ของผม EE90 เครื่อง 2E ติดแก้ส ได้ 8เดือน มีอาการเครื่องร้อน
รอบแรก ขับทางเรียบ ร้อน เกินครึ่ง แต่ไม่ถึง H จอด สักพัก น้ำไม่แห้ง ไปต่อได้ ความร้อนเหลือครึ่ง เข้าอู่ ช่างเช็คไม่มีวาวล์น้ำ (ซื้อรถต่อมาอีกที) จัดการ ล้างหม้อน้ำ ใส่วาวล์น้ำใหม่ ใช้งานได้ แต่อาการเครื่องร้อนกว่าปกติยังอยู่ ทำการจูนแก็ส ให้หนาอีกนิดลองใช้งานดู
รอบสอง ห่างสัก สามเดือน รถติด และ ขึ้นเขา ร้อนถึง H แอบข้างจอด กลางเขา เปิดฝ่าหน้า น้ำดันออกหม้อพัก จอดรอสักพัก ไปต่อได้ รอเครื่องเย็นเช็ค น้ำไม่หาย ปกติ (งงทั้งที่ดันออก)
เข้าไปหาช่าง แจ้งอาการไป กลัวว่าปั้มเสีย แต่ช่างเช็คแล้ว ไม่เสีย เพราะไม่มีคราบน้ำยารั้ว จับท่อน้ำร้อนปกติ แต่อุหภมิในห้องเครื่องร้อนจริง ขึ้นเป็นไอความร้อนเลยครับ (เห็นเป็นเงาไอร้อน)
ช่างเลยแนะนำให้ลองเปลี่ยนหม้อน้ำดูเป็นสองชั้นน่าจะดีขึ้นครับ หรือว่าจะเปลี่ยนพัดลมด้วย (แต่ฟังเสียงแล้วพัดลมยังหมุนตามอุหภูมิอยู่ครับร้อนแล้วหมุน) อันนี้ ขอคำแนะนำหน่อยครับ ว่าจะช่วย ได้หรือเปล่าครับ
ที่สำคัญสอบถามราคาแล้ว หม้อสองชั้น 5000 เลยที่เดียว เป็น ทองแดง เอาฝ่าเดิมใส่ เป็นทองเหลือง แพงจริงๆ เลย ภูเก็จ จ้า555