ผมขออนุญาตยกตัวอย่างที่ผมทำมาแล้ว (ปัจจุบัน) ไม่จบ นะครับ
รถผมเป็น ae101 วางเครื่อง 4a-ge 20v auto
เบรค
- ผมใส่หม้อลมเบรค ตรงรุ่น 20v (ชั้นเดียว 2 ท่อ) , ดิสหน้า - ดิสหลัง ตรงรุ่น 20v (เก่าญี่ปุ่น) /
จานเบรคหน้าเปลี่ยนใหม่ เป็นจาน runstop แบบเซาะร่อง เจาะรู
- เปลี่ยนใส่ตัวกระจายแรงดันเบรค ของใหม่
- ผ้าเบรค หน้า-หลัง เป็น Bendix MetalKing ของใหม่
ผลคือ เบรคไม่อยู่ครับ ลื่น ระยะเบรคไกลมาก วิ่ง 100km/h ก็เบรคไม่อยู่แล้วครับ
ตั้งใจว่า จะลองเปลี่ยนเป็น ดิสหน้า 2 port + หม้อลมชั้นครึ่ง
แต่ยังไม่ได้ทำ. รอหาอู่ดีๆ+ของ สภาพสวยๆ ก่อนครับ (ตอนนี้ผมยังหาไม่ได้)
ประสิทธิภาพเบรค ขึ้นอยู๋กับ วัตถุดิบที่ผลิดเป็นจานเบรค ด้วยนะครับ
แนะนำ สองพอร์ตคารดิน่าไปเลย
จานหมด หาได้ง่าย
เลวินสองพอร์ต จานหมด จบ โยนทิ้ง