AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 02:47:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอรบกวนน้าๆสอนวิธีตั้งมาร์คสายพาน  (อ่าน 7642 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2557 12:56:08 »

น้าครับ ผมโพสต์รูปไม่ได้ครับ ภาพมันใหญ่เกินลองลงรูปหลายทีแล้ว ผมเล่นจากโทรศัพท์ ก็คือว่าน้ำมันมันพุ่งออกตรง เรกูเรเตอร์ครับ เวลาเครื่องทำงาน ต้องหาสายน้ำมันวนกลับเข้าถังถูกไหมครับ
 

ก็คือว่าน้ำมันมันพุ่งออกตรง เรกูเรเตอร์ครับ เวลาเครื่องทำงาน ต้องหาสายน้ำมันวนกลับเข้าถังถูกไหมครับ

ใช้ครับ     โอเค  รู้จุดเสียละแป๊ปนึงนะ 
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2557 13:04:02 »

น้าครับ ผมโพสต์รูปไม่ได้ครับ ภาพมันใหญ่เกินลองลงรูปหลายทีแล้ว ผมเล่นจากโทรศัพท์ ก็คือว่าน้ำมันมันพุ่งออกตรง เรกูเรเตอร์ครับ เวลาเครื่องทำงาน ต้องหาสายน้ำมันวนกลับเข้าถังถูกไหมครับ


ก็คือว่าน้ำมันมันพุ่งออกตรง เรกูเรเตอร์ครับ เวลาเครื่องทำงาน ต้องหาสายน้ำมันวนกลับเข้าถังถูกไหมครับ

ใช้ครับ     โอเค  รู้จุดเสียละแป๊ปนึงนะ 

ตรงใต้เรกูเรเตอร์ จะมีรูต่อสายอยู่ให้หาสายแถวๆนั้นมาต่อ คุณน่าจะเอาสายไปต่อจุดอื่นหรืออาจจะลืมต่อ

จุดสังเกตคือสายจะไม่ยาวเกินจุดต่อ หรือไม่สั้นเกินจุดต่อ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
topteen
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2557 16:35:11 »

น้าครับ ตอนถอดรางหัวฉีดครั้งก่อนไปเจอสายที่ต่อจากเรกูเรเตอร์ ช่างเขาเอาน๊อตอุดปลายสายไม่ได้ต่อลงไปที่ราง แล้วเขาก็ตัดสายน้ำมันที่วนกลับเข้าถังของเปอร์โยต์ มุดลงไปใต้ท้องเจอสายที่เขาตัด ถ้าผมนำเอาสายต่อจากเรกูเรเตอร์เข้าไปที่ราง แล้วต่อสายน้ำมันวนเข้าที่ถังเหมือนเดิมได้ไหมครับ รางส่งน้ำมันส่วนเกินไม่ได้เชื่อมต่อกับ พวกแวคคั่มใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2557 18:28:54 »

น้าครับ ตอนถอดรางหัวฉีดครั้งก่อนไปเจอสายที่ต่อจากเรกูเรเตอร์ ช่างเขาเอาน๊อตอุดปลายสายไม่ได้ต่อลงไปที่ราง แล้วเขาก็ตัดสายน้ำมันที่วนกลับเข้าถังของเปอร์โยต์ มุดลงไปใต้ท้องเจอสายที่เขาตัด ถ้าผมนำเอาสายต่อจากเรกูเรเตอร์เข้าไปที่ราง แล้วต่อสายน้ำมันวนเข้าที่ถังเหมือนเดิมได้ไหมครับ รางส่งน้ำมันส่วนเกินไม่ได้เชื่อมต่อกับ พวกแวคคั่มใช่ไหมครับ
ถ้าผมนำเอาสายต่อจากเรกูเรเตอร์เข้าไปที่ราง แล้วต่อสายน้ำมันวนเข้าที่ถังเหมือนเดิมได้ไหมครับ
ตอบ  ได้ครับ  ของเดิมมันก็มาแบบนั้น


 รางส่งน้ำมันส่วนเกินไม่ได้เชื่อมต่อกับ พวกแวคคั่มใช่ไหมครับ
ตอบ ลงจากเรกูเรเตอร์ก็วื่งไปถังเลยครับ



เพิ่มเติม
1เดินเครื่อง
2เริ่มเช็คระบบน้ำมันว่ารั่วจุดไหนบ้าง
3เริ่มเช็คระบบไฟในห้องเครื่ิอง
4พออุณหภูมิของเครื่องเพิ่มสูงขึ้น น.จุดหนึ่ง  ให้เช็คจุดรั่วของน้ำตามปั้ม/ท่อยางหม้อน้ำ (คอยเติมน้ำเพื่อไล่อากาศ)
.
.
.
เดินเครื่องด้วยน้ำมันครึ่งชั่วโมง. . . .เดินเครื่องด้วยแก็ชครึ่งชั่วโมง(กรณีใช้2ระบบ)
ระหว่างเดินเครื่องก็ไล่ปรับไล่จูนน้ำมัน ทั้งรอบสูงรอบตำ   ทั้งระบบแก๊ชด้วย(ให้ทำชั้นตอนสุดท้าย)


จากนั้นเอาไปขับทดสอบทั้งรอบสูงรอบต่ำ


ถ้ารถเสียกลางทางเรามีทีมช่างผู้ชำนาญ เราจะส่งไปซ่อมรถของท่าน

บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
topteen
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2557 18:40:44 »

น้าครับ ตอนนี้งานงอกอีกครับ เสียงเหมือนลูกปืนปั้มน้ำแตก ดังยังกะกองเพล มีวีธีเช็คว่าปั้มน้ำทำงานไหมครับ ส่วนรูหายใจบนฝาวาล์วถ้ามันแตกมีผลเสียอะไรไหมครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2557 19:18:38 »

น้าครับ ตอนนี้งานงอกอีกครับ เสียงเหมือนลูกปืนปั้มน้ำแตก ดังยังกะกองเพล มีวีธีเช็คว่าปั้มน้ำทำงานไหมครับ ส่วนรูหายใจบนฝาวาล์วถ้ามันแตกมีผลเสียอะไรไหมครับ
555งานงอก

คงต้องเปลี่ยนแหละครับ ขืนวิ่งไปพังแน่ๆ  ส่วนรูหายใจต้องเปลี่ยนครับถ้ามีเวลา ให้ซื้อของแท้มาใส่นะครับไม่เกิน300บาท

ส่วนปั้มน้ำถ้ารถยังไม่วิ่งก็ติดเครื่องทดสอบได้แต่ต้องหมั่นดู  และถ้าเปิดฝาหม้อน้ำน้ำต้องวน เร่งเครื่องยิ่งวน (ระวังน้ำร้อนลวก)ใช้ผ้าผืนใหญ่ๆชุบน้ำแล้วเปิดฝาหม้อน้ำ       ถ้าจะซื้อต้องถอดตัวปั้มไปเทียบเอาเพราะอาจจะซื้อผิด

วิธีทดสอบปั้มน้ำก็ถอดสายพานปั้มน้ำออก แล้วลองหมุนดูว่ามีความคล่องตัวหรือป่าว/ลองดึงเข้าหาตัวว่ามันขยับหรือป่าว/น้ำรั่วหรือป่าว(ดูจากรูข้างปั้ม) แต่ของมันมีอายุการใช้งานถึงเวลาต้องเปลี่ยนถึง ก.ม ต้องเปลี่ยน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤษภาคม 2557 19:21:22 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
topteen
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2557 19:36:36 »

ลองถอดสายพานทีละเส้นแล้วก็สต๊าท หวยไปออกที่ปั้มน้ำจริงๆครับ ตอนนี้ถอดออกมาแล้ว ลองหมุนดูฝืดมากแต่ใบพัดข้างในเหมือนของใหม่เลยครับ เป็นที่ลูกปืนหรือป่าวครับใช้ sonax ฉีดเข้าไปยังไม่หายเสียงดังเลยครับ ถ้าเปลี่ยนลูกปืนได้ไหม แล้วถอดออกยังไงครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2557 20:15:14 »

ลองถอดสายพานทีละเส้นแล้วก็สต๊าท หวยไปออกที่ปั้มน้ำจริงๆครับ ตอนนี้ถอดออกมาแล้ว ลองหมุนดูฝืดมากแต่ใบพัดข้างในเหมือนของใหม่เลยครับ เป็นที่ลูกปืนหรือป่าวครับใช้ sonax ฉีดเข้าไปยังไม่หายเสียงดังเลยครับ ถ้าเปลี่ยนลูกปืนได้ไหม แล้วถอดออกยังไงครับ
สมัยก่อนใช้ซ่อมเอาครับแต่สมัยนี้เปลี่ยนง่ายก่วาครับ   จะพานให้สายพานขาดไปด้วยนะครับเดี๋ยวเจอค่าสายพานอีก555
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
topteen
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2557 20:32:17 »

พรุ่งนี้จะมาอัพเดทให้น้าฟังอีกทีนะครับ
บันทึกการเข้า
topteen
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2557 18:35:18 »

น้าครับ เปลี่ยนปั้มน้ำละครับเสียงเครื่องยนต์นิ่งกว่าตอนช่างวางเครื่องให้อีก แต่สายพานคงเสื่อมมีเสียงดังอี๊ดๆ แต่ผมกังวลเรื่องหม้อน้ำว่าผมต่อถูกต้องไหม หม้อน้ำเปอร์โยต์306 ถ้าหันหน้าเข้าตัวรถ ด้านขวามือจะเป็นรูบน ซ้ายมือจะเป็นรูล่าง ผมจะต้องต่อแบบไหนครับ และวิธีการไล่อากาศทำไงครับแนะนำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2557 19:02:10 »

พรุ่งนี้จะมาอัพเดทให้น้าฟังอีกทีนะครับ
จะเอาคู่มือซ่อมก็บอกนะจะส่งไปให้

ที่นี้น้องจะทำเองได้ทั้งหมดไม่ต้องไปเข้าอู่  เอาค่าแรง ไปซื้อเครื่องมือดีๆชักชุด ถ้าตรงไหนเราทำผิดพาด ก็คิดเสียว่าเป็นค่าวิชา

ผมเคย เสียค่า เดินทาง/เสียเวลาทำงาน/เสียค่าอะไหล่ที่ซ้อมาแล้วใช้ไม่ได้ รวมๆแล้วเกือบ 6000 บาท กับจ่านจ่ายอันเดียว

เรื่องมันมีอยู่ว่า ผมทำจานจ่ายพัง จานจ่าย4AGEหาโคตรยากมากๆ มันพัง แล้วหาของไม่ได้(ช่วงนั้น)  เจอจานจ่าย4AGEขับหลัง ที่ชนบุรี รู้ทั้งรู้ว่าใส่กันไม่ได้แต่ก็จะเอา
อยากเห็นว่ามันต่างกันตรงไหน  ซื้อมาแบบสภาพเน่าสุดๆ ราคาจำไม่ได้ เกือบตกรถไม่มีรถกลับ ต้องทิ้งงานไป ต้องนั้งแทคซี่กลับบ้านในราคา200บาทจากหมอชิดถึงนครปฐม เปืยกฝนหมดเลย กลับมาแบบอาการเซงๆ ที่บ้านก็เป็นห่วง   สรุปกลับมาผ่าดูภายในแบบสุดๆ แล้ววิเคาะห์ดูว่ามันทำหน้าที่อะไร ทำงานยังไง
ผมเปลี่ยนคอย แค่3ตัว หาซื้อจานจ่ายเก่าๆมายำใส่  ตอนนี้ไม่กังวนละ ไม่ต้องวิ่งของหาเก็บละ ยกเว้นมันมาแบบฟุ๊กๆ

นั้นแค่ส่วนค่าวิชาของผม555 หมดแทบ..หม่ำ..น้ำปลา แต่แลกด้วยมาซึ่งความรู้ล้วนๆ  พอรู้มากขึ้นก็สามารถแสดงในสิ่งที่ถูกต้องได้(แต่ยังรู้ไม่หมดต้องระวังด้านคำพูด)
สำหรับผมถ่อมตัวเสอมเมื่อเข้าหาช่าง(สำหรับช่างที่ดีๆ)  แต่เจอช่างไม่เก่งผมก็ไม่เคยโชว์พาวเวอร์จะให้โอกาสเสมอ  แต่ถ้าเจอช่างชอบฟันขี้คุยไม่มีจรรยาบัน ก็ทางใครทางมันผมไม่ยุ่ง  ส่วนใหญ่ช่างจะบ่นว่าไม่ได้..หม่ำ..เงินมันเลย555  แต่บางครั้งก็เข้าไปทำโน้นนึดนี้หน่อย(ส่วนใหญ่เอาน๊อตขาดออก) เก็บผมแพงๆ ผมก็ให้เก็บผมถูกผมก็ยัดให้(เอาตังใส่มือ)  ผมไม่ได้รวย แต่บางอย่างก็ให้ได้ เขาจะได้อยู่ได้ เราจะได้ใช้เขาได้เต็มที่ และเขาก็จะเต็มใจช่วยเราในครั้งต่อๆไป



พอน้องทำเครื่องไปถึงจุดจุดหนึ่ง  น้องจะเริ่มเอาเครื่องลง แล้วผ่าเอง น้องก็เจอปัณหาใหม่อีก คือโรงกลึง555 มันสุดยอดพระเจ้าจริงๆเอาไว้น้องทำเสร็จแล้วผมจะเล่าให้ฟัง  ถ้าไม่เสร็จไม่เล่านะ555
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2557 19:17:18 »

น้าครับ เปลี่ยนปั้มน้ำละครับเสียงเครื่องยนต์นิ่งกว่าตอนช่างวางเครื่องให้อีก แต่สายพานคงเสื่อมมีเสียงดังอี๊ดๆ แต่ผมกังวลเรื่องหม้อน้ำว่าผมต่อถูกต้องไหม หม้อน้ำเปอร์โยต์306 ถ้าหันหน้าเข้าตัวรถ ด้านขวามือจะเป็นรูบน ซ้ายมือจะเป็นรูล่าง ผมจะต้องต่อแบบไหนครับ และวิธีการไล่อากาศทำไงครับแนะนำด้วยนะครับ
ต่อรูบน เข้าแถวปั้มน้ำครับด้านข้างสายพาน   ส่วนรูล่างต่อเข้าตรงด้านบนเกียร์

เพิ่มเติม
ทางรูหม้อน้ำด้านบน หาท่องอ90องศาแบบยาง กับท่ออลูมิเนียมหรือท่อสแตนเลตแบบตรง มาต่อ  แต่ถ้าไม่มีท่อยางแบบงอ ให้ดัดท่ออลูมิเนียมหรือท่อสแตนเลตงอแทน แล้วหาท่อยางมาตัดใส่จะง่ายก่วา


ไล่อากาศ ก็ เดินเครื่องโดยเปิดฝาหม้อน้ำ พอน้ำจากหม้อน้ำลดก็เติม เร่งเครื่องช่วยด้วยนิดนึงประมาณ2000รอบ แล้วปล่อย แล้วเติมน้ำ
ผ่านไปซักประมาณ20นาที(กรณีรถไม่ได้ถอดวาวล์น้ำออก) วาวล์น้ำจะเปิด ทำให้น้ำลดลงอีก  ก็เติมไปอีกจนเต็ม  แล้วไปเติมที่หม้อพัก  จบครับ


พอขับได้ซักระยะถ้ามีเวลาก็เปิดกระโปรง มาเช็คน้ำในหม้อพัก ว่าแห้งไหม ถ้าแห้งไม่ต้องตกใจ(อาจจะไล่อากาศไม่หมด) ให้เติม ทำแบบนี้ไปซัก2-3รอบ ถ้าน้ำในหม้อพักแห้งอีกผิดปกติแน่น แสดงว่ามีปัญหาที่ระบบน้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2557 19:21:12 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!