AE. Racing Club
17 กุมภาพันธ์ 2568 03:35:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง4a20vติดแก๊สหัวฉีดต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับ  (อ่าน 4619 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2557 16:09:49 »

น้าๆท่านพอจะบอกได้ครับว่าเครื่ิงฝาด4ag20vว่ามันมีอายุประมานกี่ปีแล้วครับจะได้ตัดสินใจวีางเครื่องซะที แล้วถัาติดแกสหม้อต้มต้องตัวใหนถึงจะพอและวิ่งดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2557 09:32:15 โดย joe_AE101 » บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2557 16:11:46 »

Fifth Generation "Black Top"
 The fifth-generation 4A-GE engine produced from 1995 to 1998 is the final version of the 4A-GE engine and has black cam covers. It uses Toyota Variable Valve Timing (VVT) system on the intake cam
บันทึกการเข้า
ฐฐ 3959 กทม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 64

ตามฝัน ที่หายไป


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2557 21:58:34 »

อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

รถเก่า เมียแก่ แต่ก็เร้าใจ...
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2557 22:21:42 »

เสริมข้อมูลจานหมูนะ จ๊ะ

ไม่แน่ใจว่าตัวเครื่องหยุดการผลิตเมื่อไหร่ แต่ในสายพันธ์ AE ที่ออกจากโรงงานยุ่นพร้อมรถ น่าจะปี2001
อ้างอิงจาก http://www.toyodiy.com/parts/g_J_2001_TOYOTA_SPRINTER+CARIB_AE111G-CWFVF_1.html

ส่วนในบอดี้อื่นๆประเทศอื่นไม่ทราบ จ๊ะ 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
golf..สระบุรี
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 282


ae Sprinter


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2557 14:24:42 »

เครื่อง 4AGE 20Vฝาดำ เริ่มผลิตขายปี 95ขึ้นมา มีรหัสเครื่องตั้งแต่ 4AL...... 4AM.......สักเกตุที่สายหัวเทียนเดิมจะมีปีบอกอยู่
เครื่องรุ่นนี้จะมีกับรถ AE101แวน  AE111แวน  AE111เลวิน และรุ่น ST191คาดิน่าแวน
บันทึกการเข้า

ae Saraburi Zone
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2557 18:12:50 »

เครื่อง4a20vตัวสุดท้ายอยู่ในรถตัวไหนครับ

ตอบตามโจทย์นะครับ AE111 Corolla RSi and RXi 2002 ครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2557 18:22:04 »

ขอบคุณครับสำหรับความรู้ดีๆ
บันทึกการเข้า
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2557 18:51:59 »

ขอความรู้เพิ่มหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2557 23:10:52 »

พอรู้นะครับ
หม้อ ต้ม เดิม ที่ ใส่ กันน้า จะ เป็น 90-140 HP  ตัวหน้าไม่แน่ใจแต่ตัวหลังชัว ผมแนะนำใ้หซ์้อมาก กว่า 140  ขึ้นไปครับจะเป็นหม้อต้มโบ หรือ ไม่โบไม่รู้แต่
ถามคนขาย เอามาก กว่า 140 HP  ครับ
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2557 01:04:27 »

หม้อต้ม รุ่นไหนก็ได้ คับ ที่ พอเวลาจูนแล้วแรงดันมันไม่ตก มาก ถ้าไม่ตกเลยจะดีมากเลยคับ

อย่างเช่น เดินเบาแรงดันอยู่ที่ 1.2   พอซัด แรง ดันตกลงมา ที่ 0.7 แบบนี่ แสดงว่า ไม่เวิกละ 

เวลาเซต ก็ เลือก แรงม้า เยอะไว้ ก่อนคับ จะเป็นการดีที่สุด คับ 

แนะนำ ถ้าเงินถึงก็ให้ใช้ kme gold คับ ไม่ตกแน่ ๆๆ  อิอิ ลองดูคับ
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2557 02:31:01 »

หม้อต้ม รุ่นไหนก็ได้ คับ ที่ พอเวลาจูนแล้วแรงดันมันไม่ตก มาก ถ้าไม่ตกเลยจะดีมากเลยคับ

อย่างเช่น เดินเบาแรงดันอยู่ที่ 1.2   พอซัด แรง ดันตกลงมา ที่ 0.7 แบบนี่ แสดงว่า ไม่เวิกละ 

เวลาเซต ก็ เลือก แรงม้า เยอะไว้ ก่อนคับ จะเป็นการดีที่สุด คับ 

แนะนำ ถ้าเงินถึงก็ให้ใช้ kme gold คับ ไม่ตกแน่ ๆๆ  อิอิ ลองดูคับ

KME GOLE แรงดันไม่ตกครับ แต่แรงตังค์ตกแน่ 5555

บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2557 08:48:41 »

ครับจะได้เอาคำแนะนำไปศึกษาถัางั้นผมคงโดนหลอกแล้วแหละทางร้านเอาตัว90-140hpมาใส่ให้รอบปลายไม่ได้อืดมากๆเปหม้อต้มโตมาเทสโตหลังมิเนียมทั้งที่บอกกับทางร้านไปแล้วนะว่าเครื่องตัวมัน165hp เซ็งเลย
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2557 09:24:53 »

ลองเช็คในแต่ละเวบของหม้อต้มแต่ละยี่ห้อครับว่าเบอร์หม้อต้มนั้นๆรองรับที่กี่แรงม้า
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2557 10:55:00 »

zavoli type zeta S
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2557 11:07:38 »

เครื่อง N/A ผมใช้หม้อต้ม 140 ม้าที่ใช้กับเครื่องเดิม f22b 2200cc. 145แรงม้า พอเปลี่ยนเครื่อง H23a 2300cc. 200แรงม้ายังพอเลยครับปรับแรงดันเพิ่ม จากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ก็พอถึงรอบปลายนะครับใช้แก๊สแช่ 220 km/h สบายๆ ลากรอบ 8000 ได้สบายตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเสียตังเปลี่ยนหม้อต้มเพราะตอนแรกจูนรอบปลายเกิน 5000rpm แล้วไม่พอ พอปรับแรงดันหม้อต้มแล้วจบเลยครับ ถ้าเครื่อง 1600cc. ผมว่ายังไงก็พอครับ ถ้าจะเล่นรอบสูงหนักๆ สุดทุกเกียร์ก็สลับใช้น้ำมันดีกว่าครับแก๊สเอาไว้ขับใช้งานทั่วไปก็พอครับ
บันทึกการเข้า

Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2557 12:43:01 »

มาหาข้อมูล ยังไม่มีข้อสรุป ครับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2557 13:16:46 »

ครับจะได้เอาคำแนะนำไปศึกษาถัางั้นผมคงโดนหลอกแล้วแหละทางร้านเอาตัว90-140hpมาใส่ให้รอบปลายไม่ได้อืดมากๆเปหม้อต้มโตมาเทสโตหลังมิเนียมทั้งที่บอกกับทางร้านไปแล้วนะว่าเครื่องตัวมัน165hp เซ็งเลย

ผมก็ใช้โทมา140ครับ ไม่อืดนะ

เครื่อง N/A ผมใช้หม้อต้ม 140 ม้าที่ใช้กับเครื่องเดิม f22b 2200cc. 145แรงม้า พอเปลี่ยนเครื่อง H23a 2300cc. 200แรงม้ายังพอเลยครับปรับแรงดันเพิ่ม จากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ก็พอถึงรอบปลายนะครับใช้แก๊สแช่ 220 km/h สบายๆ ลากรอบ 8000 ได้สบายตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเสียตังเปลี่ยนหม้อต้มเพราะตอนแรกจูนรอบปลายเกิน 5000rpm แล้วไม่พอ พอปรับแรงดันหม้อต้มแล้วจบเลยครับ ถ้าเครื่อง 1600cc. ผมว่ายังไงก็พอครับ ถ้าจะเล่นรอบสูงหนักๆ สุดทุกเกียร์ก็สลับใช้น้ำมันดีกว่าครับแก๊สเอาไว้ขับใช้งานทั่วไปก็พอครับ

เห็นด้วยครับ ว่ายังไงก็พอ

แต่........เลือกใช้หม้อต้มแก็สที่ม้าสูงๆก็ย่อมจะดีกว่า แต่ใช้หม้อเดิมก็ใช้ได้   .......ผมใช้ได้ไม่อืดนะ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2557 17:29:40 »

ของผมหม้อต้มอู่ GASBOYD จัดแอนตาคติค 380HP มาให้ครับผม อัพจากชุดของ Zenit 2013
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2557 22:24:35 »

ขอสอบถามเพิ่ม ครับหม้อต้มโทมา140 อะครับปรับแรงดันเพิ่มตรงไหนมีรูปประกอบดีเลยครับ
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2557 20:23:14 »

KME SILVER ก็ได้ครับใช้อยู่ เจาะรู้ 2.4 - 2.6 กำลังดี
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!