AE. Racing Club
05 มีนาคม 2568 01:23:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้เรื่องฝาหม้อน้ำแรงดันสูงครับ  (อ่าน 4807 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 22:07:42 »

   คือปกติฝาหม้อน้ำเดิม ๆ นี่มันจะ 0.7 ใช่มั๊ยครับ...แล้วผมสงสัยว่าถ้าเราใส่พวกฝาแต่ง 1.3 นี่  มันทำให้ดีขึ้นยังไงเหรอครับ   

     งง มั๊ยครับ ผมก็เริ่มงง เหมือนกัน       ประมาณว่า ถ้าเราเพิ่มแรงดันที่ฝาหม้อเป็น 1.3 นี่ คือ มันไปทำอะไรให้เกิดผลกับ ระบบน้ำในหม้อน้ำเหรอครับ.....

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กุมภาพันธ์ 2551 22:54:19 โดย ponzg » บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
hayata
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,679


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2551 23:15:34 »

เดิมๆๆผม 0.9 ครับ ถ้าเราไปเพิ่มแรงดัน มันก็จะออกมาตามรอยตามดหรือทำมห้แรงดันในหม้อน้ำมากกว่าของเดิมเสี่ยงจะทำให้แตกไวนะครับ
บันทึกการเข้า

////// ขายโช็คแต่ง H-Drive ใส่ AE ปรับแข็งอ่อน32 ระดับ สูงต่ำได้ไม่ยุ่งกับค่า K สปริง รุ่นใหม่ //////

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97427.0
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 05:11:28 »

เปลี่ยนไปก้อไม่มีประโยชน์หรอกครับ ใช้ของเดิมแท้ๆน่ะดีแล้ว
บันทึกการเข้า
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 08:15:22 »

    พอดีผมได้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำแล้วอ่ะครับ เป็นฝาเหล็กแล้ว บังเอิญไปเห็นฝาของ อีซูสุที่บ้านมันเขียน 1.3 (แต่ที่เค้าใส่มาให้มันเขียน 0.7หรือ0.9ไม่แน่ใจครับ)

    ผมก็เลยเปลี่ยนเอาฝา 1.3 มาใส่แทน อิอิ  ก็เลยอยากทราบอ่ะครับ ว่าเปลี่ยนแล้วการทำงานของมันเป็นยังไง แค่นั้นเองอ่ะครับ...

 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 08:40:38 »

ระบบเดิม ๆ ของ AE ออกแบบให้ใช้กับแรงดัน 0.9 การใช้ฝาที่รับแรงดันได้สูงขึ้น เป็น 1.1 หรือ 1.3 แรงดันที่สูงขึ้นดังกล่าว จะไปดันออกในจุดที่อ่อนแอที่สุดของระบบแทน บางจุดอาจจะเคยทนได้ เอาอยู่ พอเจอแรงดันที่สูงขึ้น มันก็เลยดันออกเลย

ถ้าเครื่องไม่ได้ทำ อุปกรณ์เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนไม่ได้ Upgrade ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อรับแรงดันดังกล่าว ใส่ไป มีแต่ผลเสียมากกว่าผลดีครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 08:41:34 »

ใส่มากกว่า 0.9 แล้วถ้าท่อน้ำ ตาน้ำรับแรงดันได้ไม่พอ (มีผุหรือจะซึมอยู่แล้ว) ระวังงานเข้านะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 09:01:08 »

ระบบเดิม ๆ ของ AE ออกแบบให้ใช้กับแรงดัน 0.9 การใช้ฝาที่รับแรงดันได้สูงขึ้น เป็น 1.1 หรือ 1.3 แรงดันที่สูงขึ้นดังกล่าว จะไปดันออกในจุดที่อ่อนแอที่สุดของระบบแทน บางจุดอาจจะเคยทนได้ เอาอยู่ พอเจอแรงดันที่สูงขึ้น มันก็เลยดันออกเลย

ถ้าเครื่องไม่ได้ทำ อุปกรณ์เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนไม่ได้ Upgrade ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อรับแรงดันดังกล่าว ใส่ไป มีแต่ผลเสียมากกว่าผลดีครับ

ไม่เห็น น้าอู๋ ซะนานเลยนะครับ...รถยังสวยเหมือนเดิมป่ะ?

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 10:27:23 »

ระบบเดิม ๆ ของ AE ออกแบบให้ใช้กับแรงดัน 0.9 การใช้ฝาที่รับแรงดันได้สูงขึ้น เป็น 1.1 หรือ 1.3 แรงดันที่สูงขึ้นดังกล่าว จะไปดันออกในจุดที่อ่อนแอที่สุดของระบบแทน บางจุดอาจจะเคยทนได้ เอาอยู่ พอเจอแรงดันที่สูงขึ้น มันก็เลยดันออกเลย

ถ้าเครื่องไม่ได้ทำ อุปกรณ์เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนไม่ได้ Upgrade ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อรับแรงดันดังกล่าว ใส่ไป มีแต่ผลเสียมากกว่าผลดีครับ

     ขอบคุณมาก ๆ ครับ ยังงี้ผมเปลี่ยนเป็น ฝาเดิมมันดีกว่า....
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 14:13:15 »

จุดประสงค์ ในการใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูง   ผมคิดว่า เพราะ ต้องการให้ จุดเดือด ของน้ำเลื่อนสเกล ไป ครับ

ตัวอย่างเช่น ที่แรงดัน 0.9 บาร์   น้ำจะเดือด ที่อุณหภูมิ 100 องศา เซลเซียส เมื่อแรงดันเพิ่มขึ้น  เป็น 1.3 บาร์  จุดเดือด ก็ อาจจะเลื่อนไป เดือด ที่ 110 องศา  ซึ่ง รถที่โมเครื่องมาเยอะๆ อาจจะต้องใช้ เนื่องจาก เครื่องทำงานรอบสูง น้ำที่วนในระบบ ก็ มีอุณหภูมิ สูง  พอเข้าใจ มั๊ยครับ?   อันนี้ ผม ก็ อ่านมาจาก หนังสือนานแล้ว

ไม่ได้ ใส่ เพียงเพื่อ เพิ่มแรงดัน ให้ น้ำหมุนวนแรงขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 18:15:31 »

จุดประสงค์ ในการใช้ฝาหม้อน้ำแรงดันสูง   ผมคิดว่า เพราะ ต้องการให้ จุดเดือด ของน้ำเลื่อนสเกล ไป ครับ

ตัวอย่างเช่น ที่แรงดัน 0.9 บาร์   น้ำจะเดือด ที่อุณหภูมิ 100 องศา เซลเซียส เมื่อแรงดันเพิ่มขึ้น  เป็น 1.3 บาร์  จุดเดือด ก็ อาจจะเลื่อนไป เดือด ที่ 110 องศา  ซึ่ง รถที่โมเครื่องมาเยอะๆ อาจจะต้องใช้ เนื่องจาก เครื่องทำงานรอบสูง น้ำที่วนในระบบ ก็ มีอุณหภูมิ สูง  พอเข้าใจ มั๊ยครับ?   อันนี้ ผม ก็ อ่านมาจาก หนังสือนานแล้ว

ไม่ได้ ใส่ เพียงเพื่อ เพิ่มแรงดัน ให้ น้ำหมุนวนแรงขึ้นครับ

  เอ๊ะ ถ้าเป็นยังงี้ รถผมใส่โบมา ก็ใส่ฝาแรงดันสูงก็น่าจะเป็นผลดีกว่ารึปล่าวครับ จะได้ไปเอากลับมาใส่ แหะ แหะ อ้อ ฝาแรงดันสูงของอีซูสุที่เอามาใส่ รู้สึกว่าจะไม่ใช่ 1.3 นะครับ เห็นบนฝามันเขียนว่า 1.5 อ่ะ....มันจะมากไปรึปล่าวครับนี่...
บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 20:10:43 »

ระบบเดิม ๆ ของ AE ออกแบบให้ใช้กับแรงดัน 0.9 การใช้ฝาที่รับแรงดันได้สูงขึ้น เป็น 1.1 หรือ 1.3 แรงดันที่สูงขึ้นดังกล่าว จะไปดันออกในจุดที่อ่อนแอที่สุดของระบบแทน บางจุดอาจจะเคยทนได้ เอาอยู่ พอเจอแรงดันที่สูงขึ้น มันก็เลยดันออกเลย

ถ้าเครื่องไม่ได้ทำ อุปกรณ์เกี่ยวกับระบบระบายความร้อนไม่ได้ Upgrade ให้มีประสิทธิภาพสูงขึ้นเพื่อรับแรงดันดังกล่าว ใส่ไป มีแต่ผลเสียมากกว่าผลดีครับ

ไม่เห็น น้าอู๋ ซะนานเลยนะครับ...รถยังสวยเหมือนเดิมป่ะ?

ด้วยจิตรคารวะ
รถก็เหมือนเดิมแหละครับ รักแต่ไม่ค่อยแสดงออก (ไม่ค่อยได้ล้าง) เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 22:05:06 »

ผมว่าของแท้เดิมๆชัวย์สุด
บันทึกการเข้า
ponzg
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 252



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2551 22:53:59 »

   
      ลองเปลี่ยนกลับเป็นของเดิมมาพักนึงละครับ ฝา 0.9 ปรากฎว่าใช้ดีสู้ตอนใช้ ฝา 1.5 ไม่ได้เลยอ่ะครับ 

    แล้วก็ความร้อนเหมือนกับว่าจะร้อนกว่าตอนใช้ฝา 1.5 นิดหน่อยครับ เข็มเลยครึ่งมา นิด นิ๊ดด  ประมาณ 12/20 ส่วน อ่ะครับ 

     เลยเอาฝา 1.5 มาใส่เหมือนเดิมละครับ แหะ แหะ 

บันทึกการเข้า

"อยู่ได้ทุกที่ยกเว้นที่ทำงาน  ทำได้ทุกงานเว้นงานในหน้าที"
surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2551 16:13:00 »

กำลังจะเปลี่ยนพอดีเลย  เก็บความรู้ครับ
บันทึกการเข้า

  Provincial Electricity Authority
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!