊สม้าหายกว่า E85 5ตัว ไฟแต่ละน้ำมันมันต่างกัน

ใช้แก๊สเพียวก็ได้แต่ข้อเสียอย่างนึงของแก๊สคือ อุณภูมิเปลี่ยนไปหนาบางต่างกันเยอะครับ เช่น อุณภูมิแก๊ส30 จะหนาแบบA/Fต่างกันค่อนข้างมาก มันมีผลกับ stm ltm

พอ stm เปลี่ยน มากๆ ltm ก็จะมีการชดเชยให้ ทำให้ช่วง open loop เพี๊ยนตามครับ ทุกวันนี้รถผมก็เพี๊ยนครับเนื่องจากใช้2ระบบ

บันทึกการเข้า

corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 23:01:25 »

ถ้าความสามารถของกล่องใกล้เคียงกันที่เหลืออยู่ที่จูนเนอร์มากกว่าครับ E85 ถ้าจูนดีๆ เนียนๆ เผาไหม้หมดจรดอัตตราการสิ้นเปลืองไม่ต่างกับเบนซิน 95 หรอกครับที่บอกว่า E85 จะกินกว่าเดิม 30เปอร์เซนต์น่าจะเป็นเพราะใส่หัวฉีดกันอย่างเดียวไม่มีการจูนองศาไฟจุดระเบิด ผมใช้ทั้ง LPG(หัวฉีด)และ E85 ตอนแรกผมใช้เบนซิน 95 เวลาจะซัดเล่นเห็นค่าน้ำมันแล้วเหนื่อยใจครับเลยศึกษาเรื่อง E85 จึงตัดสินใจจูน E85 ไปเลยเพราะ E20 ก็ไม่ได้ถูกมากมายไหนๆ จะลงทุนเพื่อเล่นกับโซฮอลลแล้วก็เอาให้ราคาถูกไปเลยถ้าลงทุนไปแล้วยังเป็น E20 ราคา 30 กว่าบาทก็ไม่น่าลงทุนครับผมคิดแบบนี้ ไม่อยากโหมใช้แก๊สกับรอบสูงๆ เลยจูน E85 มาไว้ซัดเล่นรอบสูงๆ ส่วน LPG เอาไว้ขับทางไกลประหยัดๆ พอจูนเนอร์จูน E85 เสร็จแล้วจูนแก๊สให้พร้อมเลยผลออกมาอัตตราเร่งแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่าง LPG และ E85 ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองของ E85 วิ่งทางไกล 140+km/h อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11 km/L ส่วน LPG วิ่งยาวๆ 110-120km/h อัตตราการสิ้นเปลือง 10km/L ถ้าแช่เพลินๆ 140+km/h LPG จะเหลือประมาณ 8km/L กับเครื่อง H23a blue top 2300cc. กล่อง rom จูน realtime เปลี่ยนปั๊มติ๊ก walbro 255 ทน E85 อย่างเดียวหัวฉีดเดิมจูนได้เลยไม่มีอะไรจุกจิกท่อน้ำมันเปลี่ยนทีหลังก็ได้ครับเปลี่ยนเป็นแบบทน E85 , E100 ราคาไม่เกิน 2000 บาท ส่วนแก๊สปรับแรงดันหม้อต้มแล้วเจาะขยายรูหัวฉีดให้พอถึงรอบปลาย 220km/h สบายๆ ทั้งประหยัดทั้งแรงไม่มีปัญหาจุกจิกให้ปวดหัวถ้าทำถูกทาง เครื่องตระกูล 4A 1600cc. น่าจะประหยัดกว่าของผมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2014 23:07:54 โดย corolla3s » บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 23:10:04 »

ติดกล่อง อี85 หวังใช้ อี20 อี85 ในเรื่องความแรง คือแรงกว่า แก็ส ไม่น่าจะได้เลย
แอลพีจี ค่าออกแทนมันมากกว่า อี ทั้งหลาย จูนแก็สดีฯแรงแน่นอน แก็ส ออกแทน 105 อี20 อี85 ออกแทน 95 จะเอาที่ไหนแรงกว่า
ผมมีกล่อง อี85 1ใบ จะเอาไปลองเล่นดูก็ได้ ขายแค่ 2500บาท ถ้าสนใจติดต่อมา

E85แรงกว่าครับดันไฟได้มากกว่าแก๊สเยอะมากครับ ผมดันE85 มากกว่า LPG ร่วม10องศาตอนรอบสูงๆ พอกลับมาใช้ LPG เขกเลยครับแต่ไม่ได้ยินนะต้องใส่หูฟัง knock นี้ชัดแจ๋วเลย
แก๊ส  พอเวลา ซิ่ง มัน ร้อน นะครับ อีกอย่าง ต้อง วัดส่วนผสมด้วยครับเวลาสัดอาจบางได้เดียวงานเข้า

ส่วนตัว ใช้ KKT   ลองโทรไปหาพี่เขาดู     081-2585108 
ถ้าจูนโดยวัดส่วนผสมนี้แก๊สไม่ได้ร้อนไปกว่าน้ำมันนะครับ เอามาจากไหนครับว่าแก๊สร้อน ความร้อนมันเกิดจากส่วนผสมบางมันเลยร้อนครับ


 ถูกต้องครับน้า   ผมฟัง นิยาย มาครับ ^^  ที่ถูกต้องผมจริงๆศึกษา  ดูแล้วครับ   แก๊สร้อนกว่าน้ำมันแต่แค่ตอนเริ่มเข้าห้องเผาไหม้ครับเพราะแก๊สใช้น้ำต้มใ้หเป็นไอน้ำแล้วส่งเขาห้องเผาไหม้ สว่นน้ำมันเป็นของเหลว เข้าห้องเผาไหม้แล้วใช้ความร้อนในห้องเผาไหม้กลายเป็นแสดง ว่า แก๊ส มีความร้อนเริ่มต้นร้อนกว่าน้ำมันครับ
แต่ห้องเผาไหม้จริงๆวัตถุมันทนความร้อนได้มากกว่าเลยไม่มีผลอะไรครับ  ส่วนตัวผมคิดว่าใช้แก๊ส โอเคเลยครับแต่ต้องจูนแบบที่น้าว่านะครับมันสึกหรอน้อยมากแต่
(สึกหรอกว่าน้ำมันแน่) ส่วนห้องเผาไหม้ ลดความร้อนโดยการดูไอดีเขาไปและส่วนอื่นๆ  สมมุติ ว่า    ห้อง เผาไหม้ มีอุณหภูมิคงที่  1000  พอดูดไอดีอากาศ มี 200   เหลือ ในห้อง 800 น้ำมันมีความร้อนใ้ห  ใ้หเป็น 0   ความร้อน คงที่ ที่ 800 +-  นิดๆ  ส่วนแก๊ส  เหมือนกันทุกอย่าง ต่างแค่  แก๊ส เป็นไอน้ำร้อนมีอุณหภูมิ เพิ่ม ให้เป็น 5   หรือ 1  ก็ร้อนกว่าอยู่ดีครับ แต่น้อยเลยไม่ค่อยมีผล  (ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ) คำนับ


อ่า จะคิดแบบนั้นซะทีเดียวมันก็ไม่ถูกหรอกครับ เคยเปิดโปรแกรมแก๊สดูไหมครับ เวลาซัดอุณภูมิแก๊สลงไปเท่าไหร่ หม้อต้มแรงๆ เวลาซัดอุณภูมิแก๊สวูบลงไป 30-40 องศาทั้งนั้นละครับ จอดเดินเบาก็60 รถติดๆ 70-80

น้ำมันเนี่ย ไม่ใช่ไม่ร้อนนะครับ รางหัวฉีดมันหมกอยู่ติดกับเครื่องน้ำมันปั้มผ่านรางไหลกลับไปยันถัง ลองเอาไหลกลับมาใส่ถังน้ำดูก็ได้ครับว่าร้อนไหม

ถามว่าร้อนกว่าน้ำมันเข้าไปในห้องเผาไหม้แล้วอุณภูมิสูงขึ้นไหม มันก็ไม่ได้มีผลให้ห้องเผาไหม้ร้อนขึ้นอย่างที่คิดครับ

อย่างที่บอก มันร้อนเพราะบางไม่ใช่ร้อนเพราะเชื้อเพลิงที่จ่ายไปเผาไหม้ครับ

ใช้ครับร้อนเพราะบาง     ส่วนแก๊สร้อน แต่ไม่มีผลกระทบต่อ ชิ้นส่วน ใน ระบบ ครับ   ส่วน น้ำมันเดินทางผ่าน เข้าห้องเผาไหม้ ก็ร้อน อันไม่รู้ว่ามันร้อน ประมาณไหนเทียบกับแก๊สที่ใช้น้ำต้มใ้หร้อนจนเป็นไอ  อันผมไม่ทราบว่าอันไหนร้อนกว่าไม่มีข้อมูล   
อยากถามว่า  ถ้าแก๊ส OK  ทำไมรถไม่หันมาจูนแก๊ส วิ่งบ้างอะครับน้า ออคเทนก็เยอะอะครับ  (ผมแอบสนใจอยู่ครับ LPG )  คำนับ
ไฟในแต่ละเชื้อเพลิงมันไม่เหมือนกันครับ ถ้าจูน LPG น้ำมัน 95 e10 มันเขก แต่ถ้าเป็น E85 ดันไฟสุด กลับมาใช้ LPG ก็เขกครับแต่ไม่ได้ยินต้องใส่ knock

ส่วนทำไมไม่จูนแก๊สมาซิ่งบ้าง เอาง่ายๆรถผมเองใ้ชa/f จูน ตลอดขึ้นไดโน่ แก๊สม้าหายกว่า E85 5ตัว ไฟแต่ละน้ำมันมันต่างกัน

ใช้แก๊สเพียวก็ได้แต่ข้อเสียอย่างนึงของแก๊สคือ อุณภูมิเปลี่ยนไปหนาบางต่างกันเยอะครับ เช่น อุณภูมิแก๊ส30 จะหนาแบบA/Fต่างกันค่อนข้างมาก มันมีผลกับ stm ltm

พอ stm เปลี่ยน มากๆ ltm ก็จะมีการชดเชยให้ ทำให้ช่วง open loop เพี๊ยนตามครับ ทุกวันนี้รถผมก็เพี๊ยนครับเนื่องจากใช้2ระบบ



จบทุกคำถาม
ขอบพระคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 23:10:36 »

 คำนับ
ถ้าความสามารถของกล่องใกล้เคียงกันที่เหลืออยู่ที่จูนเนอร์มากกว่าครับ E85 ถ้าจูนดีๆ เนียนๆ เผาไหม้หมดจรดอัตตราการสิ้นเปลืองไม่ต่างกับเบนซิน 95 หรอกครับที่บอกว่า E85 จะกินกว่าเดิม 30เปอร์เซนต์น่าจะเป็นเพราะใส่หัวฉีดกันอย่างเดียวไม่มีการจูนองศาไฟจุดระเบิด ผมใช้ทั้ง LPG(หัวฉีด)และ E85 ตอนแรกผมใช้เบนซิน 95 เวลาจะซัดเล่นเห็นค่าน้ำมันแล้วเหนื่อยใจครับเลยศึกษาเรื่อง E85 จึงตัดสินใจจูน E85 ไปเลยเพราะ E20 ก็ไม่ได้ถูกมากมายไหนๆ จะลงทุนเพื่อเล่นกับโซฮอลลแล้วก็เอาให้ราคาถูกไปเลยถ้าลงทุนไปแล้วยังเป็น E20 ราคา 30 กว่าบาทก็ไม่น่าลงทุนครับผมคิดแบบนี้ ไม่อยากโหมใช้แก๊สกับรอบสูงๆ เลยจูน E85 มาไว้ซัดเล่นรอบสูงๆ ส่วน LPG เอาไว้ขับทางไกลประหยัดๆ พอจูนเนอร์จูน E85 เสร็จแล้วจูนแก๊สให้พร้อมเลยผลออกมาอัตตราเร่งแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่าง LPG และ E85 ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองของ E85 วิ่งทางไกล 140+km/h อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11 km/L ส่วน LPG วิ่งยาวๆ 110-120km/h อัตตราการสิ้นเปลือง 10km/L ถ้าแช่เพลินๆ 140+km/h LPG จะเหลือประมาณ 8km/L กับเครื่อง H23a blue top 2300cc. กล่อง rom จูน realtime เปลี่ยนปั๊มติ๊ก walbro 255 ทน E85 อย่างเดียวหัวฉีดเดิมจูนได้เลยไม่มีอะไรจุกจิกท่อน้ำมันเปลี่ยนทีหลังก็ได้ครับเปลี่ยนเป็นแบบทน E85 , E100 ราคาไม่เกิน 2000 บาท ส่วนแก๊สปรับแรงดันหม้อต้มแล้วเจาะขยายรูหัวฉีดให้พอถึงรอบปลาย 220km/h สบายๆ ทั้งประหยัดทั้งแรงไม่มีปัญหาจุกจิกให้ปวดหัวถ้าทำถูกทาง เครื่องตระกูล 4A 1600cc. น่าจะประหยัดกว่าของผมนะครับ

 คำนับ
บันทึกการเข้า

bk_ae111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 เมษายน 2014 13:23:38 »

ถ้าความสามารถของกล่องใกล้เคียงกันที่เหลืออยู่ที่จูนเนอร์มากกว่าครับ E85 ถ้าจูนดีๆ เนียนๆ เผาไหม้หมดจรดอัตตราการสิ้นเปลืองไม่ต่างกับเบนซิน 95 หรอกครับที่บอกว่า E85 จะกินกว่าเดิม 30เปอร์เซนต์น่าจะเป็นเพราะใส่หัวฉีดกันอย่างเดียวไม่มีการจูนองศาไฟจุดระเบิด ผมใช้ทั้ง LPG(หัวฉีด)และ E85 ตอนแรกผมใช้เบนซิน 95 เวลาจะซัดเล่นเห็นค่าน้ำมันแล้วเหนื่อยใจครับเลยศึกษาเรื่อง E85 จึงตัดสินใจจูน E85 ไปเลยเพราะ E20 ก็ไม่ได้ถูกมากมายไหนๆ จะลงทุนเพื่อเล่นกับโซฮอลลแล้วก็เอาให้ราคาถูกไปเลยถ้าลงทุนไปแล้วยังเป็น E20 ราคา 30 กว่าบาทก็ไม่น่าลงทุนครับผมคิดแบบนี้ ไม่อยากโหมใช้แก๊สกับรอบสูงๆ เลยจูน E85 มาไว้ซัดเล่นรอบสูงๆ ส่วน LPG เอาไว้ขับทางไกลประหยัดๆ พอจูนเนอร์จูน E85 เสร็จแล้วจูนแก๊สให้พร้อมเลยผลออกมาอัตตราเร่งแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่าง LPG และ E85 ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองของ E85 วิ่งทางไกล 140+km/h อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11 km/L ส่วน LPG วิ่งยาวๆ 110-120km/h อัตตราการสิ้นเปลือง 10km/L ถ้าแช่เพลินๆ 140+km/h LPG จะเหลือประมาณ 8km/L กับเครื่อง H23a blue top 2300cc. กล่อง rom จูน realtime เปลี่ยนปั๊มติ๊ก walbro 255 ทน E85 อย่างเดียวหัวฉีดเดิมจูนได้เลยไม่มีอะไรจุกจิกท่อน้ำมันเปลี่ยนทีหลังก็ได้ครับเปลี่ยนเป็นแบบทน E85 , E100 ราคาไม่เกิน 2000 บาท ส่วนแก๊สปรับแรงดันหม้อต้มแล้วเจาะขยายรูหัวฉีดให้พอถึงรอบปลาย 220km/h สบายๆ ทั้งประหยัดทั้งแรงไม่มีปัญหาจุกจิกให้ปวดหัวถ้าทำถูกทาง เครื่องตระกูล 4A 1600cc. น่าจะประหยัดกว่าของผมนะครับ
ถามเพิ่มเติมนะครับ
1. หม้อต้มถ้าเราเปลี่ยนเป็นลูกใหญ่ขึ้น มีผลดียังไง
2. เจาะขยายรูหัวฉีดสำหรับเครื่อง 1600 ต้องเจาะรูขนาดเท่าไร ต้องจูนใหม่หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
bk_ae111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 เมษายน 2014 13:25:51 »

ตอบเท่าที่เจ้าของกระทู้ถาม 3ตัวนี้ ผมเลือก kkt

ทำไมถึงเลือก kkt ครับ ต่างจากอีกสองตัวยังไงครับ แล้วผลที่ได้เป็นยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 เมษายน 2014 15:46:01 »

ถ้าความสามารถของกล่องใกล้เคียงกันที่เหลืออยู่ที่จูนเนอร์มากกว่าครับ E85 ถ้าจูนดีๆ เนียนๆ เผาไหม้หมดจรดอัตตราการสิ้นเปลืองไม่ต่างกับเบนซิน 95 หรอกครับที่บอกว่า E85 จะกินกว่าเดิม 30เปอร์เซนต์น่าจะเป็นเพราะใส่หัวฉีดกันอย่างเดียวไม่มีการจูนองศาไฟจุดระเบิด ผมใช้ทั้ง LPG(หัวฉีด)และ E85 ตอนแรกผมใช้เบนซิน 95 เวลาจะซัดเล่นเห็นค่าน้ำมันแล้วเหนื่อยใจครับเลยศึกษาเรื่อง E85 จึงตัดสินใจจูน E85 ไปเลยเพราะ E20 ก็ไม่ได้ถูกมากมายไหนๆ จะลงทุนเพื่อเล่นกับโซฮอลลแล้วก็เอาให้ราคาถูกไปเลยถ้าลงทุนไปแล้วยังเป็น E20 ราคา 30 กว่าบาทก็ไม่น่าลงทุนครับผมคิดแบบนี้ ไม่อยากโหมใช้แก๊สกับรอบสูงๆ เลยจูน E85 มาไว้ซัดเล่นรอบสูงๆ ส่วน LPG เอาไว้ขับทางไกลประหยัดๆ พอจูนเนอร์จูน E85 เสร็จแล้วจูนแก๊สให้พร้อมเลยผลออกมาอัตตราเร่งแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่าง LPG และ E85 ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองของ E85 วิ่งทางไกล 140+km/h อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11 km/L ส่วน LPG วิ่งยาวๆ 110-120km/h อัตตราการสิ้นเปลือง 10km/L ถ้าแช่เพลินๆ 140+km/h LPG จะเหลือประมาณ 8km/L กับเครื่อง H23a blue top 2300cc. กล่อง rom จูน realtime เปลี่ยนปั๊มติ๊ก walbro 255 ทน E85 อย่างเดียวหัวฉีดเดิมจูนได้เลยไม่มีอะไรจุกจิกท่อน้ำมันเปลี่ยนทีหลังก็ได้ครับเปลี่ยนเป็นแบบทน E85 , E100 ราคาไม่เกิน 2000 บาท ส่วนแก๊สปรับแรงดันหม้อต้มแล้วเจาะขยายรูหัวฉีดให้พอถึงรอบปลาย 220km/h สบายๆ ทั้งประหยัดทั้งแรงไม่มีปัญหาจุกจิกให้ปวดหัวถ้าทำถูกทาง เครื่องตระกูล 4A 1600cc. น่าจะประหยัดกว่าของผมนะครับ
ถามเพิ่มเติมนะครับ
1. หม้อต้มถ้าเราเปลี่ยนเป็นลูกใหญ่ขึ้น มีผลดียังไง
2. เจาะขยายรูหัวฉีดสำหรับเครื่อง 1600 ต้องเจาะรูขนาดเท่าไร ต้องจูนใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าไม่ได้ทำเครื่องเป็นเทอร์โบหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่มีกำลังมากกว่าเดิมหม้อต้มเดิมก็น่าจะพอนะครับของผมที่ต้องทำเพราะเครื่องเดิม 2.2L  145 ม้าพอเปลี่ยนเป็นเครื่อง 2.3L 200 ม้าก็ต้องปรับแรงดันหม้อต้มจากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ทีแรกก็คิดว่าหม้อต้มจะไม่พอพอช่างปรับแรงดันให้แล้วก็เลยพอ ส่วนหัวฉีดจากเดิมน่าจะ 1.4mm.ขยายเป็น 2mm. เพราะเวลารอบ vtec เปิดกราฟมันกระโดดของเดิมจึงไม่พอ ส่วนเครื่อง 4a ถ้าไม่ได้ทำอะไรหัวฉีดเดิมมันน่าจะพออยู่แล้วไม่ต้องขยายหรอกครับลองดูที่การจูนและคาริเบทหัวฉีดทั้ง 4 หัวเนื่องจากถ้าใช้มาเป็นเวลานานสปริงหัวฉีดมันจะล้าระยะยกเริ่มไม่เท่ากันจ่ายแก๊สไม่เท่ากันก็วิ่งไม่ออก กินแก๊ส ร้านติดตั้งแก๊สบางทียังไม่รู้เรื่องการคาริเบทหัวฉีดด้วยซ้ำจูนยังไงก็ไม่หาย ผมใช้ซัก 1-2 ปีเวลาเปลี่ยนชุดท่อยางก็จะคาริเบทหัวฉีดด้วยทุก 40000-50000 โลครับ
บันทึกการเข้า

Kadoadz
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 773


....ไม่มีความลับบนโลก....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 เมษายน 2014 18:31:08 »

kkt ครับ
ไม่รู้สิ ไม่เคยใช้สักอัน แต่ราคาน่าคบสุดคง kkt นี่แหละครับ
อีกอันที่อยากได้ unichip ครับ แต่แพงมาก
บันทึกการเข้า

ไม่มีความลับบนโลก 1997 - 2014 with 300,000 km ++
Overhual @ 12 DEC 2013
Millions Thanks Madam Blue

New Version Sprinter111 GT with 4AGE 20V 6 CARBON CEVLAR
bk_ae111
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 29 เมษายน 2014 19:20:50 »

ถ้าความสามารถของกล่องใกล้เคียงกันที่เหลืออยู่ที่จูนเนอร์มากกว่าครับ E85 ถ้าจูนดีๆ เนียนๆ เผาไหม้หมดจรดอัตตราการสิ้นเปลืองไม่ต่างกับเบนซิน 95 หรอกครับที่บอกว่า E85 จะกินกว่าเดิม 30เปอร์เซนต์น่าจะเป็นเพราะใส่หัวฉีดกันอย่างเดียวไม่มีการจูนองศาไฟจุดระเบิด ผมใช้ทั้ง LPG(หัวฉีด)และ E85 ตอนแรกผมใช้เบนซิน 95 เวลาจะซัดเล่นเห็นค่าน้ำมันแล้วเหนื่อยใจครับเลยศึกษาเรื่อง E85 จึงตัดสินใจจูน E85 ไปเลยเพราะ E20 ก็ไม่ได้ถูกมากมายไหนๆ จะลงทุนเพื่อเล่นกับโซฮอลลแล้วก็เอาให้ราคาถูกไปเลยถ้าลงทุนไปแล้วยังเป็น E20 ราคา 30 กว่าบาทก็ไม่น่าลงทุนครับผมคิดแบบนี้ ไม่อยากโหมใช้แก๊สกับรอบสูงๆ เลยจูน E85 มาไว้ซัดเล่นรอบสูงๆ ส่วน LPG เอาไว้ขับทางไกลประหยัดๆ พอจูนเนอร์จูน E85 เสร็จแล้วจูนแก๊สให้พร้อมเลยผลออกมาอัตตราเร่งแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่างระหว่าง LPG และ E85 ส่วนอัตราการสิ้นเปลืองของ E85 วิ่งทางไกล 140+km/h อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่ 11 km/L ส่วน LPG วิ่งยาวๆ 110-120km/h อัตตราการสิ้นเปลือง 10km/L ถ้าแช่เพลินๆ 140+km/h LPG จะเหลือประมาณ 8km/L กับเครื่อง H23a blue top 2300cc. กล่อง rom จูน realtime เปลี่ยนปั๊มติ๊ก walbro 255 ทน E85 อย่างเดียวหัวฉีดเดิมจูนได้เลยไม่มีอะไรจุกจิกท่อน้ำมันเปลี่ยนทีหลังก็ได้ครับเปลี่ยนเป็นแบบทน E85 , E100 ราคาไม่เกิน 2000 บาท ส่วนแก๊สปรับแรงดันหม้อต้มแล้วเจาะขยายรูหัวฉีดให้พอถึงรอบปลาย 220km/h สบายๆ ทั้งประหยัดทั้งแรงไม่มีปัญหาจุกจิกให้ปวดหัวถ้าทำถูกทาง เครื่องตระกูล 4A 1600cc. น่าจะประหยัดกว่าของผมนะครับ
ถามเพิ่มเติมนะครับ
1. หม้อต้มถ้าเราเปลี่ยนเป็นลูกใหญ่ขึ้น มีผลดียังไง
2. เจาะขยายรูหัวฉีดสำหรับเครื่อง 1600 ต้องเจาะรูขนาดเท่าไร ต้องจูนใหม่หรือเปล่าครับ

ถ้าไม่ได้ทำเครื่องเป็นเทอร์โบหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ที่มีกำลังมากกว่าเดิมหม้อต้มเดิมก็น่าจะพอนะครับของผมที่ต้องทำเพราะเครื่องเดิม 2.2L  145 ม้าพอเปลี่ยนเป็นเครื่อง 2.3L 200 ม้าก็ต้องปรับแรงดันหม้อต้มจากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ทีแรกก็คิดว่าหม้อต้มจะไม่พอพอช่างปรับแรงดันให้แล้วก็เลยพอ ส่วนหัวฉีดจากเดิมน่าจะ 1.4mm.ขยายเป็น 2mm. เพราะเวลารอบ vtec เปิดกราฟมันกระโดดของเดิมจึงไม่พอ ส่วนเครื่อง 4a ถ้าไม่ได้ทำอะไรหัวฉีดเดิมมันน่าจะพออยู่แล้วไม่ต้องขยายหรอกครับลองดูที่การจูนและคาริเบทหัวฉีดทั้ง 4 หัวเนื่องจากถ้าใช้มาเป็นเวลานานสปริงหัวฉีดมันจะล้าระยะยกเริ่มไม่เท่ากันจ่ายแก๊สไม่เท่ากันก็วิ่งไม่ออก กินแก๊ส ร้านติดตั้งแก๊สบางทียังไม่รู้เรื่องการคาริเบทหัวฉีดด้วยซ้ำจูนยังไงก็ไม่หาย ผมใช้ซัก 1-2 ปีเวลาเปลี่ยนชุดท่อยางก็จะคาริเบทหัวฉีดด้วยทุก 40000-50000 โลครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!