AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 03:37:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไอน้ำออกท่อตลอดเวลา  (อ่าน 1889 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014 17:08:03 »

ตามหัวข้อเลยครับลองจูนแก๊สไหม่เนื่องจากค่อนข้างรับประทานมาก จูนเสร็จสังเกตุดู ไอน้ำออกท่อตอนสต๊าทไหม่ๆ โอเคเลยขับไปรับแฟน ประมาณ 30 นาที
ก่อนดับก็วอมเครื่องทิ้งใว้เปิดประตูลงมาดูที่ปลายท่อ เหมือนยังมีไอน้ำออกเกาะที่ปลลายท่ออยู่ครับ  สรุปว่ามันดีหรือไม่ดีครับผม  รบกวนน้าๆทีครับพึ่งสังเกตุเหมือนกันครับ
ก่อนหน้านี้จะมีแค่ตอนติดเครื่องไหม่ๆ  เวียนหัว แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014 17:25:10 »

ผมก็ออกท่อแบบนี้เลย ไม่นาน ผุ จบ เสียตังก์ 555
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014 21:02:16 »

กำ ของผมก็ออก ตลอดมากน้อยแล้วแต่อากาศภายนอก เป็นตั้งแต่ตั้งแรงดันหม้อต้ม 1.4 บาร์ นํ้าออกตลอดท่อผุอีก แล้วอย่างไหนดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014 21:24:43 »

 เหวอ สรุปฟังดูเหมือนจะไม่ค่อยดีเลยนะครับน้าสิทธ์ 55  ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014 22:48:38 »

 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014 22:00:51 »

ช่วงนี้เวปเงี๊ยบเงี่ยบไปเน๊าะ
บันทึกการเข้า

mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2014 22:44:41 »

ช่วงนี้เวปเงี๊ยบเงี่ยบไปเน๊าะ

ครับเป็นอะไร หรือย้ายไปเล่นที่อื่นหมดแล้ว
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014 07:54:21 »

ไม่ว่าจะแกสหรือน้ำมันถ้าติดเครื่องแล้วมีไอน้ำออกท่อแสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ แต่ปัญหาคือถ้าท่อเป็นเหล็กจะได้อาการน้ำค้างในท่อและท่อจะผุในที่สุด นั่นหมายความว่าท่อจะผุเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าเป็นท่อเลสไม่น่ามีปัญหาเรื่องผุ สำหรับแกสปรับหนาไปอีกนิดลดปริมาณไอน้ำน่าจะให้ผลดีทั้งกับเครื่องเย็นและท่อนะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นระบบดูดด้วยแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014 08:00:26 »

ไม่ว่าจะแกสหรือน้ำมันถ้าติดเครื่องแล้วมีไอน้ำออกท่อแสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ แต่ปัญหาคือถ้าท่อเป็นเหล็กจะได้อาการน้ำค้างในท่อและท่อจะผุในที่สุด นั่นหมายความว่าท่อจะผุเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าเป็นท่อเลสไม่น่ามีปัญหาเรื่องผุ สำหรับแกสปรับหนาไปอีกนิดลดปริมาณไอน้ำน่าจะให้ผลดีทั้งกับเครื่องเย็นและท่อนะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นระบบดูดด้วยแล้วครับ
ตั้งแต่ผมปรับแรงดันหม้อต้มเป็น 1.4 บาร์ ไอนํ้าเป็นเลยก่อนนี้ จะเป็นตอนอุ่นเครื่องกับนํ้ามันเท่านั่น (เช้าอากาศเย็น) ตอนนี้ใช้แก็สก็เป็นตลอด มากน้อยขึ้นกับสภาพอาศแต่ก็ใด้อัตราเร่งดีขึ้นมาก ครับ
บันทึกการเข้า
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014 09:24:02 »

จริงๆถ้าเผาไหม้สมบูรณ์ก็ต้องมีน้ำออก แต่พอเครื่องร้อน ท่อร้อน มันก็ระเหยไป มองไม่เห็นเป็นน้ำ ถ้าน้าคนไหนใส่ปลายที่มีไซเรนเซอร์เงาๆจะเห็นฝ้าไอน้ำวิ่งๆที่ปลายครับ หากไม่กลัวร้อน เอามืออังสักพัก มือจะชื้นครับ...ผมเพิ่งจูนแก๊สมาเลยลองครับ เป็นทั้งแก๊สและน้ำมันเลย แต่ไม่เป็นสายน้ำพุ่งออกแบบบางคันครับ(ซิตี้ผมเช้าๆเป็นสายน้ำพุ่งเลย)
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014 10:45:22 »

ไม่ว่าจะแกสหรือน้ำมันถ้าติดเครื่องแล้วมีไอน้ำออกท่อแสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ แต่ปัญหาคือถ้าท่อเป็นเหล็กจะได้อาการน้ำค้างในท่อและท่อจะผุในที่สุด นั่นหมายความว่าท่อจะผุเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าเป็นท่อเลสไม่น่ามีปัญหาเรื่องผุ สำหรับแกสปรับหนาไปอีกนิดลดปริมาณไอน้ำน่าจะให้ผลดีทั้งกับเครื่องเย็นและท่อนะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นระบบดูดด้วยแล้วครับ
นี่ไงรุ่นใหญ่มาตอบเองเบย หวัดดีด้วยครับอาจารย์หมู  คำนับ ใช่ครับผมแก๊สมิ๊กเซอร์ครับ ตอนเช้าเป็นไอโอเคอยู่ครับ แต่จูนไหม่แล้วขับไปตั้งไกลพอเข้าบ้านจอด
ลองเอามืออังที่ท่อดู สัก 5วิครับได้แค่นั้นเพราะร้อน ไม่ไหวครับ ดูที่หลังมือมีน้ำเปียกครับเลยไม่รู้ว่าดีหรือไม่ดี เลยขอความรู้จากผู้รู้ครับ
เปิดดูกระทู้เก่าๆก็เจอแต่แค่ตอนติดเครื่องไหม่ๆมีปรกติ แต่เป็นตลอดจนจอดหาไม่เจอครับ แหะ.. แหะ.. เลยตั้งกระทู้ถามเผื่อเป็นความรู้แก่ท่านอื่นด้วยครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤษภาคม 2014 10:47:58 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

DISY_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,606


ถ้าไม่กล้า ก็ไม่ก้าว


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014 15:04:32 »

ไม่ว่าจะแกสหรือน้ำมันถ้าติดเครื่องแล้วมีไอน้ำออกท่อแสดงว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ แต่ปัญหาคือถ้าท่อเป็นเหล็กจะได้อาการน้ำค้างในท่อและท่อจะผุในที่สุด นั่นหมายความว่าท่อจะผุเร็วกว่าปกติ แต่ถ้าเป็นท่อเลสไม่น่ามีปัญหาเรื่องผุ สำหรับแกสปรับหนาไปอีกนิดลดปริมาณไอน้ำน่าจะให้ผลดีทั้งกับเครื่องเย็นและท่อนะครับ ยิ่งถ้าหากเป็นระบบดูดด้วยแล้วครับ
   คำนับ สุดยอด

บันทึกการเข้า



ขายอะไหล่ AE 100-101 นิดหน่อยคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=44692.0
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014 16:18:06 »

สงสัย คันสีแดงนี้
กลายเป็น รถจักรไอน้ำ แล้วมั้ง  ปู๊นๆๆๆๆๆ


อย่าไปซีเรียสน่า
แค่ความชื้นในบรรยากาศตามสภาวะต่างๆ เช่น ฝนตก อากาศเย็น ร้อน ความชื้น  ที่ทำให้คนหลงทางไป.......
เรื่องนี้ เกิดขึ้น ตั้งแต่ยุกที่เริ่มมี เครื่องยนต์ที่สันดาบภายใน  เป็นเรื่องปกติ
ผม ไม่เคย เห็น รถคันไหน ที่น้ำไม่ออกท่อ ครับ
ออกทุกคัน แหล่ะ จะมากน้อย ก็ตามตัวแปรต่างๆ ข้างบนที่เป็นสาเหตุหลักๆ



จะให้ ชัวร์ หาอุปกรณ์ A/F มาจับค่าดู ครับ
ซึ่ง ค่าที่ได้ ก็จะแปลเปลี่ยน ไปตาม ความชื้นแต่ละระดับ
เรื่องมัน ยาว.....

บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2014 16:45:57 »

สงสัย คันสีแดงนี้
กลายเป็น รถจักรไอน้ำ แล้วมั้ง  ปู๊นๆๆๆๆๆ


อย่าไปซีเรียสน่า
แค่ความชื้นในบรรยากาศตามสภาวะต่างๆ เช่น ฝนตก อากาศเย็น ร้อน ความชื้น  ที่ทำให้คนหลงทางไป.......
เรื่องนี้ เกิดขึ้น ตั้งแต่ยุกที่เริ่มมี เครื่องยนต์ที่สันดาบภายใน  เป็นเรื่องปกติ
ผม ไม่เคย เห็น รถคันไหน ที่น้ำไม่ออกท่อ ครับ
ออกทุกคัน แหล่ะ จะมากน้อย ก็ตามตัวแปรต่างๆ ข้างบนที่เป็นสาเหตุหลักๆ



จะให้ ชัวร์ หาอุปกรณ์ A/F มาจับค่าดู ครับ
ซึ่ง ค่าที่ได้ ก็จะแปลเปลี่ยน ไปตาม ความชื้นแต่ละระดับ
เรื่องมัน ยาว.....


พูดถึงเครื่องจักรสีแดงแล้วเรื่องมันเศร้าครับน้าจุ๊บ
 ถอนหายใจ คำนับ
บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014 00:35:30 »

ผมฮอล์เครื่องมา วอมเครื่องประมาณ8ชั่วโมง เอามืออังปลายท่อก็มีไอน้ำชื้นๆเกาะที่มือครับ  ใช้แก๊ช100%ครับ

ตอนฮอล์เครื่องวัดแหวนปากกระบอกสูบ ค่าที่วัดได้ออกมากลางๆครับยังไม่หลวมเสียทีเดียว เลยยังไม่ตีปลอกครับ

ไอน้ำออกมากมีขอเสียแน่ๆครับ คือวาวล์ไอเสียจะมีหินปูนเกาะอยู่ที่ใบวาวล์ครับ ทำให้วาวล์ทรุดไวขึ้นเพราะไอน้ำไปล้างน้ำมันเครื่องออกไปบ้างครับ

สาเหตุที่รู้เพราะผมฮอล์เครื่องมา2รอบในเวลาใกล้เครียงกัน เปิดฝาสูบออกมาดูประมาณ3รอบได้ครับ  รอบนี้ฮอล์เครื่องรอบที่2กำลังรันอินอยู่ครับ

ผมซื้อฝาสูบมาสำรองไว้1ฝาครับ วาวล์ที่ถูกหินปูนเคลือบผมถอดเอาแช่น้ำมันเครื่องไว้ครับ555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2014 00:44:53 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2014 13:10:44 »

ผมฮอล์เครื่องมา วอมเครื่องประมาณ8ชั่วโมง เอามืออังปลายท่อก็มีไอน้ำชื้นๆเกาะที่มือครับ  ใช้แก๊ช100%ครับ

ตอนฮอล์เครื่องวัดแหวนปากกระบอกสูบ ค่าที่วัดได้ออกมากลางๆครับยังไม่หลวมเสียทีเดียว เลยยังไม่ตีปลอกครับ

ไอน้ำออกมากมีขอเสียแน่ๆครับ คือวาวล์ไอเสียจะมีหินปูนเกาะอยู่ที่ใบวาวล์ครับ ทำให้วาวล์ทรุดไวขึ้นเพราะไอน้ำไปล้างน้ำมันเครื่องออกไปบ้างครับ

สาเหตุที่รู้เพราะผมฮอล์เครื่องมา2รอบในเวลาใกล้เครียงกัน เปิดฝาสูบออกมาดูประมาณ3รอบได้ครับ  รอบนี้ฮอล์เครื่องรอบที่2กำลังรันอินอยู่ครับ

ผมซื้อฝาสูบมาสำรองไว้1ฝาครับ วาวล์ที่ถูกหินปูนเคลือบผมถอดเอาแช่น้ำมันเครื่องไว้ครับ555
คำนับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!