AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 02:25:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำยาแอร์134aต้องเติมเท่าไร  (อ่าน 52566 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 เมษายน 2014 21:01:25 »

น้าๆท่านพอจะรู้สเปคของการเติมน้ำยาแอร์134a. ว่าต้องเติมประมาณเท่าไรประมาณกี่ปอนด์ ถ้าชั่งกิโลประมาณเท่าไรครับ เพราะว่าแอร์เยนไม่ฉ่ำสู้แดดไม่ไหวพอดีมีเครืีองมือเลยกะว่าจะลองทำเองดูครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
tc_tor
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EE101 5A


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2014 23:11:04 »

เครื่องยนต์และสเปกคอมฯ แต่ละรุ่นมันไม่เหมือนกันครับ บอกตัวเลขออกมาเดี๋ยวงานเข้าหวังดีจะกลายเป็นร้าย ผมไม่ใช่ช่างแอร์รถยนต์นะครับแต่ก็คงเหมือนกับท่านที่อยากจะลองศึกษาและลองทำเองบ้าง จึงลองศึกษาดูกับอาจารย์แม่ ท่านลองพิมพ์ คำว่า เต่าแดง (K) ผมลองทำตามท่าน เต่าแดงดูแล้ว ก็พอจะงูๆปลาๆไม่ต้องวิ่งหาร้านถ้าอาการไม่สาหัส  ถ้าหาไม่เจอจริงๆเดี๋ยวผมจะส่งบทความเบื้องต้นของท่าน เต่าแดง ให้อ่านดูครับ  ที่ไม่กล้าลงให้อ่านในที่นี้ เพราะไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของบทความ เดี๋ยวงานเข้าอีก และอีกอย่างผมสมาชิกใหม่ยังไม่ทราบกฎของเวป ว่า ถ้าแปะลิ้งค์โยงไปที่อื่นจะเป็นการผิดกฎหรือเปล่า?

 

ทำการสตาร์ทเครื่องยนต์และตรวจสอบแรงดันจากเข็มชี้ของชุดแมนนิโฟลด์เกจ ขณะระบบปรับอากาศทำงานอยู่  
ค่าแรงดันที่กำหนด:  
  • ด้านแรงดันต่ำ  
0.15-0.25 MPa
(1.5-2.5 กก/ซม², 21-36 ปอนด์/นิ้ว ²)  
  • ด้านแรงดันสูง  
1.37-1.57 MPa
(14-16 กก/ซม², 199-228 ปอนด์/นิ้ว²)  
  
ข้อแนะนำ:  
ค่าแรงดันที่แสดงที่เกจอาจมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของอากาศภายนอก  
ถ้าแอร์ไม่เย็นหรือเย็นไม่เต็มที่ ก่อนอื่นให้ทำการตรวจเช็คปริมาณสารทำความเย็นในระบบ ถ้าสารทำความเย็นน้อยเกินไป ให้ตรวจเช็คการรั่วและทำการซ่อมแซมก่อนเติมสารทำความเย็นใหม่  
ตรวจสอบปริมาณการเติมของสารทำความเย็น

ตรวจดูสารทำความเย็นที่กระจกมองน้ำยา  
ตรวจเช็คสารทำความเย็นโดยสังเกตการไหลของสารทำความเย็นที่กระจกมองน้ำยา  
 
A.สารทำความเย็นเหมาะสม  มีฟองอากาศเล็กน้อย
นั่นหมายความว่าปริมาณสารทำความเย็นในระบบพอดี  
  
B.สารทำความเย็นไม่เพียงพอ  มีฟองอากาศอย่างต่อเนื่อง
นั่นหมายความว่าปริมาณสารทำความเย็นในระบบมีน้อยเกินไป  
  
C.ไม่มีสารทำความเย็น หรือมีมากเกินไป  ไม่มีฟองอากาศ
นั่นหมายความว่าไม่มีสารทำความเย็นในระบบหรือเติมสารทำความเย็นมากเกินไป
  
ข้อแนะนำ:  
• โดยทั่วไป จำนวนของฟองอากาศที่มากจะยังมองว่ามีสารทำความเย็นไม่เพียงพอ แต่ถ้าสังเกตุไม่พบฟองมากไป แสดงว่ามีสารทำความเย็นพอดี
แต่ถ้ามองจากกระจกมองน้ำยาแล้วไม่มีฟอง แสดงว่าปริมาณของสารทำความเย็นไม่มีหรือมีสารทำความเย็นมากเกินไป
• สำหรับคอนเดนเซอร์ ชนิด sub-cooling ต้องเติมสารทำความเย็นสักเล็กน้อยหลังจากถึงจุดที่ฟองหายไป ด้วยเหตุนี้อาจทำให้ตัดสินไปว่าเป็นปกติได้ ทั้งๆที่ปริมาณสารทำความเย็นน้อยกว่าค่ากำหนด
• ฟองอากาศอาจเกิดขึ้นได้ แม้ว่าจะมีปริมาณสารทำความเย็นที่เหมาะสมแล้ว ซึ่งนี่เป็นผลจากการหมุนและสภาพความดันของสารทำความเย็น


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2014 08:49:30 โดย tc_tor » บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 08:41:04 »

เครื่องยนต์และสเปกคอมฯ แต่ละรุ่นมันไม่เหมือนกันครับ บอกตัวเลขออกมาเดี๋ยวงานเข้าหวังดีจะกลายเป็นร้าย ผมไม่ใช่ช่างแอร์รถยนต์นะครับแต่ก็คงเหมือนกับท่านที่อยากจะลองศึกษาและลองทำเองบ้าง จึงลองศึกษาดูกับอาจารย์แม่ ท่านลองพิมพ์ คำว่า เต่าแดง (K) ผมลองทำตามท่าน เต่าแดงดูแล้ว ก็พอจะงูๆปลาๆไม่ต้องวิ่งหาร้านถ้าอาการไม่สาหัส  ถ้าหาไม่เจอจริงๆเดี๋ยวผมจะส่งบทความเบื้องต้นของท่าน เต่าแดง ให้อ่านดูครับ  ที่ไม่กล้าลงให้อ่านในที่นี้ เพราะไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของบทความ เดี๋ยวงานเข้าอีก และอีกอย่างผมสมาชิกใหม่ยังไม่ทราบกฎของเวป ว่า ถ้าแปะลิ้งค์โยงไปที่อื่นจะเป็นการผิดกฎหรือเปล่า?
แปะได้ครับ แปะเลย แปะลิ้งเป็นการให้เครดิตในตัวอยู่แล้ว ดีกว่าก๊อปบทความมาครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
tc_tor
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EE101 5A


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 10:20:21 »

เครื่องยนต์และสเปกคอมฯ แต่ละรุ่นมันไม่เหมือนกันครับ บอกตัวเลขออกมาเดี๋ยวงานเข้าหวังดีจะกลายเป็นร้าย ผมไม่ใช่ช่างแอร์รถยนต์นะครับแต่ก็คงเหมือนกับท่านที่อยากจะลองศึกษาและลองทำเองบ้าง จึงลองศึกษาดูกับอาจารย์แม่ ท่านลองพิมพ์ คำว่า เต่าแดง (K) ผมลองทำตามท่าน เต่าแดงดูแล้ว ก็พอจะงูๆปลาๆไม่ต้องวิ่งหาร้านถ้าอาการไม่สาหัส  ถ้าหาไม่เจอจริงๆเดี๋ยวผมจะส่งบทความเบื้องต้นของท่าน เต่าแดง ให้อ่านดูครับ  ที่ไม่กล้าลงให้อ่านในที่นี้ เพราะไม่ได้ขออนุญาตเจ้าของบทความ เดี๋ยวงานเข้าอีก และอีกอย่างผมสมาชิกใหม่ยังไม่ทราบกฎของเวป ว่า ถ้าแปะลิ้งค์โยงไปที่อื่นจะเป็นการผิดกฎหรือเปล่า?
แปะได้ครับ แปะเลย แปะลิ้งเป็นการให้เครดิตในตัวอยู่แล้ว ดีกว่าก๊อปบทความมาครับ

thanks

บันทึกการเข้า
tc_tor
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EE101 5A


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 10:22:21 »

เครดิต ท่าน เต่าแดง(K) นะครับ
ลองตามไปอ่านดูครับ

http://www.modernbug.com/forum/index.php?topic=3210.0
บันทึกการเข้า
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 10:39:33 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 14:20:24 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

EE-101 PRARAM9
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2014 19:02:54 »

 ซูม ซูม อ่านหนังสือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!