



ตั้งมาค เฟืองแคม ไอดี กับ ไอเสีย ให้ตรงกัน แบบในภาพ
คือถอดประกับแคมออกทั้งหมด แล้วหมุนเฟืองแคมไอดีกับไอเสียให้ตรงกันแล้วใส่ (ระวังเรื่องใส่ประกับแคบด้วยห้ามใส่ผิดเบอร์หรือผิดด้าน)


ทีนี้เรามาใส่สายพานทามมิ่งกัน
ก่อนอื่นเรามาดูส่วนประกอบของชุดสายพานทามมิ่งกันว่ามีอะไรบ้าง(คลิ๊กดูที่รูปภาพจะใหญ่ขึ้นทันตาเห็นเลยจริงๆ)


การใส่สายพานทามมิ่ง
ให้เอาไขควงด้ามยาววววๆ ใส่ไปในรูหัวเทียนที่สูบ1ก่อน แล้วจึงหมุนเพลาข้อเหวี่ยงไปทางไหนก็ได้แต่อย่าให้ลูกสูบขึ้นสุดถ้ามันขึ้นให้หมุนกลับมาอีกทาง ลูกสูบจะต้องอยู่ตรงกลางทุกสูบ ที่ทำแบบนี้เพราะกันเราหมุนข้อเหวี่ยงแล้วลูกสูบจะเคลื่อนขึ้นไปชนวาวล์ได้ จะทำให้วาวล์คด
พอเราหมุนเพลาข้อเหวี่ยงให้ลูกสุบไปอยู่ตรงกลางแล้วทีนี้ก็มาหมุน พู่เล่แคมกันเพื่อตั้งมาค
เราก็มาหมุนพู่เล่แคมให้ตรงมาค
1มาคพู่เล่ตรงกัน จบ
2มาคเฟืองแคมตรงกัน จบ
3มาคเพลาข้อเหวี่ยงตรงกัน จบ


การตั้งสายพานทามมิ่ง
ก็ง่ายๆใส่ลูกรอก แล้้วเอาอะไรก็ได้งัดลูกรอกให้สายพานตึงพอดี แล้วเอาประแจเบอร์10ขันเข้า ตั้งเสร้จก็ใส่สปริงดันลูกรอก
ข้อระวัง
1ระห่วางตั้งสายพานทามิ่งระวังอย่าให้มาคเคลื่อนที่ออกไป
2อย่าตั้งสายพานห่ยอนเกินไป(ทำให้โดดข้ามร่องได้) หรือตึงเกินไป(ขาดไว)
3ใส่สายพานเก่า ให้เอาช็อกทำเครื่องหมายไว้ด้วยว่ามันหมุนไปทางไหน (ไม่งั้นขาดก่อนกำหนดแน่ๆเรื่องจริงโดนมาแล้ว)
4สายพานซื้อมาใหม่ นับฟันด้วยว่ามีกี่ฟัน ของเก่ากี่ฟัน ห้ามขาดห้ามแถม เอาพอดี
จบ ส่วนการตั้งจานจ่ายก็เอาแค่นี้ก่อน ใส่สายพานกับตั้งมาคเฟืองแคมให้ใด้ก่อนแล้วจะบอก
เออ ใส่สายพานเสร็จก็หมุนเครื่องด้วยมือก่อนนะ ดูว่ามันติดตรงไหนหรือป่าว
ถ้าไม่เข้าใจให้ถามพี่ มาคได้(รูป)

