AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 03:22:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รถเก่าหมดแรงขึ้นทางลาดชันแบบลานจอดรถ  (อ่าน 1951 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hatai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 เมษายน 2014 00:30:03 »

คือแบบว่าใช้ EE101 เกียร์ธรรมดา,จะกังวลทุกครั้งที่ต้องไปตามห้างหรืออาคารต่างๆ แล้วต้องขับขึ้นทางลาดชันขึ้นไปลานจอดรถ กลัวรถหมดแรงไหลลงจูบรถที่ตามขึ้นมา ล่าสุดไปสัมมนาที่แอมบาสเดอร์ จอมเทียน ขับขึ้นไปจนจะถึงหน้าตึกอยู่ล่ะ คันหน้าดันชะลอ ทำท่าต้องค้างคาทบนทางลาด ดีที่ไปต่อได้,อาทิตย์หน้าต้องไปอบรมที่สถาบันบุคลากรท้องถิ่นที่คลองหนึ่ง (คราวก่อนไปมาคนเดียว+กระเป๋าเสื้อผ้าใบยักษ์) ก็แอบกังวลว่าจะไหวป่าว เพราะคราวนี้มีเพื่อนไปอีกคน กระเป๋าเดินทางอีก 2 ใบใหญ่เต็มท้ายรถ) ...ทำไงดี ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
kai@101RYZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2014 06:19:27 »

ลองให้ร้านเช็คกำลังอัดเครื่องดูก่อนคับ ค่อยตัดสินใจว่าจะทำไงต่อคับ
บันทึกการเข้า

ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2014 06:57:34 »

เช็คกำลังอัด เช็ควาวล์
บันทึกการเข้า
hatai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2014 19:21:59 »

 รถสีเดียวกันเลยนะคุณ kai@101RYZ ....สองอาทิตย์ที่แล้วไปตั้งวาล์วมาแล้วค่ะ,ไม่รู้จะดีขึ้นซักแค่ไหน อ่อ แล้วเวลาต้องขึ้นทางพวกนี้ จะตัดมาใช้น้ำมันด้วยค่ะ(รถกินแก๊สอ่ะ) แอบมีลุ้นขึ้นทางลาดตลอดเลย
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 เมษายน 2014 08:22:07 »

วาวมีรั่วรึป่าวครับ ช่างพูดอะไรบ้างไหมครับ

ลองวัดกำลังอัดดูครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 เมษายน 2014 08:29:08 »

แปลกๆนะ เครื่องสี่อี ปกติ แรงบิดก้อไม่ได้น่าเกียจนะ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 เมษายน 2014 10:12:34 »

ผมว่าอยู่ที่เทคนิค การออกตัวเปล่า สมัยก่อนผมเครื่อง 5E ผมใช้วิธีการดึงเบรคมือไว้ แล้วออกตัวค่อยๆเอาเบรคมือลง  ตอนนี้ใช้ Auto สบายใจเรื่องนี้ไปเยอะ
บันทึกการเข้า

THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 เมษายน 2014 10:34:42 »

เป็นความกังวลใจมากกว่านะคับ โดยรวมถ้าเครื่องไม่หลวมจนโทรม ทางลาดทั่วไปไม่เกิน 30 องศาผมว่าขึ้นได้ ต่อให้จอดค้างก็เถอะที่น่าห่วงกรณีเหยียบเบรคค้างไว้
ถ้าผ้าเบรคไม่ดี-จานสึก อาจมีลื่นได้ดอกยางเช่นกันครับ ของผมก็เคยเป็นเครื่องยนต์สมบูรณ์ดีแต่เบรดหมด มีไหลเล็กๆ ต้องใช้วิธีเลี้ยงคลัชแทนเอา
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 เมษายน 2014 14:26:52 »

1. ใช้เบรคมือช่วยคับดึงให้อยู่เลย แล้วออกตัวปกติ เหมือนรถอยู่พื้นราบ พอรู้สึกว่าหน่วงๆก็เอาเบรกมือลงคับ ต้องปล่อยเบรกแล้วรถไม่ไหลนะ

2. ใช้วิธีหยุดรอคับไม่จี้คันหน้าที่กำลังขึ้นอยู่  ถ้ารู้ว่าขึ้นไปต้องติดคาทางชันมากๆก็รอตรงพื้นราบคับ ไม่มีใครว่าหรอกคับ คันหลังมันก็กลัวเราไหลมาชนด้วย

3. ดูคลัชหน่อยก็ดีคับเปลี่ยนมานานรึยัง บางทีไม่มีแรงอาจเกิดจากคลัชลื่นหรือใกล้หมดก็ได้คับ
บันทึกการเข้า


Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 เมษายน 2014 17:53:26 »

ของผม กลัวเรื่องเบรคมือเอาไม่อยุ่มากกว่า กลัวไหล แต่ก่อนผม92 หลังดิส  ขึ้นแค่อาคารคลองถม

นั่ง3 คน เบรคมือเอาไม่อยุ่เลย น่ากลัวสุดๆ
บันทึกการเข้า
hatai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 เมษายน 2014 20:48:21 »

ช่างว่าวาวล์ยันหลายตัวเลย ปรับตั้งให้แล้ว ถามช่างเค้าก็ว่าเครื่องพันสามก็ได้แค่เนี๊ยะ,เปลี่ยนผ้าเบรคหลังแล้ว ...ปกติจะใช้วิธีเลี้ยงคลัชเวลารถติดหรือต้องไปค้างบนทางลาด,เพราะใช้วิธีดึงเบรคมือไม่เป็นจริงๆ พยายามหลายครั้งล่ะ มันไม่สัมพันธ์กัน เลยต้องเลี้ยงคลัชไป
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 เมษายน 2014 23:58:16 »

ช่างว่าวาวล์ยันหลายตัวเลย ปรับตั้งให้แล้ว ถามช่างเค้าก็ว่าเครื่องพันสามก็ได้แค่เนี๊ยะ,เปลี่ยนผ้าเบรคหลังแล้ว ...ปกติจะใช้วิธีเลี้ยงคลัชเวลารถติดหรือต้องไปค้างบนทางลาด,เพราะใช้วิธีดึงเบรคมือไม่เป็นจริงๆ พยายามหลายครั้งล่ะ มันไม่สัมพันธ์กัน เลยต้องเลี้ยงคลัชไป

เลี้ยงคลัชบ่อยๆไม่ดีนะคับ คลัชจะลื่นจะไหม้ได้นะ เลี้ยงคลัชพอมันร้อนไหม้มันก็จะไม่มีแรงขึ้นทางชัน

เมื่อก่อนผม 1300 คาบู แก๊สมิกเต็มถัง วิ่งขึ้น เขาตะเกียบ เขาหินเหล็กไฟที่หัวหิน ชันพอสมควรชันกว่าลานจอดรถตามห้างเยอะ ก็ปกตินะคับแรงเหลือๆ ใช้แก๊สด้วย

รองฝึกเบรกมือดูคับแรกๆก็ยาก ถ้าจะฝึกเบรคมือต้องแน่นจริง  หรือรองหน้าบ้านดึงเบรคมือแล้วรองออกตัวเกียร์ 1 พอรถหน่วงๆจะพุ่ง ก็ยกเบรกมือลง
บันทึกการเข้า


ฐฐ 3959 กทม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64

ตามฝัน ที่หายไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2014 22:14:04 »

เอาไม้สามเหลี่ยมติดรถไว้ครับ เผื่อฉุกเฉิน
บันทึกการเข้า

รถเก่า เมียแก่ แต่ก็เร้าใจ...
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!