AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 21:48:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้าๆเคยต่อสวิทช์เพาเวอร์กับเมนวลของเกียร์ของฝาดำมั่งครับ  (อ่าน 2338 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 10:08:56 »

ผมวางฝาดำมาสายพานแอร์ขาดบ่อยมากพอเช็คแล้วปากฏว่าหน้าคลัตแอร์มันไม่ตรงกันกับพู่เลพาเวอร์และตัวตั้งสายพานมันยื่นออกมาเวลาตั้งสายพานแล้วมันจะไม่เต็มน่าสายพานทำให้สายพานขาดไป1ร่องทั้งที่คอมตรงรุ่นแต่ว่าไม่แน่ใจขาคอมตรงหรือป่าวเพราะตอนซื้อเครื่องมันไม่มีคอมแอร์และขาคอมทางร้านไปถอดจากเครื่องอีกตัวมาให้คอมแอร์นะแต่ขาคอมมันกองอยู่ข้างนอกเลยไม่แน่ว่าขาคอมมันใช่ของมันหรือป่าวพักก่อนเรื่องสายพานแอร์ครับใช่4pkไปก่อนเด่วค่อยแก้

ผมจะลองต่อเองคือว่าผมจัดลองวางเครื่องเองแต่สายไฟจ้างวายเลยยังไม่ได้ต่อสวิทช์เพาเวอกับเมนวลของเกียร์ครับก้อเลยอยากจะถามน้าทีเคยต่อครับว่ามันต้องต่อยังงัยครับช่างทีวายสายบอกต้องให้ครบแล้วจะสมบูรณ์และขับมันขึ้นอีกพอดีว่าผมไม่เตรียมสวิทไว้เพราะไม่รู้เลยกะว่าจะต่อเองครับขอบคุนครับ


แล้วตั้งรอบเครื่องตรงไหนครับรอบเครื่องมันต่ำไปหน่อยครับเดินเบาอยู่ประมาน600นิดๆครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 พฤษภาคม 2014 21:27:31 โดย joe_AE101 » บันทึกการเข้า
jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 19:23:01 »

ปกติครับ ผมก็เป็น
บันทึกการเข้า
kenshiro
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 16:15:51 »

เป็นเหมือนกัน  สุดยอด
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 16:28:23 »

โห เกียร์มันฉลาดปานนั้นเลยหรือ ?? ทสมัยจัง
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 16:43:11 »

ก็ถูกแล้วนี่ครับ ขับมาเร็วๆแล้วความเร็วลดลง เกียร์มันถอนลงให้ครับ // สำหรับฝาดำออโต้นะ
ถ้าไม่ถอนนี่ซิแปลก
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2014 22:16:22 »

ผมว่ามันจะเกียวกับการทีไม่มีระบบABSหรือสัญญานABSหรือป่าวครับเพราะเครืองตัวนี้มันมีabsทีกล่องมันไม่มีสัญญานความเร็วล้อเข้วมาเลยคิดว่าล้อลื่นถไลหรือป่าวจึงสั่งให้เกียร์คลิ้กดาวเพื่อช่วยลดความเร็วของรถเพื่อให้ควบคุมรถในทิดทางที่ปลอดภัยผมเปลี่ยนเทียบกับรถของมิตรซูบิซินะครับเพราะว่าในตัวปาเจโรสปอร์ตมันมีระบบนี้เปนตัวนอกนะครับเพราะว่าญี่ปุนเขาเยอะทางลาดชันเยอะจึงมีระบบนี้แต่บ้านเราไม่มีผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 06:18:13 »

ผมว่ามันจะเกียวกับการทีไม่มีระบบABSหรือสัญญานABSหรือป่าวครับเพราะเครืองตัวนี้มันมีabsทีกล่องมันไม่มีสัญญานความเร็วล้อเข้วมาเลยคิดว่าล้อลื่นถไลหรือป่าวจึงสั่งให้เกียร์คลิ้กดาวเพื่อช่วยลดความเร็วของรถเพื่อให้ควบคุมรถในทิดทางที่ปลอดภัยผมเปลี่ยนเทียบกับรถของมิตรซูบิซินะครับเพราะว่าในตัวปาเจโรสปอร์ตมันมีระบบนี้เปนตัวนอกนะครับเพราะว่าญี่ปุนเขาเยอะทางลาดชันเยอะจึงมีระบบนี้แต่บ้านเราไม่มีผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ

ฝาดำไม่มีระบบABSนะครับ AEช่วงปีเครื่องฝาดำ จะมีกล่องABSแยกครับ
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 10:55:52 »

เรื่องนั้นจบและแต่ว่าสานพานแอร์ขาดบ่อยมาอีกแหละมาเลื่อยๆเลยปัญหา
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 13:56:29 »

ผมก็ขาดบ่อยครับ เปลี่ยน 5pk ไป 3 เส้นขาดเหมือนกันหมด ที่สำคัญเปลี่ยนได้วันเดียวเองด้วย เลยลดขนาดมาเป็น 4PK วิ่งยาวมาถึงทุกวันนี้ครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 14:23:03 »

แล้วสรุปว่ามันควรเปน4pkหรือว่า5pkครับงงอ่ะขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 14:26:44 »

ควรใส่ให้ตรงสเปคดีกว่าครับ ผมเองยังไม่มีเวลาแก้ไขเลย ผมเองก็ไม่รู้ว่าใส่เล็กกว่าของเดิมจะมีปัญหาตามทีหลังไหม ของผมอาการคือสายพานกินไม่เต็มหน้าครับ ตัวตั้งสายพานผมอยู่ไม่ตรงกับคอมแอร์ เห็นช่างว่ามาแบบนี้ครับ  แหะ.. แหะ..

 คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 15:43:19 »

ผมใช้ฝาดำมาสามปียังไม่ได้เปลี่ยนสายพานเลยตั้งแต่วางเครื่องครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 19:23:52 »

ควรใส่ให้ตรงสเปคดีกว่าครับ ผมเองยังไม่มีเวลาแก้ไขเลย ผมเองก็ไม่รู้ว่าใส่เล็กกว่าของเดิมจะมีปัญหาตามทีหลังไหม ของผมอาการคือสายพานกินไม่เต็มหน้าครับ ตัวตั้งสายพานผมอยู่ไม่ตรงกับคอมแอร์ เห็นช่างว่ามาแบบนี้ครับ  แหะ.. แหะ..

 คำนับ คำนับ
เหมือนของผมเลยครับอาการเดียวกันของผมกัอไมีตรงทั้งที่คอมกับขาคอมก้อตรงรุ่นนะครับแล้วจะแก้ยังไงล่ะทีนี้รอท่านผู้รู้มาให้ความกระจ่างขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 20:01:34 »

20v เกียธรรมดาไม่เคยขาดเลยครับ มีแต่เปลี่ยนตามอายุ
บันทึกการเข้า
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 21:58:15 »

ผมสังเกตุดูว่าแล้วทำไมคอมแอร์มันถึงถอยไปไม่ตรงกับพูเลย์เพาเวอร์และลูกลอกตัวตั้งสายพานก้อไม่เต็มหน้าสายพานด้วยสายพานเลยขาดบ่อยเซ็งเลย
บันทึกการเข้า
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014 19:50:53 »

มันเกี่ยวกันไหมครับว่าคอมแอร์จะมีแยกอีกว่าเปนเกียร์ออโตและเกียร์ธรรมดาหรือว่าขาคอมต้องเฉพาะเครื่องตัวไหนก้อต้องเปนตัวนั้นครับ
บันทึกการเข้า
ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014 20:06:33 »

ของผมเท่าที่ดูคอมแอร์มันตรงครับ แต่เหมือนพูเลย์ของปั้มพาวเวอร์บิดไปอีกทาง
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2014 20:17:03 »

ของผมฝาดำเกียร์ MT ก็ปกติครับ ใช้สายพาน 5pk ตามสเปค ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า
WIMON100
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,860



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2014 09:53:29 »

คอมแอร์ไม่ตรงรุ่น มูเล่คอมแอร์ มันสั้นกว่า ลองหามุเล่ของตรงรุ่นมาใส่ก็จบแล้ว
บันทึกการเข้า

joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2014 19:29:58 »

ผมจะลองต่อเองคือว่าผมจัดลองวางเครื่องเองแต่สายไฟจ้างวายเลยยังไม่ได้ต่อสวิทช์เพาเวอกับเมนวลของเกียร์ครับก้อเลยอยากจะถามน้าทีเคยต่อครับว่ามันต้องต่อยังงัยครับช่างทีวายสายบอกต้องให้ครบแล้วจะสมบูรณ์และขับมันขึ้นอีกพอดีว่าผมไม่เตรียมสวิทไว้เพราะไม่รู้เลยกะว่าจะต่อเองครับขอบคุนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!