AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 18:05:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v ฝาดำ ออโต้ ต้องเซ็ตช่วงล่าง,เบรคประมาณไหนคับ  (อ่าน 1342 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Pk EE100
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 15:09:03 »

บอดี้เดิม เป็น ตัว1300cc แม็ก14"
  ลองค้นกระทู้เก่าๆเรื่องเบรคดูบอก แนะนำให้เปลี่ยนจะดีกว่า แต่ผมไม่มีความรู้เรื่องพวก นี้เลยคับ อยากขอคำแนะนำหน่อยคับ
 แล้วถ้าต้องเปลี่ยน จะต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคับช่. แล้วพวกโช็คจะต้องเปลี่ยนด้วยรึป่าว
 แล้วการจะเซ็ตช่วงล่างใหม่นี่ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างคับ
บันทึกการเข้า
toyota 3 นะวังน้อย
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,068


โทโยดะซัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 15:30:19 »

ล้อ 14 ใส่ได้แค่เลวิน1พอร์ต 54/22 ครับ ถ้าจะเล่นดีกว่านี้ต้องเปลี่ยนล้อด้วย

โช้คเดิมๆสมบูรณ์ๆก็ใช้ได้ครับ เครื่องไม่หนักเท่าไหร่

เซ็ตช่วงล่าง ก็มี บูทปีกนกเล็กใหญ่ ลูกหมากกันโคลง ยางรัดกันโคลง ลูกหมากล่าง ลูกหมากคันชัก
บันทึกการเข้า




Instrument cluster J Mania
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014 20:51:33 »

ก็ มีแนวการคิดง่ายๆ ครับ
เราจะเอาเครื่องฝาดำ ออโต้ มาใช้งาน ในบอดี้ เรา
เราก็ ควรจะรู้ว่า ในบอดี้ ของ ฝาดำ ออโต้ ( AE111)ที่เราจะนำมาใช้นั้น
เบรคที่โรงงานให้มา กับ ช๊อคที่โรงงานให้มา นั้นเป็นแบบไหน ซึงน่าจะรองรับความแรง และ มีสมรรถนะ รองรับได้

ระบบเบรค ฝาดำออโต้ จะเป็นแบบ 1 พอท ครับ จาน 256 หนา 22 หรือ 18 ในรุ่น ABS  เราก็ ไปหา เบรคชุดนี้มาใช้ ครับ เพียงพอต่อการใช้งาน
แต่ถ้าต้องการประสิทธิภาพ ที่ชัวร์กว่า ก็ ต้องไปหา 2 พอท มาใช้ครับ ซึ่งจะมีอยู่ใน AE111 ฝาดำ แพ ซุปเปอร์สตรัท ครับ
แต่การจะเอา 2 พอท มาใช้ ก็ ต้องมี วิธีการนิดหน่อย ลองหา จากกระทู้เก่าๆ ได้ครับมีเยอะ ล้อ ต้อง ขอบ 15 ขึ้นไป ครับ
ได้ 2 พอท มาก็ ค่อนข้างชัวร์ ครับ
ส่วนเรื่อง ช๊อคสปริง ถ้าไม่ได้ หวด หรือ ซัด โหดๆ ของเดิม ที่ไม่รั่วไม่ซึม ก็ ใช้งานได้ ครับ
แต่ถ้าอยากได้ ดีขึ้นก็ ต้องหา ของแต่งละครับผม ^^!
บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 10:19:09 »

ผมขออนุญาตยกตัวอย่างที่ผมทำมาแล้ว (ปัจจุบัน) ไม่จบ นะครับ

รถผมเป็น ae101 วางเครื่อง 4a-ge 20v auto

เบรค
- ผมใส่หม้อลมเบรค ตรงรุ่น 20v (ชั้นเดียว 2 ท่อ) , ดิสหน้า - ดิสหลัง ตรงรุ่น 20v (เก่าญี่ปุ่น) /
จานเบรคหน้าเปลี่ยนใหม่ เป็นจาน runstop แบบเซาะร่อง เจาะรู
- เปลี่ยนใส่ตัวกระจายแรงดันเบรค ของใหม่
- ผ้าเบรค หน้า-หลัง เป็น Bendix MetalKing ของใหม่
ผลคือ เบรคไม่อยู่ครับ ลื่น ระยะเบรคไกลมาก วิ่ง 100km/h ก็เบรคไม่อยู่แล้วครับ

ตั้งใจว่า จะลองเปลี่ยนเป็น ดิสหน้า 2 port + หม้อลมชั้นครึ่ง
แต่ยังไม่ได้ทำ. รอหาอู่ดีๆ+ของ สภาพสวยๆ ก่อนครับ (ตอนนี้ผมยังหาไม่ได้)


 
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014 14:30:44 »

ผมขออนุญาตยกตัวอย่างที่ผมทำมาแล้ว (ปัจจุบัน) ไม่จบ นะครับ

รถผมเป็น ae101 วางเครื่อง 4a-ge 20v auto

เบรค
- ผมใส่หม้อลมเบรค ตรงรุ่น 20v (ชั้นเดียว 2 ท่อ) , ดิสหน้า - ดิสหลัง ตรงรุ่น 20v (เก่าญี่ปุ่น) /
จานเบรคหน้าเปลี่ยนใหม่ เป็นจาน runstop แบบเซาะร่อง เจาะรู
- เปลี่ยนใส่ตัวกระจายแรงดันเบรค ของใหม่
- ผ้าเบรค หน้า-หลัง เป็น Bendix MetalKing ของใหม่
ผลคือ เบรคไม่อยู่ครับ ลื่น ระยะเบรคไกลมาก วิ่ง 100km/h ก็เบรคไม่อยู่แล้วครับ

ตั้งใจว่า จะลองเปลี่ยนเป็น ดิสหน้า 2 port + หม้อลมชั้นครึ่ง
แต่ยังไม่ได้ทำ. รอหาอู่ดีๆ+ของ สภาพสวยๆ ก่อนครับ (ตอนนี้ผมยังหาไม่ได้)


 
ประสิทธิภาพเบรค ขึ้นอยู๋กับ วัตถุดิบที่ผลิดเป็นจานเบรค ด้วยนะครับ

แนะนำ สองพอร์ตคารดิน่าไปเลย
จานหมด หาได้ง่าย
เลวินสองพอร์ต จานหมด จบ โยนทิ้ง
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
-ToN- Juris RU
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 10:06:54 »

ผมขออนุญาตยกตัวอย่างที่ผมทำมาแล้ว (ปัจจุบัน) ไม่จบ นะครับ

รถผมเป็น ae101 วางเครื่อง 4a-ge 20v auto

เบรค
- ผมใส่หม้อลมเบรค ตรงรุ่น 20v (ชั้นเดียว 2 ท่อ) , ดิสหน้า - ดิสหลัง ตรงรุ่น 20v (เก่าญี่ปุ่น) /
จานเบรคหน้าเปลี่ยนใหม่ เป็นจาน runstop แบบเซาะร่อง เจาะรู
- เปลี่ยนใส่ตัวกระจายแรงดันเบรค ของใหม่
- ผ้าเบรค หน้า-หลัง เป็น Bendix MetalKing ของใหม่
ผลคือ เบรคไม่อยู่ครับ ลื่น ระยะเบรคไกลมาก วิ่ง 100km/h ก็เบรคไม่อยู่แล้วครับ

ตั้งใจว่า จะลองเปลี่ยนเป็น ดิสหน้า 2 port + หม้อลมชั้นครึ่ง
แต่ยังไม่ได้ทำ. รอหาอู่ดีๆ+ของ สภาพสวยๆ ก่อนครับ (ตอนนี้ผมยังหาไม่ได้)


 
ประสิทธิภาพเบรค ขึ้นอยู๋กับ วัตถุดิบที่ผลิดเป็นจานเบรค ด้วยนะครับ

แนะนำ สองพอร์ตคารดิน่าไปเลย
จานหมด หาได้ง่าย
เลวินสองพอร์ต จานหมด จบ โยนทิ้ง


ขอบคุณครับ  จะลองหาดูครับ
บันทึกการเข้า
joe_AE101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 206



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014 10:41:57 »

แล้วคาดิน่าตัองแปลงไหมครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!