AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 06:08:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำเดือดเข็มความร้อนไม่โชว์ กับอาการรถแรงแบบแปลกๆ  (อ่าน 9080 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 01:22:18 »

ผมดูจาก ODB ข้อมูลตรง ได้มาจาก ECU เลย เอามาอยู่หน้าหลักเลยช่วยได้มากจริงๆๆๆ
บันทึกการเข้า

OrangeLime@RYZ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,711


คิดถึง AE ที่สุด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 15:42:13 »

ของผมก็เป้นนะครับ ตอนนี้น้ำหม้อพักหาย แต่เปิดฝาหม้อน้ำดูเอาขวดวางไม่เห็นน้ำดันออก ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นอะไร ไปหาช่างบอกปะเก็นฝาต้องเปิดมาเปลี่ยน ผมยังไม่แน่ใจ สองจิตสองใจอยู่อะครับ

บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 16:54:39 »

ของผมก็เป้นนะครับ ตอนนี้น้ำหม้อพักหาย แต่เปิดฝาหม้อน้ำดูเอาขวดวางไม่เห็นน้ำดันออก ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นอะไร ไปหาช่างบอกปะเก็นฝาต้องเปิดมาเปลี่ยน ผมยังไม่แน่ใจ สองจิตสองใจอยู่อะครับ


ของผมดันมาที่ ถังพักนํ้าเต็มเกือบถึงฝาเลย แต่พอเครื่องเย็นก็ดูดกลับ มาอยู่ระดับปกตินํ้าในหม้อนํ้าไม่หาย ขับในเมืองเข็มความร้อนขึ้นเกือบถึงขีดกลาง แต่ขับทางใกลตํ่าขีด ใาอีกอีดกับนิดหนึ่ง ครับ
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 12:45:16 »

อาการที่รู้สึกว่าเครื่องมีกำลังมากขึ้นนี่จะเกี่ยวกับการที่ผมไปถอดปลั๊กเซนเซอร์ที่ตรงวาวล์น้ำออกให้พัดลมหมุนตลอด แล้วปลั๊กนี้มันส่งสัญญาณไปกล่อง พอไม่มีสัญญาณกล่องเลยสั่งให้วอร์มเครื่องตลอดใช่มั้ยครับ แต่รอบเดินเบาเวลาเข็มอยู่กลางก็ปรกติดีนครับ อยู่1พันนิ่งๆเลย
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 14:06:53 »

ถามเพิ่มอีกอย่างครับ เซนเซอร์ที่ส่งค่าไปยังเกจความร้อนในรถมันเป็นคนละตัวกับที่สั่งพัดลมหม้อน้ำทำงานใช่มั้ยครับ แล้วมันอยู่ตรงไหนครับ เปลี่ยนยากมั้ย กะว่าจะเปลี่ยนพร้อมกับเซนเซอร์หลังวาวล์น้ำซะเลย
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 14:27:01 »

ระวังพัดลมพังนะครับ หมุนตลอดน่ากลัว
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 18:07:07 »

ถามเพิ่มอีกอย่างครับ เซนเซอร์ที่ส่งค่าไปยังเกจความร้อนในรถมันเป็นคนละตัวกับที่สั่งพัดลมหม้อน้ำทำงานใช่มั้ยครับ แล้วมันอยู่ตรงไหนครับ เปลี่ยนยากมั้ย กะว่าจะเปลี่ยนพร้อมกับเซนเซอร์หลังวาวล์น้ำซะเลย

ครับคนละตัวกัน
   เซนเซอร์เกจ์ความร้อน อยู่แถวหลังเครื่อง(แถวปั้มน้ำ)
   เซนเซอร์ พ้ดลมอยู่แถวหลัง วาวล์น้ำ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 18:19:21 »

ของผมก็เป้นนะครับ ตอนนี้น้ำหม้อพักหาย แต่เปิดฝาหม้อน้ำดูเอาขวดวางไม่เห็นน้ำดันออก ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นอะไร ไปหาช่างบอกปะเก็นฝาต้องเปิดมาเปลี่ยน ผมยังไม่แน่ใจ สองจิตสองใจอยู่อะครับ


ของผมดันมาที่ ถังพักนํ้าเต็มเกือบถึงฝาเลย แต่พอเครื่องเย็นก็ดูดกลับ มาอยู่ระดับปกตินํ้าในหม้อนํ้าไม่หาย ขับในเมืองเข็มความร้อนขึ้นเกือบถึงขีดกลาง แต่ขับทางใกลตํ่าขีด ใาอีกอีดกับนิดหนึ่ง ครับ


ทั้ง2กรณี ปกติครับ  กรณี เติมน้ำในหม้อน้ำ หรือ หม้อพัก หรือ ไล่อากาศในหม้อน้ำ  ท่าท่านไล่จน(เรียกให้เข้าใจง่ายๆคือ)  ไล่จนมันอิ่ม

จน..หม่ำ..ห่าไม่เข้าแล้ว  มันจะพ่นทิ้งครับ เติมออกก็พ่นออกอีก  

คือถ้าปกติคือ ในหม้อน้ำถ้าน้ำพร่อง จะพร่องแค่เกือบถึงหลอดหม้อน้ำ หรือ ถึงหลอดบนหม้อน้ำ
แล้วถ้าเอาน้ำจากถังพักหม้อน้ำมาเทเติม จะต้องได้เกือบเต็มคอหม้อน้ำ

นั้นคือปกติ

กรณีกลับกันถ้าน้ำในหม้อพัก มีน้ำอยู่เกือบจะหมด(เหลือประมาณครึ่งขวดเอ็ม) ไม่ต้องตกใจลองเปิดฝาหม้อน้ำดูน้ำจะอยู่เต็มคอหม้อน้ำเลย


นั้นก็ปกติ


บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 21:44:38 »

ของผมก็เป้นนะครับ ตอนนี้น้ำหม้อพักหาย แต่เปิดฝาหม้อน้ำดูเอาขวดวางไม่เห็นน้ำดันออก ผมเลยสงสัยว่ามันเป็นอะไร ไปหาช่างบอกปะเก็นฝาต้องเปิดมาเปลี่ยน ผมยังไม่แน่ใจ สองจิตสองใจอยู่อะครับ


ของผมดันมาที่ ถังพักนํ้าเต็มเกือบถึงฝาเลย แต่พอเครื่องเย็นก็ดูดกลับ มาอยู่ระดับปกตินํ้าในหม้อนํ้าไม่หาย ขับในเมืองเข็มความร้อนขึ้นเกือบถึงขีดกลาง แต่ขับทางใกลตํ่าขีด ใาอีกอีดกับนิดหนึ่ง ครับ


ทั้ง2กรณี ปกติครับ  กรณี เติมน้ำในหม้อน้ำ หรือ หม้อพัก หรือ ไล่อากาศในหม้อน้ำ  ท่าท่านไล่จน(เรียกให้เข้าใจง่ายๆคือ)  ไล่จนมันอิ่ม

จน..หม่ำ..ห่าไม่เข้าแล้ว  มันจะพ่นทิ้งครับ เติมออกก็พ่นออกอีก 

คือถ้าปกติคือ ในหม้อน้ำถ้าน้ำพร่อง จะพร่องแค่เกือบถึงหลอดหม้อน้ำ หรือ ถึงหลอดบนหม้อน้ำ
แล้วถ้าเอาน้ำจากถังพักหม้อน้ำมาเทเติม จะต้องได้เกือบเต็มคอหม้อน้ำ

นั้นคือปกติ

กรณีกลับกันถ้าน้ำในหม้อพัก มีน้ำอยู่เกือบจะหมด(เหลือประมาณครึ่งขวดเอ็ม) ไม่ต้องตกใจลองเปิดฝาหม้อน้ำดูน้ำจะอยู่เต็มคอหม้อน้ำเลย


นั้นก็ปกติ



อย่างนี้ก็ฝาไม่โกง ประเก็นไม่แตกน่ะสิ สบายใจใด้เสียที ขอบตุณครับ
บันทึกการเข้า
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 10:44:28 »

ระวังพัดลมพังนะครับ หมุนตลอดน่ากลัว
คำนับ คำนับ คำนับ จะระวังครับน้า

ถามเพิ่มอีกอย่างครับ เซนเซอร์ที่ส่งค่าไปยังเกจความร้อนในรถมันเป็นคนละตัวกับที่สั่งพัดลมหม้อน้ำทำงานใช่มั้ยครับ แล้วมันอยู่ตรงไหนครับ เปลี่ยนยากมั้ย กะว่าจะเปลี่ยนพร้อมกับเซนเซอร์หลังวาวล์น้ำซะเลย

ครับคนละตัวกัน
   เซนเซอร์เกจ์ความร้อน อยู่แถวหลังเครื่อง(แถวปั้มน้ำ)
   เซนเซอร์ พ้ดลมอยู่แถวหลัง วาวล์น้ำ

คำนับ คำนับ คำนับ ขอบคุณครับน้า
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 08:44:36 »

ที่เคยเห็น จะเป็น ฟองอากาศ ผุดขึ้น มาตลอด ไม่หยุด ครับ แล้วก็ น้ำมี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาด้วยครับผม

ของผมมี ฟองอากาศตลอดแต่ไม่มี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาก็เลยยังสรุปไม่ถูกว่าฝาโกงหรือเปล่า ยังมีวิธีอื่นอีกไหมครับ
พอดีผมกำลังจะแว๊นไป ร้านน้องมันพอดี เด๊วสอบถามเพิ่มเติม ให้ครับ

สุดยอด ขอบคุณ มากครับ  คำนับ
ถามมาให้ละครับ ถ้ามีฟองอากาศตลอด บางคันมีตอนเครื่องร้อน บางคันสตาร์ทซักพักก็มีเลย
โก่ง หรือ ปะเก็น มีปัญหาแน่นอนครับ
การวัดกำลังอัดแต่ละสูบ ก็พอจะเอาข้อมูลมาช่วยเสริมได้ครับ
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 10:00:23 »

มาตอบช้าไปป่าวไม่รู้ ผมเคยเป็นเหมือนพี่มาแล้วครับ ขับรถไปอยุธยาไปตลากกลางจะไปกินกุ้งเผา ปรากฎว่าปั้มน้ำรั่วครับ เครื่องน๊อคกลางอาการเลยครับ แบบดับไปเลยทำไรไม่ได้โชคดีที่กำลังเลี้ยวรถใต้สะพานไม่มีรถหลังตาม เปิดกระโปรงรถ ควันเต็มเลยครับ ด้วยความที่เคยศึกษาเรื่องพวกนี้มาก่อนเลยเปิดฝากระโปรงรถรอให้เครื่องเย็น >< พอเครื่องเย็นก็เริ่มเติมน้ำครับกะว่าจะพยายามไปตรงปั้มให้ได้ก่อน ปรากฎว่ารั่วมากจนไปไหนไม่ได้ โชคดีมีเพื่อนมาด้วยเลยให้ลากกลับบ้าน (น้ำเยอะล่ะมาเนื่อเลยดีกว่า)

ถามว่ามีโอกาศฝาสูบโกงไหม ตอบเลยครับมีโอกาศมาก แล้วจะรู้ได้ไงว่าฝาโกงแล้ว ให้ลองขับไปสัก 2-3 วันแล้วดูครับว่ามีน้ำมันเข้าหม้อน้ำหรือไม่ และให้ดน้ำมันเครื่องครับว่าสีเปลี่ยนหรือเปล่า มีโอกาศได้ 2 แบบครับ คือน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำกับ น้ำรั่วเข้าเครื่อง ของผมแค่น้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำ วิธีดูคือที่ฝาหม้อน้ำจะมีคราบน้ำมันมาเกาะ นั้นแหละครับน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำ ของผมแค่ประเก็นแตกฝาไม่โกงเลยโชคดีไป (เครื่อง 5A-FE)
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 10:09:18 »

ที่เคยเห็น จะเป็น ฟองอากาศ ผุดขึ้น มาตลอด ไม่หยุด ครับ แล้วก็ น้ำมี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาด้วยครับผม

ของผมมี ฟองอากาศตลอดแต่ไม่มี น้ำมันเครื่องผสม เข้ามาก็เลยยังสรุปไม่ถูกว่าฝาโกงหรือเปล่า ยังมีวิธีอื่นอีกไหมครับ
พอดีผมกำลังจะแว๊นไป ร้านน้องมันพอดี เด๊วสอบถามเพิ่มเติม ให้ครับ

สุดยอด ขอบคุณ มากครับ  คำนับ
ถามมาให้ละครับ ถ้ามีฟองอากาศตลอด บางคันมีตอนเครื่องร้อน บางคันสตาร์ทซักพักก็มีเลย
โก่ง หรือ ปะเก็น มีปัญหาแน่นอนครับ
การวัดกำลังอัดแต่ละสูบ ก็พอจะเอาข้อมูลมาช่วยเสริมได้ครับ

สุดยอดสงสัยต้องไปวัดวัดกำลังอัด เสียแล้ว  คำนับ
บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 10:12:25 »

มาตอบช้าไปป่าวไม่รู้ ผมเคยเป็นเหมือนพี่มาแล้วครับ ขับรถไปอยุธยาไปตลากกลางจะไปกินกุ้งเผา ปรากฎว่าปั้มน้ำรั่วครับ เครื่องน๊อคกลางอาการเลยครับ แบบดับไปเลยทำไรไม่ได้โชคดีที่กำลังเลี้ยวรถใต้สะพานไม่มีรถหลังตาม เปิดกระโปรงรถ ควันเต็มเลยครับ ด้วยความที่เคยศึกษาเรื่องพวกนี้มาก่อนเลยเปิดฝากระโปรงรถรอให้เครื่องเย็น >< พอเครื่องเย็นก็เริ่มเติมน้ำครับกะว่าจะพยายามไปตรงปั้มให้ได้ก่อน ปรากฎว่ารั่วมากจนไปไหนไม่ได้ โชคดีมีเพื่อนมาด้วยเลยให้ลากกลับบ้าน (น้ำเยอะล่ะมาเนื่อเลยดีกว่า)

ถามว่ามีโอกาศฝาสูบโกงไหม ตอบเลยครับมีโอกาศมาก แล้วจะรู้ได้ไงว่าฝาโกงแล้ว ให้ลองขับไปสัก 2-3 วันแล้วดูครับว่ามีน้ำมันเข้าหม้อน้ำหรือไม่ และให้ดน้ำมันเครื่องครับว่าสีเปลี่ยนหรือเปล่า มีโอกาศได้ 2 แบบครับ คือน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำกับ น้ำรั่วเข้าเครื่อง ของผมแค่น้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำ วิธีดูคือที่ฝาหม้อน้ำจะมีคราบน้ำมันมาเกาะ นั้นแหละครับน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำ ของผมแค่ประเก็นแตกฝาไม่โกงเลยโชคดีไป (เครื่อง 5A-FE)
สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 13:06:38 »

มาตอบช้าไปป่าวไม่รู้ ผมเคยเป็นเหมือนพี่มาแล้วครับ ขับรถไปอยุธยาไปตลากกลางจะไปกินกุ้งเผา ปรากฎว่าปั้มน้ำรั่วครับ เครื่องน๊อคกลางอาการเลยครับ แบบดับไปเลยทำไรไม่ได้โชคดีที่กำลังเลี้ยวรถใต้สะพานไม่มีรถหลังตาม เปิดกระโปรงรถ ควันเต็มเลยครับ ด้วยความที่เคยศึกษาเรื่องพวกนี้มาก่อนเลยเปิดฝากระโปรงรถรอให้เครื่องเย็น >< พอเครื่องเย็นก็เริ่มเติมน้ำครับกะว่าจะพยายามไปตรงปั้มให้ได้ก่อน ปรากฎว่ารั่วมากจนไปไหนไม่ได้ โชคดีมีเพื่อนมาด้วยเลยให้ลากกลับบ้าน (น้ำเยอะล่ะมาเนื่อเลยดีกว่า)

ถามว่ามีโอกาศฝาสูบโกงไหม ตอบเลยครับมีโอกาศมาก แล้วจะรู้ได้ไงว่าฝาโกงแล้ว ให้ลองขับไปสัก 2-3 วันแล้วดูครับว่ามีน้ำมันเข้าหม้อน้ำหรือไม่ และให้ดน้ำมันเครื่องครับว่าสีเปลี่ยนหรือเปล่า มีโอกาศได้ 2 แบบครับ คือน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำกับ น้ำรั่วเข้าเครื่อง ของผมแค่น้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำ วิธีดูคือที่ฝาหม้อน้ำจะมีคราบน้ำมันมาเกาะ นั้นแหละครับน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำ ของผมแค่ประเก็นแตกฝาไม่โกงเลยโชคดีไป (เครื่อง 5A-FE)
สุดยอด คำนับ

ครับจากที่น้าโดนมา ก็โชคยังดีที่มีเพื่อนมาช่วยลาก



ผมจะแนะนำเคล็ด ไม่ลับ อะไรให้อย่างนึงนะครับ  สำหรับรถใช้แก๊ชเลย ได้เปรียบอยู่1ข้อครับคือ

การติดตั้งหม้อต้มแก็ช  ถ้ามีพื้นที่ติด ควรติดให้ สูงเท่าฝาสูบของเครื่องยนครับ  หรือถ้าเป็นไปได้ควรให้อยู่จุดที่สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้

(เอาไว้บนหลังคารถเลย... อันนี้ปะชดตัวเอง)

ครับเมื่อหม้อต้มอยู่สูง น้ำจากระบบเครื่องยนต์ ถ้ารั่วมากๆ จากจุดใดจุดหนึ่งเช่น ปั้ม หม้อน้ำ ท่อเหล็ก ท่อยาง มันจะส่งน้ำไปไม่ถึงหม้อต้มก็จะเป็นน้ำแข็ง และเครื่องยนต์จะดับทันที ทำให้เราหาสาเหตุได้ต่อไป โดยที่เครื่องยนต์ไม่พังจนหนักเลย

ผมใช้วิธีนี้อยู่ และก็เคย โดนมากับตัว คือท่อยางใหญ่ ข้างสายพานขาดน้ำไหลออกหมด  รถดับหม้อต้มเป็นน้ำแข็ง ช่วยเซปเครื่องยนต์ไว้ไม่ให้เสียหายหนัก

  ส่วนเรื่องหม้อต้มอยู่สูงเกินจะเกิดผลเสียไหม  หลายท่านอาจจะสงสัย
1น้ำจะร้อนทันเหรอ
ตอบ ทันครับเพราะน้ำในระบบเชื่อมถึงกันหมด  รถผมสต๊าดแก๊ช เลยครับใช้แก๊ช100%
2จะกินแก๊ชไหม
ตอบ กินแก๊ชครับแต่ไม่มาก แค่ช่วงหม้อเริ่มร้อน พอร้อนแล้วก็กินปกติ
....
....
....
  จะยากตรงไล่น้ำออกจากระบบ ตอนเราล้างหม้อน้ำหรือ ถอดส่วนต่างๆเกี่ยวกับระบบน้ำของรถ 
ให้เราเปิดน้ำจากสายยางหรี่ๆพอประมาณ(ินิดเดียวแบบเราค่อยๆเทน้ำออกจากขวด) แล้วใส่่ไปที่หม้อน้ำ รอประมาณ10-20นาที เมื่อน้ำเต็มก็ปล่อยไว้ซักพักให้อากาศมันออกให้หมด  ทำแบบนี้ได้แทบไม่ต้องไล่น้ำเลย  (สายยางต้องสวมเข้าพอดีกับคอหม้อน้ำได้โดยที่ไม่จับไว้นะครับ)

    ใครมีอะไรสงสัยสอบถามเข้ามาได้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2014 13:15:32 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2014 15:42:34 »

มาตอบช้าไปป่าวไม่รู้ ผมเคยเป็นเหมือนพี่มาแล้วครับ ขับรถไปอยุธยาไปตลากกลางจะไปกินกุ้งเผา ปรากฎว่าปั้มน้ำรั่วครับ เครื่องน๊อคกลางอาการเลยครับ แบบดับไปเลยทำไรไม่ได้โชคดีที่กำลังเลี้ยวรถใต้สะพานไม่มีรถหลังตาม เปิดกระโปรงรถ ควันเต็มเลยครับ ด้วยความที่เคยศึกษาเรื่องพวกนี้มาก่อนเลยเปิดฝากระโปรงรถรอให้เครื่องเย็น >< พอเครื่องเย็นก็เริ่มเติมน้ำครับกะว่าจะพยายามไปตรงปั้มให้ได้ก่อน ปรากฎว่ารั่วมากจนไปไหนไม่ได้ โชคดีมีเพื่อนมาด้วยเลยให้ลากกลับบ้าน (น้ำเยอะล่ะมาเนื่อเลยดีกว่า)

ถามว่ามีโอกาศฝาสูบโกงไหม ตอบเลยครับมีโอกาศมาก แล้วจะรู้ได้ไงว่าฝาโกงแล้ว ให้ลองขับไปสัก 2-3 วันแล้วดูครับว่ามีน้ำมันเข้าหม้อน้ำหรือไม่ และให้ดน้ำมันเครื่องครับว่าสีเปลี่ยนหรือเปล่า มีโอกาศได้ 2 แบบครับ คือน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำกับ น้ำรั่วเข้าเครื่อง ของผมแค่น้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำ วิธีดูคือที่ฝาหม้อน้ำจะมีคราบน้ำมันมาเกาะ นั้นแหละครับน้ำมันเครื่องรั่วเข้าหม้อน้ำ ของผมแค่ประเก็นแตกฝาไม่โกงเลยโชคดีไป (เครื่อง 5A-FE)
สุดยอด คำนับ

ครับจากที่น้าโดนมา ก็โชคยังดีที่มีเพื่อนมาช่วยลาก



ผมจะแนะนำเคล็ด ไม่ลับ อะไรให้อย่างนึงนะครับ  สำหรับรถใช้แก๊ชเลย ได้เปรียบอยู่1ข้อครับคือ

การติดตั้งหม้อต้มแก็ช  ถ้ามีพื้นที่ติด ควรติดให้ สูงเท่าฝาสูบของเครื่องยนครับ  หรือถ้าเป็นไปได้ควรให้อยู่จุดที่สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้

(เอาไว้บนหลังคารถเลย... อันนี้ปะชดตัวเอง)

ครับเมื่อหม้อต้มอยู่สูง น้ำจากระบบเครื่องยนต์ ถ้ารั่วมากๆ จากจุดใดจุดหนึ่งเช่น ปั้ม หม้อน้ำ ท่อเหล็ก ท่อยาง มันจะส่งน้ำไปไม่ถึงหม้อต้มก็จะเป็นน้ำแข็ง และเครื่องยนต์จะดับทันที ทำให้เราหาสาเหตุได้ต่อไป โดยที่เครื่องยนต์ไม่พังจนหนักเลย

ผมใช้วิธีนี้อยู่ และก็เคย โดนมากับตัว คือท่อยางใหญ่ ข้างสายพานขาดน้ำไหลออกหมด  รถดับหม้อต้มเป็นน้ำแข็ง ช่วยเซปเครื่องยนต์ไว้ไม่ให้เสียหายหนัก

  ส่วนเรื่องหม้อต้มอยู่สูงเกินจะเกิดผลเสียไหม  หลายท่านอาจจะสงสัย
1น้ำจะร้อนทันเหรอ
ตอบ ทันครับเพราะน้ำในระบบเชื่อมถึงกันหมด  รถผมสต๊าดแก๊ช เลยครับใช้แก๊ช100%
2จะกินแก๊ชไหม
ตอบ กินแก๊ชครับแต่ไม่มาก แค่ช่วงหม้อเริ่มร้อน พอร้อนแล้วก็กินปกติ
....
....
....
  จะยากตรงไล่น้ำออกจากระบบ ตอนเราล้างหม้อน้ำหรือ ถอดส่วนต่างๆเกี่ยวกับระบบน้ำของรถ 
ให้เราเปิดน้ำจากสายยางหรี่ๆพอประมาณ(ินิดเดียวแบบเราค่อยๆเทน้ำออกจากขวด) แล้วใส่่ไปที่หม้อน้ำ รอประมาณ10-20นาที เมื่อน้ำเต็มก็ปล่อยไว้ซักพักให้อากาศมันออกให้หมด  ทำแบบนี้ได้แทบไม่ต้องไล่น้ำเลย  (สายยางต้องสวมเข้าพอดีกับคอหม้อน้ำได้โดยที่ไม่จับไว้นะครับ)

    ใครมีอะไรสงสัยสอบถามเข้ามาได้นะครับ

ขอบคุณมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!