เครื่อง N/A ผมใช้หม้อต้ม 140 ม้าที่ใช้กับเครื่องเดิม f22b 2200cc. 145แรงม้า พอเปลี่ยนเครื่อง H23a 2300cc. 200แรงม้ายังพอเลยครับปรับแรงดันเพิ่ม จากเดิม 0.8 เป็น 1.2 ก็พอถึงรอบปลายนะครับใช้แก๊สแช่ 220 km/h สบายๆ ลากรอบ 8000 ได้สบายตอนแรกก็คิดว่าเปลี่ยนเครื่องแล้วต้องเสียตังเปลี่ยนหม้อต้มเพราะตอนแรกจูนรอบปลายเกิน 5000rpm แล้วไม่พอ พอปรับแรงดันหม้อต้มแล้วจบเลยครับ ถ้าเครื่อง 1600cc. ผมว่ายังไงก็พอครับ ถ้าจะเล่นรอบสูงหนักๆ สุดทุกเกียร์ก็สลับใช้น้ำมันดีกว่าครับแก๊สเอาไว้ขับใช้งานทั่วไปก็พอครับ
ตามนี้ครับ สมัยฝาขาวช่างก็จัดแค่หม้อโทมาฯ ธรรมดาในเซ็ทมา ก็ใช้ได้ปกติ
ตอนนี้กะลังลงฝาดำก็ลงหม้อเดิมอยู่ คิดว่าน่าจะพอเหมือนกัน (เด๋วรถมาจะลองเต็มอีกที)
แต่ว่าอย่างที่บอก ซัดหนักตัดเป็นน้ำมันดีกว่าครับ แก๊สไว้วิ่งใช้งานชิวๆ
ต่อให้หม้อเทพ ถ้ากดหนักๆ ผมก็ตัดเป็นน้ำมันอยู่ดี สงสารเครื่อง อิอิ