AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 19:12:00 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องแรง ตั้งเครื่องยังไงได้บ้างครับ มือใหม่  (อ่าน 2385 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pongnatee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2014 21:05:00 »

ผมใช้ โตโยต้า ไฮท๊อก เครื่อง4a  เครื่องแรงมากครับตอนติดเครื่องใหม่ๆไม่เปิดแอร์ 2000รอบ พอเปิดแอร์เหลือประมาณ พันสามถึงพันสี่ร้อยรอบ น้ำมันครับ ตั้งลิ้นผีเสื้อจนสุดไม่แตะแล้วครับพอเครื่องร้อนลงเหลือพันหนึ่ง พันสอง พอมีวิธีแก้อะไรได้บ้างครับ รบกวนผู้รู้ขอวิชาหน่อยนะครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2014 21:33:17 »

ที่ว่ามาเป็นรอบวอร์มเครื่องหรือเปล่าครับ พอร้อนรอบลง(วาล์วน้ำเปิด)  คงปกติมั้งครับ ไม่ต้องตั้งอะไรมันครับ ปกติเป็นทุกคัน   (ถ้าอ่านแล้วผมเข้าใจไม่ผิดนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พฤษภาคม 2014 21:35:45 โดย undalus » บันทึกการเข้า
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2014 21:49:46 »

ใช่ครับเครื่องเย็นรอบจะสูงเป็นการวอมเครื่อง ซักพักรอบก็จะเป็นปกติครับ
บันทึกการเข้า
pongnatee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 05:57:03 »

ของผมเครื่องจะแรงอยู่นานเลยอะครับ ประมาณ15 -/20 นาทีเลยครับ ประมาณพันสี่พันหกเปิดแอร์ ขับไปเป็นสิบโลเลยกว่ารอบจะลง พอลงเหลือพันกว่าๆ แต่ก่อนมันไม่ค้างนานแบบนี้อะครับ พอดีผมไปเปลี่ยนท่อพักกลางแบบเก็บเสียงมา เครื่องแรงเลย
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 07:31:22 »

ผมก็อยากได้นะครับเครื่องแรงๆผมชอบ ใช้คำว่ารอบเครื่องสูงดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 09:03:45 »

555+ ผมอ่านหัวกระทู้ก่อนเข้า หนาวเลย เครื่องแรงเกิน
บันทึกการเข้า

pongnatee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 12:58:36 »

5555 ออกตัวเกือบบินเบยครับ 55555555
บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 13:39:55 »

ดูพวกท่อแวคคั่มต่างๆด้วยครับ ว่าหลุดหลวมหรือว่ารั่วตรงไหนรึเปล่าครับ  ^___^
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
pongnatee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 18:45:30 »

เมือวานผมเช็คเปลี่ยนสายทุกเส้นแล้วครับปรกติ เห็นเขาว่าต้องจูนกล่องหรอครับ แพงใหมอะครับมีที่ไหนทำบ้างอะครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 18:59:55 »

อาการนี้เป็นนานรึยังครับ
เปลี่ยนท่อมาวันใหน ผมเดาว่า 1-2 วันที่ผ่านมา
บันทึกการเข้า

pongnatee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 20:09:09 »

ครับเมื่อสองวันก่อนอะครับ เปลี่ยนแค่ท่อพักกลาง แบบเงียบครับ รอบมาเลยสองพัน
บันทึกการเข้า
somporn-salaya
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 249



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 20:28:03 »

อาการเหมือน ecu รวนหรือไม่ก็เดินเบาสกปรกหรือทำงานค้างในจังหวะเปิด ได้ยินมาว่าไอ้เจ้า 4AFE เนี่ยมันเดินเบาด้วยกล่อง ECU แสดงว่าถ้าทุกอย่างไม่เสียปกติหมดก็ลองเช็คโค๊ตและลองรีเซ็ทกล่อง ecu ดูครับ  ถอดขั้วแบตทิ้งไว้สัก 5-10 นาที ลองดูครับผม
บันทึกการเข้า

สุข สงบได้เพราะรู้จักพอ  ไม่ใช่เพราะแสวงหานะครับ ^_^
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 20:30:48 »

ลองยังไม่ต้อง ถอดแบตครับ ผมขอเดาต่อว่า ใช้ไปอีก 2 วัน รอบจะกลับเหมือนเดิมครับ อิอิ
ผมเคยเป็นครับ ตอนเปลี่ยนเป็นกรองเปลือย ใหม่ ๆ รอบสูงแบบนี้เลย พอใช้ไป 3-4 วันรอบกลับลงมาที่เดิม ถอดแบตนับวันแรกใหม่ไปอีก 4 วันครับ 555+

หลาย ๆ คนคงเคยนะครับ ตั้งรอบเดินเบาของ 4a-fe เพราะรอบต่ำเกินไป อย่าง รอบเดินเบาบางคน อยู่ที่ 600 ต่ำเกินพอตั้งเป็น 850 ได้ไม่เกิน 4 วันมันจะกลับมาที่ 600 เหมือนเดิม

เพราะแค่เปลี่ยน เพียงท่อไม่ได้ไปยุ่งกับอะไรเลย ก่อนเปลี่ยนท่อ ทุกอย่างปกติ พอเปลียนท่อเสร็จปั๊บมีบางเสียเลยทันทีหรอครับ อิอิ มันก็เป็นไปได้ครับ แต่คุณจะต้องโชคร้ายจริง ๆ เท่านั้น

ถ้าผมเดาผิดผมคงเงียบไปซักพักนะครับ หน้าแหกต้องไปหาหมอ 5555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2014 20:47:03 โดย coolgrep » บันทึกการเข้า

pongnatee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 20:31:54 »

ขอบคุณครับเดี๋ยวพรุ้งนี้ผมจะลองถอดแบตดู เดินเบาสกปรกเนี้ยถอดมาล้างได้ใหมครับ มันอยู่ตรงไหนครับ ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า
wee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2014 23:41:36 »

   ถ้าเป็น 4 a fe ที่อยู่ในตัวถัง ae 100 จะตั้งที่ตัวแว็คคั้มได้ครับ  แต่ถ้าเป็น 4 a fe ที่อยุ่ในไฮทอร์ค จะตั้งไม่ได้ครับ เพราะกล่องเครื่องคนละแบบครับ
บันทึกการเข้า
pongnatee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2014 12:40:15 »

ขอบคุณมากครับผม
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014 11:30:02 »

หายรึยังครับ ถ้าหายแล้วแก้ยังไง เอามาแชร์หน่อยครับ แหะ ๆ พอดี เห็นช่วงนี้ เพื่อนๆในนี้เป็นกันเยอะเลย
บันทึกการเข้า

wee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2014 20:36:19 »

  เครื่อง 4a ในไฮทอร์ค ไม่มีที่ปรับตั้งครับ รุ่นนี้เวลาติดเครื่องตอนเช้ารอบเครื่องก็ไม่สูงเหมือนรุ่นก่อน ๆ  เพราะทุกอย่างมันคุมด้วยกล่อง
บันทึกการเข้า
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 10:08:29 »

       -ลองเชควาร์วน้ำดูครับเพราะถ้าวาร์วน้ำไม่เปิด Senser Temp จะไม่ได้รับความร้อนจากน้ำที่วนอยู่ในเครื่องทำให้กล่อง ECU ไม่สั่งให้ ISC Valve ปิดเพราะยังเชคว่าเครื่องเย็นอยู่ เเละอาการนี้บางครั้งเครื่องจะเบา บางครั้งเครื่องจะเร่งเองครับ เพราะวาร์วน้ำเปิดได้เป็นบางครั้้ง
       -วิธีเชควาร์วน้ำก็ถอดออกมาต้มดูครับง่ายๆลูกทุ่งเเต่ชัดเจนก่อนจะเสียเงินไม่ตรงโจทย์
       - หากเป็นที่วาร์วน้ำเเนะนำของ 5A จะเปิดไวกว่าที่ 76 องศาช่วยเรื่องความร้อนอีกทางพัดลมจะทำงานไวขึ้นครับ
เป็นอีกจุดที่อยากให้ลองเชคดุครับอาจจะเป็นตรงจุดนี่
    ขอให้หายไวๆนะครับ ลองเชคดูทีระจุดครับเเก้ปัยหาต้องใจเย็นๆ ต้องเข้าใจหลักการทำงานก่อนถึงจะไล่ได้ครับ



  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2014 10:13:33 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 12:01:38 »

       -ลองเชควาร์วน้ำดูครับเพราะถ้าวาร์วน้ำไม่เปิด Senser Temp จะไม่ได้รับความร้อนจากน้ำที่วนอยู่ในเครื่องทำให้กล่อง ECU ไม่สั่งให้ ISC Valve ปิดเพราะยังเชคว่าเครื่องเย็นอยู่ เเละอาการนี้บางครั้งเครื่องจะเบา บางครั้งเครื่องจะเร่งเองครับ เพราะวาร์วน้ำเปิดได้เป็นบางครั้้ง
       -วิธีเชควาร์วน้ำก็ถอดออกมาต้มดูครับง่ายๆลูกทุ่งเเต่ชัดเจนก่อนจะเสียเงินไม่ตรงโจทย์
       - หากเป็นที่วาร์วน้ำเเนะนำของ 5A จะเปิดไวกว่าที่ 76 องศาช่วยเรื่องความร้อนอีกทางพัดลมจะทำงานไวขึ้นครับ
เป็นอีกจุดที่อยากให้ลองเชคดุครับอาจจะเป็นตรงจุดนี่
    ขอให้หายไวๆนะครับ ลองเชคดูทีระจุดครับเเก้ปัยหาต้องใจเย็นๆ ต้องเข้าใจหลักการทำงานก่อนถึงจะไล่ได้ครับ



   
ถามเป็นความรู้เพิ่มเติมหน่อยครับ
ตอนที่ขับไปแล้วซักพัก เครื่งร้อนแล้ว รอบลงมาแล้วอยู่ที่ 850 รอบ
จังหวะช่วงที่วาลวน้ำปิดทำไมรอบมันไม่ดีดขึ้นไป 1400 เหมือนตอนสต๊าดใหม่ๆครั
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!