ครับจะได้เอาคำแนะนำไปศึกษาถัางั้นผมคงโดนหลอกแล้วแหละทางร้านเอาตัว90-140hpมาใส่ให้รอบปลายไม่ได้อืดมากๆเปหม้อต้มโตมาเทสโตหลังมิเนียมทั้งที่บอกกับทางร้านไปแล้วนะว่าเครื่องตัวมัน165hp เซ็งเลย
ผมก็ใช้โทมา140ครับ ไม่อืดนะ
เครื่อง N/A ผมใช้หม้อต้ม 140 ม้าที่ใช้กับเครื่องเดิม f22b 2200cc. 145แรงม้า พอเปลี่ยนเครื่อง H23a 2300cc. 200แรงม้ายังพอเลยครับปรับแรงดันเพิ่ม จากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ก็พอถึงรอบปลายนะครับใช้แก๊สแช่ 220 km/h สบายๆ ลากรอบ 8000 ได้สบายตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเสียตังเปลี่ยนหม้อต้มเพราะตอนแรกจูนรอบปลายเกิน 5000rpm แล้วไม่พอ พอปรับแรงดันหม้อต้มแล้วจบเลยครับ ถ้าเครื่อง 1600cc. ผมว่ายังไงก็พอครับ ถ้าจะเล่นรอบสูงหนักๆ สุดทุกเกียร์ก็สลับใช้น้ำมันดีกว่าครับแก๊สเอาไว้ขับใช้งานทั่วไปก็พอครับ
เห็นด้วยครับ ว่ายังไงก็พอ
แต่........เลือกใช้หม้อต้มแก็สที่ม้าสูงๆก็ย่อมจะดีกว่า แต่ใช้หม้อเดิมก็ใช้ได้ .......ผมใช้ได้ไม่อืดนะ