AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 22:56:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำเดือดเข็มความร้อนไม่โชว์ กับอาการรถแรงแบบแปลกๆ  (อ่าน 8963 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 22:36:55 »

วันก่อนขับรถไปทำงานตรมปรกติ บ้านกับที่ทำงานห่างกันราวๆ 50 โล ขับไปปรกติรถติดบ้างไม่นานมาก จอดแวะซื้อของแล้วขับไปจอดที่ทำงานใช้เวลาไม่น่าเกิน 5 นาที จอดแล้วได้กลิ่นเหมือนเวลาน้ำโดนเหล็กร้อนๆแล้วระเหย+ได้ยินเสียงแปลกๆ เปิดฝากระโปรงดู น้ำหม้อพักดันออกแรงมากๆ ก็รอจนหยุดเติมน้ำใส่หม้อพัก มันดูดน้ำจนหมดไป 2 รอบ รอเครื่องเย็นจนเบ็มความร้อนลงสุด เปิดฝาหม้อน้ำดู ตกใจเลยเพราะไม่มีน้ำเลย เติมน้ำเต็มก็รอไล่อากาศ+ดูว่าฝาจะโก่งมั้ย(ดูไม่เป็นหรอกนะครับ) นั่นั่งรอดูตั้งนานพัดลมหม้อน้ำก็ไม่ทำงาน ถอดปลั๊กเซนเซอร์วาวล์น้ำออกก็ไม่หมุน เลยถอดพัดลมไปเทียบเชียงกง ทั้งโครง 500.- กลับมาลองต่อดูก็ยังไม่ได้ เลยเค้าเว็บเราอ่านดู ก็ไปไล่ดูฟิวส์ ปรากฎว่าฟิวส์ตัว A30 ที่เกี่ยวกับพัดลมขาด เพราะลองเอาตัวที่เท่าๆกันที่เขียนว่าสตาร์ทมาใส่แล้วพัดลมติด ตามหาฟิวส์เบอร์เดิม หายากมากครับ จนร้านที่ 4 ได้มาแต่เป็น A50 ประกอบเสร็จลองดู เครื่องร้อนเข็มอยู่ตรงกลางพัดลมก็ยังไม่ทำงาน สรุปเป็นคราวเคราะห์เซนเซอร์+ฟิวส์เสียพร้อมกัน พัดลมไม่ได้เกี่ยวเลย แต่ที่สงสัยคือ ปรกติน้ำในหม้อน้ำเดือดจนล้นออกหม้อพักแบบนี้เข็มมันไม่ขึ้นสุดเหรอครับ กำลังสงสัยว่าเข็มความร้อนมันเสียรึเปล่า ขึ้นสุดๆแค่ตรงกลางตลอด กับอีกอาการที่งงมากๆ คือ ตอนนี้ถอดปลั๊กเซนเซอร์ออกให้พัดลมทำตลอด เวลาวิ่งรู้สึกว่ารถมีกำลังมากขึ้น เกียร์ก็เปลี่ยนลื่นขึ้น(เกียร์ธรรมดา) ทั้งๆที่ทัุกอย่างเดิมหมด เปลี่ยนแค่ฟิวส์ พีดลมหม้อน้ำ กับพัดลมทำตลอดเวลา ปรกติขับความเร็ว 80 เหยียบแช่ๆ (เกียร์ 5 รอบ 2500) แต่รู้สึกว่ารถเร็วกว่าปรกติ ขนาดแฟนยังทักว่าทำไมวันนี่ขับรถเร็ว เกียร์ปรกติเปลี่ยนเกียร์จะขัดๆหน่อยทั้งที่พึ่งถ่ายน้ำมันเกียร์มา มีอาการรั่วตรงซีลเข้าเกียร์ด้วย แต่ตอนนี้เปลี่ยนลื่นมาก เงียบกริบ อาการพวกนี้เกิดจากอะไรคับ หรือระบบไฟมันสมบูรณ์ขึ้นเครื่องเลยเดินดีขึ้น พัดลมไปเป่าเกียร์เย็นลงเกี่ยวมั้ย?
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 23:25:57 »

เรื่องเข็ม คมามร้อนเจอมาหลายคนและ แบบนั้นนะ

อาจจะไม่ทันสังเกตุคือดังนี้

น้ำแห้ง ถึงหลอดบนหม้อน้ำ เกจ์ ขึ้นปกติ  (ก็ปกติ)

น้ำแห้งลงไปอีกตรงเกือบถึงกลางหม้อน้ำ  เกจ์ ขึ้นเกือบสุด แต่ยังไม่สุด   (นั้นมันเตือนแล้ว) ร้อนๆๆ

น้ำแห้งถึงกลางหม้อน้ำ จึงเกิดไอน้ำ ปั้มน้ำไม่มีน้ำให้ขึ้นไปปั่น ปั่นได้แต่ไอน้ำ  เกจ์ เริ่มตกลงตรงกลาง(ปกติ) ร้อนๆๆ

น้ำแห้งเหลืออีกนิดเดียว เราเริ่มรู้ตัวแล้ว อาการแสดงออกที่เครื่องยนต์  เกจ์ตำก่วาครึ่งนึง ดูเหมือนเครื่องเย็น ร้อนๆๆ


สุดท้ายเครื่องพังกลางทางตกม้าตาย สบาย สบาย  ไปไหนก็ไม่ได้รถพังเสียตังซ่อมตามระเบียบ


ที่ผมบอกเรื่อง เกจ์เพราะผมเป็นเกย์ ไม่ๆ ใช่ ไม่ใช่นะ...   

คือเอาหลอดเซนเซอร์ ความร้อนที่มันติดกับเครื่องยนต์ มันก็แสดงถูกนั้นแหละ แต่เรามีเวลาดูแค่นิดเดียวเอง พอน้ำแห้งเข็มมันก็ลงเพราะมีแต่ไอน้ำซึ่งร้อนน้อยก่วาเนื้อของน้ำเสียอีก

ถ้าให้ดีควรติดเกจ์แต่งหรือไม่แต่งที่มันมีระบบเสียงเตือนจะดีมากเลย


                                เรื่องที่เขียนมานี้เอาไปคิดเอาเองว่าจริงหรือไม่จริงไม่ได้ชวนเชื่อนะครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014 23:39:43 »

ขอบคุณครับน้า ลืมถามอีกอย่าง อาการนี้มีโอกาสฝาโก่งมากมั้ยครับ แล้วเวลาที่มันโก่งน้ำมันจะดันออกที่หม้อน้ำลักษณะยังไงครับ ช่างเคยบอกว่ามันจะมีฟองอากาศออกมาเป็นสายเลย
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 01:01:15 »

มีโอกาสฝาโกงสูงครับ เพราะเติมน้ำ  จริงๆต้องรอให้เครื่องเย็นเองเลย นานมาก ทิ้งกันเป็นหลายชั่งโมงเลยนะครับ ผมเองก็เคยใจร้อนแบบนี้เหมือนกัน โดนไป 3000 ปาดฝา เปลี่ยนประเก็น
บันทึกการเข้า

Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 05:38:34 »

 คำนับ ขอบคุณครับน้าsmilegames จริงๆหาสาเหตุและแก้ปัญหาได้จากการอ่านกระทู้ของน้าเลยนะครับ เรื่องฝาโก่งเดี๋ยวคงต้องหาวิธีเช็คอีกทีเพราะเคยมีปัญหาน้ำมันเครื่องหายเยอะๆ 2-3 ครั้งแล้วกลัวจะมีอาการสะสม แต่ถ้าฝาโก่งนี่ต้องมีอาการรถไม่มีกำลังใช่มั้ยครับ แต่ตเนนี้กำลังสงสัยเรื่องรถมีกำลังมากขึ้นนี่สิ อิอิ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 08:51:50 »

เรื่องเกจอย่าไว้ใจเชื่อที่หน้าปัดอย่างเดียวครับ บางทีฮีตแล้วเข็มเพิ่งขึ้นแดง ติดเกจเสริมด้วยดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 09:15:59 »

รถตู้ผมที่บ้านแห้งมา2ครัง ฝายังปกติ สาเหตูมาจากครั้งแรกน็อตเพลาข้อเหวี่ยงขาดปั๊มน้ำเลยไม่หมุน ครั้งที่2ยางอุดตาน้ำรั่ว ตอนนี้เข็มความร้อนเม่งๆยังไงไม่รุก่อนน้ำแห้งวิ่งไกลๆเข็มความร้อนขึ้นไปครึ่งนึงแต่ที่น้ำแห้งครั้งล่าสุดวิ่งมาไกลเป็นร้อยกิโลเข็มขึ้นไม่ถึงครึ่งแต่ก็วิ่งได้ปกติแต่ขยันดูน้ำในหม้อพักบ่อยขึ้นกลัวจะแห้งอีกรอบ
บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 10:20:14 »

ที่ผมเคยเป็นตอนเดินทางไป เชียงใหม่ ช่วงเลย นครสวรรค์  เหตุการณ์นี้ น้าตุ้ย 6.9 คือคนที่ผมโทรหา คนแรก 55+
อาการคือ ขับมาอยู่ดีๆ เครื่องดับ ไป ดื้อๆ ก็ ไหลลงข้่่างทาง ดูเกจ์ ความร้อน ก็ ยังอยู่ตรงกลางปกติ สตาร์ทเท่าไรก็ สตาร์ทไม่ได้  ( มารู้ทีหลังว่าเป็นระบบป้องกัน เครื่องพังด้วย)
รอซักพัก เปิดดู หม้อน้ำ ไม่มี น้ำซักหยด แห้งสนิท !!! อืม ก็ เลย เติมน้ำในหม้อน้ำให้เต็ม รอเครื่องเย็นๆ   ผ่านไป ซัก 1 ชม.
ก็ ลองสตาร์ทเครื่อง ให้ น้ำมันวน  เท่านั้นละ เจอสาเหตุ ครับ เพราะ จุกอุดน้ำ มัน เปื่อย ซึม  ก็ เลย หามาเปลี่ยน แล้วก็ เติมน้ำให้เต็มอีกครั้ง

ก็ ลองวิ่งย่องๆ ไปเรื่อยๆ ทีนี้ เข็มความร้อน ขยับละ 
เรื่องเข็มความร้อนนี้ จริงๆแล้ว เกจ์ โรงงาน เชื่อถือได้ มากๆ ครับ ถ้า มีน้ำในระบบหล่อเย็นนะ  เพราะ เซนเซอร์ จะทำงานได้ ต้องมีของเหลว ไหลและ สัมผัส มัน
กรณีผม เข็มค้างที่ตรงกลางเพราะ น้ำ ซึมออกไป หมดแ้ล้ว เซนเซอร์ ก็ เลย ค้างที่อุณหภูมิล่าสุด

ก็ใช้งานมาจนปัจจุบัน โชคดีที่ฝาไม่มีปัญหา ครับ

เล่ามาซะยาว จะบอกว่า หมั่นตรวจสอบ ท่อยาง สายรัด ต่างๆ ด้วยครับ นอกเหนือ จาก พัดลม และ ฟิวส์ ครับ

้ส่วนกรณีฝาโก่ง  จริงๆ ร้านหม้อน้ำ เค๊าเช็คได้ ครับ แป๊ปเดียวรู้เรื่อง เลย
เค๊าใช้ขวด น้ำชาเขียว นี่ละ ตัดตูดออก ถอดฝาหม้อน้ำออก แล้ว เสียบขวดคาไว้แทน  แ้ล้วก็ เติมน้ำในขวดไว้  จากนั้นก็ สตาร์ทเครื่อง
รอจนน้ำวน  ทีนี้ ฟองอากาศ จะฟ้องทันที ถ้าฝาโก่ง หรือ ปะเก็น มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 10:40:00 »

ผมไม่ใว้ใจมานานละครับ กับเข็มความร้อนที่หน้าปัด แนะนำว่าติดแยกดีกว่าครับ ที่รถมันหยาบมาก ๆ เลย เจ๊งกันมาหลายรายละครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 10:49:36 »

ผมไม่ใว้ใจมานานละครับ กับเข็มความร้อนที่หน้าปัด แนะนำว่าติดแยกดีกว่าครับ ที่รถมันหยาบมาก ๆ เลย เจ๊งกันมาหลายรายละครับ
อย่างที่บอกละครับ ว่า ถ้ามีน้ำในระบบมันเชื่อได้ครับ คิดว่า ตอนที่วิศวกร ออกแบบ สมัยนั้น คงไม่คิดว่า คนจะใช้รถ เค๊าได้ นาน เป็น 10-20 ปี แบบเมืองไทย
ซึ่งถ้า เราดูแล เปลี่ยนท่อยางจุดต่างๆ ตามกำหนด อย่างเคร่งครัด ปัญหา น้ำซึมออกนอกระบบก็ จะไม่เกิด เกจ์ ก็ จะเชื่อถือได้ 100% ครับ
ส่วนเกจ์ แยก นั้น ก็ ต้องติดตั้งเซนเซอร์ แยก  ซึ่งตำแหน่ง มักจะอยู่ที่ท่อไหลกลับมาหม้อน้ำ ครับ  
สำหรับเซนเซอร์ แยก นั้น ผมไม่แน่ใจว่า กรณีเดียวกัน คือ น้ำค่อยๆ ซึมออก จนไม่มีไปสัมผัสเซนเซอร์  
ตัวเซนเซอร์เอง ก็ จะส่งค่า ความร้อน ล่าสุด ที่ค้่างอยู่มาแสดงที่เกจ์ ด้วยหรือป่าว  คนที่ใช้เกจ์แยก น่าจะลอง เคส นี้ดูนะครับ
ส่วนตัวแ้ล้วผมคิดว่า เป็น โปรเซส เดียวกันครับ   ซึ่งถ้าจะให้ ชัวร์ จริงๆ ผมว่า ตำแหน่งที่ฝังเซนเซอร์ น่าจะไป อยู่แถวๆ หางปลา ถ่ายน้ำออก ของหม้อน้ำ นะครับ ^^

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤษภาคม 2014 10:52:49 โดย wasabi » บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 11:47:14 »

ผมเป็นแบบแปะนะครับ ผมแปะไว้ที่คอหม้อน้ำบนเข้าเครื่อง ตรงเหล็กนะครับ ผมว่าเชื่อถื่อได้โอเคดีครับ และอย่างพี่ว่า มันวัดจากอุนหภูมิน้ำ แต่จากที่ผมใช้มานะครับ ขนาดน้ำเดือดแล้ว อุนหภูมิที่ติดแยกเช็คได้ 97C ยังอยู่กลางเองครับ ผมเจอกับตัวมาสองครั้งละ ดีที่ติดแยกและมันร้องเตือนก่อน สาเหตุที่ผมเจอก็ฝาหม้อน้ำเลย เหอะ ๆ แปลกมาก เจอบ่อย ๆ ฝาหม้อน้ำที่เปลี่ยนปีละอันได้เลย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 12:08:27 »

มีดีกว่าไม่มี แน่นอนครับ ลงทุนเพื่อปกป้องเครื่อง ก่อนจะสายเกินแก้ ครับ ^^!
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 12:21:02 »

ที่ผมเคยเป็นตอนเดินทางไป เชียงใหม่ ช่วงเลย นครสวรรค์  เหตุการณ์นี้ น้าตุ้ย 6.9 คือคนที่ผมโทรหา คนแรก 55+
อาการคือ ขับมาอยู่ดีๆ เครื่องดับ ไป ดื้อๆ ก็ ไหลลงข้่่างทาง ดูเกจ์ ความร้อน ก็ ยังอยู่ตรงกลางปกติ สตาร์ทเท่าไรก็ สตาร์ทไม่ได้  ( มารู้ทีหลังว่าเป็นระบบป้องกัน เครื่องพังด้วย)
รอซักพัก เปิดดู หม้อน้ำ ไม่มี น้ำซักหยด แห้งสนิท !!! อืม ก็ เลย เติมน้ำในหม้อน้ำให้เต็ม รอเครื่องเย็นๆ   ผ่านไป ซัก 1 ชม.
ก็ ลองสตาร์ทเครื่อง ให้ น้ำมันวน  เท่านั้นละ เจอสาเหตุ ครับ เพราะ จุกอุดน้ำ มัน เปื่อย ซึม  ก็ เลย หามาเปลี่ยน แล้วก็ เติมน้ำให้เต็มอีกครั้ง

ก็ ลองวิ่งย่องๆ ไปเรื่อยๆ ทีนี้ เข็มความร้อน ขยับละ 
เรื่องเข็มความร้อนนี้ จริงๆแล้ว เกจ์ โรงงาน เชื่อถือได้ มากๆ ครับ ถ้า มีน้ำในระบบหล่อเย็นนะ  เพราะ เซนเซอร์ จะทำงานได้ ต้องมีของเหลว ไหลและ สัมผัส มัน
กรณีผม เข็มค้างที่ตรงกลางเพราะ น้ำ ซึมออกไป หมดแ้ล้ว เซนเซอร์ ก็ เลย ค้างที่อุณหภูมิล่าสุด

ก็ใช้งานมาจนปัจจุบัน โชคดีที่ฝาไม่มีปัญหา ครับ

เล่ามาซะยาว จะบอกว่า หมั่นตรวจสอบ ท่อยาง สายรัด ต่างๆ ด้วยครับ นอกเหนือ จาก พัดลม และ ฟิวส์ ครับ

้ส่วนกรณีฝาโก่ง  จริงๆ ร้านหม้อน้ำ เค๊าเช็คได้ ครับ แป๊ปเดียวรู้เรื่อง เลย
เค๊าใช้ขวด น้ำชาเขียว นี่ละ ตัดตูดออก ถอดฝาหม้อน้ำออก แล้ว เสียบขวดคาไว้แทน  แ้ล้วก็ เติมน้ำในขวดไว้  จากนั้นก็ สตาร์ทเครื่อง
รอจนน้ำวน  ทีนี้ ฟองอากาศ จะฟ้องทันที ถ้าฝาโก่ง หรือ ปะเก็น มีปัญหาครับ
อยากทราบว่าหากฝาโกง ลักษณะของนํ้าและอากาศ ที่ลอยขึ้นมาจะเป็นแบบไหนครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 12:46:00 »

ที่เคยเห็น จะเป็น ฟองอากาศ ผุดขึ้น มาตลอด ไม่หยุด ครับ แล้วก็ น้ำมี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาด้วยครับผม
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 12:48:33 »

ที่เคยเห็น จะเป็น ฟองอากาศ ผุดขึ้น มาตลอด ไม่หยุด ครับ แล้วก็ น้ำมี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาด้วยครับผม
ของผมมี ฟองอากาศตลอดแต่ไม่มี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาก็เลยยังสรุปไม่ถูกว่าฝาโกงหรือเปล่า ยังมีวิธีอื่นอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 13:58:29 »

ที่เคยเห็น จะเป็น ฟองอากาศ ผุดขึ้น มาตลอด ไม่หยุด ครับ แล้วก็ น้ำมี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาด้วยครับผม
ของผมมี ฟองอากาศตลอดแต่ไม่มี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาก็เลยยังสรุปไม่ถูกว่าฝาโกงหรือเปล่า ยังมีวิธีอื่นอีกไหมครับ
พอดีผมกำลังจะแว๊นไป ร้านน้องมันพอดี เด๊วสอบถามเพิ่มเติม ให้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 16:22:38 »

 ของผมนี่มีน้ำมันแน่นอนครับเพราะตอนน้ำแห้งไม่มีกระป๋งน้ำซักขวดมีแต่แกลอนน้ำมันเครื่องที่ถ่ายแล้วพอดีลืมใว้ในรถเอาให้พม่าไปเติมน้ำกลับมาในน้ำมีแต่น้ำมันก็เลยเติมไปก่อนปัจุบันยังไม่ได้ถายเลยเลยหาหางปลาไม่เจอ(รถตู้hiace2004)
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 16:45:08 »

ที่เคยเห็น จะเป็น ฟองอากาศ ผุดขึ้น มาตลอด ไม่หยุด ครับ แล้วก็ น้ำมี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาด้วยครับผม
ของผมมี ฟองอากาศตลอดแต่ไม่มี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาก็เลยยังสรุปไม่ถูกว่าฝาโกงหรือเปล่า ยังมีวิธีอื่นอีกไหมครับ
พอดีผมกำลังจะแว๊นไป ร้านน้องมันพอดี เด๊วสอบถามเพิ่มเติม ให้ครับ

สุดยอด ขอบคุณ มากครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 20:45:09 »

ที่เคยเห็น จะเป็น ฟองอากาศ ผุดขึ้น มาตลอด ไม่หยุด ครับ แล้วก็ น้ำมี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาด้วยครับผม
ของผมมี ฟองอากาศตลอดแต่ไม่มี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาก็เลยยังสรุปไม่ถูกว่าฝาโกงหรือเปล่า ยังมีวิธีอื่นอีกไหมครับ
พอดีผมกำลังจะแว๊นไป ร้านน้องมันพอดี เด๊วสอบถามเพิ่มเติม ให้ครับ

สุดยอด ขอบคุณ มากครับ  คำนับ
ผมผ่านไปไม่เจอ โทรไปก็ไม่รับ สงสัยคงยังไม่ว่าง ยังไง ถ้าได้คำตอบ จะรีบมา update ให้นะครับ
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 21:29:46 »

เรื่องเปลี่ยนเกียร์ได้ลื่นขึ้นตี่เดาว่าพัดลมมันเป่าเกียร์ตลอด ช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น ถ้าใช่เวลาเราติดออยคูลเลอร์น้ำมันเกียร์(มีมั้ยหว่า) มันจะช่วยให้เปลี่ยนเกียร์ดีขึ้นมั้ยครับ? เดี๋ยวสงสัยต้องรอดูตอนเปลี่ยนเซนเซอร์ว่าไม่มีพัดลมเป่าแล้วยังเข้าเกียร์ดีอยู่มั้ย
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!