AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 22:44:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง4a20vติดแก๊สหัวฉีดต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับ  (อ่าน 4488 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014 21:17:26 »

วันเสาร์เข้าไปที่ร้านแก๊สมาครับใช้คอมจับดูกราฟแสดงว่าน้ำมันกับแก๊สต่างกันเลยครับน้ำมันรอบสูงเปนกราฟขึ้นแก๊สตกลงต่างกับน้ำมันเยอะเลยทางร้านบอกว่าแก๊สบางไปเลยจูนใหม่แบบจับกราฟน้ำมันเปนหลักทีนีัเปนเส้นเดียวกันเลยแต่ยังไม่ไดัลองชัดดูครับว่าทางยาวจะเปนยังไงจะหายอืดไหมแต่ทางร้านยืนยันว่าหม้อต้มตัวนี้พอแน่นอนกับเครื่องตัวนี้
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014 21:27:45 »

วันเสาร์เข้าไปที่ร้านแก๊สมาครับใช้คอมจับดูกราฟแสดงว่าน้ำมันกับแก๊สต่างกันเลยครับน้ำมันรอบสูงเปนกราฟขึ้นแก๊สตกลงต่างกับน้ำมันเยอะเลยทางร้านบอกว่าแก๊สบางไปเลยจูนใหม่แบบจับกราฟน้ำมันเปนหลักทีนีัเปนเส้นเดียวกันเลยแต่ยังไม่ไดัลองชัดดูครับว่าทางยาวจะเปนยังไงจะหายอืดไหมแต่ทางร้านยืนยันว่าหม้อต้มตัวนี้พอแน่นอนกับเครื่องตัวนี้

หม้อชุดมาตราฐาน เหรอครับ มันจะขาดนะถ้าซัด รอบจัดๆ ยาวจะไม่ทันเอา แต่ถ้าไม่ซัดลากยาว ก็ไม่เจอปัญหาครับ ร้านก็แบบนี้แหละครับ เขาสั่งเข้ามาชุดๆ ของมัน ไม่อยากแยกชุด กลัวจะเป็นเศษ
บันทึกการเข้า
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 09:35:46 »

และมันต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับที่รัานถอดหัวเทียนที่มากับเครื่องแลัวเปลี่ยนเดนโซใส่ไปแทนไม่ใช่หัวเทียนเปนหัวเทียนธรรมดาของเก่าเปนเข็มครับ
บันทึกการเข้า
tommaris
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73


The truth is out there...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 09:41:48 »

เครื่อง N/A ผมใช้หม้อต้ม 140 ม้าที่ใช้กับเครื่องเดิม f22b 2200cc. 145แรงม้า พอเปลี่ยนเครื่อง H23a 2300cc. 200แรงม้ายังพอเลยครับปรับแรงดันเพิ่ม จากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ก็พอถึงรอบปลายนะครับใช้แก๊สแช่ 220 km/h สบายๆ ลากรอบ 8000 ได้สบายตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเสียตังเปลี่ยนหม้อต้มเพราะตอนแรกจูนรอบปลายเกิน 5000rpm แล้วไม่พอ พอปรับแรงดันหม้อต้มแล้วจบเลยครับ ถ้าเครื่อง 1600cc. ผมว่ายังไงก็พอครับ ถ้าจะเล่นรอบสูงหนักๆ สุดทุกเกียร์ก็สลับใช้น้ำมันดีกว่าครับแก๊สเอาไว้ขับใช้งานทั่วไปก็พอครับ

ตามนี้ครับ สมัยฝาขาวช่างก็จัดแค่หม้อโทมาฯ ธรรมดาในเซ็ทมา ก็ใช้ได้ปกติ
ตอนนี้กะลังลงฝาดำก็ลงหม้อเดิมอยู่ คิดว่าน่าจะพอเหมือนกัน (เด๋วรถมาจะลองเต็มอีกที)

แต่ว่าอย่างที่บอก ซัดหนักตัดเป็นน้ำมันดีกว่าครับ แก๊สไว้วิ่งใช้งานชิวๆ
ต่อให้หม้อเทพ ถ้ากดหนักๆ ผมก็ตัดเป็นน้ำมันอยู่ดี สงสารเครื่อง อิอิ
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 09:43:31 »

เครื่อง N/A ผมใช้หม้อต้ม 140 ม้าที่ใช้กับเครื่องเดิม f22b 2200cc. 145แรงม้า พอเปลี่ยนเครื่อง H23a 2300cc. 200แรงม้ายังพอเลยครับปรับแรงดันเพิ่ม จากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ก็พอถึงรอบปลายนะครับใช้แก๊สแช่ 220 km/h สบายๆ ลากรอบ 8000 ได้สบายตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเสียตังเปลี่ยนหม้อต้มเพราะตอนแรกจูนรอบปลายเกิน 5000rpm แล้วไม่พอ พอปรับแรงดันหม้อต้มแล้วจบเลยครับ ถ้าเครื่อง 1600cc. ผมว่ายังไงก็พอครับ ถ้าจะเล่นรอบสูงหนักๆ สุดทุกเกียร์ก็สลับใช้น้ำมันดีกว่าครับแก๊สเอาไว้ขับใช้งานทั่วไปก็พอครับ

ตามนี้ครับ สมัยฝาขาวช่างก็จัดแค่หม้อโทมาฯ ธรรมดาในเซ็ทมา ก็ใช้ได้ปกติ
ตอนนี้กะลังลงฝาดำก็ลงหม้อเดิมอยู่ คิดว่าน่าจะพอเหมือนกัน (เด๋วรถมาจะลองเต็มอีกที)

แต่ว่าอย่างที่บอก ซัดหนักตัดเป็นน้ำมันดีกว่าครับ แก๊สไว้วิ่งใช้งานชิวๆ
ต่อให้หม้อเทพ ถ้ากดหนักๆ ผมก็ตัดเป็นน้ำมันอยู่ดี สงสารเครื่อง อิอิ

แก๊สตอนซัดมาหนักๆเนี่ย เทียบกับน้ำมันคนละเรื่องเลยครับ ซัดน้ำมันมาจอดเปิดฝาโปรงยังไม่ค่อยอบเท่าไหร่ พอลองซัดแก๊สมาเปิดฝาโปรงนี่รู้เรื่องเลย  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
tommaris
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73


The truth is out there...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 09:45:13 »

และมันต้องใส่หัวเทียนเบอร์อะไรครับที่รัานถอดหัวเทียนที่มากับเครื่องแลัวเปลี่ยนเดนโซใส่ไปแทนไม่ใช่หัวเทียนเปนหัวเทียนธรรมดาของเก่าเปนเข็มครับ

สมัยฝาขาว ช่างใส่แพตตินัมของ ngk น่าจะเบอร์ 7 ครับ
(ตามหลักแล้วให้เย็นขึ้นจากของเดิม 1 เบอร์ หรือเบอร์เดิมก็ได้ถ้าไม่มีปัญหาอะไร
สรุปคือถ้าไม่มีปัญหาไม่ต้องเปลี่ยน)
บันทึกการเข้า
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 11:40:46 »

ขอบคุณครับสำหรับข้อมูลดีงั้นผมไปใส่หัวเทียนเดิมดีกว่า
บันทึกการเข้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 01:37:40 »

ถ้าไม่ยึดติดของถูกใช้ดีลอง NGK For TAXI ครับเบอร์ 6 สี่หัวราคา 260 บาทใช้ได้ประมาณ สี่หมื่นโลลองดูครับ
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!