AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 02:12:10 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่อง เปลี่ยนถังน้ำมัน AE92 จากคาร์บู เป็นหัวฉีด  (อ่าน 3695 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2014 20:42:51 »

ปัญหา

  เป็นถังที่ติดรถตั้งแต่เป็นเครื่อง คาร์บู 4A-F ปัจจุบัน 4AFE เวลาเปลี่ยนปั๊มติ๊ก ต้องยกถังลงออกมาก่อนถึงจะเปลี่ยนได้ สอบถามว่า

1. ถ้าเปลี่ยนเป็นถังหัวฉีด ตรงรุ่น AE92 พร้อมปั๊มติ๊ก หลังจากใส่ถ้งแล้ว ตอนหลังสามารถเปลี่ยนปั๊มติ๊ก โดยไม่ต้องยกถังลงได้หรือไม่ (เปิดเบาะหลังแล้วสามารถถอดได้)

2, ถ้าไม่มีถังหัวฉีด AE92 รุ่นอื่นใส่แทนได้ไหม แล้ว ตอนหลังสามารถเปลี่ยนปั๊มติ๊ก โดยไม่ต้องยกถังลงได้หรือไม่


ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 21:20:12 »

1.ไม่ได้
2.แนะนำแบบนี้ละกัน ถ้าไม่อยากยกถังก็เจาะช่อง Service ครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2014 21:43:53 »

92ผมลงเครื่อง4afe แล้วเปลี่ยนปั๊มติ๊กก่อน ยังหาถังไม่ได้ ตอนหลังหาถังแบบหัวฉีดได้ถึงเปลี้่ยนถัง ติ๊กเดิม แล้วใช้ยันขายรถไป ไม่เคยต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กเลยสักครั้ง 6-7ปี 3แสนกว่าโล
ต้องยกให้ผลงานอันยอดเยี่ยมของ แก็สโซฮอล95 ที่ทำให้ปั๊มติ๊กทนทานไม่เสีย แถมตอนมี อี20 ใช้แต่อี20ไว้สตาร์ท แล้วใช้แก็สตลอด
แก็สโซฮอล95นี่มันดีจริงฯ เติมของบางจากเกื่อบทั้งหมด เพราะปั๊มอยู่ก่อนถึงปากซอยบ้าน ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ แก็สโซฮอล เรื่องจริงของผมเอง
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 08:16:23 »

1ตามน้าข้างบนครับคือ ไม่ได้
2 ถ้าไม่อยากยกถังลงเพราะปั้มติ๊กลองหาปั้มติ๊กแบบนอกถังมาติดดู (ผมแค่คิดนะครับไม่รู้จะได้หรือป่าว รอน้าๆท่านอื่นแนะนำอีกทีแล้วกัน)
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 10:21:18 »

รถ AE92 คาร์บิวเดิมไม่มีปั๊มในถัง เลยไม่มีช่องเซอร์วิสใต้เบาะ(ไม่รู้ว่า GTi มีหรือเปล่า)......ดังนั้นไม่ว่าใช้ถังแบบไหน หากจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กในถัง น้าก็ต้องยกถังลง วิธีแก้ไขคือเจาะช่องเซอร์วิสใต้เบาะครับ
ว่าแต่นานๆมันจะเสียสักทีนะครับ ถ้าเสียก็ยกลงไม่น่าจะยากเท่าไหร่ถือว่าทำความสะอาดไปในตัว(แต่ท่าทางจะหนักกว่ารถรุ่นใหม่ที่เป็นถังพลาสติก) หรือบางอู่ติดตั้งปั๊มติ๊กนอกถัง แทนการเปลี่ยนถังแบบมีปั๊มติ๊กในตัวให้ก็มีครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 10:38:09 »

ยังไงก็ต้องยกถังลงครับ ใช้วิธีเจาะทำช่องเซอร์วิสครับ ตอนนี้ผมก้อทำอยุ่
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 15:33:10 »

ขอบคุณทุกความเห็นครับ

พอดีเหมือนได้กลิ่นไอน้ำมันเข้ามาในห้องโดยสาร เพราะก่อนหน้านี้ ยกถังลงเปลี่ยนปั๊มติ๊กไปรอบนึงแล้ว สงสัยต้องไปเช็คอีกรอบ

เฮ้อ รถผมยกถังเป็นว่าเล่นเลย อีกอย่างช่วยแนะนำปั๊มติ๊กหน่อยว่า ใส่ไรดี เพราะ ที่เปลี่ยนมา ได้ยินเสียงปั๊มติ๊ก ดูดน้ำมัน ดังมาก เห็นช่างที่เปลี่ยนบอกว่าเป็นปั๊มติ๊กของ 3s
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 17:55:39 »

ไม่รู้ของอะไร เปลี่ยนเครื่องครั้งเดียว ปั๊มติ๊กตัวเดียว ใช้ยันขายรถไป
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 23:32:19 »

ถังคาบู คันเก่าผม92 ก็ต้องยกถังลง
ตอนนี้มาใช้ gti ก็ต้องยกถังลงเช่นกัน
ความจุทั้ง2ก็ต่างกัน ตัวgti จุน้ำมันได้มากกว่ามีกั้นห้อง
92จุน้ำมันได้น่อยกว่าและไม่มีกั้นห้อง
ส่วนปั้มติ๊กผมใช้ของ j กับเชื้อเพลิงe85 2ปีก็ยังใช้ได้
แต่ตอนใช้กับถังที่ไม่มีกั้นห้อง พอน้ำมันน้อยเจอโค้ง เร่งวอดๆ
สักพักปั้มก็พัง ถังคารบูไม่มีกั้นห้องถ้าน้ำมันน้อยโค้งแรงๆเสี่ยงปั้มติ๊กพัก

 ยกธงขาวผมพังกลางทางไปลูกนึงแล้วเมื่อก่อน โชคดีมีติ๊กสำรองท้ายรถ เปลี่ยนวิ่งต่อได้ เดิน
ตอนนี้ใช้ gti แล้วเปลี่ยนปั้มติ๊ก j ใช้งานอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 เมษายน 2014 23:43:00 »

ผมใช้ปั้มติกส์ใหม่เลย ก็อยู่ได้ 4-5 ปีแล้วนะไม่มีปัญหาเลย
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 เมษายน 2014 13:46:51 »

ใช้ติ๊กของชุดไหนดีครับ

ติ๊กเดิมติดมากับถังหัวฉีด
ติ๊ก 4A-FE ไม่แน่ใจใส่แทนได้ไหม
ติ๊ก J ไม่แน่ใจใส่แทนได้ไหม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!